Khu du lịch lá phong ở Đà Lạt – Vườn địa đàng nhỏ xinh - TripHunter

Khu du lịch lá phong ở Đà Lạt – Vườn địa đàng nhỏ xinh giữa thành phố ngàn hoa

Đăng ngày 11/07/2019 | Bởi Admin

Khu du lịch Lá Phong ở Đà Lạt được xây dựng từ ý tưởng của chủ nhân là muốn có một “vườn địa đàng” nhỏ bên trong khu “vườn địa đàng” lớn là thành phố Đà Lạt

Đặc biệt, khi bạn đến đây sẽ choáng ngợp với ngôi nhà 132 mái – biểu tượng chính của khu du lịch Lá Phong. Những mái nhà có hình dáng lá phong bao quanh không gian cũng là lá phong và phong cảnh thiên nhiên núi rừng sông nước đã tạo nên hình tượng như một kim tự tháp đầy bí ẩn.

khu du lịch lá phong đà lat - 1

Địa chỉ Khu du lịch Lá phong Đà Lạt

  • Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Số điện thoai: 0633 597168
  • Email: [email protected]
  • Diện tích: gần 5 ha.
  • Giá vé: người lớn: 50.000 vnđ/vé ; trẻ em: 35.000 vnđ/ vé

Hướng dẫn đường đi khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong ở Đà Lạt nằm tại 45 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt. Khu du lịch được lấy ý tưởng từ “vườn địa đàng” của nhà sử học Eric T.Jenning qua tác phẩm đỉnh cao đế quốc.
Đường đi đến khu du lịch Lá Phong khá đơn giản và thuận đường. KDL cách chợ Đà Lạt gần 3km nên bạn có thể đi xe máy hay ô tô đều khá thuận lợi.

  • Lưu ý: Xe ô tô lớn 45 chỗ không thể đi vào được vì đường hơi nhỏ. Bạn có thể bật định vị để đi tới đây cực đơn giản.
khu-du-lich-la-phong-o-da-lat-2

Xem thêm: 18 khách sạn Đà Lạt gần chợ bạn nhất định phải biết

Khu du lịch Lá Phong ở Đà Lạt có gì?

1. Nhà "Trống"

Trống ở đây mang ý nghĩa chiếc Trống của dân tộc Tây Nguyên. Căn nhà được mô phỏng theo hình thù một chiếc trống. Căn nhà lấy ý tưởng thiết kế theo hình dạng của 20 mặt trống được kết nối với nhau, và các mặt trống được làm từ kính chịu lực với nhiều hình thù khác nhau. 

Đặc biệt, khi cường độ sáng bên ngoài thay đổi thì màu sắc của 20 mặt kính này cũng thay đổi khác nhau, nhất là khi hoàng hôn hoặc bình minh.

khu-du-lich-la-phong-o-da-lat-3

Căn nhà được thiết kế từ ý tưởng một truyền thuyết của dân tộc Tây Nguyên. Truyền thuyết kể rằng vào thuở hồng hoang, khi loài người còn mông muội. Một cơn Đại hồng thủy được tạo ra bởi cơn giận của những thần linh cuốn trôi tất cả vào hủy diệt. Tuy nhiên, cũng có những vị thần linh hiền từ muốn bảo vệ loài người. 

Họ đã chỉ dẫn những sinh linh trốn vào trong những chiếc trống bao gồm: một cặp vợ chồng, một cặp chó, một cặp gà, một cặp heo, một cặp trâu… Nhờ vậy mà các giống loài được sống sót và duy trì.

Địa đàng trong lòng đất

Đây thật chất là một đường hầm được xây dựng dưới lòng đất với nhiều công trình khác nhau trong đó. Bên trong là khu hostel “Phố cổ”, những tượng đất nung, quầy bar,…

Đặc biệt, được xây dựng ngay trong lòng đất của khu du lịch Lá Phong Đà Lạt hostel bao gồm quầy bar và 56 giường dorm ngay dưới lòng đất thích hợp cho các bạn đam mê cảm giác khám phá, là điểm dừng chân thú vị dành cho các đoàn phượt. Với những ai muốn tìm cảm giác mới lạ, một trải nghiệm nghỉ dưỡng ở những hostel độc đáo thì nơi đây chính là lựa chọn hợp lý.

khu-du-lich-la-phong-o-da-lat-4

Tiểu cảnh độc đáo khác

Ở đây còn có nhiều tiểu cảnh xinh đẹp có thể tạo nên những khung cảnh tuyệt vời khi lên hình.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt hiện có trên 2.000 cây lá phong Đà Lạt thuần chủng, có nhiều cây hơn 10 năm tuổi. Đến mùa thu, cả khu rừng lá phong này sẽ mang lại cho du khách cảm giác về một mùa thu châu Âu ngay tại Đà Lạt với sắc thu vàng, đỏ rực. 

Ngoài ra, nơi đây còn có đến 20.000 cây tùng bút được trồng để làm phôi bonsai, trong đó có 950 cây 17 năm tuổi đã được tạo dáng nhiều lần. Nhiều cây tùng bút bonsai được trồng xen bên hồ cá koi độc đáo, tạo nên vườn cảnh bonsai hồ cá tuyệt đẹp. 

khu-du-lich-la-phong-o-da-lat-5

khu-du-lich-la-phong-o-da-lat-6

Hồ cá với view nhìn ra núi. Bạn sẽ được chụp hình bên một hồ cá Koi với những con cá mập ú nu trong hồ. Bên ngoài là một khung cách nhìn ra đồi núi với những rừng thông trùng điệp. Những ngôi nhà Nấm nhỏ xinh đẹp như trong truyện cổ tích Bạch Tuyết và Bảy chú lùn. 

Ngoài ra, nơi đây cũng có nhiều công trình kiến trúc được xây dựng dựa theo ý tưởng các câu chuyện cổ tích của người Tây Nguyên. một số công trình có thể kể đến như nhà Mái, nhà Nấm, suối địa đàng, đường đào hoa…

Những lưu ý khi tới rừng lá phong Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt review đẹp nhất là khi những chiếc lá phong đổi màu thì phải đến vào tầm tháng 11 và 12.
Bạn có thể tham quan hồ Tuyền Lâm bằng thuyền kayak hoặc cano. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ thiên nhiên mang lại thì nên chọn thuyền Kayak. 

Và nhớ mặc áo phao để phòng tránh những rủi ro không may xảy ra.
Tuyệt đối không được xả rác bừa bãi ra mặt hồ. Hay dẫm lên cây trồng của người dân trong vùng.

Bạn nên xem: 

Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

Top các điểm tham quan tại Đà Lạt

Bình luận (0)