Kinh nghiệm du lịch đảo Ngọc Xanh hữu ích mà bạn nên biết - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch đảo Ngọc Xanh hữu ích mà bạn nên biết

Đăng ngày 11/11/2019 | Bởi Admin

Sau khoảng thời gian học tập. làm việc chăm chỉ thì cần được phút giây thư giản bằng những chuyến hành trình du lịch. Địa điểm du lịch trong nước sẽ thu hút những du khách có quỹ thời gian hạn hẹp. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Ngọc Xanh TripHunter gợi ý sẽ giúp du khách có chuyến hành trình du lịch ngắn ngày nhưng vẫn trọn vẹn.

1. Đảo Ngọc Xanh có gì đặc biệt?

Đảo Ngọc Xanh cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc. Nơi đây, nằm trên vị trí địa lý thuộc địa phận thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh được xây dựng trên diện tích gần 65ha, tọa lạc trên một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỷ giữa dòng sông Đà trong xanh, mềm mại và thơ mộng.
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây nguồn nước khoáng nóng tuyệt vời được bơm lên từ độ sâu 80m dưới lòng đất, trong nước có chứa các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe và chữa bệnh. Đến với đảo Ngọc Xanh thì du khách sẽ được hòa mình trong bể nước khoáng nóng và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa bốn bề cây cỏ.

2. Đến đảo Ngọc Xanh chuẩn bị gì?

Những đồ ăn, thức uống, hoa quả, đồ bơi,…là những món đồ mà du khách có thể bỏ vào ba lô để sử dụng. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp muốn tiết kiệm một khoản chi phí. Thực chất, trên dọc đường hoặc quanh khu du lịch đảo ngọc xanh có rất nhiều điểm ăn uống, quầy hàng tạp hóa để du khách có thể tiện trong việc mua.

Đối với trang phục, để chuyến du lịch ngắn ngày trở nên thoải mái thì nên lựa chọn những bộ trang phục dễ dàng di chuyển như quần short, áo phông. Ngoài ra, cần chuẩn bị một đôi dép để thuận tiện cho việc tắm không bị ướt, hư hỏng giày.

3. Thời điểm tuyệt vời để du lịch đảo Ngọc Xanh

Du khách nên đi du lịch Đảo Ngọc Xanh vào thời gian nào? Với kinh nghiệm đi du lịch Đảo Ngọc Xanh an toàn, thuận lợi thì nên chọn mùa hè. Đây là khoảng thời gian từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 10. Lúc này thời tiết có nắng vàng, rất thích hợp cho việc vui chơi, tắm mát.

4. Đi đến đảo Ngọc Xanh như thế nào?

Di chuyển bằng xe máy

Đảo Ngọc Xanh cách Hà Nội 70km do đó chỉ mất khoảng 60p lái xe từ thủ đô để đi đến nơi. Có nhiều tuyến đường để đến Đảo Ngọc Xanh nhưng tuyến đường được lựa chọn nhiều nhất là đi theo Quốc lộ 32. Bởi đường này ngoài ưu điểm rộng rãi, dễ đi còn rất thuận tiện cho việc ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan các địa điểm nổi tiếng khác của khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Di chuyển bằng xe khách

Từ Hà Nội, du khách có thể ra bến xe Mỹ Đình và mua vé xe tuyến Hà Nội – Thanh Thủy (Phú Thọ), xe khách sẽ chạy qua cổng khu du lịch Đảo Ngọc Xanh rất tiện lợi. Giá vé khoảng 45.000đ/người/vé.

Lưu ý: Nếu du khách từ những tỉnh, thành phố khách thì có thể di chuyển bằng máy bay để đến Hà Nội và chọn một trong những phương thức trên để đển đảo Ngọc Xanh.

5. Giá vé vào cổng tại khu du lịch đảo Ngọc Xanh

Giá vé người lớn là 150.000đ/người và trẻ nhỏ là 80.000đ/người. Tuy nhiên, đối với những tổ chức, doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên hay học sinh đi chơi sẽ được giảm giá theo số lượng người ví dụ như đoàn từ 20-50 người sẽ được giảm 10%.

6. Địa điểm vui chơi, giải trí

Tượng khủng long khổng lồ: Khi du khách tới đây sẽ có cảm giác giống như đang lạc vào công viên thời tiền sử với những bức tượng khủng long khổng lồ được đúc theo tỉ lệ thật. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì chắc chắn chúng sẽ rất thích thú với các hình tượng này. Đừng quên chụp lại những bức hình để lưu lại kỉ niệm đi du lịch Đảo Ngọc Xanh nhé.

Vườn quái thú: Là nơi yêu thích của trẻ nhỏ khi đến với vườn quái thú sẽ làm quen với những con thú đáng yêu, gần gũi và thân thiện với con người như nai, hươu, gà lôi, ngựa hoang, đà điểu,… 

Ngắm cảnh Sông Đà: Vì là hòn đảo nhỏ nằm giữa Sông Đà nên khi du khách đi tản bộ ven khu du lịch Đảo Ngọc Xanh sẽ được ngắm nhìn toàn khung cảnh Sông Đà thanh bình và tĩnh lặng. Hơn thế nữa, Đảo Ngọc Xanh với không gian thoáng đãng, không khí trong lành còn có được cảm giác thư thái, thoải mái khi tới đây.

Hình tượng 54 dân tộc: Một trong những địa điểm thăm quan ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh phải kể đến đó là hình tượng 54 dân tộc. Đây là nơi phục dựng lại hình tượng của 54 dân tộc anh em với những trang phục truyền thống của đúng dân tộc đó. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những bức tượng đẹp thì du khách còn có thể hiểu hơn về phong tục tập quán, cũng như văn hóa dân tộc Việt Nam ta.

Văn nghệ – Đốt lửa trại: Ngoài những điểm thăm quan, du lịch hấp dẫn tại đảo Ngọc Xanh vào buổi tối. Khi về đến khách sạn nếu có yêu cầu văn nghệ thì khách sạn sẵn sàng tổ chức cho những chương trình thú vị để giải trí như: ca múa nhạc, đốt lửa trại hay những chương trình nói chuyện phiếm giao lưu ngoài trời.

7. Các dịch vụ hữu ích

Massage – Bấm huyệt: Sau một ngày khám phá Đảo Ngọc Xanh khá mệt mỏi nhưng đầy thú vị thì có thể đến với dịch vụ massage, bấm huyệt tại đây. Với đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe được đào tạo một cách chuyên nghiệp, cùng phong cách phục vụ tận tình chu đáo thì du khách sẽ có được cảm giác thư giãn, thoái mái và giảm stress cực hiệu quả.

Dịch vụ tắm khoáng nóng: Là khu bể bơi tắm khoáng được xây dựng từ những nguồn nước khoáng thiên nhiên nên tắm ở đây rất tốt cho sức khỏe. Tại đây có 2 bể tắm khoáng đó là bể khoáng nóng và bể khoáng lạnh để có thể lựa chọn ngâm mình và thư giãn trong đó. Một trong những lợi ích nổi bật của ngâm khoáng đem lại phải kể đến việc tăng cường lưu thông máu, tốt cho hệ tim mạch, kích thích hệ tiêu hóa, giảm stress, tốt cho giấc ngủ…

Bình luận (0)