Kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc 2019 có thể bạn chưa - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc 2019 có thể bạn chưa biết

Đăng ngày 04/11/2019 | Bởi Admin

Được thiên nhiên ưu đãi cho yếu tố địa hình sông nước với những vườn trái cây trĩu quả, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, vì thế nên miền Tây luôn là điểm đến lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên, sau những ngày làm việc bận rộn nơi phố thị ồn ào. Sau đây TripHunter sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Miền Tây tự túc ngay sau đây.

1. Tìm hiểu về thời tiết ở Miền Tây

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-1

So với các khu vực khác, mỗi năm miền Tây chỉ có hai mùa là mùa khô và mùa nước nổi. Trong đó, mùa nước nổi là mùa đẹp nhất trong năm ở miền Tây, thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan nhất. Mùa nước nổi ở miền Tây bắt đầu từ tháng 8, kéo dài đến hết tháng 11. Vào thời điểm này, thời tiết có mưa nhiều, nước sông dâng cao, tạo điều kiện cho cá tôm và hệ thực vật phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế, nếu muốn trải nghiệm những điều thú vị nhất tại đây thì nên đi vào mùa nước nổi.

2. Du lịch miền Tây tự túc nên mang theo vật dụng gì?

Việc chuẩn bị hành lý tốt sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái hơn, nên nhớ mang đồ vừa phải, tránh lỉnh kỉnh khó di chuyển.

Quần áo: Nhiệt độ Miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi du lịch Sapa hay Đà Lạt. Chỉ cần mang theo quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng. Cần thiết thì mang theo nón rộng vành, kính mát để tránh nắng. Địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết bạn nên mang đồ có vải màu, dễ giặt không nên mặc những bộ đồ có màu trắng, có thể bị vấy bẩn và khó giặt. 

Giày dép: Bạn nên chọn những loại dễ đi, giày đế mềm, dép quai hậu. Đặc biệt không nên đi giày cao gót vì đi ghe, thuyền và qua những cây cầu sẽ rất khó khăn. 

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-2

Nếu đến đây vào mùa mưa, hãy mang theo ô (dù) loại nhỏ, gọn dễ xếp khi đi du lịch. Thường ở các khách sạn, resort có dù cho khách mượn đi ra vô cổng khỏi bị ướt mưa. Tuy nhiên, du khách cũng nên chủ động mang theo áo mưa hoặc dù du lịch để cần sử dụng.

Mang theo những loại thuốc chống côn trùng như: muỗi, rết,…. Vì khu vực sông nước tì thường rất nhiều loại động vật này. Có thể chuẩn bị thêm đèn pin, gậy chống và võng để có thể đi lại và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Hạn chế đi lại vào ban đêm.

3. Nên du lịch miền Tây bằng phương tiện gì

Miền Bắc hơi xa miền Tây nên để tiết kiệm thời gian và để dành sức tham quan, du khách nên di chuyển bằng máy bay. Tùy điểm đến mà du khách có thể bay thẳng từ miền Bắc đến miền Tây. Thường thì du khách bay từ Hà Nội đến Sài Gòn, tham quan Sài Gòn trước rồi mới xuống miền Tây. Nếu Quý khách có nhiều thời gian thì đi với hành trình như vậy sẽ thoải mái hơn, thú vị hơn vì được tham quan nhiều điểm.

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-3

Với những người có kinh tế eo hẹp một chút và có nhiều thời gian hơn thì có thể chọn tàu lửa làm phương tiện di chuyển. Quý khách đi từ Hà Nội đến ga Sài Gòn sau đó đi xe du lịch chất lượng cao xuống miền Tây. Điểm thú vị của hành trình này là du khách được trải nghiệm quãng đường đi bằng tàu lửa, tàu di chuyển qua các tỉnh thành và ở mỗi đoạn đường như vậy có điểm đặc sắc riêng.

Với những du khách đi bằng ô tô từ Hà Nội vào đây, phải biết chắc thời gian mình sẽ trải qua vì từ Hà Nội vào Sài Gòn mất khá nhiều thời gian. Hơn nữa, hành trình quá xa như vậy du khách sẽ bị mệt. Tuy nhiên, với những người thích trải nghiệm ô tô từ Hà Nội vào tới miền Tây thì đây quả là một hành trình đầy chông gai và cũng vô cùng thú vị. Mỗi sự lựa chọn đều có ưu, nhược của nó nên du khách hãy cân nhắc trước khi lựa chọn phương tiện cho mình từ Hà Nội vào đến miền Tây.

4. Kinh nghiệm du lịch miền Tây nên đi du lịch ở đâu hấp dẫn?

Khu vực miền Tây bao gồm tới 12 tỉnh và một thành phố trực thuộc trung ương. Vì vậy mà nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nét nổi bật thu hút du khách đến với miền Tây chính là khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình, những cánh đồng lúa bát ngát, vườn cây trái trĩu quả, phong phú. Mỗi tỉnh thành đều sở hữu một sức cuốn hút với những điểm đến mang nét đặc trưng riêng.

Du lịch Long An: Nằm sát thành phố Hồ Chí Minh, Long An là tỉnh miền Tây khá quen thuộc với du khách. Nơi đây sở hữu nhiều di tích tiền sử và gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo như Bình Tả, nhà Trăm Cột, chùa Tôn Thạnh,... Bên cạnh đó, Long An còn có làng nổi Tân Lập được ví von là chốn bồng lai tiên cảnh thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Du lịch Tiền Giang: Không chỉ nổi tiếng với nhiều điểm du lịch tâm linh như Chùa Vĩnh Tràng, Tiền Giang còn hấp dẫn bởi loại hình du lịch sinh thái cùng nhiều vườn cây trái hấp dẫn, có thể kể đến như trại rắn Đồng Tâm, Cồn Thới Sơn, miệt vườn Cái Bè, chợ nổi Cái Bè,...

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-4

Du lịch Bến Tre: Du lịch miền Tây tự túc không thể thiếu tỉnh Bến Tre - vùng đất nổi tiếng với những hàng dừa xanh ngát. Ở đây không chỉ có rất nhiều vườn cây ăn trái lớn, mà còn thu hút du khách ghé thăm bởi các khu du lịch sinh thái, trong đó có khu du lịch sinh thái Long Lân Quy Phụng,...

Du lịch Cần Thơ: Được xem là "đô thị miền sông nước", đền Cần Thơ du khách sẽ được tham quan nhiều điểm du lịch thú vị như chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi miền Tây nổi tiếng nhất, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, khu du lịch Vườn Cò Bằng Lăng, Bến Ninh Kiều,...

Du lịch Vĩnh Long: Trải nghiệm không gian xanh mát, yên bình với nhiều điểm du lịch hấp dẫn: khu du lịch Vinh Sang, chợ nổi Trà Ôn, khu sinh thái nhà xưa Vĩnh Long, Cù lao An Bình, cầu Mỹ Thuận,...

Du lịch An Giang: Là tỉnh miền Tây nổi tiếng với các địa danh núi Sam, núi Cấm cùng nhiều lễ hội đặc sắc.

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-5

Du lịch Bạc Liêu: Đừng quên ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trăm tuổi, đền thờ Bác Hồ hay vườn chim Bạc Liêu,...

Du lịch Trà Vinh: Tiếp đón du khách với vẻ đẹp cổ kính, nghiêm trang của hơn 140 ngôi chùa được xây dựng bởi người Khmer, cùng 50 ngôi chùa của người Kinh và 5 ngôi chùa của cộng đồng người Hoa.

Du lịch Hậu Giang: Theo kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc của TripHunter, khi đến du lịch Hậu Giang bạn nên dừng chân khám phá vùng đất thú vị này với địa danh chợ nổi Phụng Hiệp, di tích Long Mỹ...

Du lịch Sóc Trăng: Nơi đây đón chào du khách bởi khung cảnh thiên nhiên bình dị, những cù lao xanh ngát cùng các vườn cây trái sai trĩu quả. Một số địa điểm hấp dẫn: Chợ nổi Ngã Năm, Chùa Dơi, Vườn cò Tân Long, Cồn Mỹ Phước,...

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-6

Du lịch Đồng Tháp: Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Tháp: khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Gò Tháp, Khu di tích Xẻo Quýt, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười,...

Du lịch Kiên Giang: Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất nước ta mà bạn nhất định phải đến một lần trong dời như: Hòn đảo thiên đường Phú Quốc, Hà Tiên, Quần đảo Nam Du, Đảo Hải Tặc, Hòn Tre,...

Du lịch Cà Mau: Đất mũi Cà Mau "hớp hồn" du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ cùng nền văn hóa lâu đời. Nơi đây có nhiều điểm đến hấp dẫn như Đầm Thị Tường, Chợ nổi Cà Mau, Hòn Đá Bạc, Khu Vườn chim,...

5. Mua sắm khi du lịch miền Tây tự túc

Khi đi du lịch miền Tây tự túc, điều cần biết nữa đó là việc mua sắm. Du khách nên xem kỹ nhãn mác, xem hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm, tự đánh giá xem hàng đó tốt hay không mới quyết định mua hay không.

Khi vào chợ đông người, du khách nên hết sức cẩn thận việc móc trộm đồ đạc, hành lý, cho dù người miền Tây vẫn vốn nổi tiếng là hiếu khách, hiền hòa, chất phác thật thà.

kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-tuc-triphunter-7

Du khách cũng nên cân đối với hành lý của mình để tránh trường hợp mua sắm quá nhiều đồ, gây vướng víu, khó khăn trong việc di chuyển, đi lại.

6. Một số lưu ý khi du lịch miền Tây

  • Nên tìm hiểu trước hành trình, điểm dừng chân, nghỉ ngơi và điểm tham quan.
  • Miền Tây có nhiều chùa và miếu do đó khi tới những nơi này các bạn nên ăn mặc chỉnh tế và trang nhã, tuân thủ theo các quy định của địa phương. Nếu đi vào đúng dịp lễ hội nên đi đông người tránh lạc đường, đặc biệt đề phòng kẻ gian móc túi.
Bình luận (0)