Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết và đơn giản

Đăng ngày 19/08/2019 | Bởi Admin

Nằm trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long thơ mộng, Quan Lạn là vùng đất được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều lợi thế nằm trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long. 

Nơi đây không chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố của 1 danh thắng thiên nhiên mà còn lưu giữ trọn vẹn những giá trị lịch sử, truyền thống lâu đời. 

Đến với Quan Lạn để khám phá miền đất kỳ lạ của một vùng biển hàng ngàn những kỳ quan thiên tạo. TripHunter chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm siêu chi tiết ngay sau đây!

1. Nên du lịch đảo Quan Lạn tháng mấy?

kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-1

Các bạn có thể du lịch đảo Quan Lạn 3 ngày 2 đêm vào mùa hè hoặc mùa thu đều được, lúc này thời tiết mát mẻ trong lành rất thích hợp với việc tham quan và tắm biển. 

Khoảng thời gian từ tháng 4; tháng 5 và tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 10 được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Quan Lạn, các bạn không nên tới Quan Lạn vào tầm tháng 7 nhé, vì lúc này thường có bão.

2. Phương tiện đi du lịch Quan Lạn 

Nếu bạn ở khu vực phía Nam và miền Trung có dự định tham quan đảo Quan Lạn thì bạn có thể đặt vé máy bay đến Hà Nội  hoặc Vân Đồn và tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn của TripHunter nhé!

2.1 Đi xe máy từ Hà Nội đến Quan Lạn

Bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình:

  • Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155km.
  • Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long khoảng 160km. Sau đó đi tàu ra đảo.

2.2 Đi xe khách từ Hà Nội đến Quan Lạn

Di chuyển đến cảng Cái Rồng

  • Có rất nhiều cách để đi Quan Lạn nhưng phổ biến nhất vẫn là đi từ Hà Nội – Cái Rồng – Quan Lạn. Từ Hà Nội đi cảng Cái Rồng thì có thể lựa chọn xe Đức Phúc (tuyến Hà Nội – Cửa Ông), hoặc xe Kumho Việt Thanh. 
  • Ngoài ra có thể tham khảo xe Hoàng Long chạy đêm để tiết kiệm thời gian tuy nhiên 18h tối là hầu hết các chuyến cuối. Hoặc bạn có thể bắt xe chạy tuyến Móng Cái ở bến xe Mỹ Đình.
  • Điểm đích là Cẩm Phả nhưng bạn dừng ở Vân Đồn, sau đó bắt taxi hoặc xe ôm ra cảng Cái Rồng. Trên xe nhớ nhắc lái xe cho xuống điểm gần cảng Cái Rồng. 
  • Xe Ka Long Mỹ Đình – Quảng Ninh có giá vé 150.000 đồng/người. Giá vé có thể chênh lệch 1 chút giữa các hãng xe.
kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-2

Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn

  • Tàu từ cảng Cái Rồng mua vé tại cảng. Chi phí đi cho 1 chiều là 150.000 đồng/người. Nên đặt vé tàu trước khi đến và nhớ cẩn thận chú ý giờ tàu chạy để căn giờ đi từ Hà Nội. 
  • Một kinh nghiệm du lịch Quan Lan 3 ngày 2 đêm cho bạn là có thể nhờ chủ chỗ ở đặt hộ luôn khi book phòn rất nhanh và tiện lợi.
  • Ngoài ra, bạn có thể đi tàu gỗ chạy lúc 7h, vé mua trực tiếp tại quầy bán vé ở cảng. Giá vé khoảng 60.000đ/vé/người. Đây cũng là 1 phương tiện đem lại những trải nghiệm khá thú vị khi đi du lịch Quan Lạn Quảng Ninh.

3. Hướng dẫn chi tiết đi tàu ra đảo

  • Tuyến Vân Đồn - Minh Châu (chạy trong vòng 45 phút) xuất phát lúc 7h15 sáng và chiều 13h15 giá vé một người 130k/1 lượt.
  • Tuyến Vân Đồn - Quan Lạn xuất phát lúc 7h00 và xuất phát 13h30 chiều. giá vé một người là 150k/ lượt.
  • Tuyến Hòn Gai - Quan Lạn (chạy trong vòng 1 tiếng) xuất phát lúc 9h30 giá vé 180k/người/lượt vào ngày thường và 200k/người/lượt vào ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật.

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15

  • Thời gian: 45 – 50 phút
  • Giá vé: 100.000/khách/lượt
  • Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15
  • Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

Lưu ý:

  • Ngoài những chuyến tàu cố định giờ trên, những chuyến tăng cường thì giá vé là 120.000/khách/lượt.
  • Nếu đi tàu gỗ thì ngày có 1-2 chuyến vào thời gian 7h sáng và 11h sáng, tuy nhiên thời gian đi tàu lâu hơn. Giá vé khoảng 60.000/người.
  • Giá vé và giờ tàu chạy có thể thay đổi theo mùa và thời tiết
  • Nếu đi vào những ngày cuối tuần thì bạn nên đến sớm trước 30 – 60 phút vì những ngày này khách ra đảo Quan Lạn rất đông, tàu đủ khách sẽ chạy luôn chứ không chờ đến giờ rồi mới chạy.
kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-3

4. Di chuyển và nghỉ ngơi ở trên đảo Quan Lạn

Để thuận tiện khi di chuyển du lịch đảo Quan Lạn 3 ngày 2 đêm, bạn có thể thuê xe máy tại cửa hàng, hay ngay tại khách sạn đang cư trú, chi phí thuê xe là 150.000 – 200.000 đồng/xe. 

Nếu đi đoàn đông bạn thì nên thuê 1 xe tuktuk đi quanh đảo. Khách sạn, nhà nghỉ ở Quan Lạn rất nhiều, các bạn nên tham khảo giá phòng và nhận xét ngay trên TripHunter để có lựa chọn phù hợp cho mình.

Bạn có thể chọn ở tại một số villa tại đây với không gian đẹp, lại rẻ và đặc biệt là còn giảm giá cho sinh viên. Buổi tối chủ còn dẫn đi bắt cá, tôm ăn ngay tại biển. Nếu muốn tự nấu ăn thì bạn cũng có thể được cho mượn dụng cụ bếp.

5. Đảo Quan Lạn có gì chơi? Khám phá đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch bởi những bãi tắm đẹp ở đảo Quan Lạn với không gian trong xanh, nước biển mát, rất yên tĩnh và không ồn ào xô bồ như nhiều bãi tắm khác. 

Nơi đây thích hợp cho những người muốn sống giữa thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp cảm nhận không gian đẹp trong lành. Bạn có thể đạp xe dạo quanh đảo, cảm giác sẽ rất tuyệt.

5.1 Bãi tắm Quan Lạn 

kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-4

Được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Quan Lạn, nằm trên ranh giới của hai xã Minh Châu và Quan Lạn. Đây là một trong những bãi tắm còn giữ được vẻ hoang sơ.

Cát trắng, mịn, sóng to không khí mát mẻ trong lành nên thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, tắm biển, cắm trại. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa nhẹ nhàng, thanh bình.

5.2 Bãi biển Minh Châu 

Là bãi tắm đẹp nổi tiếng tại đảo Quan Lạn, cát trắng nhỏ và mịn, nước biển trong xanh, mát mang lại cảm giác thư thái cho du khách. Đây được xem là thiên đường xanh trên đảo Quan Lạn, tới đây ngoài việc được vui chơi, hội họp bạn bè du khách còn được ngắm nhìn biển khi đêm xuống và thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn từ biển cả.

5.3 Bãi biển Sơn Hào 

Mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ hấp dẫn của một bãi biển thân thiện, trong lành và yên bình. Nơi đây thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi dịp cao điểm mùa du lịch. 

Nước biển ở đây nhẹ nhàng xô vào bờ, gió mát, không khí của biển thoáng mát, nắng dịu nhẹ, bãi biển cát trắng mịn màng hấp dẫn nhiều du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, hội hè vui chơi. Bãi biển xứng danh là bãi biển đẹp nhất trên đảo Quan Lạn.

5.4 Đảo Ngọc Vừng

kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-5

Đảo thuộc huyện Vân Đồn , Đảo Ngọc Vừng đẹp như một tắm khăn choàng tuyệt đẹp, nổi bồng bềnh trên mặt nước là địa chỉ mà du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm bạn không thể bỏ qua.

5.5 Đình Quan Lạn

Nằm trong trung tâm xã Quan lạn, ngôi đình vô cùng cổ kính mang ý nghĩa tâm linh. Kiến trúc đình Quan Lạn độc đáo được làm bằng gỗ mang đậm nét văn hóa biển đảo. 

Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng làng xã tại đảo, được xem như là nơi thờ Thành Hoàng Làng và các vị có công khai lập ấp dựng làng. Trong đình hiện đang còn lưu giữ di tích 18 sắc phong của các đời vua Thiệu Trị, Tự Đức, Duy Tân, Bảo Đại phong thần cho Thành hoàng làng.

5.6 Vườn quốc gia Ba Mùn

Thuộc xã Minh Châu cách bờ khoảng 15km, đảo có vô vàn các loài động thực vật quý hiếm như đinh, lim, sến, táu và loài cây cổ thụ quý hiếm khác, đảo Ba Mùn là nơi bảo tồn được nhiều loài động vật quý hiếm như sơn dương, hươu, nai, khỉ, voọc cùng các loài chim biển, chim di cư đến đảo . Năm1997, rừng Ba Mùn, xã Minh Châu đã được công nhận là rừng quốc gia Bái Tử Long.

5.7 Chợ Quan Lạn

kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-7

Nằm trong trung tâm Quan Lạn, ở đây hầu hết bán đồ hải sản do bà con đánh bắt được, một số nông sản được vận chuyển từ cảng Cái Rồng vào đảo. 

Bạn có thể mua loại hải sản khá nổi tiếng ở Quan Lạn là Sá sùng tươi hoặc khô (Sá sùng khô khá đắt từ 2.000.000đ/ kg). Nên hỏi người dân địa phương cách chế biến Sá Sùng vì chế biến khá phức tạp.

6. Ăn gì tại đảo Quan Lạn?

Hải sản luôn hấp dẫn khách du lịch như mang hương vị biển và con người nơi đây. Đến với Quan Lạn bạn nên thưởng thức một số hải sản nổi tiếng như: Sá sùng, ngao, ngán, cù kì, tu hài, bề bài. Giá 1kg sá sùng khô khoảng 3 triệu. Bạn nên biết rằng những đặc sản tại biển có giá khá đắt, bạn nên tham khảo giá trước khi mua nhé.

Các món ăn ở đây ngon và tươi nguyên, mang đậm vị biển, thưởng thức một lần sẽ ấn tượng và nhớ mãi chính điều này tạo nên nét độc đáo trong nền ẩm thực tại đây

Một số món ăn đặc trưng trên đảo Quan Lạn là những hải sản như: sá sùng, chả mực, tu hài, ngán, sam… Dịch vụ ăn uống giá rẻ trên đảo chưa thực sự phát triển mạnh như những bãi biển sầm uất trong đất liền nhưng cũng đang cải thiện bằng cách phục vụ nhiệt tình và chu đáo nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

kinh-nghiem-du-lich-quan-lan-3-ngay-2-dem-triphunter-7

7. Nên mua gì tại đảo Quan Lạn?

Cũng giống như một số hòn đảo khác tuy nhiên đảo Quan Lạn vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ tự nhiên do chưa được khai thác du lịch nhiều, vì thế không có nhiều món quà lưu niệm được bán ở đây. Những đồ khô như hải sản luôn hấp dẫn và là món quà được lựa chọn nhiều khi đến Quan Lạn dưới đây là một số quà bạn nên lựa chọn:

Chả mực cũng là món quà hợp lý bạn có thể tìm mua ở nơi chất lượng và giá cả hợp lý như Lá Hiên (chợ Cái Dăm), cửa hàng Kim Thoa, Hoài Phương (chợ Hạ Long 1). Với giá dao động từ 330.000 - 400.000đ/kg. Mỗi kg chả mực được khoảng 30-32 miếng.

Đồ lưu niệm cũng được một số du khách lựa chọn đơn giản nhưng ý nghĩa cho chuyến đi trải nghiệm của bạn,các bạn có thể mua tại các cửa hàng lưu niệm ở chợ đêm Hạ Long, đó là những đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá. Chủ yếu món quà đó là hải sản biển hay những quà xuất phát từ hòn đảo này.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan gần Quan Lạn
Bình luận (0)