Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất 2019

Đăng ngày 02/10/2019 | Bởi Admin

Quảng Ninh được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” – vì hội tụ đủ biển, đảo, đồng bằng và trung du, đồi núi, biên giới. Ngoài Vịnh Hạ Long, còn có những địa điểm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm thú vị khác mà các bạn có thể trải nghiệm như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, bãi biển Trà Cổ... Hãy cùng TripHunter khám phá Quảng Ninh ngay nhé!

1. Thời điểm nào thích hợp đi du lịch Quảng Ninh

Bạn có thể đến Quảng Ninh vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu muốn đi biển thì bạn chắc chắn phải đi vào mùa hè rồi. Thường thì mùa du lịch biển sẽ hot nhất vào tầm tháng 4 đến tháng 9 vì thời gian này vì khi đó thời tiết rất đẹp, biển trong xanh, gió mát lành.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-1

Có một điểm cần lưu ý là trước khi đi các bạn cần theo dõi dự báo thời tiết để tránh bị ảnh hưởng bởi những cơn bão ngoài biển hay để tự điều chỉnh lịch trình phù hợp với những điểm đến du lịch trong toàn tỉnh.

2. Chuẩn bị hành lý du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc thế nào?

Vào mùa hè thì Hạ Long cũng giống những bãi biển nổi tiếng khác là có nắng và nóng, điều này sẽ khiến cho làn da của chị em bị tổn thương vì vậy để không bị cháy nắng thì vật dụng không thể thiếu đó là kem chống nắng, kính râm, ô mũ…

Nếu ra vịnh bạn cũng sẽ tắm biển đồng thời kết hợp thăm quan một số hang động nên việc chuẩn bị cho mình một đôi tông mềm, dễ đi sẽ tạo cảm giác thoả mái khi đi bộ thăm quan.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-2

Đi tắm biển thì đồ bơi là vật dụng được coi là thiết yếu nhất. Vì vậy hãy chuẩn bị từ nhà cho chủ động hoặc gấp quá mà không chuẩn bị được thì có thể đến bãi biển thuê với giá cả cũng khá phải chăng từ: 25.000 – 50.000 VNĐ tuỳ loại. Nếu bạn cho trẻ đi cùng thì phao bơi là rất quan trọng.

Nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu, bạn đừng để mình phải hối hận vì đã không mang chiếc máy ảnh đi vì nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp.

3. Phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh

Phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh rất phong phú, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phương án thích hợp cho chuyến đi của mình vì hệ thống giao thông ở đây rất tiện lợi.

3.1 Máy bay

Đối với du khách ở xa, eo hẹp về thời gian và có điều kiện thì có thể di chuyển đến Hạ Long bằng máy bay. Du khách có thể tìm các chuyến bay từ địa phương mình đến sân bay Vân Đồn của Quảng Ninh, sau đó di chuyển đến Hạ Long để tham quan. Tuy tốn kém nhưng di chuyển bằng máy bay sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều so với đi xe.

Ngoài đi xe khách hoặc máy bay thì du khách có thể sử dụng tàu hỏa để di chuyển đến Hạ Long, hiện nay có nhiều tuyến tàu cập ga Hạ Long. Ngoài ra nếu bạn thích phượt và trải nghiệm thì có thể tự đi bằng xe máy để chiêm ngưỡng phong cảnh dọc đường đi.

3.2 Tàu hỏa

Nếu muốn di chuyển bằng tàu hỏa đến Quảng Ninh thì du khách sẽ dừng chân tại Ga Yên Viên, hoặc Ga Hạ Long, tuy mất nhiều thời gian cho việc đi lại nhưng bù lại du khách tiết kiệm được nhiều chi phí.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-3

3.3 Ô tô

Phương tiện quen thuộc và tiện lợi nhất mà du khách có thể sử dụng để di chuyển trong du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm là xe khách hoặc ô tô. Các tuyến xe tới Quảng Ninh thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát với tần suất khoảng 5-15 phút/chuyến. Từ Hà Nội đi xe khách hoặc ô tô xuống Hạ Long mất khoảng 3 - 4 tiếng, giá vé xe cũng khá rẻ, tầm khoảng 150.000 - 200.000đ/người. Các nhà xe uy tín các mình nên lựa chọn như là: Kumho Việt Thanh, Phúc Xuyên, Đại Phát, Đức Phúc… 

3.4 Xe máy

Từ Hà Nội tới thành phố Hạ Long có 2 đường đi chính, tất cả đều có biển chỉ dẫn rõ ràng. Bạn có thể đi theo gợi ý sau của TripHunter:

  • Đường gần nhất là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. 
  • Hoặc có thể đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

4. Đi Quảng Ninh nên ở khách sạn nào?

Thành phố Quảng Ninh là một trong những nơi có nhiều khách sạn nổi tiếng ở Quảng Ninh. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy các địa điểm lưu trú phù hợp, chất lượng đảm bảo. Những năm do lượng khách du lịch đổ về đây rất lớn nên có vô số nhà nghỉ, khách sạn mọc lên. Một số khách sạn nổi tiếng về chất lượng và quy mô có thể kể đến là: Vinpearl Hạ Long, Novotel Hạ Long, Mường Thanh, Royal Lotus,… Bên cạnh đó, hiện nay tại Hạ Long có rất nhiều khách sạn quy mô lớn đang trong quá trình xây dựng và đưa vào hoạt động. Tốt nhất bạn nên tìm một khách sạn Hạ Long tiện nghi gần biển.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-4

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà du khách có thể lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp khi đến Quảng Ninh du lịch tự túc. Những khách sạn 3 - 4 sao ở đây có giá tương đối cao, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể lựa chọn lưu trú ở các nhà nghỉ hoặc homestay. Trường hợp bạn muốn trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp thì có thể chọn lưu trú trên các tàu du lịch sang trọng. Một số con tàu du lịch nổi tiếng bạn có thể tham khảo để lựa chọn là Imperial Cruise Halong, Halong Bhaya Cruise, Halong Silversea Cruise,Syrena Cruise, Halong Annam Junk, Galaxy Classic Cruise Halong Bay,...

Quảng Ninh là vùng đất hội tụ rất nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, đến đây du khách sẽ được tham quan nhiều cảnh đẹp, trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú, tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc sẽ giúp du khách cảm nhận gần như trọn vẹn những tinh túy của vùng đất tuyệt đẹp này.

5. 14 điểm đến nên đi khi du lịch Quảng Ninh tự túc

5.1 Động Thiên Cung

Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất tại Hạ Long, tọa lạc trên hòn đảo Đầu Gỗ, cách cảng hạ Long khoảng 4km. Động Thiên Cung như một thiên đường dưới hạ giới, động có cấu trúc phức tạp, thạch nhũ và đá bị phong hóa tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật đẹp tuyệt vời. Các khối đá kỳ lạ, khối nhũ lấp lánh, không gian huyền ảo nơi đây khiến du khách rất thích thú khi ghé thăm. Nếu đến du lịch Quảng Ninh tự túc 2 ngày 1 đêm nhất định đừng quên ghé thăm nơi này.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-5

5.2 Hang Đầu Gỗ

Nằm trên đảo Đầu Gỗ, chỉ cách động Thiên Cung khoảng 300m, động Đầu Gỗ mang đến du khách những trải nghiệm vô cùng lý thú. Bên trong động khá rộng và sâu, hệ động thực vật ở đây rất đa dạng phong phú. Cửa hang rộng, độ ẩm trong hang cao, cùng với ánh nắng mặt trời chan hòa giúp các loài thực vật ở đây phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các cây thân gỗ, rêu, cây dương xỉ … Hang Đầu Gỗ có vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, và gần gũi với thiên nhiên.

5.3 Hang Luồn

Ở Hạ Long có mộ hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều ẩn chứa một nét cuốn hút rất riêng và độc đáo. Cách Bãi Cháy 14km có một trong hang động rất độc đáo là hang Luồn, tọa lạc trên đảo Bồ Hòn. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đã được kiến tạo trong hàng triệu năm với hình dạng độc đáo và màu sắc đẹp mắt.

5.4 Động Mê Cung

Động Mê Cung nằm trên đảo Lờm Bò, có độ cao 25m so với mực nước biển. Giống như tên gọi của mình, động mê cung có cấu trúc rất phức tạp, động có nhiều ngõ ngách, tầng lớp xếp chồng tạo nên một hệ thống hang động như mê cung. Cửa hang động nhìn giống như mái nhà được gắn chặt vào sườn đảo. Hang động này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo và mới lại.

5.5 Hang Trống và hang Trinh Nữ

Nằm ở trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt hơn 3km theo đường biển về phía đông nam. Hai hang cách nhau 700-800m qua một vụng biển nhỏ. Các cửa hang quay về hướng khác nhau. Đứng từ hang này mà hét to thì ở hang kia có thể nghe thấy.

Hai hang này chẳng những có rất nhiều nhũ đá và cảnh đẹp, mà còn hấp dẫn du khách vì một sự tích rất cảm động. Ở một hang có một tảng đá nằm ngang trông như một cô gái nằm xoã tóc vươn tay ra biển vì vậy được gọi là hang Trinh Nữ. Chiếc hang kia có một cột nhũ đá rất cao trông như một chàng trai khổng lồ đứng nhìn ra khơi xa. Dân chài nói là vào các ngày mưa to gió lớn, đi qua đây nghe tiếng gió đập vào vách núi bập bùng như tiếng trống và họ gọi hang này là hang Trống.

5.6 Đảo Soi Sim

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-6

Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) khoảng 12km, cách đảo Ti Tốp khoảng 700m. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long. Người dân địa phương cho biết, do trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim.

5.7 Đảo Ti Tốp

Là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. Khác với nhiều điểm du lịch khác trên Vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.

5.8 Hang Sửng Sốt

Nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, trên đảo Bồ Hòn. Bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch có hình dạng vô cùng phong phú. Hang Sửng Sốt nằm ở khu vực tập trung nhiều điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Hạ Long (bãi tắm Ti Tốp – hang Bồ Nâu – động Mê Cung – hang Luồn – hang Sửng Sốt) và được người Pháp đặt cho hang cái tên “Grotte des surprises” (động của sự sửng sốt).

5.9 Đảo Mắt Rồng 

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, đây được xem là khu vực thu hút du khách ghé thăm nhất Hạ Long. Sở dĩ có tên gọi này vì khi nhìn từ trên cao hòn đảo ngày nhìn như con mắt của khu vực vịnh Hạ Long. Đảo Mắt Rồng vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy vốn có mà thiên nhiên ban tặng. Được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ, đảo Mắt Rồng hiện lên như một tuyệt tác giữ thiên nhiên bao la, hùng vĩ. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng thiên nhiên tươi mát, dòng nước trong xanh như có thể nhìn thấu cả đáy hồ. Đảo Mắt Rồng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho hành trình du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm của bạn!

5.10 Đảo Cô Tô

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-7

Cô Tô là một cái tên mới nổi trong 2 năm gần đây. Đảo còn khá hoang sơ nhưng lại mang một nét tiềm ẩn và có cách lay động người du khách. Những bãi đá nhô ra biển tạo cảm hứng bất tận cho những nghệ sĩ cầm máy ảnh đứng trầm ngâm cả một ngày, ngọn hải đăng nhìn quanh hùng vĩ và tráng lệ,... Cô Tô với bãi biển Hồng Vàn và Vàn Chảy chưa được khai quật hết, thế mới thấy hết được vẻ đẹp của tạo hóa ưu ái cho con đảo này chừng nào…

5.11 Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là điểm đến du lịch trong nước tuyệt vời dành cho những ai muốn khám phá đời sống con người nơi đây. Đến làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ không chỉ được tận hưởng không khí yên bình, êm ả của một vùng quê bên biển mà còn được hòa mình vào đời sống sinh hoạt, tìm hiểu đời sống văn hoá và lao động của ngư dân nơi đây.

5.12 Yên Tử

Hai Long không chỉ có các vịnh, biển mà nếu bạn là người thích các không gian văn hóa tâm linh có thể đến khu di tích Yên Tử. Yên Tử là khu di tích nổi tiếng, khu di tích này gồm hệ thống chùa, tháp và rừng cây kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một quần thể kiến trúc độc đáo, muốn khám phá Yên Tử du khách phải leo qua nhiều con dốc chênh vênh, nhìn ngắm núi đồi bao la.

5.13 Núi Bà Thơ

Núi Bài Thơ mang nhiều nét kỳ bí thu hút du khách gần xa muốn khám phá, thưởng ngoạn. Từ mỗi góc nhìn, núi lại có hình dáng đặc biệt khác nhau, lúc như hổ phục, lúc như con rồng sắp cất cánh. Núi Bài Thơ cao 168m, đứng đây du khách có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn cảnh TP Hạ Long, cảm nhận được sự hùng vĩ và vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này. Đây là địa điểm du khách nên ghé thăm nếu có cơ hội du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm.

5.14 Vòng quay Mặt Trời 

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-2-ngay-1-dem-triphunter-8

Nơi đến lý tưởng cho các cặp đôi khi du lịch Quảng Bình. Tốt nhất là nên đi vào buổi tối, vừa thấy hết được sự kì vĩ của đất biển, lại vừa lãng mạn ơi là lãng mạn chứ, tỏ tình nữa thì chắc các “nàng“ ngã rạp rạp hết đó. Giá vé 300.000đ/người lớn, 200.000đ/trẻ cao dưới 1,3m; trẻ dưới 1m miễn phí vé.

Bình luận (0)