Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 2019

Đăng ngày 20/08/2019 | Bởi Admin

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc nước ta, Quảng Ninh được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” – vì hội tụ đủ biển, đảo, đồng bằng và trung du, đồi núi, biên giới. 

Quảng Ninh là địa danh rất giàu tiềm năng du lịch, với các danh thắng nổi tiếng. Đặc biệt phải kể tới Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm của TripHunter sẽ giúp bạn khám phá Quảng Ninh trọn vẹn nhất.

1. Nên du lịch Quảng Ninh vào thời gian nào? Thời điểm lí tưởng đi Quảng Ninh

Là một tỉnh thuộc miền Bắc, có thời tiết 4 mùa rõ rệt:

  • Mùa đông kéo dài từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau: Đặc trưng là rất lạnh.
  • Mùa hè từ tháng 4 đến hết tháng 10: Thời tiết rất nóng.

Với kiểu thời tiết trên thì bạn có thể đi vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, đối với du khách trong nước thường đi vào mùa hè nhiều hơn vì tắm biển, còn mùa đông lại là mùa du lịch hấp dẫn khách nước ngoài.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-1

Mùa hè được xem là mùa cao điểm của du lịch Hạ Long, vì vậy bạn nên đi từ tháng 3-5 hoặc từ tháng 8-10. Trong tháng 6 và tháng 7 có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long. Do vậy, nếu đi vào thời gian này bạn cần chú ý xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2019, nếu đi vào khoảng thời gian cao điểm TripHunter khuyên bạn nên đặt phòng online trước ít nhất 1 tháng để tránh hết phòng hoặc bị “ép” giá nhé.

2. Nên đi Quảng Ninh bằng phương tiện gì?

Có lẽ Quảng Ninh là một trong ít điểm du lịch của miền Bắc có giao thông thuận tiện nhất hiện nay từ mọi ngả đường. Không chỉ đi xe máy, xe khách, ô tô con hay tàu hỏa mà thậm chí là xe bus từ các tỉnh lân cận hay hoành tráng hơn cả là thủy phi cơ tất cả đều phục vụ 24/24. 

2.1 Đi Quảng Ninh bằng máy bay

Thường là lựa chọn của những du khách ở miền Trung và miền Nam. Hiện tại các chuyến bay đến sân bay Vân Đồn luôn có mỗi ngày, bạn chỉ cần lựa chọn chuyến bay phù hợp thời gian của mình mà thôi. 

2.2 Đi Quảng Ninh bằng ô tô khách

Đây là phương tiện được sử dụng nhiều nhất bởi tính an toàn cao và phổ biến. Bạn có thể đặt vé ở các hãng xe uy tín như Phúc Xuyên, Hoàng Long, Đức Phúc, Sinh Thành… Các xe này đều là loại xe khách to, nhiều xe có giường nằm và giá vé không quá đắt tùy theo điểm dừng chân của bạn. 

Giá vé dao động trong khoảng từ 150k – 250k, ở Quảng Ninh có 4 thành phố Hạ Long. Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái vì thế mà bạn phải tham khảo trước tránh sai sót trong quá trình di chuyển.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-2

2.3 Đi Quảng ninh bằng xe máy

Đây phương tiện cá nhân phổ biến cho các bạn muốn phượt Quảng Ninh. Lấy Hà Nội là điểm xuất phát thì bạn nên đi theo một trong hai tuyến đường sau:

  • Đường gần nhất là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.
  • Đường khác là đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

Theo cách đi dành cho những người ưa du lịch bụi thì đây là quãng đường khá dài, chưa kể đường đi rất bụi, thời tiết nhiều khi không ủng hộ cho chuyến đi.

2.4 Đi Quảng Ninh bằng tàu hỏa

Tàu hỏa từ Hà Nội tới Hạ Long có tàu hỏa HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Giá vé là 110.000đ/người Việt Nam.

3. Phương tiện đi lại ở Quảng Ninh

Để đi chơi ở Quảng Ninh bạn có thể chọn đi taxi, xe máy, xe đạp, tàu ngoài vịnh… Nếu đi taxi thì nên chọn những thương hiệu taxi có tiếng như Mai Linh… để tránh bị chặt chém nhé! Bởi vì có nhiều taxi dù quanh vùng nếu không thương lượng giá hoặc lên xe thôi thì sợ không muốn quay lại Quảng Ninh luôn.

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc Quảng Ninh tự túc của TripHunter thì thuê xe máy ở Hạ Long là hợp lý nhất vì vừa đi được nhiều nơi lại chủ động, giá dao động từ 100.000đ - 200.000đ/ngày/xe tùy từng loại xe. 

Bạn cũng có thể thuê du thuyền: Giá du thuyền thuê riêng mùa thấp điểm thường thì 500.000đ/giờ/tàu (thời điểm từ tháng 10-tháng 4), cao điểm thường là 600.000đ/giờ/tàu. Với những tàu VIP giá là 1.000.000đ/giờ/tàu với đầy đủ tiện nghi ăn uống ngủ nghỉ karaoke…

4. Du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc nên ở đâu?

Hạ Long được phân chia thành 2 khu: Bãi Cháy và Hòn Gai được nối với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy. Khu du lịch Bãi Cháy với bờ biển chạy dài và cảng du lịch. Khu vực Hòn Gai là trung tâm hành chính.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-3

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tỉnh, có thể thấy Quảng Ninh được đánh giá là có một hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay… thuộc loại khá. Đặc biệt trong những năm gần đây, Quảng Ninh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 4-5 sao. Nhiều sản phẩm du lịch quy mô lớn, thương hiệu đẳng cấp, đạt chất lượng cao đã ra đời

Kinh nghiệm đi Quảng Ninh 2019, tốt nhất bạn nên ở khu Bãi Cháy cho thuận tiện đi lại và ăn uống. Khách sạn và nhà nghỉ ở Quảng Ninh tập trung chủ yếu ở khu phố Vườn Đào, giá phòng dao động 250-350k/phòng/đêm, nhưng nếu đi vào mùa hè sẽ đắt hơn. Ngoài ra, quanh khu vực này cũng có nhiều nhà hàng ăn uống bạn có thể lựa chọn một số quán ăn ở khu ngã ba Bưu Điện, được đánh giá hợp lí và ngon.

5. Du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu? 12 địa điểm nhất định phải đi ở Quảng Ninh

5.1 Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có 989 hòn đảo có tên và 980 hòn đảo chưa có tên. 

Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và tháng 11/2011, Vịnh Hạ Long lại một lần nữa được thế giới vinh danh là một trong bảy kì quan thiên nhiên mới của thế giới . Đây chắc chắn là một điểm đến mà du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc bạn không thể bỏ qua.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-4

Vịnh Hạ Long hấp dẫn bởi hệ thống các hang động đẹp, tráng lệ trên mặt vịnh, nơi đây còn tập trung lượng lớn các bãi tắm đẹp, các hang động nổi tiếng như Thiên Cung, hang Trinh Nữ, động Sửng Sốt và nhiều hang động kì lạ khác. 

Hạ Long đang trở thành điểm thu hút khách du lịch bậc nhất nước ta với các lễ hội như lễ hội Canaval Hạ Long, Chung kết người đẹp Hạ Long… với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác. Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh.

5.2 Chùa Yên Tử Quảng Ninh

Đây là ngôi chùa lớn linh thiêng trên đỉnh núi Yên Tử, Ngôi chùa theo phái Trúc Lâm này đạt kỉ lục là ngôi chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất châu Á. Khi bạn leo tới đỉnh ngoài việc lễ bái và chiêm ngưỡng suối Giải Oan, tượng đá An Kỳ Sinh, chùa Hoa Yên ra bạn còn có cơ hội được phóng tầm mắt ra xa. 

Đứng ở độ cao 1068 m trên đỉnh núi Yên Tử du khách có thể nhìn bao quát cả vùng Đông Bắc rộng lớn với những đảo nhỏ thấp thoáng trong Vịnh Hạ Long như một bức tranh, xa hơn là sông Bạch Đằng. Ngôi chùa là khu du lịch tâm linh lớn của Việt Nam thu hút đông đảo phật tử về hành hương.

Có thể lên núi Yên Tử bằng hai cách:

  • Theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên. Với cách này có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong những rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành.
  • Theo đường đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông.

5.3 Đảo Ngọc Vừng

Theo đường đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông. Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc. Sở dĩ có tên gọi như vậy, bởi tương truyền khu vực này xưa kia có nhiều loại ngọc trai quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. 

Người xưa đồn rằng vào ban đêm tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển trong một vùng sáng quanh đảo, vì thế có tên gọi là Ngọc Vừng. 

Cùng nằm trên tuyến đảo thuộc huyện Vân Đồn, nhưng so với Quan Lạn, Minh Châu, đảo Ngọc Vừng ít được du khách biết đến hơn. Hòn đảo này vẫn còn giữ nguyên được những nét hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động kinh doanh du lịch của con người. 

Nếu bạn là người yêu thích những điểm đến hoang sơ thì kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm của TripHunter gợi ý bạn nên đến địa điểm này nhé.

5.4 Đảo Quan Lạn

Là hòn đảo đẹp nổi tiếng Quảng Ninh nằm trên vịnh Bái Tử Long Quan Lạn được biết đến với những bãi tắm đẹp, hấp dẫn như bãi Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. 

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-5

Do nằm khá xa đất liền nên các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài bên những rặng phi lao xanh ngắt tạo không gian khoáng đạt với bầu không khí mát mẻ, trong lành. Ba bãi tắm Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu sẽ mang lại cho bạn những phút giây yên bình nhất. 

Đảo có thờ cúng nhiều danh tướng thời nhà Trần để tưởng nhớ công lao dẹp yên giặc Mông Nguyên như tướng Trần Khánh Dư. Muốn tiếp cận được với đảo du khách phải mua vé đi tàu cao tốc, sau một tiếng đã có thể ngắm nhìn và thỏa sức vẫy vùng nơi biển xanh cát trắng này rồi. 

5.5 Đảo Cô Tô

Là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long với vẻ đẹp hoang sơ, nhiều bãi tắm đẹp quanh đảo, nước ở đây trong xanh, không khí trong lành mát mẻ. Vẻ đẹp tự nhiên mộng mơ thu hút nhiều khách du lịch đi thuyền ra ghé thăm và nghỉ dưỡng tại đảo, tránh xa cái sầm uất, náo nhiệt bon chen của phố thị.

5.6 Du lịch Trà Cổ 

Nằm ở nơi cực Đông Bắc Tổ quốc, Trà Cổ nổi tiếng với đường bờ biển dài nhất Việt Nam – hơn 17km. Biển ở đây được du khách đánh giá là một trong những bãi biển Quảng Ninh đẹp nhất miền Bắc: bên bờ là những cồn cát cao từ 3 – 5m, bao bọc bởi dải rừng phi lao xanh bát ngát, phía xa sừng sững những dãy núi và khu rừng sinh thái ngập mặn,… tất cả tạo nên một nét nên thơ và trữ tình cho vùng biển này. 

Bên cạnh các hoạt động trên bãi biển, du khách còn có thể tới tham quan nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Đặc biệt, nếu du lịch Trà Cổ vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6, bạn đừng quên tham gia lễ hội đình Trà Cổ – hoạt động văn hóa đặc sắc của dân gian vùng đồng bằng sông Hồng.

5.7 Làng chài Cửa Vạn

Du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu? Làng chài Cửa Vạn là địa danh đặc biệt dành cho bạn. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng 2 lần UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cần bảo tồn. 

Làng chài đẹp nhất thế giới này có cảnh sắc thiên nhiên chiều lòng người, xung quanh được bao bọc bởi một màu xanh của núi đá sừng sững, nơi đây lặng sóng, nước biển rất sạch và trong mặc dù có nhiều ngư dân cư trú. 

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-6

Đây cũng là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền nhưng không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, thanh bình, hoang sơ thích hợp cho du ngoạn và nghỉ dưỡng. Nơi đây đang được quy hoạch trở thành khu du lịch làng chài Cửa Vạn nổi tiếng.

5.8 Núi Bài Thơ

Đến Hạ Long, ngoài du ngoạn trên Vịnh, du khách có thể ghé thăm cụm di tích lịch sử và danh thắng núi Bài Thơ. Đăc biệt, du khách có thể leo núi Bài Thơ để từ đây phóng tầm mắt ngắm Vịnh Hạ Long hay thành phố Hạ Long sôi động từ đỉnh ngọn núi lịch sử này.

Đền Trần Quốc Nghiễn tọa lạc tại chân núi Bài Thơ thuộc khu vực Bến Đoan. Đền được xây dựng trên một nền đất cao, lưng tựa vào vách núi, mặt hướng ra vịnh. Đền Trần Quốc Nghiễn - con trai của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Lễ hội đền diễn ra vào cuối tháng 4 hàng năm, trùng với Carnaval Hạ Long.

5.9 Bình Liêu 

Là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc, khách du lịch Bình Liêu Quảng Ninh có cơ hội chiêm ngưỡng núi đồi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa, những thửa ruộng bậc thang, những ngôi làng nhỏ hay những cung đường nở trắng hoa lau.

Một số địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi bật tại đây như: đỉnh Cao Ba Lanh, đỉnh Cao Xiêm, Đình Lục Nà, cửa khẩu Hoành Mô, thác Sông Moóc A, thác Khe Vằn và đặc biệt là phượt trên cung đường biên giới giáp với Trung Quốc với cánh đồng hoa lau trắng. Bình Liêu được xem là địa điểm mới toanh của khách du lịch bụi Quảng Ninh muốn ghé thăm nhất.

5.10 Bảo tàng thư viện Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh trưng bày và bảo quản gần 30.000 tài liệu, hiện vật gốc về văn hóa, lịch sử và con người Quảng Ninh. Đây cũng chính là tọa độ check in vô cùng mới lạ của các bạn trẻ khi đến với Quảng Ninh.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-7

Công trình Thư viện được thiết kế theo phong cách hiện đại với dây chuyền công năng hợp lý, gồm hội trường, các phòng đọc, tra cứu tài liệu, triển lãm sách báo và phòng hội thảo, các hệ thống trang thiết bị tương đối hiện đại và đồng bộ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu xã hội như: Các phòng phục vụ bạn đọc, phòng làm việc cán bộ, cảnh quan, kho tàng khang trang sạch, đẹp.

Lưu ý là bảo tàng mở cửa từ thứ 3 tới chủ nhật, từ 8h sáng đến 5h chiều. Giá vé là 30.000 đồng/lần/người lớn; 15.000 đồng/lần/học sinh – sinh viên (có thẻ) và 10.000 đồng/lần/trẻ em.

5.11 Khám phá Sun World tại Bãi Cháy

Công viên Hạ Long – hay còn gọi là Sun World Park hiện là điểm vui chơi lớn nhất ở miền Bắc. Khu giải trí sở hữu 2 công viên mạo hiểm và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á, cùng tuyến cáp treo Nữ hoàng cao nhất Thế giới và Vòng quay mặt trời Quảng Ninh khổng lồ.

5.12 Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Bắt nguồn từ con suối Mơ chảy từ Yên Tử, thác Mơ tọa lạc tại huyện Yên Hưng tỉnh Quảng Ninh là khu du lịch sinh thái thu hút du khách tới thăm hàng năm. Cảnh quan nơi đây vẫn còn giữ nét được nguyên sơ với rừng cây hai bên bờ, dòng thác tung bọt trắng xoá tạo nên những hồ nước trong vắt.

Du khách tới đây dã ngoại ngắm cảnh trong rừng cây hai bên bờ, vui chơi và tắm thác, ngoài ra còn có thể trải nghiệm các dịch vụ của khu du lịch như tắm bể bơi, hát karaoke, thưởng thức đặc sản gà đồi,…

6. Du lịch Quảng Ninh tự túc nên ăn gì? 10 món ăn Quảng Ninh nhất định phải thưởng thức

Quảng Ninh nổi tiếng với rất nhiều địa danh đẹp đặc biệt đây là nơi có nhiều vịnh đẹp nhất miền Bắc nước ta. Quảng Ninh có đường bờ biển dài nên ẩm thực ở đây đa dạng và phong phú hầu khắp đều liên quan tới biển, các món ăn ngon đặc sản Quảng Ninh có nguyên liệu chính là hải sản của biển xanh.

 Hàng loạt các món ăn nức tiếng khó quên như chả mực Hạ Long, sá sùng, tôm, xôi chả mực,sam, cua, ghẹ, bánh cuốn chả mực, bề bề, gà Tiên Yên...

6.1 Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long nổi tiếng khắp ba miền, vầ đã được coi là thương hiệu ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh. Mực dùng để làm chả là những con mực nang to, tươi sống được đánh bắt ở vùng biển Hạ Long. 

Món chả mực nơi đây đảm bảo nguyên chất nên luôn thơm giòn, sần sật đặc trưng. Mực sau khi sơ chế được cho vào cối giã nhuyễn, nêm hạt tiêu vỡ, mắm rồi nặn thành những miếng nhỏ vừa ăn, thả vào chảo dầu sôi rán cho chín vàng hai mặt. 

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-8

Miếng chả tươi ngon ngay từ khi mới cho vào chảo rán đã tỏa mùi thơm quyến rũ. Miếng chả mực giòn, ngọt nếu được ăn kèm với miếng bánh cuốn thịt đậm đà và cái ngọt chua của nước chấm pha cay cay sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách. 

6.2 Gà đồi Tiên Yên 

Đây là một trong những món ăn ngon hấp dẫn ở Quảng Ninh nên thưởng thức nếu đi du lịch Quảng Ninh. Tiên Yên là một huyện của Quảng Ninh, ở đây có vùng địa hình đồi núi, người ta nuôi gà ở đây rất nhiều. 

Sở dĩ gà đồi Tiên Yên thơm ngon trở thành đặc sản Quảng Ninh là bởi lẽ gà được nuôi tự do, không ăn cám mà tự tìm ăn các loại thức ăn trên đồi nên thịt của chúng thơm ngon, tự nhiên, thịt rất chắc mà không nhão. 

Gà được chế biến theo nhiều kiểu nhưng ngon nhất vẫn là món gà luộc ngọt tự nhiên

6.3 Nem chua Quảng Yên

Góp phần làm phong phú thêm cho món ăn quen thuộc dân dã là món nem chua Quảng Yên, nem chạo Quảng Yên. Món ăn này xứng danh là đặc sản Quảng Yên thơm ngon hấp dẫn, với nguyên liệu chính là thịt lợn và bì lợn, người dân ở đây trộn thịt, bì lợn, lạc rang, thính làm bằng đỗ với những gia vị bí truyền tạo ra món nem ngon. Cùng với nước chấm chua ngọt và lá sung, lá rau thơm, vài lát chuối xanh thì mê ly rồi. 

Món nem này rất được ưa chuộng cùng rượu mơ Yên Tử ấm nồng. Nem chua Quảng Yên còn trở thành món quà hấp dẫn sau mỗi chuyến du lịch Quảng Ninh.

6.4 Sam biển

Để làm các món ăn từ Sam, bao giờ cũng phải lấy đủ một đôi sam ( 1 đực và 1 cái ). Từ Sam, người ta có thể chế biến được nhiều món như Tiết canh sam, súp sam, gỏi sam, sam xào chua ngọt, đùi sam nướng, chả sam, sam rán, riêu sam nấu với trứng, lẩu sam... mà nếu một lần được thưởng thức, du khách sẽ còn nhớ mãi hương vị thơm ngon của sản vật biển này. 

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-9

Món ăn này nhanh chóng trở thành món hải sản Quảng Ninh hấp dẫn cùng với chả mực và ngán tô đậm cho ẩm thực Quảng Ninh.

6.5 Ngán biển

Nhắc tới du lịch Hạ Long mà không nhắc tới món ăn từ ngán thì thật không công bằng, món ăn được chế biến từ ngán nhưng ăn không ngán chút nào, món ăn này phổ biến ở các quán ăn ven Hạ Long. Ngán biển có thể nấu thành nhiều món ngon tuyệt vời như ngán hấp, ngán xào ớt sả, ngán chiên, ngán nướng đặc biệt rượu ngán có vị ngon ngây ngất không thể cưỡng lại. 

Món ngán biển xứng danh là món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ninh tự túc.

6.6 Chả Rươi Đông Triều

Là đặc sản của cư dân vùng bãi triều sông Cầm, thị xã Đông Triều, thường có vào cuối tháng 9, đầu tháng Mười âm lịch hàng năm. Chả rươi chiên vàng, có mùi thơm ngào ngạt, vỏ ngoài giòn mà không khô, được dùng để ăn chơi hoặc kèm bún và là đặc sản đãi khách khi mùa rươi về của người Đông Triều.

6.7 Hàu sữa nướng

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-1-10

Hàu sữa rửa sạch sẽ được chủ hàng nướng trên bếp than hồng ngay khi có khách gọi món nên lúc nào cũng nóng hổi. Sau khi húp nước hàu trắng trong, béo ngậy, phần thịt được chấm với muối chanh ớt đơn giản mà rất ngon. Cầu kỳ hơn bạn có thể yêu cầu nướng hàu với mỡ hành hay xả ớt để đổi vị.

6.8 Canh sá sùng lá lốt

Ở Quảng Ninh, Sá sùng ở vùng đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn nổi tiếng là ngon nhất cả nước. Sá sùng tươi có thể dùng nấu canh lá lốt, xào cần tỏi tây, xào su hào hoặc nấu cháo… Sá sùng khô được dùng để rang, nướng ăn khi uống bia, rượu, làm ngọt nồi nước dùng khi nấu bún, phở.

6.9 Tu hài

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng.

6.10 Mực một nắng Cô Tô

Hương vị đặc trưng của sản phẩm mực khô và mực một nắng Cô Tô từ lâu đã nổi tiếng nhờ nguồn nguyên liệu tươi tốt tại vùng biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi, lại được chế biến tại chỗ theo phương pháp riêng với bàn tay khéo léo, lành nghề của người địa phương.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3n2d-chi-tiet-nhat-2019-triphunter-11

Mực Cô Tô có thân thẳng, mình dày. Sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm, không mang vị chát như mực ở một số vùng khác.

Click vào đây nếu bạn muốn tìm khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

Bình luận (0)