Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc 2019 đầy - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc 2019 đầy đủ và chi tiết

Đăng ngày 21/08/2019 | Bởi Admin

Du lịch Sầm Sơn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, đặc biệt vào mỗi dịp hè về. Hãy trải nghiệm vùng biển này với lịch trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm bạn nhé. 

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc từ TripHunter chi tiết, bổ ích, giúp các bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

1. Du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi khi nào?

Nên du lịch Sầm Sơn tự túc khi nào? Sầm Sơn là địa danh du lịch biển nổi tiếng, tắm biển và nghỉ dưỡng là hoạt động chính khi ghé thăm Sầm Sơn. 

Sầm Sơn nằm trong miền khí hậu Bắc Việt Nam, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa có mùa đông lạnh. Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa hè nóng, ẩm, mưa nhiều và mùa đông lạnh, ít mưa. 

Mùa hè từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm khá nóng, rất phù hợp để đi tắm biển, tuy nhiên vì đây cũng lại là mùa mưa của miền Bắc nên các bạn cần theo dõi thời tiết trước để có thể sắp xếp kế hoạch cho phù hợp.

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-1

Đặc biệt, mùa khoảng tháng 7-8 là mùa bão của miền Bắc nên các bạn cần chú ý theo dõi thời tiết kỹ hơn hơn, tránh đi biển Sầm Sơn nếu đã có những cảnh báo về áp thấp nhiệt đới, giông lốc để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, nhìn chung thì khí hậu ở Sầm Sơn tuy có sự phân chia rõ rệt theo mùa, nhưng do có tác động điều hòa của biển nên khí hậu tương đối dễ chịu, mát vào mùa hè, ít lạnh vào mùa đông, khá phù hợp cho tắm biển, thăm quan, nghỉ dưỡng

2. Chuẩn bị những gì đi Sầm Sơn

Du lịch biển Sầm Sơn cần chuẩn bị gì? Ngoài những vật dụng cần thiết và không thể thiếu như quần áo, chi phí… thì các bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng như:

  • Đồ dùng đi biển, bạn cần có quần áo, giày dép, túi xách, mũ rộng vành… Ngoài ra, nhớ mang theo kem chống nắng. dép xỏ ngón, tông…
  • Nếu mang theo đồ dùng điện tử, nên chọn loại không thấm nước hoặc mua vật dụng bảo quản tránh nước. Mang theo ô và áo mưa.
  • Mang theo khăn tắm để che nắng, lót chỗ nằm hoặc quấn ngang người… Các bạn cũng nên mang theo con dao nhỏ, thức ăn giàu chất bột, vì khi bơi rất dễ đói.

3. Du lịch Sầm Sơn tự túc nên ở đâu?

Sầm Sơn hiện có khoảng hơn 400 khách sạn từ 1 đến 5 sao, vậy tùy vào tài chính mà bạn có thể chọn khách sạn phù hợp nhất

- Giá phòng khách sạn sẽ chia làm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn thấp điểm: từ tháng 8 đến tháng 5
  • Giai đoạn cao điểm: tháng 6 và tháng 7

- Trong mỗi giai đoạn thì giá phòng lại chia làm 2 thời điểm:

  • Giá đầu tuần: từ Chủ nhật đến thứ 5
  • Giá cuối tuần: thứ 6 và thứ 7

4. Du lịch Sầm Sơn tự túc 3 ngày 2 đêm nên đi phương tiện gì?

4.1 Du lịch Sầm Sơn bằng ô tô/ xe khách

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km các bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm… thời gian đi khoảng 5 giờ đồng hồ (giá vé khoảng 100-120k). Hoặc các bạn có thể phượt bằng xe máy tới Sầm Sơn với quãng đường 170km, tuy nhiên cần chú ý an toàn.

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-2

4.2 Đi du lịch Sầm Sơn bằng tàu hỏa

Các bạn tới Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt tàu tới Thanh Hóa, khi tới Ga Thanh Hóa các bạn bắt xe bus tới Sầm Sơn, (giá vé tàu khoảng 70-150k và xe bus là 10k).

Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc của TripHunter, phương tiện đi lại ở Sầm Sơn phổ biến là xe điện và xích lô hoặc taxi, trước khi đi cần hỏi rõ cung đường và giá.

5. Phương tiện đi lại ở Sầm Sơn

5.1 Xe đạp đôi ở Sầm Sơn

Với những nhóm bạn hoặc cặp đôi yêu thích vận động, xe đạp đôi là một lựa chọn rất phù hợp. Với giá thuê chỉ khoảng 50k/1h, các bạn có thể cùng nhau hợp sức để đạp xe quanh Sầm Sơn hoặc chạy dọc biển ngắm bình minh/hoàng hôn.

5.2 Xe điện ở Sầm Sơn

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-3

Với ưu thế không thải khói độc hại, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường nên thời gian gần đây, nhiều địa phương đã cho phép xe điện hoạt động như một loại hình chuyên chở du khách xung quanh các địa điểm du lịch trong đó có Sầm Sơn. 

Thường mỗi xe điện sẽ chở được 6 người lớn và 2 trẻ em, các bạn có thể bắt xe điện để di chuyển từ khách sạn ra biển, tới các địa điểm du lịch, hay làm một chuyến chạy dọc ngắm biển đều được. Giá cả xe điện đã được niêm yết và quy định.

5.3 Xích lô ở Sầm Sơn

Nếu không muốn toát mồ hôi vì đạp xe nhưng lại vẫn muốn có những giây phút thật chậm để ngắm Sầm Sơn mỗi buổi chiều về, các bạn có thể chọn xích lô để làm phương tiện di chuyển. Về cơ bản, giá dịch vụ xích lô cũng ngang ngửa với taxi và xe điện, nhưng đổi lại các bạn có thể ngắm cảnh và chụp ảnh một cách thoải mái hơn nhiều.

6. Du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc nên chơi ở đâu?

6.1 Bãi biển Sầm Sơn

Cách thành phố Thanh Hóa 16km là bãi biển Sầm Sơn, nơi nghỉ mát nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp như đền Độc Cước, núi Cô Tiên, Hòn Trống Mái… Bãi biển Sầm Sơn có chiều dài hơn 10km bằng phẳng, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía Bắc.

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-4

Bãi biển Sầm Sơn chia làm 04 bãi là A, B, C và D. Các bãi A, B thường đông khách vì sóng nhỏ, cát bằng phẳng và được khai thác từ trước đó. Các bãi này nằm tại khu vực trung tâm, gần các khách sạn lớn và có phần nhộn nhịp hơn bãi C, D. Bãi C và D là những bãi mới đưa vào khai thác nên chi phí có phần hợp lý hơn và ít đông đúc hơn các bãi trên.

6.2 Biển Vinh Sơn

Vinh Sơn trái ngược hẳn với sự ông đúc, chen chúc, ngột ngạt của các bãi tắm của Sầm Sơn. Ở đó, bờ cát dài, cong cong theo triền núi, thoai thoải. Ra ra tít ngoài xa nước vẫn chỉ sâm sấp đến đùi hoặc bụng người lớn. Trên bờ biển là rặng cây xanh thẫm, sát triền núi. Đứng từ ngoài biển nhìn lên bờ sẽ thấy một dải xanh thẫm chạy vòng quanh như hình cánh cung ôm lấy bờ biển. 

Vinh Sơn giống như một cái Vịnh nhỏ, cho nên biển không hề có sóng lớn. Nước lúc nào cũng lững lờ như trong Vịnh Hạ Long vậy. Bên trái bãi tắm có mỏm núi nhỏ nhô ra, vài chiếc thuyền cá neo lại. Nếu có thời gian đi lên núi, sẽ gặp một ngôi nhà trước đây từng là nghỉ của người Pháp nay bị bỏ hoang. Nếu không lên núi, các bạn cứ đi dọc bờ biển cũng thích rồi.

6.3 Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá nổi chênh vênh trên đỉnh dãy núi Trường Lệ thuộc xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Được tạo nên từ các khối đá có hình dáng tuyệt đẹp, được gắn liền với truyền thuyết về một mối tình chung thủy. 

Với hình dáng đặc biệt ba phiến đá lớn xếp tự nhiên đứng, một hòn lớn bằng phẳng nằm phía dưới, giống hình con gà trống còn hòn đối diện nhỏ hơn và có dáng như con gà mái nên được gọi là Hòn Trống Mái. 

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-5

Điều kỳ diệu là cái thế chênh vênh ấy lại vững bền cùng tuế nguyệt, bất chấp dòng chảy của thời gian, trải qua bao độ phong sương mưa nắng vẫn sừng sững giữa trời xanh. Hòn Trống Mái là một địa danh du lịch không thể thiếu khi tới du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm.

6.4 Núi Trường Lệ

Cái tên Núi Trường Lệ gắn liền với câu truyện thần thoại. Truyện kể rằng: Tại ngọn núi này xưa kia có một người phụ nữ đã qua đời sau khi sinh con, cậu bé có khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, lớn nhanh như thổi, sức khỏe phi thường. Thương mẹ, chú bé nhặt đất đá đắp lên thi hài mẹ để nấm mồ lớn dần thành Núi Trường Lệ. 

Cậu bé đó trưởng thành trở thành một tràng trai khổng lồ, dũng cảm cùng nhân dân làng chài đánh tan loài quỷ biển, về sau trở thành thần Độc Cước, được nhân dân tôn kính và xây dựng đền thờ để tỏ lòng biết ơn.

6.5 Đền Độc Cước

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-6

Nằm ngay cạnh biển, đền dự lưng vào núi, hướng mặt ra biển. Với những tán cây đại thụ, làm nên sự cổ kính uy nghi của ngôi đền, hơi biển trong lành càng làm nên sự thoáng đãng và thanh cảnh của nơi đây. Ở bên ngoài phía mỏm đá hướng ra biển, có những gian hàng bán đồ ăn vặt… 

6.6 Hồ Duồng Cốc

Nằm dưới thung lũng giữa núi Đèn vằ núi Nạc, đồi Tràu, nước ở đây trong xanh, mặc dù vào mùa nắng nóng nhưng nước không bao giờ cạn.

6.7 Thác Ma Hao Sầm Sơn

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-7

Địa điểm vui chơi ở Sầm Sơn, không thể bỏ qua thác Ma Hao Sầm Sơn. Với dòng nước trong và mát lạnh, nước ở đây không khác gì nước khoáng thiên nhiên, nhiều du khách còn lấy làm nước uống. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn nhất.

6.8 Động Từ Thức

Bao gồm hai động là động ngoài hẹp có miếu Sơn Thần, động trong rộng hơn và có nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt, với những khối thạch nhũ nhiều hình dáng lóng lánh đầy màu sắc tạo thành những “cây vàng”, “cây bạc” hay “ao bèo”…tuyệt đẹp. 

Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn cờ tiên, phường bát âm, giá trống, giá chiêng và có “đường lên trời” và “lối xuống lòng đất”.

6.9 Trải nghiệm khu vui chơi cảm giác mạnh bên bờ biển Sầm Sơn

Bên cạnh tắm biển, thăm thú những địa danh nổi tiếng ở Sầm Sơn, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi thót tim ngay trên bờ biển.

Khu vui chơi giải trí ở Sầm Sơn này nằm trên đường Nguyễn Du – trục đường chính của khu du lịch, gần khuôn viên chợ đêm Sầm Sơn. Bạn sẽ được tham gia những trò chơi thú vị như: Cưỡi ngựa, đi tàu điện, lái xe điện, Spiderman, Ironman, Cướp biển Caribe, Apolo,… hấp dẫn nhiều bạn trẻ tham gia. Những trò chơi như đi tàu lượn, cưỡi ngựa, lái xe điện vốn đã rất quen thuộc với nhiều bạn nhỏ, nhưng với không gian bờ biển giúp cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn nhiều lần.

Du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm đừng quên ghé khu vui chơi cảm giác mạnh. Nếu có cơ hội, hãy can đảm thử hết tất cả các trò chơi trong đó!

7. Du lịch Sầm Sơn tự túc nên ăn gì? 

7.1 Nem chua Thanh Hóa

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-8

Tới Sầm Sơn, Thanh Hóa không thể không thưởng thức đặc sản Sầm Sơn đó là món nem chua nổi tiếng. Với vị ngọt, hơi cay của lá sung, ớt và tỏi tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua xứ Thanh so với những nơi khác.

7.2 Cháo lươn

Ăn gì khi du lịch Sầm Sơn? Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lương đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này

7.3 Mực nhồi thịt

Là món ăn nổi tiếng ở Sầm Sơn, ăn khi còn nóng sốt sẽ cảm nhận được vị săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm của thịt nhồi tuyệt ngon, ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị.

du-lich-sam-son-3-ngay-2-dem-tu-tuc-triphunter-9

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức các món ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn như: chả tôm, chè lam Phủ Quảng, Phi Thanh Hóa, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn…

8. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn

  • Luôn nhớ trả giá rõ ràng trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì. Sầm Sơn vốn nổi tiếng là “máy chém” từ rất nhiều năm nay, gần đây tình trạng này có giảm bớt nhưng vẫn có những trường hợp cá biệt. Nếu bạn gặp rắc rối với tình trạng này, có thể gọi điện cho đường dây nóng xử lý các vấn đề của Tp Sầm Sơn.
  • Dọc bãi biển Sầm Sơn, có các hub của FLC dựng lên để mọi người nghỉ chân. Kể cả khi không mua gì ở đây, các bạn cũng có thể ngồi nhờ để nghỉ ngơi được.
  • Sóng biển ở Sầm Sơn đặc biệt mạnh, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện dòng chảy xa bờ, một hiện tượng rất nguy hiểm mà nếu không cẩn thận các bạn sẽ bị cuốn ra rất xa.
  • Đi vào cuối tuần, nhớ đặt phòng trước khoảng từ 7-10 ngày. Đi vào dịp lễ nhớ đặt phòng trước khoảng 1 tháng để đảm bảo các bạn có nơi nghỉ ngơi khi đến Sầm Sơn.

Bạn nên xem: Click vào đây nếu bạn muốn tìm khách sạn giá rẻ gần Sầm Sơn

Bình luận (0)