Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9/2019 hấp dẫn, chi tiết - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9/2019 hấp dẫn, chi tiết nhất

Đăng ngày 13/09/2019 | Bởi Admin

Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Sapa được biết đến như một Đà Lạt của xứ Bắc. Nhưng không chỉ vậy, du lịch Sapa tháng 9 bạn sẽ còn có cơ hội khám phá những điểm du lịch nguyên sơ, độc đáo, kỳ vỹ mê hồn của xứ sở thần tiên phía Tây Bắc này.

1. Du lịch Sapa tháng 9 có gì đẹp?

Nếu bạn chưa biết mùa lúa chín Sapa vào tháng mấy thì câu trả lời chính là tháng dó chính là tháng 9. Cũng là mùa nhiều du khách dành một tình yêu lớn sắc màu lúa chín trên những đồng ruộng bậc thang bản làng ở Sapa. 

Vào mùa này bạn tưởng tượng cả một thung lũng Mường Hoa rộng lớn từ sắc xanh chuyển vàng rực rỡ. Một cảnh tượng thật tuyệt diệu. Mùa lúa chín Sapa trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho những người nghệ sỹ (họa sỹ, nhiếp ảnh gia).

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-1

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K 

promoks

2. Hướng dẫn cách di chuyển lên Sapa tự túc

Đi xe máy đến Sapa 

Phương tiện đi Sapa tự túc được các bạn trẻ ưa xê dịch chính là xe máy. Chọn một chiếc xe số chạy quãng đường từ Hà Nội – Sapa cả chi phí đi về, xăng xe sẽ mất tổng khoảng 300.000 – 400.000 vnđ. 

Nếu đi 2 người thì chi phí sẽ giảm xuống còn 1 nửa (không tính trường hợp hỏng xe dọc đường). Tối đa mỗi người chỉ mất khoảng 200.000 vnđ để đi đến Sapa. Xe máy có thể được coi là phương tiện đi tiết kiệm nhất.

Xe ô tô

Ngoài tự đi xe máy thì cũng có rất nhiều phương tiện để du khách lựa chọn cho chuyến du lịch Sapa như xe khách, xe limouse với giá vé 2 chiều chỉ khoảng 460.000vnđ.

Đi tàu hỏa

Mặc dù ngày nay đường xá giao thông thuận lợi, tuy nhiên, tàu hỏa chỉ dừng tại ga Lào Cai, bạn phải bắt xe để di chuyển lên tới Sapa. Thế nhưng trải nghiệm đi tàu cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng lý thú bạn nhé. 

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-2

Tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa… Tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối đến nơi vào sáng sớm hôm sau.

  • Nếu bạn ở phía Nam, có thể chọn mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và tiếp tục lựa chọn một trong các phương án trên để đến Sapa.

3. Di chuyển tại Sapa

  • Thuê xe máy: Với mức giá dao động từ 120.000 – 180.000 VNĐ/xe bạn có thể vi vu khắp hang cùng ngõ hẹp tại Sapa. Tuy nhiên, mức giá trên được tính áp dụng trong 1 ngày ( từ 6h sáng đến 18h tối). Bạn có thuê sáng hay tối thì vẫn đều áp dụng mức giá chung.
  • Thuê xe ôm: Với những bạn đi du lịch 1 mình thì việc thuê xe ôm có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Mức giá từ 100.000 – 150.000 VNĐ cho 4-5 địa điểm nổi tiếng gần nhau.
  • Ngoài ra, các bạn cũng có thể thuê taxi nhé. Tuy nhiên, những bản làng của người dân tộc thường năm sâu trong ngõ nhỏ, đường vào bé. Vì vậy, bạn nên lưu ý cân nhắc phương án này nhé.

4. Du lịch sapa tháng 9 nên mặc gì?

Mặc dù thời tiết Sapa đầu thu nắng ráo, nhưng về đêm sẽ se se lạnh. Do đó, khi chuẩn bị trang phục du lịch Sapa tháng 9, bạn đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng như áo gió chẳng hạn. Hoặc áo nỉ dài tay cũng là món đồ giúp bạn giữ ấm cơ thể rất tốt vào ban đêm.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-3

Để hoàn thiện trang phục đi Sapa tháng 9 thì bạn không thể bỏ qua một đôi giày. Ưu tiên hàng đầu là giày thể thao nhẹ, ôm chân và đem lại cảm giác êm chân khi đi. 

Giày để leo núi, leo thác, di chuyển giữa các địa điểm tham quan. Bạn không nên mang giày cao gót, trừ khi bạn ngồi ô tô, không muốn đi tản bộ quanh bản, không muốn xuống ruộng bậc thang.

Bạn nên xem: Bỏ túi lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm để đắm chìm trong “thế giới mây” tuyệt vời

5. Những trải nghiệm tại Sapa

Ngắm những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới

Du lịch Sapa tháng 9 thì đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn. Là một trong những ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới,thiên nhiên không chỉ ban tặng cho người dân ở vùng đất này cảnh quan và khí hậu lý tưởng mà còn ban cho họ đôi bàn tay khéo léo. 

Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tác – đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Đến Sapa, đặc biệt là vào tháng 9 mùa lúa gặt, bạn sẽ phải động lòng trước hình ảnh chuyển mình từ cánh đồng xanh trở thành một màu vàng óng.

Quan sát thị trấn từ chòi cao 1800m trên đỉnh Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sa Pa cũng nên thử. Thị trấn ở một góc nhìn khác, những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân bạn.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-4

Ngắm bình minh, hoàng hôn Sa Pa

Du lịch Sapa tháng 9 có gì đẹp? Trải nghiệm ngắm bình mình, hoàng hôn Sapa sẽ cho bạn những điều bất ngờ.

Bình minh ở một thành phố mù sương, khẽ rùng mình trước khí trời se se lạnh, ôm trong tay ly café ấm, đĩa trứng ốp la bên cạnh, nhìn ra ô cửa sổ tại một khách sạn có góc nhìn đẹp. Bạn sẽ gặp một Sa Pa nhẹ nhàng trong sương sớm. 

Đợi tới khi chiều tàn, mặt trời dần biến mất sau dãy Hoàng Liên Sơn, Sapa được nhuộm bởi một màu tím, có gì đó lãng mạn và man mác buồn. Trước cảnh tượng ấy, bạn sẽ phải khẽ thốt lên ” Sapa sao mà khiến ta xao xuyến thế!”.

Đi bộ, sống chậm ở Sa Pa

Đi Sapa là đi trekking, trekking từ sáng đến chiều, trekking qua thị trấn, những bản làng, qua cánh đồng lúa, con suối nhỏ, cây cầu…trekking để sống chậm lại, quan sát và tìm hiểu kỹ hơn về cuộc sống, văn hóa của người dân bản địa nơi đây.

Du lịch đâu chỉ là nghỉ dưỡng, đâu phải cứ khách sạn sang, nhà nghỉ đẹp mới vui vẻ. Hiện này ở Sapa có rất nhiều homestay, các bạn hãy thử ngủ homestay trong nhà của một người dân tộc thiểu số, ăn những món ăn dân dã, đặc trưng, mới lạ, thức dậy trong bản làng xa trung tâm thị trấn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên được khi đến với mảnh đất này.

Thưởng thức đặc sản Sa Pa

Mầm đá, cá hồi – cá suối, lợn bản, thắng cố, xôi bảy màu… cùng những hàng quán đồ nướng thơm phức vào ban đêm ở trung tâm thị trấn, cùng với thời tiết se lạnh ở Sapa sẽ là những hồi ức không thể nào quên.

Bar hay pub chắc không quá xa lạ với một số nhóm bạn trẻ bởi mức độ phổ biến của nó. Hầu hết các thành phố lớn đều có bar, vào một quán bar ở Sa Pa giữa thời tiết lạnh, nhâm nhi một ly rượu nóng và nghe nhạc sẽ là một trải nghiệm rất lạ, khác với những trải nghiệm về bar mà bạn đã từng có.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-5

Ở Sapa có nhiều bar, tập trung quanh ngay trung tâm thị trấn mà các bạn có thể thử đến như H’mong Sister Bar, Delta Bar, Wooden Pub, Bebop Bar. Tuy nhiên, nếu muốn nghe live music hiện tại hình như chỉ có Wooden Pub là có.

Bạn nên xem: 11 địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nhất định phải check in 1 lần

Tắm lá thuốc người Dao

Bản Tả Phìn lâu nay nổi tiếng với thổ cẩm rực rỡ, các phong tục truyền thống độc đáo, và món “đặc sản” không thể bỏ qua là tắm lá thuốc của người Dao đỏ. Đây không chỉ đơn thuần là một phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn là một yếu tố cấu thành bản sắc văn hóa của người Dao đỏ.

Vì vậy nếu du lịch Sapa tháng 9 này, bạn hãy thử trải nghiệm này một lần nhé!

6. Ăn gì ở Sapa?

Ngoài khám phá những địa danh nổi tiếng tại Sapa thì việc mà bạn nhất định không thể bỏ qua đó chính là khám phá ẩm thực tại vùng đất này.

Đồ nướng

Nhắc tới Sapa là bạn không thể không nhắc tới “đồ nướng” nơi đây. Đồ nướng Sa Pa rất đa dạng với đủ thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, chim cút, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm… 

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là lấy một chiếc đĩa, chọn lấy những xiên que mình thích rồi đợi chủ quán nướng đều trên than hoa. 

Cá hồi – Gỏi Lẩu cá hồi

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-6

Đến Sapa mà không thưởng thức lẩu cá hồi, thì quả thật là vô cùng đáng tiếc. Khác với cá hồi nhập khẩu, cá hồi ở Sapa có vị ngon ngọt mà không ngòi bút nào có thể tả được. 

Từng thớ cá săn chắc, ngọt thịt, màu hồng cam đẹp mắt kết hợp với măng chua, lá giang, bông bí, hoa chuối… trong món lẩu thơm ngon khiến du khách thích thú khi đến thăm vùng đất này. Ngoài lẩu, cá hồi còn có thể chế biến thành món nướng, món gỏi, nấu cà ri.

Cơm lam

Là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc, nguyên liệu chính là gạo nếp được nướng trong ống tre. Khi nướng chín, chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay người bóc khi ăn cơm. Cơm lam phổ biến và được yêu thích bởi vị ngon ấn tượng của gạo nếp, nước suối và hương thơm nhẹ nhàng của tre.

Thắng cố

Là một trong những loại đặc sản của dân tộc Mông. Thắng cố Sa Pa chế biến chủ yếu từ ngựa, một nồi thắng cố có thịt, tim, gan, lòng, tiết ngựa và 12 thứ gia vị: thảo quả, quế chi, sả, gừng và nhiều thứ gia vị gia truyền khác, trong đó, cây thắng cố là gia vị thứ 12. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa thả vào.

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của dân tộc Nùng. 7 màu của xôi gồm màu đỏ tươi, màu đỏ thẫm, nâu, màu xanh cửu long, màu xanh chuối, xanh vàng và vàng tượng trưng cho ngũ hành – trắng là Kim, xanh là Mộc, tím (thay cho đen) là Thủy, đỏ là Hỏa và vàng là Thổ, như một chiếc cầu vồng đủ sắc trong nền ẩm thực Sapa.

Cải mèo Sapa

Là vùng miền núi phía Bắc, vì vậy những món ăn tại Sapa thường mang những nét đặc trưng tại vùng đất này. Loại rau này chỉ được trồng ở những nơi xứ lạnh này và chỉ được trồng tại vùng Sapa này mà thôi. 

Vì lý do đó mà cứ một đợt tháng Giêng, du khách đến khu du lịch Sapa lại đổ xô tìm mua loại cải ngọt giòn giòn tạo nên vị ngon hấp dẫn và đặc biệt của miền sơ cước này.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-7

Rau cải mèo có một vị ngon và giòn rất đặc biệt, đó cũng là lý do mà loại cải này trở thành một loại đặc sản rất được khách du lịch ưa thích và không thể tối chừ khi đến đây.

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách là một thứ đặc sản mang phong vị riêng của Sapa. Cái tên “lợn cắp nách” bắt nguồn từ việc người dân địa phương xách lợn cắp nách đen bán ở các phiên chợ. Loài lợn này có thịt thơm, chúng được thả rông và tự kiếm ăn trên sườn dốc núi. 

Thịt lợn cắp nách rất nổi tiếng tại Sapa và được sử dụng chế biến nhiều món ăn đặc biệt. Giá lợn khoảng tầm 100.000 – 200.000 đồng/kg. Chúng được bày bán tại các phiên chợ tại Sapa phục vụ du khách.

Gà đen Sapa

Gà đen Sapa với bề ngoài “xấu xí” có làn da ‘đen sì” lại chính là món ăn đặc sản của Sapa. Gà đen khá nhỏ, nhưng thịt lại chắc và xương thì giòn tan. Thịt gà được tẩm ướp khéo léo cùng với gia vị, sau đó phết lên một lớp mật ong vàng óng ánh. 

Khi nướng với than hồng, miếng thịt có mùi thơm lừng và ngọt lịm, chấm miếng thịt gà với muối chanh ăn cùng, cảm giác ngọt từ đầu lưỡi lan tỏa khắp cơ thể. Và chắc chắn du khách không thể từ chối món ăn này tại Sapa.

Thịt sấy “Khăng gai”

Là các loại thịt trâu, bò, ngựa, lợn thường được người Mông treo lên gác bếp để sấy. Thịt trâu, bò, được thái dọc thành từng miếng khoảng 2 – 3kg, xâu lại và treo lên gác bếp để làm thức ăn dự trữ. 

Các loại thịt này khi treo lên gác bếp sẽ khô dàn và để được hàng năm. Khi ăn, cọ rửa sạch mùi bồ hóng và bụi rồi cho vào xào với cà chua, măng… Thịt có mùi thơm và bùi.

Riêng thịt trâu, bò đã sấy kho cho vào tro bếp để nướng (không có than), sau đó đem ra đập hết tro và bụi để uống rượu. Thịt sấy thường có vị bùi, thơm, giòn.

Cá suối nướng

Cá suối Sapa chiên hoặc nướng cũng là một trong những món không thể bỏ lỡ. Cá suối lướn cỡ 2-3 ngón tay, thường có màu xanh. Đặc biệt, cá suối Sapa không hề có vị tanh, xương cá nhiều nên thường được chế biến bằng phương pháp chiên ăn cả xương lẫn thịt. Cá bùi bùi, lớp vảy mỏng sờn, thịt thơm và ngọt, xương thì giòn tan.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-thang-9-2019-triphunter-8

7. Gợi ý các đặc sản Sapa làm quà cho du khách

Nên mua và không nên mua những đồ đặc sản nào khi đi du lịch Sapa? Với kinh nghiệm mua quà đặc sản của TripHunter thì: mùa nào mua thức đấy. Và du lịch Sapa tháng 9, bạn có thể mua hạt dẻ hay có những đặc sản hay sản vật của Sapa được bày bán quanh năm như hàng thổ cẩm, thịt trâu gác bếp, thuốc nam…

Du khách nên lưu ý là có rất nhiều hàng hóa Trung Quốc gắn mác đặc sản Sapa nên bạn cần phải tìm hiểu để có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng trộn nhất là khi mua ở các khu chợ Sapa. 

Trả giá là một việc làm cần thiết nếu du khách có ý định mua đặc sản Sapa làm quà ở các khu du lịch. Bởi các cửa hàng khi buôn bán ở các địa điểm du lịch, địa điểm tham quan thường tăng giá lên rất cao.

Bạn nên tham khảo: Các khách sạn giá rẻ tại SaPa

Bình luận (0)