Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc 2019 - 4 điểm đến gây - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc 2019 - 4 điểm đến gây thương nho

Đăng ngày 01/10/2019 | Bởi Admin

Tây Bắc được xem là một trong những vùng đất tuyệt đẹp của tổ quốc. Với khung cảnh mỹ miều của những ruộng bậc thang trải dài, những cung đèo ngoằn nghèo nguy hiểm bậc nhất, những món ăn ngon tuyệt đầy độc đáo. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Còn bạn? Đã đến Tây Bắc một lần chưa? Hãy để TripHunter chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc 2019 đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

1. Tây Bắc có gì đẹp?

Những năm gần đây mặc dù Tây Bắc không ngừng vươn lên và phát triển nhưng vẫn là 1 trong những khu vực nghèo của cả nước, đồng bào dân tộc thiểu số còn rất vất vả. Những thời điểm mưa gió lũ lụt đã cuốn đi bao nhiêu tài sản và mạng người nơi đây. Nhưng vẫn còn đó sự kiên cường bất khuất, sự vững chãi nơi con người Tây Bắc đã và đang cố gắng phát triển quê hương mình ngày một đi lên.

Và du lịch là 1 trong những con đường như thế, những Sapa, Mai Châu, Mộc Châu, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc, Mù cang chải, Mã Pí Lèng, Cổng thời … biết bao nhiêu cảnh đẹp là vốn trời cho người dân nơi đây. Ngày nay khi Sapa đã nổi tiếng từ rất lâu, cuộc sống người dân Sapa được cải thiện thì các khu vực khác còn đang học hỏi để phát triển. Để một ngày nào đó người dân bản được cơm no áo ấm, không còn bữa đói bữa no, con em được đi học đầy đủ để về phát triển quê hương.

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-1

Du lịch Tây Bắc tự túc mùa nào cũng đẹp, thơ mộng và đam mê đến nao lòng. Nhưng mùa xuân với sức sống mãnh liệt đậm sức hoang sơ của cảnh vật và con người đưa ta phiêu du về một vùng đất cội nguồn thấm đượm màu huyền thoại. Xuân Tây Bắc không rực rỡ ánh đèn màu và các gian hàng sang trọng đắt tiền như vùng đô thị mà đi vào chiều sâu của không gian và thời gian, của cảnh vật và lòng người, cứ lạ lẫm nguyên sơ háo hức.

Đấy là những triền núi, những sườn đồi bung nở hoa ban. Hoa ban trắng trinh bạch dịu dàng, hoa ban đỏ nồng nàn đằm lắng. Núi non hùng vĩ, những bản làng hiền hòa thơ mộng, những thửa ruộng bậc thang kỳ ảo, những nụ cười rạng rỡ … tất cả đã làm nên một Tây Bắc vô cùng quyến rũ, là một nơi đầy lý tưởng cho những ai thích cảm giác phượt nơi vùng cao này.

2. Thời điểm du lịch Tây Bắc thích hợp nhất

Có thể nói rằng Tây Bắc cả bốn mùa đều có những nét đẹp đặc sắc. Tuy nhiên, nếu nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, thu hút du khách nhất thì phải kể đến mùa xuân và mùa thu. Xuân sang hoa mận, hoa đào khoe sắc nở rộ. Thu về, kể từ tháng 9 cả nền trời Tây Bắc được phủ bằng màu vàng óng của lúa chín. Thêm một chút thì sẽ có những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa oải hương … 

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-2

Chính vì vậy, để cảm nhận rõ nhất những cảnh đẹp của Tây Bắc, bạn nên đến vào thời điểm mùa thu. Mùa của những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những đồi hoa rực rỡ. Chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Bạn nên xem: Du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất?

3. Nên ở đâu khi du lịch Tây Bắc/ Nhà nghỉ, homestay & khách sạn ở Tây Bắc

Ở đâu khi du lịch Tây Bắc tự túc? Du lịch Tây Bắc bạn có rất nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú, có thể thuê những khách sạn ở trung tâm thành phố sau đó thuê xe máy để khám phá các bản làng hoặc liên hệ với người dân để thuê nhà sàn hoặc homestay…

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc của TripHunter, nếu bạn muốn thuận tiện đi lại và dễ dàng di chuyển tới địa điểm ăn uống, dạo phố về đêm có thể thuê những khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm. Nếu muốn tiết kiệm chi phí các bạn có thể thuê phòng trọ, nhà khách… Lưu ý nên xem kĩ phòng trước khi thuê.

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-3

Vùng Tây Bắc, thường thì mỗi chặng đường khoảng 50km sẽ có một thị trấn nhỏ. Mỗi thị trấn đều có nhà nghỉ, nhưng điều kiện và chất lượng vẫn còn hạn chế. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tính toán cẩn thận trước khi đi để tới được thành phố, thị xã trung tâm.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm người dân địa phương để tìm chỗ nghỉ ngơi. Bạn nên tìm chỗ ở gần chợ hoặc trên các đường chính trung tâm sẽ giúp bạn dễ lựa chọn được khu ăn uống và dạo phố đêm. Phần lớn, các nhà khách, phòng trọ ở khu vực này giá khoảng 100.000đ – 200.000đ/đêm.

 Bạn nên xem: Khách sạn view đẹp ở SaPa

3 điểm đến gây thương nhớ của Tây Bắc

3.1 SaPa

Tọa lạc ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là thị trấn thơ mộng ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Với quang cảnh núi non hùng vĩ, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, thị trấn trong mây trở thành một điểm đến làm nao lòng dân phượt khắp nơi.

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa là sự kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và sức sáng tạo của con người. Địa địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh sơn dầu với nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Đứng từ trung tâm thành phố, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn màu xanh của rừng hùng vĩ và cả những bản làng ẩn hiện trong sương mờ tan.

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-4

Đến Sapa, du khách sẽ có cơ hội chinh phục nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan nổi tiếng hay đặt chân đến những bản làng nhấp nhô ẩn hiện trong sương. Cảnh sắc núi rừng hùng vĩ với trăm hoa đua nở chắc chắn sẽ làm nao lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này. Đặt vé cáp treo Fansipan TẠI ĐÂY để tiết kiệm thêm thời gian xếp hàng và chờ đợi vé nhé!

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa là nơi quanh năm có khí hậu mát mẻ, tuy nhiên, thời điểm thích hợp để đi du lịch tự túc Sapa là từ tháng 3 đến 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11hàng năm.

  • Tháng 3 – tháng 5 là thời điểm bừng nở của nhiều loài hoa đẹp, và cũng là lúc đồng bào dân tộc cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang.
  • Còn thời điểm tháng 9 – 10 là mùa lúa chín – khi mà mọi nơi ở đây đều được nhuộm ánh vàng rực rỡ.
  • Thời điểm lạnh nhất ở Sapa là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Giữa những ngày này, Sapa có thể xuất hiện băng và đôi khi có tuyết rơi. Đây cũng là thời gian nở rộ của hoa đào và hoa mận.

3.2 Hà Giang

Hà Giang vẫn là một trong những điểm đến mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những du khách du lịch tự túc Tây Bắc muốn đặt chân đến nơi đây.

Không chỉ đẹp bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, với những cung đường uốn lượn quanh co dài như bất tận, mà Hà Giang còn đẹp bởi sắc hoa bốn mùa. Hoa ở đây nở quanh năm với đủ các sắc màu diệu kỳ như: màu vàng của hoa cải cuối năm, tim tím của tam giác mạch sang Thu, trắng muốt của hoa mận đầu xuân.

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-5

Đến Hà Giang, du khách không chỉ “say” bởi cảnh, mà còn “say” bởi tình người nồng ấm, “say” bởi những gương mặt ngơ ngác nhưng lại chân thật, bởi những chén rượu ngô và những tiếng kèn lá,…

Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào?

Cũng giống như Sapa, Hà Giang là địa điểm mà bạn có thể đi du lịch vào bất kể mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm những cung đường đầy hoa, bạn có thể đến Hà Giang vào khoảng từ tháng 10 – 11 (là thời gian hoa tam giác mạch nở đẹp), hoặc từ tháng 11 – 12 (là thời điểm của hoa cải), và mùa xuân – khi mà hoa mận phủ trắng lên những dãy núi đồi Hà Giang.

3.3 Mộc Châu

Mộc Châu là miền đất nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp, với sắc hoa thay đổi theo từng mùa. Mùa hoa ở đây được chia thành 2 mùa – mùa thu đông (kéo dài từ giữa tháng 10 đến tháng 1 dương lịch) có hoa cải và dã quỳ và mùa xuân (kéo dài từ tháng 2 đến tháng 3 dương lịch) có hoa mận, đào. Đặc biệt, hoa Mận ở Mộc Châu mang sắc trắng muốt đẹp hơn sắc hoa mận ở nhiều vùng khác.

Đi Mộc Châu vào thời gian nào?

Thời gian đẹp nhất để đến với Mộc Châu là từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch và tháng 1 âm lịch. Đây chính là khoảng thời gian Mộc Châu mang nhiều sắc màu đẹp nhất với nhiều loài hoa nở đẹp.

Mộc Châu là địa điểm tuyệt vời để “đi trốn” vào bất kì thời điểm nào trong năm, tránh xa những ồn ào náo nhiệt của phố phường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải mình vào những vẻ đẹp riêng của Mộc Châu thì bạn nên cân nhắc kĩ về thời điểm đi theo những gợi ý dưới đây của Tripi nhé!

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-6

  • Trước và ngay sau dịp Tết Âm Lịch là mùa nở rộ của hoa đào và hoa mận.
  • Giữa tháng 3 – thời gian hoa ban nở. Ngoài ra Lễ hội Hết Chá sẽ diễn ra vào ngày 26-3
  • Tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông
  • Tháng 11 là là thời điểm hoa cải phủ trắng các triền đồi
  • Tháng 12 là tháng của dã quỳ
  • Từ tháng 4 –tháng 8, Mộc Châu không được phủ bởi nhiều sắc hoa, nhưng cũng còn những điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho bạn như:Thác Dải Yếm, Đồi chè Mộc Châu…

3.4 Mai Châu

Tọa lạc ở phía Tây của Hòa Bình, nằm giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La, thung lũng Mai Châu là điểm đến hấp dẫn hàng ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Tuy không có nhiều điểm đến thú vị như “người hàng xóm” Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu với bản sắc riêng của mình vẫn thu hút nhiều khách du lịch và phượt thủ. Vẻ đẹp thơ mộng, văn hóa đa dạng, không khí trong lành mát mẻ và nét ẩm thực đặc trưng đã mang đến cho Mai Châu trở thành một trong những điểm đến khiến người ta không thể cưỡng lại mỗi dịp cuối hè trở đi.

kinh-nghiem-du-lich-tay-bac-tu-tuc-2019-triphunter-7

Nên đi Mai Châu vào thời gian nào?

Không có nhiều sắc thái đặc trưng cho từng mùa, nên Mai Châu là một địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi bất chợt. Trải nghiệm Mai Châu vào bất kì thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể “đắm mình một cách hoàn hảo” trong nét đẹp nơi đây.

Để tránh cái nóng của thời tiết miền Bắc đầu tháng 9 này, Mai Châu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời! Nếu bạn đến đây vào khoảng tháng 10, 11, 12, bạn sẽ được đắm mình trong sắc trắng của những cánh rừng hoa đào, hoa mận. Còn nếu bạn đến Mai Châu vào tháng 3 và tháng 4 thì rừng hoa ban sẽ là địa điểm chụp hình lý tưởng cho bạn nhé!

Bên cạnh đó, từ Mai Châu lên đến Mộc Châu (Sơn La) chỉ khoảng 70 kilomet, nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp đi hai địa điểm này trong vòng khoảng 3 ngày.

Bình luận (0)