Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc vào thời điểm lí tưởng - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc vào thời điểm lí tưởng

Đăng ngày 06/12/2019 | Bởi Admin

Tây Bắc – nơi được bao quanh bởi những ngọn núi non hùng vĩ, những bản làng hòa cùng sắc trời thơ mộng, những thửa ruộng bậc thang kỳ ảo hay những cung đường quanh co. Những vẻ đẹp mà thiên nhiên gửi tặng đến vùng đất Tây Bắc đã làm bao du khách xiêu lòng.

Khám phá du lịch Tây Bắc mùa nào hợp lý nhất? Những kinh nghiệm hữu ích mà TripHunter gợi ý cho du khách trong chuyến hành trình tham quan Tây Bắc.

1. Phương tiện di chuyển đến Tây Bắc

Xe khách xuất pháp điểm tại Hà Nội: Khuyến khích du khách nên đi xe khách vì đường đến Tây Bắc khá xa, quanh co, nguy hiểm và tốn nhiều thời gian nhiều. Du khách có thể tham khảo một số hãng xe ưu tính có tuyến đường lên các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Bắc như: Hải Vân, Bắc Sơn, Ngọc Thuận, Kết Đoàn, Hưng Thành.

Xe khách di chuyển tùy theo điểm đến mà du khách chọn lựa nhưng thời gian dao động từ 7 tiếng – 9 tiếng. Giá xe tùy theo dịch vụ mà du khách chọn sẽ có giá từ 180.000đ – 250.000đ/người/lượt.

Tàu hỏa: du khách vẫn có thể chọn loại phương tiện này để đến Tây Bắc nhưng thời gian đi sẽ lâu hơn và du khách nên chọn toa giường nằm để tiện cho việc nghỉ ngơi và di chuyển. Giá sẽ dao động từ 350.000đ – 650.000đ (tùy theo nhu cầu chọn lựa của du khách).

Máy bay: các hãng máy bay có tuyến bay nội địa như Vietnam Air, Jetstar, Vietjet Air,… Du khách nên đặt vé máy bay trước để có giá vé hợp lý. TripHunter có nhận đặt vé máy bay cho du khách đến các địa điểm du lịch. Một lưu ý nhỏ là du khách đi máy bay thì có thể chọn những loại phương tiện như xe khách, taxi để đến địa điểm mình muốn.

Bạn nên xem: 10 điểm đến Tây Bắc từ Tp.HCM

du-lich-tay-bac-triphunter-1

2. Tây Bắc mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất? Câu hỏi mà nhiều du khách đã cho những đáp án riêng. Mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng theo cách cảm nhận của từng người.

Tây Bắc mùa xuân

Du lịch Tây Bắc mùa nào? Nếu du khách yêu thích cảm giác trăm hoa đua nở thì nên lựa chọn mùa xuân. Đến với Tây Bắc vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh trăm hoa đua nở, đâm chồi, nẩy lộc, một sắc xuân xanh tươi tắn bên cạnh những cánh rừng hoa mai trắng, hoa ban tuyệt đẹp.
Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản núi rừng Tây Bắc. Những loại trái cây đặc sản như quả dâu rừng ở Lào Cai, mận tam hoa ở Bác Hà, đào Pháp ở Mộc Châu hay đào bích, mận đỏ tả ở Sapa. Tây Bắc lúc chào xuân cũng là khi những quả táo mèo với món rượu táo mèo nổi tiếng của người dân miền Tây Bắc được mọi du khách “săn đón” và thưởng thức.

du-lich-tay-bac-triphunter-2

Thời điểm du lịch Tây Bắc vào xuân là từ tháng 1 đến tháng 2 hằng năm. Đến Tây Bắc để trải nghiệm những nét văn hóa đa dạng và đặc sắc của người dân tộc thiểu số nơi đây.

Tây Bắc mùa thu

Tây Bắc mùa nào đẹp nhất thì khó để trả lời chính xác nhưng vẻ đẹp mỗi mùa mang lại sẽ có những đặc trưng riêng. Tây Bắc vào mùa thu như khoác trên mình một màu vàng óng ánh. Thời điểm mùa lúa chín thì Tây Bắc tràn nhập hình ảnh những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. 

du-lich-tay-bac-triphunter-3


Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn ở lưng chừng hòa cùng một màu vàng tươi tắn của lúa. Những cung đường Tây Bắc nối dài uốn lượn khắp những đồi lúa vàng trong cái nắng trời thu nhè nhẹ và tĩnh lặng. Du khách có thể ghé Tây Bắc từ tháng 9 đến tháng 12 để nhìn ngắm mùa vàng Tây Bắc.

Tây Bắc mùa hè

Mùa nào Tây Bắc đẹp nhất? Nếu du khách muốn tránh cái hối hả, ồn ảo của phố phường thì hãy đến với Tây Bắc. Du khách có thể tân hưởng không khí trong lành với tiết trời mát mẻ. Ngoài ra, du khách còn có thể ngâm mình dưới dòng nước suối mát lạnh, thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.
Đặc sắc hơn cả là mùa của những cây mận đua nhau nở rộ và có quả vào mùa hè. Đến Tây Bắc vào mùa hè, du khách sẽ được thưởng thức những quả mận đỏ chót vẫn còn nguyên phấn trắng được người dân Tây Bắc thu hoạch và bày bán khắp nơi.

Tây Bắc mùa đông

Du khách muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng cái lạnh tê tái của vùng núi cao thì hãy đến với Tây Bắc. Giữa không gian bao la làm cho rừng núi Tây Bắc như chững lại, yêu bình và tĩnh lặng hơn. Cái lạnh nợi đây khắc nghiệt hơn so với vùng đồng bằng.
Thời điểm này cũng là lúc những cánh mai trắng bắt đầu nở. Những bông hoa màu trắng tinh khiết xen lẫn với màu xanh lún phún của chồi non thật đẹp sẽ sưởi ấm lòng du khách vơi đi cái lạnh giá mùa đông.

du-lich-tay-bac-triphunter-4

3. Những đặc sản nổi tiếng tại Tây Bắc

Lợn cắp nách: đặc sắc của vùng núi Tây Bắc. Lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món ngon như hấp, nướng, nấu giả cầy, hầm, nấu canh. Món nào cũng được tẩm ướp và nấu cùng các loại lá, hạt mang phong vị núi rừng.

du-lich-tay-bac-triphunter-5

Cá bống vùi tro: cá bống có sẵn ở các con sông, suối và sau khi bắt về được sơ chế sạch sẽ và tẩm ướp với các gia vị đã được băm nhỏ như sả, ớt, gừng, hạt tiêu. 

Pa Pỉnh Tộp: Người Thái sẽ gấp đôi mình con cá theo chiều ngang, kẹp vỉ hoặc que nướng bằng tre tươi để giữ và nướng đều trên bếp than hoa. Khi cá chín, những gia vị được tẩm ướp và kẹp trong bụng cá sẽ thấm dần, giúp món ăn tỏa mùi thơm hấp dẫn.

Cá suối: món ăn được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi cá được chế biến bằng nhiều phương pháp và thịt cá rất dai, thơm.

Cốm Tú Lệ: loại nếp có hạt gạo to tròn, trắng trong. Thứ nếp này khi được đồ thành xôi thì có vị dẻo thơm đặc biệt, còn khi chế biến thành cốm thì lại có thêm hương vị thật ngọt ngào, thanh mát.

du-lich-tay-bac-triphunter-6

Du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất? Mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách về chuyến hành trình tìm hiểu nét đẹp cảnh sắc, văn hóa con người và nhiều điều mới mẻ về vùng đất Tây Bắc này.

Bình luận (0)