Lưu lại các điểm tham quan tại Hà Nội trong ngày - TripHunter

Lưu lại các điểm tham quan tại Hà Nội trong ngày

Đăng ngày 28/11/2019 | Bởi Admin

Sau những khoảng thời gian học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi thì các điểm tham quan, vui chơi giải trí gần sẽ khiến mọi người vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn giảm thiểu được căng thẳng.

TripHunter đề xuất các điểm tham quan tại Hà Nội trong ngày mà bạn nên biết.

1. Thành phố xanh Ecopark

Ecopark là khu đô thị sinh thái đẹp nhất Đông Nam Á với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình. Nơi đây cũng là điểm dã ngoại, cắm trại thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hơn nữa, địa điểm vui chơi này cũng rất gần Hà Nội, nếu bạn ở trung tâm thành phố di chuyển tới chỉ mất khoảng 30 phút.

Điểm tham quan trong ngày thì đây là một trong những điểm phượt, dã ngoại lý thú dành cho các bạn trẻ không có nhiều thời gian, phải đi tranh thủ trong vòng 1 ngày. Đến với nơi đây, bạn sẽ tha hồ được hòa mình trong không gian xanh mát ở công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ, thậm chí tại đây còn có một khu vui chơi riêng dành cho các bé mang tên Kolorado. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như bơi, tennis, đạp xe được phục vụ tại các club house trong khu đô thị.

du-lich-ha-noi-triphunter-1

Khi chơi mệt, muốn nghỉ ngơi, ăn uống, có rất nhiều nhà hàng với đủ mọi món ăn đến từ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau cũng như nhiều quán café có view tuyệt đẹp chờ bạn tới chọn lựa. Loại hình du lịch: du lịch dã ngoại, giải trí giai đình, hội họp bạn bè.

2. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang. Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “Nóc nhà của thủ đô”, nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ. Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi.

du-lich-ha-noi-triphunter-2

Du khách có thể bắt đầu leo núi Hàm Lợn ngay hoặc tham quan hồ Núi Bàu trước khi lên đường. Gần đỉnh núi có hẳn một khu vực khá bằng phẳng. Sau khi chinh phục độ cao 462m lên đỉnh Hàm Lợn, du khách có thể trở lại khu vực này để cắm trại, nghỉ ngơi chuẩn bị cho việc xuống núi hoặc chờ đón bình minh hay hoàng hôn.

3. Việt Phủ Thành Chương

Nổi tiếng là một quần thể kiến trúc cung đình hoàn thiện còn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử, Việt Phủ Thành Chương đã được nhiều tờ báo quốc tế như The New York Times, Herald Tribune giới thiệu. Thực tế, đây được coi là một bảo tàng tư nhân của họa sĩ nổi tiếng Thành Chương. Tại đây, ông đã quy tụ những tinh hoa của văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật Việt trong một khuôn viên lên tới 8000m2. Ngoài tham quan, trong khuôn viên còn có nhà hàng, quầy lưu niệm để phục vụ khách có thể chơi ở đây cả ngày. Điểm du lịch mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Ngoài ra, những căng thẳng cũng có thể tan biến.

du-lich-ha-noi-triphunter-3

4. Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô

Làng văn hóa – Du du lịch các dân tộc Việt Nam là một địa điểm du lịch gần Hà Nội, chỉ cách Hà Nội khoảng gần 50km, được xây dựng với tổng diện tích 1.544ha. Đây là một khu văn hóa quốc gia, nơi lưu giữ bảo tồn và giới thiệu những di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Khu vực tham quan chính là khu nhà ở các dân tộc Ba Na, M’ Nông, Xu Đăng, Giẻ Triêng, Gia Rai và Ê đê. Ngoài ra các bạn còn có thể đi thuyền ra đảo Vua, tham quan sân golf Đồng Mô,…Khu vực này thường xuyên tổ chức tái hiện các hoạt động văn hóa của các vùng miền khác nhau như: lễ dựng cây nêu, hát đờn ca tài tử, hội đua bò Bảy Núi…

du-lich-ha-noi-triphunter-4

Đi qua khu vực này vào sâu bên trong, sát hồ là khu cắm trại Sơn Tinh Camp. Rất phù hợp với các nhóm gia đình đi dã ngoại hay nhóm các bạn trẻ thích thiên nhiên, chơi các trò chơi vận động.

5. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì: xa nhất về phía Tây thành phố Hà Nội, cách thành phố hơn 60km và Ba Vì là ngọn núi cao nhất của Hà Nội. Khu vực này được quy hoạch giống như một khu nghỉ dưỡng, ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, nơi đây có không khí mát lạnh khác hẳn so với khu vực trung tâm thành phố. Nhưng du khách thường tham quan nhất là đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, Đền Thượng trên đỉnh Tản Viên, Phế tích Nhà thờ cổ,…Dưới chân núi, ngay cổng vào Vườn Quốc gia còn có Hồ Tiên Sa rất đẹp, rất phù hợp để ăn trưa và nghỉ ngơi cho chuyến dã ngoại một ngày của bạn. 

du-lich-ha-noi-triphunter-5

6. Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm là một ngôi làng Việt Cổ vẫn còn giữ nguyên được các giá trị vật thể và phi vật thể về cung cách sinh sống của người xưa.

Các gian nhà cổ trong khu vực Làng được cấp kinh phí để duy tu, bào tồn hàng nằm nhằm giữ được những nét truyền thống nhất phục vụ khách tham quan. Du khách đến đây còn có thể thưởng thức bữa trưa dân dã truyền thống tại sân một ngôi nhà cổ xưa, uống chén nước trà, ăn miếng chè lam ở điếm canh đầu làng, đạp xe đạp dạo chơi qua những con đường lát gạch sạch sẽ.

Đi Đường Lâm các bạn nên đi trong 1 ngày vì có nhiều điểm trong làng để tham quan như:

  • Đình làng Mông Phụ
  • Lăng Phùng Hưng
  • Lăng Ngô Quyền
  • Chùa Mía
  • Đền Và
du-lich-ha-noi-triphunter-6

Điểm du lịch Hà Nội trong ngày sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái, vui vẻ và thư thái được tâm hồn để bắt đầu một chuỗi ngày làm việc, học tập căng thẳng phía trước.

Bình luận (0)