Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc - TripHunter

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc

Đăng ngày 22/11/2019 | Bởi Admin

Quy Nhơn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch vui chơi và nghỉ dưỡng. Ngắm nhìn khung cảnh xanh tươi, không khí dịu nhẹ, thư giản sau một chuỗi ngày học tập, làm việc vất vả. Cảm nhận được vẻ đẹp và con người tại vùng đất Quy Nhơn mang lại.

TripHunter gợi ý kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc cho chuyến hành trình tham quan của du khách.

1. Đến Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

Du khách tới Quy Nhơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nơi đây biển trong xanh, xinh đẹp, trong mát và cảnh vật nên thơ trữ tình. Nếu du khách muốn tới tắm biển và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì nên tránh những ngày mưa kéo dài. Thời gian thích hợp để du lịch Quy Nhơn Bình Định vào khoảng tháng 2 tới tháng 8 trong năm đây là khoảng thời gian biển đẹp, ít mưa bão. 

du-lich-quy-nhon-triphunter-1

2. Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Máy bay

Từ Hà Nội hay từ thành phố HCM các hãng VietNam Airlines, Jestar, Vietjet Air,…có rất nhiều chuyến bay tới Bình Định. Giá vé nằm trong khoảng từ 1.500.000đ – 2.500.000đ tùy thuộc vào điểm xuất phát. Từ sân bay di chuyển tới Quy Nhơn thì du khách có thể đi taxi với giá dao động khoảng hơn 300.000đ/chuyến hoặc đi bằng xe từ dịch vụ của cảng hàng không Phù Cát với chi phí 50.000đ/ lượt trong vòng gần 1h sẽ đến nơi.

Đường sắt

Có rất nhiều chuyến tàu chạy qua ga Diêu Trì dù du khách có xuất phát từ Hà Nội hay Tp.HCH thì giá vé dao động tầm 250.000đ – 900.000đ. Tàu SQN1, SQN2 là chuyến tàu đi Quy Nhơn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách nên đặt trước vé và nắm bắt thời gian di chuyển của tàu để chủ động trong quá trình di chuyển.

3. Nghỉ chân tại khách sạn nào sẽ hợp lý?

Du lịch Quy Nhơn tự túc sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và những điểm tham quan thì các điểm để du khách được nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. TripHunter gợi ý một số khách sạn mà du khách có thể tham khảo và cân nhắc:
tình thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

  • Khách sạn Saigon Quy Nhơn nằm tại 24 Nguyễn Huệ, tp.Quy Nhơn, Bình Định. Khách sạn chất lượng 4 sao nằm ở vị trí đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển tới những điểm du lịch nổi tiếng Bình Định, khách sạn chất lượng tốt này có giá từ 1.500.000/đêm với đầy đủ tiện ích hiện đại, dịch vụ hoàn hảo, phong cách phục vụ nhiệt tình chuyên nghiệp, xứng đáng là lựa chọn thông minh trước một kì nghỉ tại Quy Nhơn.
  • Khách sạn Seagull Quy Nhơn tọa lạc tại số 489 An Dương Vương, Quy Nhơn, Bình Định. Đây là khách sạn chất lượng 4 sao có giá từ 750.000đ/đêm với vị trí thuận tiện cho việc di chuyển ra biển Quy Nhơn, cù lao xanh, tượng đài Chiến Thắng và các địa điểm đẹp khác. Ở đây được trang bị các tiện ích cơ bản và còn có cả những quán ăn nhỏ phục vụ bạn ngoài các phòng xông hơi, phòng gym, nơi Spa, hồ bơi ngoài trời.
  • Khách sạn Sunflower địa chỉ 13/15/17 Nguyễn Huệ, Bình Định là khách sạn 3 sao tại Quy Nhơn có giá phòng từ 500.000đ/đêm, phòng rộng từ 30m2, gồm dịch vụ spa, massage, xôi hơi khô, karaoke.

Bạn nên xem: Những khách sạn mà TripHunter đề xuất

4. Điểm tham quan Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn: bờ biển đẹp kéo dài theo chiều dài của thành phố Quy Nhơn, nơi đây sóng nhẹ nhàng, hiền hòa êm dịu. Biển trong xanh, nước mát mẻ, cảnh vật xung quanh cũng nhẹ nhàng y chang biển, đến với điểm du lịch nổi tiếng nhất Quy Nhơn du khách được trải lòng mình theo nhịp sống bình êm ả, được hít thở bầu không khí trong lành của biển và của thành phố xanh này.

du-lich-quy-nhon-triphunter-2

Cầu đầm Thị Nại: cây cầu văng dài nhất khu vực Đông Nam Á, đây cũng là cây cầu vượt biển dài nhất nước ta nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều bởi khi lên đèn vào buổi tối cây cầu nhìn lung linh như dải màu sống động bắt ngang qua biển. Bạn có thể tới đây vào lúc 16h chiều để có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển rất thú vị.

Cù Lao Xanh: điểm vui chơi hấp dẫn ở Quy Nhơn, đã đến với du lịch Quy Nhơn, bạn nhất định phải đi Cù Lao Xanh. Tên gọi khác của điểm du lịch nổi tiếng Quy Nhơn này là đảo Vân Phi. Du khách phải tới mũi Hàm Tử sau đó thuê thuyền ra đảo. Đúng với tên gọi Cù Lao Xanh, trên đảo được phủ một màu xanh mướt của cây cối, xung quanh là biển xanh, nơi đây đang được khai thác và đưa vào du lịch.

du-lich-quy-nhon-triphunter-3

Tháp đôi Quy Nhơn: đến với du lịch Bình Định bạn sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều tháp cổ, kiến trúc độc đáo như tháp Chăm Bánh Ít, tháp Cánh Tiên, tháp Cánh Tiên. Còn tới với Quy Nhơn ngay ở cửa ngõ đi vào thành phố này có tháp Đôi Quy Nhơn, đây được xem như biểu tượng của thành phố. Tháp Đôi là một trong những tháp có kiến trúc lạ mắt, tháp được xây dựng vào khoảng thế kỉ XII phỏng theo kiến trúc của người Chăm cổ, đây là một địa điểm đẹp ở Quy Nhơn, thu hút khách du lịch tới với Quy Nhơn.

Bạn nên xem: TripHunter gợi ý những điểm du lịch nào

5. Nên thưởng thức món ăn nào?

Bánh xèo tôm nhảy: món ăn dân dã, được nhiều người ưa chuộng khi tới thăm Quy Nhơn. Món ngon Quy Nhơn nổi tiếng này mang nhiều nét đẹp gắn với đặc trưng của mảnh đất võ giàu truyền thống anh hùng này. Phải ăn bánh khi còn nóng kèm theo rau mầm, một chút xoài chua chua chấm với nước mắm bí truyền, tất cả hòa quyện với cái giòn giòn, cay nồng mới thấy được hết vị ngon.

du-lich-quy-nhon-triphunter-4

Nem chợ Huyện: món ăn được lòng thực khách khi ghé thăm Quy Nhơn. Đây là món ăn nổi tiếng Quy Nhơn và cũng là món ăn được ưa thích nhất tại Bình Định. Nem được làm từ thịt lợn cỏ, khi còn tươi mang giã nhỏ, hoặc xay nhuyễn cho gia vị vào ướp sau đó để lên men. Món nem nướng trên than hồng ăn kèm với rau thơm như tía tô, rau mùi, khế chua, chuối xanh cắt lát thêm chút ớt cho đúng điệu ăn của người Bình Định. Món nem ngon này xứng danh là đặc sản Quy Nhơn và là món quà được nhiều du khách chọn mang về sau chuyến đi.

Món bún cá Quy Nhơn: món ăn chứa đựng nét tinh túy trong ẩm thực Quy Nhơn. Cá được dùng làm chế biến món ăn ngon hấp dẫn nhất Quy Nhơn này thường là cá ít xương, thịt ngọt, chắc và dễ ăn như cá chai, cá rựa, cá mối. Đây là món ăn đặc trưng của Bình Định vì đi tới đâu bạn cũng bắt gặp biển quảng cáo những quán bún cá thơm ngon ven đường. Nếu bạn tìm hiểu thông tin hướng dẫn du lịch Quy Nhơn Bình Định bạn sẽ đều thấy món bún cá nằm trong danh sách những món ăn ngon Quy Nhơn nên thưởng thức.

Bánh ít lá gai: món ăn đặc sản nổi tiếng ở nhiều miền quê của đất nước. Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng Quy Nhơn với mỗi vùng lại có cách làm khác nhau nhưng không phải nơi nào cũng có được vị ngon riêng biệt như Bình Định. Các nguyên liệu phổ biến như gạo nếp, đậu xanh, dừa thái sợi, đường cát… hòa quyện cùng nhau theo công thức bí truyền mang lại những chiếc bánh thơm ngon, dẻo.

du-lich-quy-nhon-triphunter-5


Du lịch Quy Nhơn tự túc sẽ mang lại những trải nghiệm cho chuyến hành trình khám phá những điểm đến, khu ăn uống để có một chuyến du lịch trọn vẹn

Bình luận (0)