Mùa hoa Dã Quỳ đà lạt tháng mấy? Kinh nghiệm săn hoa Dã - TripHunter

Mùa hoa Dã Quỳ đà lạt tháng mấy? Kinh nghiệm săn hoa Dã Quỳ Đà Lạt 2019

Đăng ngày 29/10/2019 | Bởi Admin

Chẳng phải tự dưng người ta lại gọi Đà Lạt là "thành phố ngàn hoa", bởi quanh năm suốt tháng nơi đây đều có những mùa hoa khoe sắc tuyệt đẹp. Cứ vào độ tháng 10 hàng năm, sắc vàng nhuộm kín cả những con đường đèo dốc cheo leo của loài hoa Dã Quỳ như chính thức xua tan những ngày mưa ẩm ướt, lạnh lẽo và mang nắng ấm trở lại với phố núi.

1. Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt 2019 nở tháng mấy?

Dã Quỳ là một loài thực vật thuộc họ hoa cúc, còn có nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe. Hiện nay, loài hoa này phân bổ rộng khắp các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới, chẳng hạn như Trung Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi với hoa màu vàng cam đặc trưng, cây mọc thành bụi có thể cao tới 2 – 3m.

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-1

Tại Việt Nam, Dã Quỳ đã được người Pháp đưa vào trồng trong đồn điền ở Lâm Đồng từ rất lâu để làm phân bón cho các vườn cà phê và cao su. Nhờ hạt dễ phát tán và cây dễ phát triển, Dã Quỳ dần chiếm lĩnh các mảnh đất hoang dại khắp khu vực Tây Nguyên, trong đó có thành phố Đà Lạt. Tháng 12/2005, loài hoa này cũng từng được chọn làm biểu tượng chính cho lễ hội hoa Đà Lạt nổi tiếng.

2. Truyền thuyết hoa Dã Quỳ

Chuyện kể rằng có chàng K'lang ở một buôn nhỏ yêu tha thiết nàng H'limh - cô gái đẹp nhất vùng. Ngày qua ngày chàng vào rừng săn bắt thú rừng, còn nàng chăm chỉ dệt những tấm chăn cho chồng. 

Một ngày kia, K'lang vẫn đi vào rừng như bao ngày khác thế nhưng đến tối muộn vẫn chưa thấy về. H'limh bèn đi tìm chồng vì quá lo lắng, nàng đi mãi đi mãi vào rừng sâu nhưng vẫn không thấy K'lang đâu cả. Trong sự cô đơn, đói rét và tuyệt vọng H'limh đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ chàng K'lang bất chợt xuất hiện bảo nàng hãy đi thêm một con suối nữa là sẽ tìm thấy được mình. 

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-2

Như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh H'limh vực dậy và vội bước tiếp. Qua con suối, nàng dường như muốn ngất đi bởi cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Người yêu nàng đang bị tra tấn dã man bởi những ngọn giáo của bộ tộc Lasieng. Nàng lao đến ôm lấy thi thể chàng mặc cho những mũi lao đang đâm vào da thịt. Cho đến khi bị trúng mũi tên độc cuối cùng của con trai cả bộ tộc nàng đã ngã quỵ xuống mà chết.

Nơi ấy cứ mỗi độ tháng 10 người ta lại thấy mọc lên một loài hoa vàng rực rỡ tại nơi mà K'lang và H'limh đã ngã xuống bên nhau. Và loài hoa đó người đời về sau gọi là hoa Dã Quỳ Đà Lạt.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Đà Lạt săn hoa Dã Quỳ

3.1 Tuyến đường từ Sài Gòn đến Đà Lạt chỉ dành cho ô tô

Cung đường thứ nhất di chuyển từ nội thành Hồ Chí Minh đến trung tâm thành phố Đà Lạt có khoảng cách 307km. Cung đường này bạn có cơ hội ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt 2019 vàng rực góc trời.

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-3

Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và qua hầm Thủ Thiêm. Sau đó di chuyển vào cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây với độ dài 55km. Rẽ phải qua quốc lộ 20 di chuyển thêm 75km là tới địa phận hành chính của tỉnh Lâm Đồng, đi thẳng theo hướng quốc lộ thêm 40km là tới được thành phố Bảo Lộc. Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc di chuyển theo quốc lộ 20 khoảng 110km là đã tới thành phố Đà Lạt. 

Lưu ý tuyến đướng này có đoạn đường lên Lâm Viên sẽ gặp vấn đề độ cao, đổ đèo và sương mù khá dày đặc do đó bạn nên lái xe cẩn thận và lựa chọn giờ đi cho phù hợp nhất.

3.2 Cung đường di chuyển dành cho cả ô tô và xe máy

Tuyến đường thứ hai là tuyến đường dành cho cả xe máy và xe ô tô với khoảng cách đã được rút ngắn chỉ tầm 290km. Ở cung đường này bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh qua cầu Sài Gòn để tiến vào xa lộ Hà Nội và sau đó đến ngã tư Vũng Tàu. 

Tiếp tục bạn đi theo cung đường Quốc lộ 1A - Ngã ba Dầu Giây - Quốc lộ 20 - đèo Bảo Lộc Đà Lạt - đèo Prenn - Đà Lạt.

Ở cung đường thứ 2 này tuy khoảng cách ngắn hơn thế nhưng cũng cần lưu ý. Đoạn đường Đồng Nai khá đông và công an cũng làm việc khá nhiều nên bạn cần lái xe với tốc độ vừa phải, chú ý ổ gà, bụi đường. Từ Dầu Giây đến Đà Lạt để săn hoa Dã Quỳ Đà Lạt qua nhiều đoạn đèo nguy hiểm nên bạn nhớ quan sát kỹ lưỡng và cẩn thận là trên hết.

4. Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Đà Lạt

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-4

Du lịch Đà Lạt bạn không có ô tô riêng hoặc cũng không muốn lái xe máy thì hiện nay có khá nhiều phương tiện di chuyển thuận lợi.

  • Nhà xe Thành Bưởi với các hãng xe mới và cao cấp nhất. Xe phòng nằm Thành Bưởi được nhiều người lựa chọn để có một chuyến đi Đà Lạt thư giãn và êm ái hơn.
  • Nhà xe Phương Trang
  • Xe VIP Limousine như Đan Anh, Minh Trí, Nguyễn Kim,...

5. Những cung đường mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Để săn được hoa Dã Quỳ Đà Lạt đúng nơi đúng chỗ, TripHunter gợi ý cho bạn những cung đường tuyệt đẹp sau đây:

Tà Nung – Thác Voi - Núi Langbiang

Đây là một trong những cung đường ngắm mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt đẹp nhất với rất nhiều địa điểm mà bạn có thể ghé qua trong hành trình săn hoa. Đặc biệt bạn nhớ ghé qua sân bay Cam Ly nơi đã bị bỏ hoang nhưng lại có vô cùng nhiều hoa Dã Quỳ. Bạn sẽ tha hồ check-in sống ảo ở đây.

Sân bay Liên Khương - TP Đà Lạt

Cung đường đèo này dài gần 30km và bạn sẽ bắt gặp hoa da quy Da Lat nở rộ ở hai bên đường. Chắc chắn bạn sẽ muốn dừng xe và thả hồn vào cảnh tượng lãng mạn này.

Thị trấn Đơn Dương

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-5

Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt nhiều nhất, đẹp nhất chính là ở thị trấn Đơn Dương. Nơi đây có những ngọn đồi và con đường nhỏ ngập tràn hoa vàng, vô cùng nên thơ.

Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung

Với cung đường này bạn còn được ngắm Thác Datala, Mê Linh Garden, chùa Linh Ẩn và Thác Voi, thác Pren, vườn hồng, Làng hoa Vạn Thành, hoa sơn điền trang.

Cầu Đất – D’ran – Phi Nôm – Tu Tra

Cung đường này cũng khá nổi tiếng để ngắm mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt. Ngoài ra ở đây còn có những rừng thông bạt ngàn xanh mướt.

Cầu Đại Ninh – đập nước Đại Ninh - quốc lộ 20

Địa điểm này tuy cách thành phố Đà Lạt khá xa nhưng cũng vô cùng thú vị. 

Trại Mát – Cầu Đất (xã Xuân Trường)

Có thể nói đây là một trong những cung đường thơ mộng vào mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt bởi có những đồi chè xanh ngát và hoa vàng nở rộ cả khoảng trời. 

mua-hoa-da-quy-da-lat-thang-may-triphunter-6

Hồ Tuyền Lâm - núi LangBiang 

Ở cung đường này, bạn cũng sẽ bắt gặp hoa Dã Quỳ nở vàng ruộm, và cả những đồi cỏ hồng xinh xắn nữa. Ngoài ra, bạn có thể mua các tour du lịch Đà Lạt mùa hoa Dã Quỳ để tiết kiệm chi phí cũng như có hướng dẫn viên kể những câu chuyện thú vị về vùng đất này.

Bạn nên xem: 9 cung đường ngắm Hoa Dã Quỳ Đà Lạt đẹp nhất 2019

6. Săn hoa Dã Quỳ như thế nào để có những bức hình đẹp?

Nếu không chỉ thích ngắm hoa Dã Quỳ Đà Lạt mà bạn còn là người thích lưu giữ những kỷ niệm qua những bức ảnh thì không nên bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này. Đặc biệt hơn, không phải lúc nào Dã Quỳ cũng lên hình đẹp và tự nhiên nhất. Để bắt trọn những khoảnh khắc và hình ảnh quyến rũ của loài hoa này ngoài việc đến Đà Lạt vào mùa hoa nở rộ thì bạn còn phải biết ngắm hoa vào thời điểm nào là đẹp nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thời điểm lý tưởng để ngắm hoa Dã Quỳ tuyệt vời hơn hết là vào khoảng 9h - 10h sáng. Khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chực chờ xuất hiện thì cũng là lúc Dã Quỳ khoe sắc trong ánh ban mai rực rỡ. Khi đó Dã Quỳ xuất hiện trong những bức hình của bạn vừa mờ ảo vừa làm nâng vẻ đẹp lên một tầm cao mới. Hoặc nếu bạn thích ngắm hoa Dã Quỳ trong ánh hoàng hôn thì nên đi vào thời điểm 4h - 5h chiều.

Bình luận (0)