Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy nở? Ngắm hoa tam - TripHunter

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy nở? Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu?

Đăng ngày 20/09/2019 | Bởi Admin

Mùa vàng trên nương cao vừa qua, núi rừng phía Bắc đã thay màu áo mới bằng những loài hoa đẹp đến ngỡ ngàng. Màu hồng phớt dịu dàng của tam giác mạch bao phủ khắp không gian khiến cho bất cứ ai cũng nao lòng chẳng muốn dời chân.

Bạn đang muốn tìm hiểu về mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy thì hãy lưu ngay bí kíp du lịch mùa hoa tam giác mạch của TripHunter ngay sau đây!

1. Hoa tam giác mạch tháng mấy nở?

Mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy? Hoa tam giác mạch thường nở vào những tháng cuối thu đầu đông và nở rộ nhất là vào tháng 10. Mỗi độ hoa nở, cả khoảng trời Tây Bắc rợp một màu tím nhàn nhạt đẹp nao lòng. 

Nhất là lúc gió về, cánh hoa lay lay rồi tung bay theo gió, cảnh tượng đó những người thích đi đó đi đây nhất định phải chứng kiến một lần trong đời.

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-1

Tháng 10 là khoảng thời gian có khí hậu đẹp nhất trong năm ở Mộc Châu, Hà Giang hay các tỉnh Tây Bắc khác. Trời lúc này se se lạnh nhưng không ẩm ướt, rất thích hợp để đi du lịch. 

Muốn săn được hoa tam giác mạch đẹp cũng cần chút “bí kíp”.Thời điểm ghi dấu đẹp nhất khoảnh khắc hoa nở chính là lúc bình minh hoặc chiều tàn. Gặp mấy hôm có mặt trời, ánh nắng xuyên qua mấy cánh hoa nhỏ li ti, khung cảnh lại càng thêm thi vị.

Đặc biệt, hoa tam giác mạch có sự biến đổi màu sắc theo từng thời kỳ. Khi mới nở hoa mang màu trắng vô cùng tinh khiết. Càng vào mùa, hoa lại ngả sang sắc hồng ánh tím nhàn nhạt và cuối cùng chuyển hẳn sang màu đỏ sẫm.

Nếu bạn chưa biết hoa tam giác mạch tháng mấy nở thì hãy ghi nhớ lại thông tin TripHunter vừa cung cấp cho bạn nhé!

2. Lễ hội hoa tam giác mạch 2019

Tháng 11 hàng năm, người Hà Giang sẽ tổ chức lễ hội tam giác mạch để tôn vinh loài hoa đặc trưng của núi rừng. Năm 2018, lễ hội với chủ đề Miền hoa đã thành công vượt ngoài sự mong đợi. Năm 2019, lễ hội sẽ được tiếp tục tổ chức lần thứ 5 tại cao nguyên đá Đồng Văn.

Nhằm chúc mừng việc tái đánh giá thành công của địa danh này được UNESCO công nhận, lễ hội tam giác mạch Hà Giang 2019 sẽ được tổ chức với quy mô càng thêm lớn.

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-2

Tại đây ngoài các triển lãm ảnh về hoa, các hoạt động ngắm hoa còn tổ chức hội thi hoa tam giác mạch giữa các làng bản, hội chợ văn hóa, văn nghệ giao lưu vào buổi tối,… Tranh thủ thời gian này lên Hà Giang vừa ngắm hoa vừa tham gia lễ hội là tuyệt vời nhất.

Nếu bạn chưa biết chính xác mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy nở, thì hãy cứ lên lịch khám phá nơi đây vào đúng lễ hội hoa tam giác mạch nhé!

3. 4 vùng ngắm hoa tam giác mạch nở 2019

Hà Giang

Vùng đất nổi tiếng nhất với những vạt Tam Giác Mạch bạt ngàn làm xuyến xao, thổn thức mọi ánh nhìn phải kể đến đó là Hà Giang. Nhiều địa điểm ở Hà Giang như Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú…hoa Tam Giác Mạch trải đều khắp đường đi.

Chỗ thì là những ô ruộng nhỏ, nơi là vạt đồng, nơi chênh vênh trong các khe đá, lại có nơi sắc hoa nhuộm màu cả thung lũng. Trong đó, Sủng Là được xem là điểm ngắm bông hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang với những thảm hoa tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng.

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-3

Lũng Cú là điểm cực Bắc, là địa đầu của Tổ Quốc. Đường lên Lũng Cú trắc trở nhưng bù lại xuất hiện rất nhiều cánh đồng hoa Tam Giác Mạch bạt ngàn. Còn ở Lũng Táo, hoa Tam Giác Mạch được trồng rải rác bên sườn đồi, tuy nhiên để ngắm nhìn những thung lũng hoa đẹp chúng ta phải leo lên rất cao.

Cái hay của Tam Giác Mạch là mọc chụm lại với nhau, miên man, trải dài trên những thửa ruộng hay triền núi, sắc hoa cộng hưởng vì thế mà trở nên ấn tượng và nổi bật giữa núi rừng.

Bất cứ ai đến đây cũng đều bị quyến rũ bởi màu sắc và sự dịu dàng, thơ mộng hiếm có của loài hoa đẹp như cổ tích này.

Cao Bằng

Nơi đây có điểm khác với Hà Giang, đó là mùa chính của Tam Giác Mạch vào giữa tháng 3 và tháng 4, khi đó hoa nở rất nhiều, còn tháng 10, 11 thì lại có rất ít. 

Và riêng các ruộng Tam Giác Mạch ở Cao Bằng phần lớn hoa màu trắng. Vì vậy nếu bạn bỏ lỡ dịp hoa tam giác mạch tháng 11 này, thì hãy lên lịch để ngắm hoa tam giác mạch ở Cao Bằng nhé!

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-4

Trà Lĩnh - Trùng Khánh là hai điểm đến trồng nhiều Tam Giác Mạch nhất. Bạn chỉ cần đi bộ ven các con đường cũng có thể dễ dàng bắt gặp. Những ngày thời tiết giao mùa, khi ánh nắng bắt đầu nhẹ nhàng hơn bao giờ hết, dưới tiết trời ấm áp, được thả hồn trôi miên man trên những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch nở rộ thì quả là an yên.

Không riêng bất kỳ ai, tất cả chúng ta đều có thể cảm nhận đủ đầy những cung bậc cảm xúc về một miền thiên nhiên tươi đẹp của “nước non Cao Bằng” ấy!

Lào Cai

Tại Lào Cai, nơi có nhiều hoa Tam Giác Mạch là ở 2 huyện Bắc Hà và Simacai. Trong đó, tại huyện Bắc Hà, nơi có nhiều là tại các thôn Pừ Chồ 2, 3 và Dín Tủng xã Lầu Thí Ngài. Còn tại Simacai, nơi trồng nhiều Tam Giác Mạch nhất là ở xã Lử Thẩn.

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-5

Tại xã Lử Thẩn du khách muốn tham quan hết các vườn hoa cũng phải đi hết 1 ngày. Vùng đất nơi đây như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa về. Những tấm thảm thiên nhiên ấy đã tạo nên những điều kỳ diệu, khơi bao nguồn cảm xúc văn chương, nghệ thuật nhiếp ảnh và hội họa…

Chính vì thế, không chỉ những người yêu du lịch đến để ngắm nhìn, thưởng ngoạn cảnh đẹp, mà còn có biết bao thi nhân, nhiếp ảnh gia, họa sỹ đã đến Lào Cai và những tác phẩm mang tên hoa Tam Giác Mạch đã ra đời từ những mùa hoa như thế.

Mộc Châu

Hoa tam giác mạch Mộc Châu nở vào tháng mấy? Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu đẹp nhất trong năm, bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. 

mua-hoa-tam-giac-mach-thang-may-triphunter-6

Bạn nên đến tiểu khu Mía Đường xã Tân Lập nơi vườn hoa có diện tích tương đối lớn, khoảng 1.000m2, nằm gần đường vào đồi chè trái tim nên bạn có thể sắp xếp lịch trình một cách linh động hơn. Tại đây cũng trồng thêm hoa cánh bướm, túy điệp... giúp bạn làm phong phú thêm những bức hình lưu niệm của mình nữa nhé!

Tại bản Lóng Luông, bạn tìm nhà nghỉ Vân Luông, sẽ thấy cạnh bên có đồi hoa tam giác mạch rất đẹp. Cả đồi hoa bung nở, khoe sắc trong cái nắng hanh hao của mùa thu. Lấp ló đâu đó những bông hoa ngũ sắc đủ màu, như một bản hòa âm của thiên nhiên, rất dễ thương.

Ngoài hai địa điểm trên, bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch Mộc Châu tại trục đường chính lên Mộc Châu qua chữ S huyền thoại, rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn...

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)