Mùa hồng chín Đà Lạt quyến rũ quên lối về - TripHunter

Mùa hồng chín Đà Lạt quyến rũ quên lối về

Đăng ngày 27/09/2019 | Bởi Admin

Hồng giòn là món quà đặc biệt mà tự nhiên ban tặng cho Đà Lạt, không cần tốn quá nhiều công chăm sóc, không ngại mưa gió chỉ cần gieo xuống là hồng đâm chồi nảy lộc, cho ra những trái ngọt khi đến mùa. Vào mùa hồng chín Đà Lạt, bạn sẽ thấy dọc các con đường, các chợ lớn, chợ nhỏ, đâu đâu cũng thấy bày bán những gian hồng chín. Có cả hồng sấy, hồng dẻo, mứt hồng khô, đủ tất cả các loại hồng.

Thời gian mùa hồng chín Đà Lạt

mua-hong-chin-da-lat-triphunter-1

Thời gian: Vườn hồng Đà Lạt kéo dài từ tháng 9 đến cuối tháng 11, nhưng đến cuối mùa, cây sẽ trụi hết lá, chỉ để lại cành và những quả hồng thắm đỏ trên các cành cây. Vì vậy tháng 10 với chút nắng hanh hao là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi này.

Địa chỉ những vườn hồng tại Đà Lạt

Đà Lạt được phủ lên mình một vẻ đẹp rất khác lạ và lãng mạn. Hồng Đà Lạt cũng rất giòn, ngọt và thơm nhưng không chỉ để ăn. Từ khi nào các vườn hồng đã trở thành nơi tham quan, chụp ảnh của giới trẻ. Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn hồng để bạn tha hồ dạo chơi. Và mua trái ăn ngay tại vườn hay các sản phẩm đã được chế biến từ quả hồng.

Bạn có thể săn lùng được những vườn hồng dọc theo các con đường sau:

  • Đường vào đồi chè Cầu Đất.
  • Đường Triệu Việt Vương hay quanh khu vực Dinh III Bảo Đại, khúc này rất nhiều cây hồng mọc dại quanh đường…
  • Đường Khe Sanh (từ trung tâm TP. Đà Lạt, chạy theo đường Trần Hưng Đạo, cứ đi cho đến khi thấy chân đèo Mimosa là bạn đã đến rồi). Đoạn mà mình vừa tìm được là qua bệnh viện Hoàn Mỹ tầm 500 m, bên tay phải. Đây là đoạn đường mà mình muốn giới thiệu cho các bạn nhất.
mua-hong-chin-da-lat-triphunter-3
  • Dọc theo quốc lộ, đưa tầm mắt nhìn xuống liền có thể nhìn thấy được những vườn hồng rung rinh trong nắng và nếu nhìn kĩ hơn sẽ thấy các lối mòn nhỏ dẫn vào nhà người dân. Người Đà Lạt rất ấm ấp và thân thiện, bạn có thể xin phép để được xuống thăm vườn,vừa tung tăng hái hồng vừa chụp ảnh thỏa thích các cô chú sẽ không lấy tiền đâu. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ đó là: vì ngay trên đường quốc lộ không có để bảng tham quan nên các bạn nhớ để ý các con hẻm nhỏ dẫn lối xuống nhé!

Giá hồng giòn Đà Lạt

Tuy quy mô những vườn hồng không quá lớn nhưng cũng đủ không gian cho cuộc hẹn hò thực sự đặc biệt. Cùng nhau ngắm vườn, cùng nhau chụp hình, cùng nhau ăn thử. Và chọn những trái ngon ngọt, đẹp mắt nhất để làm quà. Mang về như một thứ đặc sản của xứ lạnh cho gia đình và bạn bè sau chuyến đi.

mua-hong-chin-da-lat-triphunter-4

Tùy vào loại hồng có hạt hay không hạt mà mỗi ký hồng dao động từ 10.000đ – 20.000đ/ kg. Giá quá rẻ mà còn tươi ngon nên các bạn tha hồ chọn lựa để mua. Ngoài hồng tươi còn có hồng sấy khô và tất cả đều có thể mua ngay tại vườn. Bởi vậy bạn chớ thấy rẻ mà mua nhầm hồng bao đổ đống ven các con đường lộ, nơi có nhiều xe chạy qua lại.

Kinh nghiệm mua hồng giòn Đà Lạt

Kinh nghiệm nếu muốn mua nhiều thì bạn nên nhờ người địa phương mua tại các lò sản xuất. Chất lượng sẽ ngon hơn và giá cũng chênh lệch nhau không bao nhiêu. Để chọn những quả hồng giòn ngon, ngọt thì người tiêu dùng nên chọn mua những quả chắc, da cứng và có phần dưới hơi lồi ra.

Đồng thời nên mua những quả hồng còn nguyên cuống. Trong quá trình chọn hồng nên chọn mua những quả bé. Tuy nhìn không đẹp mắt nhưng ăn sẽ ngọt hơn với những quả to. Về hình thức thì hồng Đà Lạt có đầu nhọn, màu vàng cam. Chỉ cần để ra ngoài thì 1 – 2 ngày là sẽ chín mềm thu hoạch từ tháng 9.

mua-hong-chin-da-lat-triphunter-5

Hồng tươi mua tại vườn giá sẽ rẻ hơn nhiều với mua ở chợ hay khi đã được vận chuyển về Sài Gòn. Còn sản phẩm chế biến từ hồng thì rất đa dạng. Như: mứt dẻo, hồng sấy gió, giấm hồng, nước ép hồng,… Đừng quên mua một ít quả tươi hoặc sản phẩm đã chế biến về làm quà. Nhưng hiện nay trên thị trường có cả hồng giòn Trung Quốc bày bán nên các bạn hãy lựa chọn thật cẩn thận nhé!

Thời gian tham quan vườn hồng đẹp nhất

Mùa thu cũng như mùa hồng Đà Lạt cũng đã đến rồi. Bạn hãy tranh thủ thời gian lên miền đất xinh đẹp này để lãng đãng bước chân dạo quanh Đà Lạt. Để tận hưởng cảm giác cái gió se lạnh phảng phất trên vai khẽ khàng thấm vào da. Sau đó nhấm nháp những miếng hồng giòn cùng dư vị của những cơn mưa ngọt lành của cơn mưa đêm qua còn đọng lại đôi chút.

mua-hong-chin-da-lat-triphunter-2

Cảm giác này sẽ khác biệt hơn hẳn khi ngôi trong quán cà phê giữa chốn thành thị đông người. Vì mọi điều như tan biến chỉ còn lại vị ngọt của mùa thu của Đà Lạt. Nếu đã trót đem lòng yêu Đà Lạt. Bạn sẽ không thể ngồi yên khi mảnh đất này bước vào mùa hồng rực rỡ cùng sắc màu vàng, đỏ.

Với những gợi ý trên, chúc các bạn có một trải nghiệm tham quan những vườn hồng tại Đà Lạt thật tuyệt vời. Đừng lỡ hẹn với Đà Lạt nữa. Hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

Lưu ý hầu hết các vườn hồng không bán vé tham quan, nên trước khi vào, các bạn phải xin phép chủ vườn và đặc biệt lưu ý giữ gìn và bảo vệ vườn hồng bằng cách không được hái trái hay bẻ cành. Sau khi chụp hình, bạn có thể mua hồng tại vườn để làm quà cho người thân sau chuyến đi nhé.

Bình luận (0)