Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa - TripHunter

Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa mùa vàng

Đăng ngày 12/09/2019 | Bởi Admin

Tây Bắc đang vào mùa đẹp nhất trong năm với những thửa ruộng bậc thang trải dài sắc vàng, hương lúa mới khiến du khách không khỏi nao lòng. 

Hai mùa đẹp nhất ở Tây Bắc là mùa xuân với hoa đào, hoa ban khoe sắc; mùa thu với những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng màu lúa chín. Nếu bạn chưa biết mùa lúa chín SaPa tháng mấy và nên đi đâu để ngắm mùa vàng thì hãy theo dõi bài viết sau của TripHunter nhé!

1. Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy?

Mùa lúa chín SaPa tháng mấy? Ở SaPa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, đó là vụ hè thu. Bà con dân bản bắt đầu gieo mạ vào những ngày tháng 5. Tầm khoảng tháng 7, tháng 8, lúa xanh cao. 

Đến độ tháng 9, tháng 10, lúa ngả vàng óng ánh, tạo thành những tấm thảm trên các thửa ruộng bậc thang.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-1

Bạn có thể ngắm vẻ đẹp đó ở bất kì cung đường nào khi du lịch đến vào mùa lúa chín SaPa. Thế nhưng, bạn đừng bỏ lỡ 2 thời điểm vàng của những thửa ruộng bậc thang là: bình minh và hoàng hôn. Mỗi thời khắc lại mang đến một cảnh sắc, cảm nhận tuyệt vời. 

Chính vì vẻ đẹp này mà ruộng bậc thang vùng Tây Bắc Việt Nam đã được bình chọn là một trong 10 cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc, huyền ảo nhất thế giới mà du khách nên trải nghiệm một lần trong đời.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Thời điểm bình minh ở SaPa

Khi những tia nắng đầu tiên của buổi sớm mai nơi núi rừng thức tỉnh, bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc có phần dịu mắt hơn. Những bông lúa chín cúi đầu còn đọng những giọt sương đêm trở nên lấp lánh dưới nắng sớm chiếu rọi.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-2

Thời điểm hoàng hôn ở SaPa

Khoảnh khắc chiều tà nơi núi rừng Tây Bắc vào thu luôn có sức hấp dẫn kì lạ. Tiết trời thu khiến bầu trời trở nên xanh trong, cao vời vợt. 

Nhờ đó, hoàng hôn SaPa cũng thật rực rỡ và quyến rũ. Mặt trời dần khuất sau bóng núi cuốn đi những tia nắng yếu ớt mang sắc đỏ nhưng cũng không kém phần rực rỡ. 

Khi đó, những thửa ruộng bậc thang vàng óng như được pha thêm sắc đỏ của hoàng hôn, xen lẫn sắc xanh của núi rừng trùng điệp. Quả thật, cảnh tượng mang đến một vẻ đẹp huyền bí vô cùng tận. Bạn chỉ có thể cảm nhận được hết khi hòa mình vào thiên nhiên thời khắc tuyệt đẹp đó bằng tất cả các giác quan.

2. Thời tiết SaPa mùa lúa chín thế nào?

Ở Sapa, thời điểm mùa thu tháng 9, 10 có sự giao thoa thời tiết giữa mùa hè nắng gắt và mùa đông buốt giá. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để bạn du lịch SaPa mùa lúa chín.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-3

Nhiệt độ tháng 10 ở SaPa dao động từ 15-20 độ C. Sáng sớm và về đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 15 độ nên khá lạnh. Ban ngày có nắng nhưng vẫn rất mát mẻ. Với điều kiện thời tiết như vậy, SaPa tháng 9, 10 được ví như Đà Lạt thu nhỏ, thích hợp cho bạn lựa chọn nghỉ dưỡng cuối tuần không hề tồi.

3. Ngắm ruộng bậc thanh lúa chín đẹp nhất Sapa ở đâu?

SaPa mùa lúa đẹp như một bức tranh được vẽ bởi bàn tay người lao động và bởi địa thế núi đồi đặc thù của vùng núi phía Bắc. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh đó, bạn hãy note lại ngay các địa điểm mà TripHunter gợi ý dưới đây nhé!

Ghé thăm các bản làng Sapa mùa lúa

Đến mùa thu hoạch lúa chín, bản làng ở SaPa như một bức tranh chìm đắm trong sắc vàng của lúa, thoáng ẩn hiện những lớp nhà mái nâu, những con đường uốn khúc quanh co. Tất cả tạo nên một cảnh sắc bình yên cho du khách khi ghé thăm.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-6

Tới du lịch mùa lúa chín SaPa, các bản làng có cảnh sắc đẹp nhất SaPa bạn nhất định phải ghé thăm đó là: bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn. Đây là những nơi tập trung nhiều dân cư và xen kẽ giữa nhiều thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Từ trung tâm thị trấn SaPa, bạn có thể chủ động thuê xe máy để thong dong ngắm cảnh và ghé thăm lần lượt các bản: Cát Cát ( cách 2km); Tả Van ( cách 10km); Tả Phìn ( cách 12km). 

Ghé thăm các bản làng, bên cạnh việc ngắm nhìn cảnh sắc, bạn còn có cơ hội được biết thêm về văn hóa con người nơi đây. Bạn sẽ tìm thấy nhịp sống chậm rãi, tĩnh lặng và giản dị. Bạn có thể vào thăm nhà của người dân tộc, trò chuyện với họ về cuộc sống, tập tục văn hóa, học cách nhuộm vải, dệt vải truyền thống của người phụ nữ dân tộc, vui đùa cùng lũ trẻ trong bản.

Bạn có thể diện một bộ váy áo dân tộc để chụp ảnh bởi quanh bản có rất nhiều góc chụp ảnh sống ảo cực đẹp cho bạn sáng tạo nhé!

Chinh phục đỉnh Fansipan 

Chinh phục đỉnh Fansipan suốt quãng đường 6292,5m kéo dài 15 – 20 phút đi cáp treo Sun World Fansipan Legend, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cánh đồng lúa chín của thung lũng Mường Hoa rộng lớn và vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn. 

Cảnh tượng đó vô cùng ấn tượng tựa như bạn được bay trên mùa vàng SaPa đong đầy chất thơ, chất họa.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-7

Điểm cuối hành trình cáp treo là đỉnh Fansipan huyền thoại – một trong những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng. Vào tháng 10, thời tiết trở lạnh khiến quang cảnh bao quanh đỉnh Fansipan chìm trong mây trắng và sương mù. Bạn như lạc vào thiên đường giữa đời thực vậy.

Đặt vé Cáp treo Fansipan TẠI ĐÂY

Với cảnh đẹp ấn tượng như vậy, nếu có ghé thăm SaPa vào bất cứ thời điểm nào trong năm,bạn cùng đừng quên chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng nhé!

Cổng trời SaPa – Nơi đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Tới Cổng trời SaPa trong tháng 10, du khách có thể ngắm nhìn bao quát cả một vùng thung lũng rộng lớn với những thửa ruộng bậc thang mùa vàng đẹp đến mê hoặc, xa xa là thác Bạc, những ngôi nhà mờ ảo thấp thoáng trong những biển mây và thấy được đỉnh núi Fansipan mờ ảo trong mây.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-9

Đường lên cổng trời SaPa thuộc cung đường “tứ đại đỉnh đèo” ấn tượng nhất Việt Nam. Đường lên quanh co, khúc khuỷu, nhiều khúc cua gấp, nhiều đoạn đường hẹp, bên là vách núi cao dựng đứng, bên là vực sâu thăm thẳm. Thế nhưng, việc chinh phục con đèo Ô Quy Hồ để đến được cổng trời SaPa là điều mà bất cứ ai cũng muốn được một lần trải nghiệm.

Bạn nên chọn thời điểm mặt trời đã lên cao hẳn để chinh phục đèo Ô Quy Hồ và lên cổng trời SaPa để ngắm nhìn cảnh đẹp hiện rõ trong bóng nắng. Vì ở độ cao khá lớn, nên sáng sớm, đường đèo Ô Quy Hồ thường xuất hiện sương mù bao phủ.

Núi Hàm Rồng

Nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh từ những điểm tầm nhìn cao thì bạn chớ quên chinh phục Núi Hàm Rồng nhé. Đây là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Núi chỉ cách trung tâm thị trấn SaPa khoảng 3 km.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-8

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, điểm du lịch núi Hàm Rồng đã được phát triển thành khu du lịch với nhiều loài hoa của SaPa, nổi bật nhất là vườn lan với nhiều loài lan quý. Ở độ cao gần 2000m, bạn cũng có thể ngắm từ xa đỉnh Fansipan, ngắm toàn cảnh SaPa mờ sương và cảnh tượng mây vờn núi huyền ảo.

4. Những lưu ý khi du lịch SaPa vào tháng 10

Bạn nên mang theo áo khoác ấm, tất, khăn để dùng vào ban đêm và sáng sớm khi nhiệt độ xuống, kèm theo sương đêm sẽ rất lạnh.

Bạn nên mang theo giày thể thao hoăc dép có đế chống trơn trợt để phù hợp đi bộ trên các địa hình đất dốc ở SaPa, nhất là khi đi vào các bản làng.

5. Thưởng thức rượu táo mèo 

Sapa nổi tiếng với nhiều loại đặc sản đặc trưng của vùng Tây Bắc như: thịt gác bếp, măng chua, rau cải mèo, thắng cố…Đó là những đặc sản có quanh năm ở SaPa. Thế nhưng, mùa thu tháng 10 Sapa có một loại quả đặc sản nổi bật, đó là Táo mèo.

Người dân nơi đây ngâm táo mèo làm thành rượu táo mèo nổi tiếng SaPa. Loại quả này có nhiều công dụng chữa bệnh rất tốt. Bạn nên lưu ý để tìm mua làm quà hoặc mua về chế biến nhé!

Đặt ngay vé máy bay tại TripHunter để được giảm 50K

promomb

Bình luận (0)