Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất 2019? - TripHunter

Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất 2019?

Đăng ngày 22/10/2019 | Bởi Admin

Người ta nói "Nhặt một viên đá ở Đồng Văn và lấy một nắm đất ở mũi Cà Mau là bạn dường như đã ôm được cả Tổ quốc vào lòng". Bạn đã có hẹn với mùa hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang mùa này này chưa? Vẻ đẹp mong manh nhưng đầy sức sống của tam giác mạch làm người đến kẻ đi đều say lòng! Vậy ngắm hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất? TripHunter đưa bạn đi khám phá ngay bây giờ!

1. Hoa tam giác mạch Hà Giang nở vào tháng mấy ?

Cứ tầm tháng 10-11 là khoảng thời gian hoa tam giác mạch Hà Giang đua nhau bung nở, ngợp cả một vùng trời cao nguyên đá Hà Giang. Chính vì vẻ đẹp mảnh mai, duyên dáng, tuy nhỏ bé nhưng đầy sức sống của loài hoa tam giác mạch giữa núi rừng phương Bắc đã khiến cho đông đảo bước chân xê dịch không quản ngại đường xa để mà đến đây và tận mắt chứng kiến.

hoa-tam-giac-mach-o-dau-triphunter-1

Đặc biệt, tháng 11 hàng năm luôn diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 tại Hà Giang, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đại diện cho con người dân tộc nơi đây, với nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa như: triển lãm ảnh, tái hiện không gian văn hóa chợ, con đường hoa tại phố cổ Đồng Văn, các hoạt động du lịch trải nghiệm hấp dẫn,…

Bạn nên xem: Ý nghĩa hoa tam giác mạch là gì? Lễ hội hoa tam giác mạch 2019

2. Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 vào ngày nào ?

Cùng với sự thành công của “Bản tình ca từ đá” năm 2017, “Miền hoa – lan tỏa” năm 2018, năm nay, lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 lấy chủ đề đó là “Sắc màu hoa đá” . Lễ hội chính thức khai mạc vào hồi 20h00 ngày 16/11/2019. 

hoa-tam-giac-mach-o-dau-triphunter-2

Thông qua lễ hội, Tỉnh Hà Giang nhằm tôn vinh loài hoa đặc biệt này, cùng với đó lan tỏa chia sẻ bản sắc văn hóa, nét đẹp dân tộc của đồng bào Mông nơi đây. Đây cũng là cơ hội để có thể quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đi xa hơn cả trong và ngoài nước, cùng với đó là cơ hội thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, phát triển du lịch trong khu vực.

Bạn nên xem: Lễ hội hoa tam giác mạch 2019

3. Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu Hà Giang?

3.1 Sủng Là

Hoa tam giác mạch ở đâu nhiều nhất? Câu trả lời cho bạn, chính là Sủng Là. Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.

hoa-tam-giac-mach-o-dau-triphunter-3

Thung lũng Sủng Là với những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp, là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Những cánh hoa phớt tím hồng, nhỏ nhỏ xing xinh mà chiếm trọn cả thung lũng đẹp như tiên cảnh. Nếu đến Sủng là cũng đừng quên ghé thăm nhà của Pao xuất hiện trong bộ phim cùng tên rất nổi tiếng, hoặc bạn cũng có thể tham dự chợ phiên họp vào sáng chủ nhật rất nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.

3.2 Bản Phó Bảng

Phó Bảng cũng là một sự lựa chọn không tồi khi bạn muốn ngắm hoa tam giác mạch trổ hoa. Không những thế nơi đây còn nổi tiếng với những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng, với vẻ đẹp đơn sơ mà hoang dã.

3.3 Lũng Cú

hoa-tam-giac-mach-o-dau-triphunter-4

Đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019, đừng bỏ lỡ cánh đồng tam giác mạch được trồng ngay dưới chân cột cờ. Khi được đứng bên cánh đồng đầy màu sắc cùng với hình ảnh lá quốc kì bay trong gió sẽ là một cảm xúc hết sức kì lạ, khi trong lòng đầy vị ngọt bởi sự thơ mộng của loài hoa tam giác mạch hoàng dại, cùng với tiếng nói của con tim, về một niềm tự hào sâu sắc khi được sinh da với dòng máu đỏ da vàng anh hùng.

3.4 Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi chứ không thành đồng hay phủ kín cả thung lũng. Muốn ngắm hoa có thể bạn phải leo lên rất cao thì mới đẹp, hơn thế nữa, những dãy núi trùng trùng điệp điệp.

Nếu đi dọc đường quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, ngã ba Mã Pí Lèng, Săm Pun, Mèo Vạc cũng tập trung rất nhiều hoa tam giác mạch nở rộ. Những cung đường từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì, trải dài ven đường, thôn Mã Lầu, xã Ma Lé,… cũng ngập tràn hoa tam giác mạch nên nếu vòng vèo được hết những cung này, bạn vừa được ngắm hoa, mà cảnh cũng hùng vĩ không kém. Nếu bạn chưa biết hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất, thì nơi đây chính là một trong số địa điểm đó. 

3.5 Thạch Sơn Thân

hoa-tam-giac-mach-o-dau-triphunter-5

Cánh đồng hoa tam giác mạch nằm ngay trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sum khoảng 3km và nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 4C. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đầy rộng lớn, hong mình giữa ánh nắng vàng giữa trời thu se lạnh. Giá vé vào tham quan khoảng 10.000VNĐ/người.

3.6 Phố Cáo

Đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang qua Yên Minh, nhất định phải dừng chân tại Phố Cáo, với dốc Chín Khoanh hùng vĩ nổi tiếng, bắt gặp những em bé dân tộc Mông, lưng đeo những gù hoa rực rỡ, khuôn mặt non nớt, đáng yêu, không ngừng nở nụ cười tươi rói, tỏa nắng tựa bé mặt trờ tí hon giữa đất rừng bao la.

Bình luận (0)