Ngó Dâu homestay Đà Lạt – Điểm dừng chân nên thơ của - TripHunter

Ngó Dâu homestay Đà Lạt – Điểm dừng chân nên thơ của thành phố mộng mơ

Đăng ngày 25/07/2019 | Bởi Admin

Nếu bạn đã từng nghĩ, muốn tìm một nơi độc, lạ, đầy chất Đà Lạt sẽ phải đến một nơi thật xa, thật sâu… thì Ngó Dâu Homestay hẳn sẽ làm bạn bất ngờ. 

Không xa trung tâm thành phố, chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 3 cây số về hướng sân bay Cam Ly, Ngó Dâu Homestay ở Đà Lạt nằm lưng chừng giữa một con dốc cao, nép mình giữa sườn đồi nhỏ nhìn ra thung lũng nơi có dòng suối Cam Ly chảy qua. 

Với một khoảng trời bình yên, Ngó Dâu homestay Đà Lạt khiến du khách có cảm giác như mọi thứ trôi qua thật chậm, cũng chẳng thể ổn ào…mà cứ thế nhẹ nhàng và yên bình níu giữ du khách về với Đà Lạt.

Bạn nên xem: 17+ homestay Đà Lạt view đẹp giá rẻ 2019 khiến bạn choáng ngợp

ngo-dai-homestay-da-lat-triphunter-3

1. Địa chỉ Ngó Dâu homestay Đà Lạt

  • Địa chỉ: Cầu Hàn Thuyên – Phường 5 – Đà Lạt. 

Tọa lạc tại địa chỉ cầu Hàn Thuyên, phường 5, Đà Lạt, Ngó Dâu homestay là một nơi tĩnh lặng, thích hợp với những ai muốn tìm sự bình yên, hoà mình vào thiên nhiên, cây cỏ, núi rừng và chiêm nghiệm những điều xưa cũ.

ngo-dai-homestay-da-lat-triphunter-4

2. Hướng dẫn đường đi Ngó Dâu homestay ở Đà Lạt

Ngó Dâu cách trung tâm chỉ 5 phút chạy xe máy, dù bên đồi không có địa chỉ cụ thế nhưng rất dễ tìm. 

  • Bạn đến số 06B Hàn Thuyên sẽ gặp tạp hóa Đại Trang, bạn rẽ trái vào con đường xi măng phía đối diện. 
  • Bạn đi qua cầu Hàn Thuyên, sau đó tiếp tục đi về phía bên trái, rẽ trái ở ngay đường dốc đầu tiên. 
  • Bạn đi lên khoảng 100m sẽ bắt gặp ngôi nhà rào sắt đầu tiên, bên trái là một con đường đất, rẽ vào đường đất đó đi thêm tầm 15m nữa, bạn đã đến Ngó Dâu - ngôi nhà có mái nhô lên bên hông ngọn đồi, che phủ bằng những vòm lá xanh, điểm tô một vài hoa tím và đỏ theo từng mùa.

ngo-dai-homestay-da-lat-triphunter-5

Với các bạn đi xe khách đến bến xe Liên tỉnh: Bạn nhờ xe trung chuyển hoặc gọi taxi chạy về chân cầu sắt Hàn Thuyên rồi theo chỉ dẫn trên đi bộ về nhà.

3. Ngó Dâu homestay review

Đặt chân đến Ngó Dâu homestay, cảm nhận đầu tiên của bạn là không gian ở đây quá tuyệt vời. Mọi thứ tưởng chừng ngổn ngang, không có sự sắp xếp quá cầu kỳ nhưng lại toát lên dáng dấp của nghệ thuật, giống như bạn đang lạc vào viện bảo tàng nào đó. Những đồ vật ở đây đều được làm bằng gỗ, tre và là đồ cũ tái chế.

Ở Ngó có 6 phòng riêng và 1 phòng Dorm 10 chỗ trên gác và 2 chỗ dưới phòng khách. Giường dorm theo kiểu dạng lều trông rất ấm cúng và thú vị, nhưng cũng đủ riêng tư. 

Phía trên là dorm tập thể, mỗi người sẽ có một phần nệm dày và chăn ấm áp, được đặt trong một chiếc liều vải xinh xinh. Buổi tối sẽ mở ánh đèn vàng, tạo cả giác ấm áp và bình yên. 

Đến với nơi đây bạn sẽ không cô đơn đâu, vì ở đây có nhiều vị khách độc hành, bạn sẽ có them nhiều người bạn mới trong hành trình khám phá Đà Lạt mộng mơ của mình. 

Phần phía sau nhà là phòng giành cho 2 hoặc 4 người thích hợp cho các cặp đôi và nhóm bạn đi chung với nhau. Nhà vệ sinh nằm riêng biệt phía ngoài với một số lối đi, được trang bị đầy đủ mọi thứ từ sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, máy nước nóng….

Bạn có thể đặt phòng Ngó Dâu homestay ngay trên TripHunter để trải nghiệm không gian sống gần gũi thiên nhiên đầy xinh đẹp này.

Bên cạnh homestay là một vườn dâu của nhà hàng xóm. Sáng thức dậy ở Ngó Dâu bạn sẽ thấy rừng thông ánh mình trong nắng sớm, phía xa xa là những dãy nhà lấp nắng vàng, mang đến một cảm giác bình yên không thể nào diễn tả bằng lời được. 

Đặc biệt nhất là bạn sẽ phát hiện ra ruộng dâu lấp ló, muốn nhìn rõ hơn thế là bạn sẽ phải bám vào hàng rào và “ngó ngó” sang đám dâu. Bất chợt nhận ra: À thì ra ngó dâu là thế này đây, và cái tên Ngó Dâu Homestay có lẽ cũng bắt nguồn từ đây chăng? 

Dâu ở đây là dâu sạch, ít phun thuốc nên trái hơi bé một tí. Bạn có thể mua dâu đã được chủ vườn hái sẵn với giá khoảng 80k/kg tùy mùa hoặc mang giỏ ra tự hái. 

Nhưng có lẽ, bạn nên thử cảm giác “vạch lá tìm dâu”, hẳn sẽ rất thú vị đấy, hay là có thể vừa hái vừa ăn tại vườn cũng chẳng sao, người Đà Lạt rất dễ thương, họ rất hạnh phúc khi thấy Dâu của mình được bạn xuýt xoa thưởng thức.

Riêng ở Ngó Dâu bạn sẽ có cảm giác thân mật như chính ngôi nhà của mình, không gian ấm cúng, mọi người quây quần bên nhau cưới nói vui vẻ chắc chắn là một điểm cộng không thể tuyệt vời hơn đó. 

Thú vị hơn, bạn có thể thoải mái sử dụng khu bếp để nấu ăn, trà và cafe ở homestay này. Pha trà hãy nhớ thêm vài lá bạc hà hái ngoài vườn vào cho thêm vị. Buổi sáng sớm nhâm nhi ly trà ngắm cảnh thì tuyệt vời. 

Ngoài khu nhà bếp thu hút với những vật dụng xinh xắn thì chắc hẳn một khu vườn rộng, trồng nhiều hoa và rau sẽ khiến bạn muốn tận hưởng và cảm nhận sự bình yên như thế mãi thôi. Vào buổi tối, bạn có thể cùng bạn bè nhóm lửa, nướng thịt và vui chơi, hát hò tại đây.

Đến với Ngó Dâu Homestay không chỉ đơn giản là đi du lịch nữa mà dường như bạn sẽ trở về với chốn yêu thương của mình cùng với những người bạn mới giữa nhịp sống chậm rãi nhưng thấm đậm tình người và lòng nhiệt thành.

Ngó Dâu homestay review vừa được TripHunter gửi đến du khách. Đến với nơi này bạn sẽ chẳng thể thấy sang chảnh nào cả, mà ở Ngó Dâu homestay bạn chỉ thấy những điều bình dị nhất – nơi có những góc hoang vu của đồi núi, ngửi thấy mùi hương thi thoảng của cỏ cây và đôi lúc cảm cảm giác như lạc bước đến “căn nhà hoang”, những bên trong lại toát lên khung cảnh đầy thi vị với từng nếp gỗ thơm, từng luống hoa, đến chiếc rèm hoa treo lên khung cửa lẫn khung giường ấm đều được thu vén thật chỉnh chu.

Bạn nên xem thêm: Top các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

Bình luận (0)