Phố đèn lồng ở đâu? Khám phá phố đèn lồng Lương Nhữ Học - TripHunter

Phố đèn lồng ở đâu? Khám phá phố đèn lồng Lương Nhữ Học đẹp “ngất ngây” dịp Trung thu

Đăng ngày 06/09/2019 | Bởi Admin

"Phố lồng đèn" là tên gọi thân thương mà giới trẻ đặt cho con đường Lương Nhữ Học ở quận 5, TP.HCM. Đến đây vào dịp Trung thu, dạo quanh con phố này, bạn như được quay về những năm tháng tuổi thơ say mê ngắm nhìn mãi những chiếc lồng đèn, hòa vào không gian tràn ngập màu sắc rực rỡ của đủ loại lồng đèn, tựa như lễ hội ánh sáng đầy sắc màu.

Phố lồng đèn ở đâu? Phố nằm dọc con phố Lương Nhữ Học, Nguyễn Án, nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi màu sắc của rất nhiều loại lồng đèn rực rỡ được các cửa hàng bày bán san sát nhau. 

pho-long-den-o-dau-triphunter-1

Phố lồng đèn quận 5 được bán rất đa dạng từ loại bằng giấy kiếng đỏ truyền thống, đến những chiếc đèn giấy lụa, vải cứng cáp hơn và hiện đại hơn nữa là đèn chạy bằng pin phát nhạc. 

Nhưng có lẽ đèn truyền thống vẫn luôn là lựa chọn được các bạn trẻ cũng như các em nhỏ lựa chọn nhiều nhất; được tự tay đốt nến cắm vào bên trong đèn và xách đi chơi trong xóm thật là thích thú. 

Mọi người tha hồ chiêm ngưỡng các loại lồng đèn lớn nhỏ, hiện đại và truyền thống cùng các loại đèn ngôi sao, đèn kéo quân, đèn ống, đèn lồng tròn, đèn hình thú…

Bạn nên xem:  Trung thu đi đâu chơi ở TpHCM 2019? 9 điểm vui chơi hấp dẫn nhất

Phố lồng đèn quận 5 - Sự giao thoa văn hóa

Quận 5 là khu vực có rất đông người Hoa sinh sống nên số lượng tiểu thương người Hoa ở đây thậm chí còn nhiều hơn người Việt. Vì vậy trên các gian hàng, bên cạnh những mẫu mã lồng đèn của Việt Nam cũng không hiếm những mẫu mã lồng đèn truyền thống của Trung Quốc. 

Nhiều cửa hàng viết tên bằng tiếng Việt, một số viết bằng tiếng Hoa, một số viết bằng cả hai thứ tiếng.

Bạn nên xem: Trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội 2019? 9 địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội

pho-long-den-o-dau-triphunter-2

pho-long-den-o-dau-triphunter-3

Những góc phố có phần hoài cổ, những chiếc đèn lồng tạo nên ánh sáng lung linh, người trẻ không khó để có được những tấm hình đẹp để ‘sống ảo' vào dịp trung thu này. 

Nhiều cô gái còn đầu tư hẳn những trang phục phảng phất nét truyền thống của người Hoa và người Việt để tạo nên những khoảnh khắc trung thu đúng 'chất'.

pho-long-den-o-dau-triphunter-4

pho-long-den-o-dau-triphunter-5

Các bạn đến đây theo những tốp rất đông, tiếng cười nói vô tư vang khắp khoảng đường. Ngoài việc là một địa điểm tham quan thú vị, phố lồng đèn Lương Nhữ Học từ nhiều năm nay vốn đã là một không gian lý tưởng nếu bạn chưa biết trung thu cho bé đi chơi ở đâu TpHCM .

pho-long-den-o-dau-triphunter-6

pho-long-den-o-dau-triphunter-7

Nơi lưu trữ nhiều kí ức của người Sài Gòn

Người trung niên Sài Gòn không nhớ chính xác con đường này trở thành phố lồng đèn nổi tiếng từ lúc nào, chỉ nhớ mang máng ngày còn nhỏ, mình đã từng háo hức đến đây vào mỗi dịp Trung thu, giờ khi đã là người trưởng thành, mình lại dắt những đứa con đến đây lần nữa. 

Nơi này không chỉ có lồng đèn, nơi này chứa cả những ký ức về ngày tết thiếu nhi mà bất cứ nơi nào cũng khó tìm lại được.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Tp.Hồ Chí Minh

Bình luận (0)