Phú Quốc ở đâu? 5 điểm check in Phú Quốc mới nhất 2019 - TripHunter

Phú Quốc ở đâu? 5 điểm check in Phú Quốc mới nhất 2019

Đăng ngày 17/10/2019 | Bởi Admin

Phú Quốc ở đâu? Phú Quốc có gì đẹp mà thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm? Nếu bạn đang có dự định phám phá hòn Đảo Ngọc tươi đẹp này thì hãy cùng tìm hiểu về Phú Quốc cùng TripHunter ngay bây giờ!

1. Phú Quốc là ở đâu?

phu-quoc-o-dau-triphunter-1

Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km.

2. Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc

Khí hậu ở Phú Quốc được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 9 còn mùa khô bắt đầu từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 3 năm sau. Mùa mưa ở Phú Quốc thường có những cơn mưa, bão kéo dài nên không thích hợp để đi du lịch. Chính vì thế, khoảng thời gian từ đầu tháng 10 – cuối tháng 3 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc.

Hầu hết các đơn vị tổ chức những tour du lịch Phú Quốc dài ngày đều diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 – tháng 3. Lúc này, thời tiết ở tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc rất đẹp, trời thường xuyên có nắng ấm, biển êm nên rất thuận lợi cho những chuyến đi ra đảo Phú Quốc bằng phà hay tàu cao tốc. Thời tiết đẹp nên những địa điểm du lịch ở Phú Quốc đầy vẻ thiên nhiên như Suối Tranh, Làng Chài Hàm Ninh, Bãi Sao, Bãi Trường… thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan.

phu-quoc-o-dau-triphunter-2

Mùa cao điểm du lịch Phú Quốc bắt đầu từ cuối tháng 11 – cuối tháng 1. Thời điểm này trùng với đợt nghỉ đông của khách du lịch quốc tế, nghỉ Tết của người Việt nên lượng khách đổ về Phú Quốc lúc này rất đông. Chi phí du lịch, ăn uống, thuê trọ thời gian này sẽ tăng vọt nên du khách muốn tiết kiệm chi phí du lịch thì nên tránh đến Phú Quốc thời gian này.

3. Bản đồ du lịch Phú Quốc

Tùy vào sở thích mà bạn lựa chọn địa điểm phù hợp để tham quan. Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành thì đi ngược lên phía Bắc, thích hợp cho gia đình nghỉ dưỡng. Nếu bạn thích tắm biển hay dạo vài vòng chơi các trò chơi thì có thể đến với khu vực phía Nam.

phu-quoc-o-dau-triphunter-3

Bạn đã biết Phú Quốc ở đâu rồi thì sau đây TripHunter sẽ cung cấp cho bạn những tuyến đường du lịch nổi tiếng:

  • Đường Nguyễn Trung Thực: Du khách có thể đến tham quan khu vực xã Bãi Thơm đi từ thị trấn Dương Đông.
  • Quốc lộ 46: Nối liền địa phận của 2 thị trấn của tỉnh là Dương Đông và An Thới lại với nhau. Nếu bạn đi qua tuyến đường này sẽ gặp các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc. Địa điểm nổi tiếng phải kể đến nhà tù Phú Quốc, Bãi Khem và cảng An Thới.
  • Quốc lộ 47: Tuyến đường này sẽ nối liền địa phận Dương Đông với 2 xã của tỉnh đó là Hàm Ninh, Dương Tơ.
  • Đường Trần Hưng Đạo: Con đường này dẫn ra khu vực bãi biển Long Beach, bạn tới địa điểm này sẽ thấy ngạc nhiên về vẻ đẹp gần gũi và bình dị.
  • Tuyến đường Dương Đông- Gành Dầu – Cửa Cạn: Con đường này nối liền thị trấn Đông Dương với các xã Cửa Vạn, Gành Dầu. Ở khu vực này có rất nhiều địa điểm để vui chơi giải trí và tham quan đẹp nổi tiếng. Điển hình là bãi biển Vũng Bầu, biển Gành Dầu, bãi Dài, bãi Ông Lang, biển Cửa Cạn.
  • Tuyến đường Suối Cái – Mũi Dương: Con đường này sẽ dẫn bạn tới rừng quốc gia Phú Quốc, nơi được chứng nhận di tích quốc gia. Tồn tại hệ sinh thái phong phú nhiều loại thực vật, động vật quý hiếm. Bạn có thể đi từ con đường Nguyễn Trung Thực hoặc xã Gành Dầu.
  • Tuyến đường 30/4: Đây là một trong những tuyến đường chính thuộc Dương Đông. Đi qua con đường này sẽ đưa bạn đến với những địa điểm du lịch như đền Dinh Cậu, đường Hùng Vương, đường Trần Hưng Đạo và Quốc lộ 47.

4. 5 điểm check in Phú Quốc mới nhất 2019

4.1 Sunset Sanato Beach Club

Du lịch Phú Quốc nên đi đâu thì Sunset Sanato Beach Club sẽ là một đề cử hấp dẫn. Đây là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đa phức hợp nổi tiếng tại Phú Quốc. Trong khu nghỉ dưỡng này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ chất lượng và lý thú. Khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Beach Club có đầy đủ những hoạt động như thể thao trên biển, khu vui chơi trẻ em, cửa hàng mua sắm tiện dụng, khu tổ chức team building, khu vực massage thư giãn, hồ bơi ngoài trời…

phu-quoc-o-dau-triphunter-4

Ngoài mục đích là nơi dành để phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thì Sunset Sanato Beach Club còn là địa điểm được chọn để tổ chức đám cưới, sinh nhật, tiệc tùng rất lý tưởng. Đặc biệt, Sunset Sanato Beach Club sở hữu bãi biển riêng đẹp của Phú Quốc. Biển nơi đây với cát trắng mịn trải dài, nước biển thì trong xanh rất mát lành. Sunset Sanato Beach Club chú trọng không gian nghỉ dưỡng nên đã tạo ra nhiều không gian phù hợp với màu sắc tươi mới trẻ trung. 

phu-quoc-o-dau-triphunter-5

Đến với Sunset Sanato Beach Club bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm màu nước biển thay đổi, những góc chụp ảnh đẹp độc đáo và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đẹp lạ mắt. Hãy đến nơi đây để khẳng định được rằng Phú Quốc có gì đẹp hay không bạn nhé!

4.2 Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo ngọc, chỉ có khoảng gần 200 hộ dân và nghề mưu sinh chính của họ là nghề chài lưới. Đến với làng chài Rạch Vẹm để khám phá một nơi mà thiên nhiên còn hoang sơ nhưng đậm sâu lòng người với cái nồng hậu và chân chất.

phu-quoc-o-dau-triphunter-6

Tại Rạch Vẹm, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà bè trên nước đơn sơ, cây cầu nho nhỏ bắc qua làn nước trong vắt dưới chân, chỉ có vậy thôi mà đây là một trong những cảnh đẹp Phú Quốc có tiếng đấy. Đây còn là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cho nhóm bạn. Bạn có thể thoải mái thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại những căn nhà bè với giá cực rẻ, tốt hơn rất nhiều khi ăn hải sản trong trung tâm và tắm biển ngay tại làng chài.

Nhưng nếu nói đến các làng chài Phú Quốc thì hẳn làng chài Hàm Ninh sẽ nổi tiếng, được nhiều người biết đến hơn là làng chài Rạch Vẹm. Vậy thì ngoài cảnh đời sống làng chài quen thuộc thì Rạch Vẹm còn gì đặc biệt để được có tên trong bản đồ những cảnh đẹp Phú Quốc? Đó chính là Rạch Vẹm có hẳn một vương quốc sao biển vô cùng độc đáo.

4.3 Mũi Gành Dầu 

Mũi Gành Dầu là địa đầu của hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc, nằm ở phía Bắc của đảo. Mũi Gành Dầu nổi tiếng với sự nguyên sơ, yên tĩnh trái ngược hoàn toàn với sự đông đúc, huyên náo của thị trấn Dương Đông. Nếu quyết định ghé thăm Mũi Gành Dầu trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn, bạn sẽ không phải hối tiếc về quyết định của mình.

phu-quoc-o-dau-triphunter-7

Đến đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ bao la của rừng xanh ngát lẫn rạn đá trải rộng và xa xa là núi Tà Lơn, hòn Nần của quốc gia láng giềng Campuchia. Đặc biệt, vùng biển nơi đây trong xanh hơn cả Cô Tô khiến bất kỳ ai cũng sẽ bị mê hoặc.

4.4 Ga cáp treo Sun World Hon Thom Nature Park

Đây là ga đi cáp treo thuộc khu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group, còn gọi là ga cáp treo Hòn Thơm hay ga An Thới. Không khó đi đến địa điểm này nhưng nếu đi theo Google Maps sẽ rất dễ lạc vô sâu khu dân cư, nên các bạn nên kết hợp giữa Google Maps và bảng chỉ dẫn trên đường nha. Cứ chạy thẳng đường lớn Nguyễn Văn Cừ (thị trấn An Thới) và rẽ theo bảng chỉ dẫn lớn giữa đường là được.

phu-quoc-o-dau-triphunter-8

Nhà ga này đẹp và độc đáo đến nỗi đứng từ bên ngoài nhìn vào thôi là đảm bảo cả hội bạn phải “đổ cái rầm” vì lung linh khủng khiếp! Mấy ai ngờ rằng giữa một huyện đảo ở ngay Việt Nam đây thôi lại xuất hiện cả một “đấu trường” to bự lên hình đẹp chẳng thua kém gì bên La Mã xa ơi là xa!

4.5 Hòn Thơm

Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới ở phía Nam đảo, Để có thể đến được với Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, các bạn đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An thới và mất thêm 30 phút đi đò mới đặt chân lên đảo Hòn Thơm.

phu-quoc-o-dau-triphunter-9

Hiện tại đã có cáp treo tới Hòn Thơm. Cáp treo này được công nhận là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Tới đây du khách có thể câu mực, lặn ngắm san hô, tắm biển, thưởng thức hải sản… càng ở đây du khách sẽ càng muốn được hòa huyện mình với không khí nơi đây, không hề thấy chán.

Bình luận (0)