5 chợ nổi bạn nên ghé thăm khi về Miền Tây - TripHunter

5 chợ nổi bạn nên ghé thăm khi về Miền Tây

Đăng ngày 15/05/2019 | Bởi Admin

Không chỉ là nơi diễn ra những hoạt động buôn bán tấp nập, những khu chợ nổi miền tây này còn là điểm đến thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến với du lịch miền Tây sông nước.

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ – thủ phủ của Tây Đô cũ). 

Đây là một trong những khu chợ nổi được nhiều người biết đến nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, cũng là nơi được nhiều du khách ưa chuộng mỗi khi về vùng đất Tây Đô. 

Nơi đây chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long trong đó nổi tiếng nhất là bưởi năm roi Vĩnh Long, quýt hồng Lai Vung và sầu riêng Cái Mơn.

5-khu-cho-noi-mien-tay-1

Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng, đông nhất là vào khoảng 7- 8h sáng và đến khoảng 8, 9h thì vãn. Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. 

Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có. Chợ không hoạt động và hoạt động rất ít vào các ngày Tết âm lịch (mồng 1 và mồng 2 Tết, Tết Đoan Ngọ (mồng 5 tháng 5 âm lịch).

Bạn nên xem: 6 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du ngoạn Miền Tây mùa hè

Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Nằm ở phường 1, thị xã Ngã Năm, huyện Thanh Trị, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km, chợ nổi Ngã Năm là một trong những khu chợ lâu đời và nổi tiếng nhộn nhịp nhất đồng bằng sông Cửu Long. Tên gọi Ngã Năm xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp. 

Nhiều người bắt đầu tụ họp về đây để giao thương, dần dần trở thành nơi buôn bán đặc thù của dân Nam bộ. Chợ là điểm giao của năm con sông theo các ngả, gồm Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống.

5-khu-cho-noi-mien-tay-2

Không giống như những chợ nổi khác ở miền Tây, chợ Ngã Năm bắt đầu từ lúc 3 giờ kéo dài đến 8 giờ sáng thì tan chợ. Chợ nổi Ngã Năm quy tụ hầu hết những sản vật mà miền Tây có được. Từ gạo, các loại rau củ đến những loại hải sản tươi ngon ở vùng biển cả đều được bày bán tấp nập trên sông.

Ngoài những mặt hàng trên sông chợ nỗi ngã năm còn có bán các món ăn dân dã, đậm chất vùng Tây Nam Bộ. Với giá cả vô cùng rẽ, bình dân như các món cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… được du khách khắp nơi yêu thích.

Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè là một khu chợ nổi ở cù lao Tân Phong ngay trên sông Tiền rộng lớn, đây là một trong những địa điểm du lịch Tiền Giang hấp dẫn được đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. 

So với những chợ nổi khác, điểm đặc biệt của khu chợ này là họp và buôn bán suốt ngày đêm nên rất thuận tiện cho du khách thăm quan.

5-khu-cho-noi-mien-tay-3

Chợ nổi Cái Bè họp từ rất sớm. Từ khoảng 3 đến 4 giờ sáng đã thấy thuyền ghe khắp nơi đổ về tấp nập. Và đến khi mặt trời ló dạng từ khoảng 5 đến 6 giờ sáng cũng là lúc chợ hoạt động sầm uất và nhộn nhịp nhất. 

Đây là khoảng thời gian thích hợp để du khách đến tham quan, khám phá chợ nổi. Du khách sẽ có cơ hội xem các hoạt động buôn bán trên sông, tìm hiểu về đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ. 

Chợ nổi Cái Bè thường tan lúc 8 giờ tối, hoạt động ở chợ lúc này cũng bắt đầu thưa thớt dần. Nếu thích khoảng lặng và yên bình thì du khách nên tham quan chợ nổi vào buổi chiều, khoảng từ 16 giờ, khi trời bớt nắng.

Các mặt hàng của chợ nổi Cái Bè rất đa dạng từ trái cây tới gia cầm, thủy hải sản, thậm chí cả đồ gia dụng, vải vóc. Nếu để mua về làm quà du khách có thể lựa chọn các loại trái cây đặc sản như quýt đường, cam sành, bưởi lông Cổ Cò, vú sữa, mận, ổi xá lị, xoài cát, nhãn Thạch Kiệt… Bên cạnh đó còn có rất nhiều đặc sản như kẹo dừa, xà bông từ dừa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ dừa, lục bình, lác hoặc bẹ chuối.

Chợ nổi Trà Ôn – Vĩnh Long

Chợ nổi Trà Ôn thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, là một khu chợ nổi cuối cùng nằm trên dòng sông Hậu – thuộc một nhánh của sông Mê Kông trước khi đổ ra biển đông. Đây là một khu chợ lâu đời và gắn liền với nhiều nét văn hóa của đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Trà Ôn hoạt động cả ngày và đông nhất là vào buổi sáng, từ lúc 5 – 6 giờ trở đi. Du khách có thể tham quan khu chợ này vào bất cứ buổi nào trong ngày. Chợ thường họp theo con nước, khi nước càng lên lớn thì xuồng ghe buôn bán càng thêm tấp nập.

5-khu-cho-noi-mien-tay-4

Hàng hóa buôn bán nhiều nhất ở chợ nổi là trái cây, từ những loại dân dã như chuối, ổi, quýt, cam… cho đến những trái cây hạng sang như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, cam sành, bưởi… đều có thể tìm mua được dễ dàng. 

Các loại sản phẩm được đem ra phân loại, cân đong đo đếm lại cho vựa, cho thương lái. Từ đây các ghe lớn chuyên chở hàng nườm nượp đi khắp các nẻo đường đất nước: Cần Thơ, Vĩnh Long, Châu Đốc, Sóc Trăng, Cà Mau, TP Hồ Chí Minh… Những năm gần đây chợ nổi Trà Ôn còn là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút được nhiều du khách phương xa ghé thăm.

Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang hay còn gọi là chợ Phụng Hiệp, là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất tỉnh Hậu Giang. Giống như tên gọi, chợ nằm ngay nơi giao nhau của bảy tuyến sông là Cái Côn, Mang Sá, Búng Tàu, Sóc Trăng, Xẻo Môn, Lái Hiếu và Xẻo Dong. 

Đây là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân miền Tây sông nước. Đồng thời, chợ cũng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

5-khu-cho-noi-mien-tay-5

Chợ Ngã Bảy là chợ đầu mối với đủ loại hàng hóa, vừa bán sỉ, vừa bán lẻ từ trái cây, hàng nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng đến các loại chiếu. Ngoài ra, chợ còn có một khu bán rắn, rùa, chim, kỳ đà, sóc… 

Mùa tết đến, thì có thêm nhiều ghe chở hoa kiểng, mai vàng, bonsai… Nông sản theo kênh rạch tập trung về đây và được bán đi khắp nơi, trong và ngoài nước.

Nếu có dịp ghé thăm nơi đây du khách hãy thử lênh đênh trên mặt nước thưởng thức ly cà phê sóng sánh thơm lừng, nghe câu vọng cổ miên man và ngắm nhìn những tà áo bà ba nườm nượp mua bán trên ghe vô cùng thi vị.

Bạn nên xem: 

Du lịch miền tây 3 ngày 2 đêm tự túc nên đi đâu?

Top các điểm tham quan nổi bật

Bình luận (0)