5 khu chợ dành riêng cho tín đồ mua sắm khi du lịch - TripHunter

5 khu chợ dành riêng cho tín đồ mua sắm khi du lịch Bangkok

Đăng ngày 03/04/2019 | Bởi Admin

Nếu ở hỏi rằng ở đâu trên đất Thái dễ dàng khiến bạn rút tiền ra nhất, câu trả lời chính là những khu chợ ở thủ đô Bangkok của xứ sở chùa Vàng.

Các trung tâm mua sắm ở Bangkok

1. Chợ Chatuchak

Với tổng diện tích khoảng 1,3km², Chatuchak (tên tiếng Thái là Chợ cuối tuần) được coi là chợ trời lớn nhất thế giới. Đây cũng chính là khu chợ có diện tích lớn và nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở Chùa Vàng. Với khoảng 15.000 quầy, trung bình mỗi năm chợ Chatuchak đón khoảng 200.000 lượt khách cả trong và ngoài nước.

Ở đây có đủ các loại hàng hóa, thượng vàng hạ cám, từ các loại hàng nông sản động thực vật đến các gian hàng thủ công mỹ nghệ, các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử, thời trang và mỹ phẩm. Các chủ cửa hàng ở đây khá thân thiện nên du khách có thể mặc cả và ngắm thoải mái. 

Tuy nhiên, vì các gian hàng bên trong chợ thường xuyên thay đổi vị trí nên ngay khi bắt gặp món mình ưng ý, khách hàng nên mặc cả và mua chúng ngay lập tức. Ngoài mua sắm, khách du lịch còn có thể thưởng thức một thiên đường ẩm thực đặc trưng của đất nước này ngay trong khuôn viên chợ.

5-khu-cho-nhung-tin-mua-sam-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-den-thai-lan-1

Để di chuyển đến chợ Chatuchak, du khách có thể bắt các tuyến xe bus đi từ khu vực thủ đô Bangkok. Ngoài ra, khách du lịch còn có hai sự lựa chọn khác là đi bằng tàu điện ngầm Metro hoặc tàu điện trên không (còn gọi là skytrain hay BTS). 

Chợ Chatuchak mở cửa đón khách trong các khung giờ từ 18h đến 24h ngày thứ sáu và từ 6h đến 18h0 hai ngày thứ bảy, chủ nhật.

2. Chợ Asiatique The Riverfront

Chợ Asiatique The Riverfront là một nơi có sự kết hợp của hai hình thức: trung tâm thương mại và chợ đêm, nơi giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Khu ăn chơi này có hơn 1.500 cửa hàng và hơn 40 nhà hàng cho bạn thoải mái lựa chọn.

Nằm ở bên sông Chao Phraya, chợ Asiatique The Riverfront gồm có 4 khu: Factory District gồm 1500 cửa hàng bán đồ thời trang, đồ thủ công và gia dụng; Waterfront District là nơi của các nhà hàng và lễ hội; Town Square District là khu các quán cafe, bar và khu thư giãn ngoài trời; cuối cùng Chareonkrung District là phiên bản kém thời thượng hơn của Factory District và là nơi bạn có thể mặc cả dễ dàng hơn. 

Các khu được phân chia rất rõ ràng nên bạn có thể dễ dàng mua được thứ mà bạn đang kiếm tìm mà không quá mất công. Gần khu chợ là bến sông có tàu phục vụ miễn phí, đu quay đứng cao nhất thế giới. Người bán hàng tại Asiatique The Riverfront thách giá khá cao. Bạn nên bắt đầu trả từ 1/3 giá người bán đưa ra, rồi tăng thêm 10-30THB.

5-khu-cho-nhung-tin-mua-sam-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-den-thai-lan-2

Asiatique mở cửa từ 17h cho đến nửa đêm. Cách tốt nhất để đến được Asiatique là đi bằng thuyền. Du khách sẽ đi Skytrain từ trạm Saphan Taksin, sau đó đi bộ đến bờ sông, rồi di chuyển xuống một chiếc thuyền tại bến tàu BTS Thaksin, mất khoảng 15 phút. 

Thuyền từ trạm Saphan Taksin đến Asiatique hoạt động từ 16h30 cho đến 23h30. Bạn nên tránh đi bằng taxi vì con đường dẫn đến Asiatique thường xuyên xảy ra kẹt xe.

3. Chợ đêm Patpong

Đây chính là khu chợ đêm lâu năm nhất Bangkok. Mặc dù bao lâu nay nơi này vẫn luôn khét tiếng với các mặt hàng hiệu fake và giá cả đắt đỏ nhưng Patpong lại đem đến cho bạn cảm giác trải nghiệm một không khí chợ đêm rất đặc biệt. Khu chợ đêm này nổi tiếng với sự pha trộn tuyệt vời của những quầy hàng ngoài trời, cuộc sống về đêm sôi động và văn hóa Bangkok vô cùng hấp dẫn.

Chợ đêm Patpong nằm ở 1 khu đất rất rộng 1,4ha thuộc khu trung trâm mua sắm sầm uất của thủ đô, Patpong gồm 2 đường lớn song song với Silom và Surawong tập trung ở nơi đây rất nhiều thú vui chơi: hơn 100 quán bar lớn nhỏ, Massage, Karaoke và một khu chợ đêm cho khách du lịch thái lan đến mua đồ lưu niệm.

5-khu-cho-nhung-tin-mua-sam-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-den-thai-lan-3

Một điều du khách nên biết chắc chắn khi đến đây là Patpong được coi là kinh đô tình dục ở Thái Lan, vì vậy ở đây bạn sẽ nhìn thấy những quán bar tạp kỹ, câu lạc bộ đêm và quán karaoke nằm dọc những con phố trong chợ, mang đến bầu không khí sôi động với ánh đèn neon nhấp nháy và tiếng nhạc rộn rã.

Đương nhiên nhiên bạn không nhất thiết phải tham gia những hoạt động đó nhưng đi thăm chợ đêm Patpong đã trở thành một thú vui không thể thiếu đối với rất nhiều khách du lịch. Chợ mở cửa từ 18h đến nửa đêm, diễn ra hàng ngày.

4. Chợ Talad Rod Fai

Bên cạnh Chatuchak, chợ Talad Rod Fai Là một trong những khu chợ du khách không thể không đến khi ghé thăm đất nước Thái Lan. Nằm ở quận Prawet, Rot Fai là một trong những khu chợ đêm ấn tượng nhất Bangkok. Talad Rod Fai là một điểm nhấn cổ điển đậm nét giữa lòng thành phố Bangkok vô cùng hiện đại bởi nơi đây dường như sinh ra để dành cho các tín đồ yêu thích phong cách vintage hay những món đồ mang phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại.

5-khu-cho-nhung-tin-mua-sam-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-den-thai-lan-4

Rod Fai có quy mô khổng lồ, gấp 2, thậm chí 3 lần khu chợ nổi tiếng Chatuchak. Du khách đến nơi đây có thể tìm thấy những cửa hàng mở ra chỉ để trưng bày xe hơi Cadillacs cũ, bình xăng và quầy thu ngân kiểu châu Âu từ đầu thế kỷ 20.

Thậm chí bạn còn tìm được những đồ cổ hiếm có khó tìm như các máy chơi game arcade rỉ sét, các dụng cụ và vũ khí trước và sau chiến tranh thế giới, các mẫu quảng cáo ố vàng, đèn chùm cổ hay những món đồ chơi thời xa xưa… Chợ bắt đầu mở cửa từ 17h đến 24h trong bốn ngày liên tục từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.

5. Chợ đêm Ratchada

Tuy không lớn như chợ Rod Fai 1, nhưng khu chợ này vẫn giữ nguyên không khí nghệ thuật, retro, cổ điển vốn có, các mặt hàng vô cùng phong phú và các món ăn vặt ngon cực kỳ đó nhé.

Ở đây có đầy đủ những gian hàng dù bạt nhiều sắc màu, cách sắp xếp gian hàng trông có vẻ là lộn xộn nhưng rất kích thích mua sắm, và đặc biệt là thiên đường ẩm thực đường phố ở đây chắc chắn sẽ khiến cái miệng của bạn rất khó được ngơi nghỉ.

5-khu-cho-nhung-tin-mua-sam-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-den-thai-lan-5

Điểm khó chịu nhất ở đây vẫn là lượng người lưu thông quá đông đúc, khiến bạn khó mà di chuyển thoải mái. Chưa kể, nếu bạn không đi tàu điện ngầm tới đây mà đi các phương tiện cá nhân khác, bạn sẽ phát điên khi tìm chỗ gửi xe đấy.

Chỗ này gần trung tâm Bangkok hơn nên bạn có thể đến đây 1 cách dễ dàng, chỉ mất một vài phút đi bộ từ trạm tàu điện ngầm MRT Thailand Cultural Center (Trung tâm Văn hóa), ngay phía sau trung tâm mua sắm Esplanade.

Bạn nên xem: Click vào đây nếu bạn muốn lên lịch trình tự túc


Bình luận (0)