6 bí quyết du lịch trong những ngày lễ bạn nhất định phải - TripHunter

6 bí quyết du lịch trong những ngày lễ bạn nhất định phải biết

Đăng ngày 04/04/2019 | Bởi Admin

Bạn có bao giờ băn khoăn vào các dịp nghỉ lễ dài ngày rằng: "nên đi du lịch hay nên ở nhà"? Nếu ở nhà, chẳng phải bạn đang uổng mất kỳ nghỉ lễ sau những ngày làm việc mệt nhoài sao. Còn nếu đi du lịch, có lẽ bạn cũng đã chán chường với việc phải chen lấn, trả giá, đối diện với tình trạng hết phòng, vé máy bay giá cao.... 

Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng cần lo lắng nhiều, những "bí kíp" của TripHunter dưới đây sẽ mách bạn làm thế nào để trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời khi du lịch trong những ngày đông đúc.

Nên chọn công ty du lịch hay tự túc cùng TripHunter?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà ban cần đặt ra cho mình trước mỗi chuyến đi du lịch, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và tự tin với khả năng xoay xở của mình thì bạn hoàn toàn có thể lên lịch trình cho chuyến đi của mình. 

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn du lịch tự túc, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng ở TripHunter - công cụ du lịch có mọi thứ bạn cần, từ việc lên lịch trình tự động theo sở thích các nhân, đến đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay. 

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-1

Còn bạn hoàn toàn không tự tin thì bạn nên chọn một công ty uy tín và để họ giải quyết những vấn đề còn lại. Trong lúc cao điểm, việc đi theo tour của những công ty du lịch cũng dễ dàng và thuận lợi hơn, tránh được rủi ro như giá phòng bất ngờ tăng do họ đã có những cam kết với các khách sạn từ trước đó.

Chọn địa điểm du lịch nào vào dịp lễ?

Địa điểm trong những ngày lễ tết cũng là một việc đáng lưu ý. Bạn cần cân nhắc những địa điểm không quá đông đúc nhưng vẫn đảm bảo sự thú vị và đem tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

Một bí quyết cho bạn là hãy thường xuyên theo dõi những trang web, cộng đồng du lịch trên mạng xã hội và nếu muốn chọn địa điểm không đông đúc, hãy tránh những nơi mà mọi người thường xuyên nhắc đến.

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-2

Bạn cũng có thể tra cứu thêm các điểm đến hoang sơ, ít người biết đến ngay trên TripHunter.

Bí quyết đặt phòng khách sạn dịp lễ?

Để có được phòng ở giá hợp lý nhất, bạn nên đặt trước thời điểm đi, bằng cách theo dõi các chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn từ các trang đặt phòng uy tín. Bạn cũng có thể đặt trực tiếp với khách sạn, tuy nhiên một số khách sạn yêu cầu bạn phải thanh toán trước một khoản tiền đặt cọc, vì vậy bạn cũng cần xem xét liệu khách sạn đó có uy tín không bằng cách đọc phản hồi và nhận xét của những khách hàng trước đó đã từng ở. 

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-5

Mẹo nhỏ nữa có thể giúp bạn đặt được phòng giá rẻ, đó là chọn nơi cách trung tâm một khoảng vừa đủ để bạn có thể đi bộ. Những căn phòng ở ngoài khu vực trung tâm sẽ có giá rẻ hơn mà đôi khi chất lượng không hề thua kém. Muốn tận hưởng không khí vui nhộn của khu trung tâm, bạn chỉ cần dạo bộ một quãng là có thể tới.

Đồ dùng cho mỗi chuyến du lịch cần những gì?

Những ngày lễ tết vốn đã quá đông đúc, lưu lượng phương tiện qua lại cũng nhiều hơn mọi khi, vì vậy bạn nên tối giản hành lý của mình, tránh cồng kềnh. Nghiên cứu trước địa hình, thời tiết của khu vực bạn sắp đến, chuẩn bị trang phục và những tư trang phù hợp. 

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-4

Nên nhớ đừng ôm đồm quá nhiều thứ, bạn sẽ không dùng hết quần áo đem theo mà lại khiến mình mệt mỏi hơn vì phải mang vác nhiều đồ. Một vài bộ quần áo thoải mái, áo khoác và những đồ dùng vệ sinh cá nhân, thuốc men là đủ cho những chuyến đi ngắn ngày và không tham gia vào những hoạt động mạo hiểm.

Ăn uống như thế nào?

Ăn uống trong những ngày lễ tết quả là điều khó khăn. Bạn có thể may mắn được thưởng thức những món ngon mà người bản xứ chỉ làm trong những dịp đó; cũng có thể không may khi bị chặt chém, giá cả đắt đỏ. Vì vậy bí quyết để có thể ăn ngon mà không lo bị “hớ” đó là chọn những quán ăn nổi tiếng, có nhiều bài viết đánh giá về chất lượng phục vụ và giá cả. 

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-6

Bạn cũng nên cảnh giác nếu gọi những món ăn lạ, vì nó có thể chứa những thành phần khiến bạn bị dị ứng hoặc giá cả đắt đỏ, tốt nhất vẫn nên hỏi giá trước khi ăn. Cũng không nên vì rẻ mà ăn những quán hàng rong bạn chưa tìm hiểu, nó có thể không an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm soát tài chính

6-bi-quyet-du-lich-dip-le-7

Cho dù tâm lý những ngày nghỉ là để xả hơi, nuông chiều bản thân nhưng bạn cũng không nên tiêu pha quá đà trong những ngày này. Nên chia ra khoản được tiêu và sẽ tiêu cho từng việc, số còn lại để dự phòng những tình huống phát sinh; như vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí du lịch.

Bạn nên xem: Click vào đây nếu bạn muốn lên lịch trình tự túc


Bình luận (0)