Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 17/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0 Gioi Thieu Chung Mu Cang Chai Trip Hunter

Mù Cang Chải với danh thắng ruộng bậc thang là điểm đến du lịch nổi tiếng của miền núi Tây Bắc. Tùy từng thời điểm trong năm, ruộng bậc thang trồng lúa nơi này sẽ có màu sắc khác nhau. Đến với Mù Cang Chải, bạn không chỉ được thả hồn vào những triền lúa ngát xanh, óng vàng xen kẽ nhau như một dải lụa, mà còn được hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa, với những nét văn hóa đặc sắc, đậm chất núi rừng.
Nằm cách Hà Nội khoảng 280 km và TP Yên Bái 180 km, Mù Cang Chải là một huyện miền núi có tỷ lệ phủ rừng cao với những giá trị nguyên sơ của rừng nguyên sinh, cùng nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ.
Mù Cang Chải bị chia cắt mạnh bởi núi cao và khe sâu, địa hình hiểm trở, nhưng bù lại các ngọn núi cao thấp trùng điệp bao quanh tạo thành khung cảnh hùng vĩ, cùng với những triền ruộng bậc thang tuyệt đẹp.
Hàng năm vào tháng 9, tại đây thường diễn ra tuần lễ du lịch ruộng bậc thang Mù Cang Chải, festival dù lượn tại đèo Khau Phạ. Tới Mù Cang Chải, bạn sẽ được tận mắt xem các phi công thực hiện bay dù lượn trên những thảm lúa vàng óng dưới chân đèo Khau Phạ - một trong những ‘Tứ đại đỉnh đèo’ nổi tiếng tại Việt Nam.
Bên cạnh ruộng bậc thang làm mê đắm các du khách như Chế Cu Nha, La Pán Tẩn,... Mù Cang Chải còn có nhiều địa điểm hấp dẫn như khu du lịch Thác Mơ (thị trấn Mù Cang Chải), Thác Pú Nhu... 

Thời điểm nào thích hợp đi Mù Cang Chải - Tú Lệ?

Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất là mùa lúa chín và mùa đổ nước:
  - Mùa lúa chín rơi vào khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp và lãng mạn đến say lòng.
  - Khoảng tháng 5 - 6 là mùa đổ nước. Khi mùa mưa đến cũng là lúc nước từ những ngọn núi cao dẫn vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. 

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Mù Cang Chải 

Đèo Khau Phạ

1 Deo Khau Pha Trip Hunter

Đèo vắt ngang đỉnh núi cao nhất Mù Cang Chải là núi Khau Phạ. Đây là một trong những đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam. Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa, tầm tháng 9 đến tháng 10, khi lúa trên chân ruộng bậc thang chín vàng nương. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để ngoạn cảnh.
Ngoài ra, đã đến với đèo Khau Phạ hãy một lần trải nghiệm bay dù lượn. Từ trên không, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng với những cánh đồng lúa chín vàng hiện ra tuyệt đẹp, tô điểm bởi các ngôi nhà nhỏ xinh của bản Lìm Mông, Lìm Thái. Chi phí mỗi chuyến là 2 triệu đồng một người, có kèm bay đôi với phi công nếu bạn chưa có kinh nghiệm chơi dù lượn.
TripHunter lưu ý: Bạn nên hạn chế vượt đèo Khau Phạ vào buổi tối vì có rất ít ánh đèn, bị hạn chế tầm nhìn và trời rất lạnh.

Bản Lìm Mông

2 Ban Lim Mong Mu Cang Chai Hachi8 Trip Hunter

Xưa nay, dân xê dịch vẫn thường rỉ tai nhau tứ đại hiểm địa Tây Bắc bởi độ khó hiểm trở của đường đi và cả bởi đó cũng là nơi… tận cùng. Và Lìm Mông là một trong số ấy, đầy hấp lực, đầy mời gọi và cũng đầy thách thức. Tới Lìm Mông đồng nghĩa với việc đã đến nơi tận cùng, bởi từ đây trở đi sẽ không có đường dân sinh nữa, chỉ là những con đường đi nương đi rừng mà thôi.
Bản Lìm Mông vẫn là con đường đất đỏ bụi mù trong những ngày nắng, còn những ngày mưa thì con đường là một thách thức đáng sợ cho những tay lái. Những góc cua vừa gắt vừa dốc cùng với mặt đường trơn trượt khiến các xe như muốn trôi tuột xuống chân dốc. Và lúc đó chỉ còn cách để xe lại dưới chân núi và đi bộ lên bản Lìm Mông để có thể ngắm nhìn thung lũng ruộng bậc thang.

La Pán Tẩn

3 La Pan Tan Mu Cang Chai Trip Hunter

La Pán Tẩn là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 ha ruộng bậc thang. Nơi đây nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt có những con đường dốc nhìn như những “mâm xôi vàng” đẹp tựa vân tay của trời.

Chế Cu Nha

Che Cu Nha Mu Cang Chai Trip Hunter

Chế Cu Nha là một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7 km về hướng Hà Nội. Đường vào xã này khá dốc và khó đi, không phù hợp lắm với những bạn đi lần đầu. Tại Chế Cu Nha, ruộng bậc thang có hình dáng tổng thể như mâm xôi, là một đặc sản thắng cảnh mà chỉ vùng cao nơi đây mới có.
Tháng 10 là thời điểm thu hoạch lúa trên những ruộng bậc thang và cũng là thời điểm đẹp nhất của cánh đồng Chế Cu Nha. 

Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu cách trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10 km về phía Tây. Được bắt nguồn từ những con suối trên các cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên (Lào Cai) đổ về, thác có độ cao cột nước khoảng 20 m, được chia thành nhiều bậc. Thác ít người biết đến nên vẫn còn rất hoang sơ. Nước thác sạch, bạn có thể tắm táp thỏa thích, nhưng lưu ý nước rất lạnh nhé.

Thác Mơ

Thác Mơ nằm giữa hai đỉnh Nả Háng A và Nả Háng B, thuộc xã Mồ Dề. Từ QL32, hãy hỏi thăm người dân đường vào thác Mơ. Đường dễ đi nhưng bạn phải đi bộ khoảng 30 phút mới vào đến chân thác. Tuy vậy, bạn sẽ được đền đáp bằng những điểm dừng chân ấn tượng. Đầu tiên là điểm thác một tầng, nơi có dòng nước chảy theo hình xoắn ốc. Tiếp tục đi bộ ngược dòng thác, men theo thang dây, bạn sẽ chinh phục được điểm thác 4 tầng tiếp theo, cũng chính là nơi ấn tượng nhất hành trình. Lên đến đỉnh thác, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi non trùng điệp thuộc Na Hang vô cùng hùng vĩ.

Cầu Ba Nhà

Cách trung tâm huyện khoảng 10 km, khu vực cầu Ba Nhà là điểm dừng chân luôn thu hút các bạn trẻ tới đây săn ảnh mặc dù đường khá xấu và khó đi. Các bạn có thể dừng ở đây để chụp ảnh “mâm xôi”, đi men theo con đường đất dốc ngược bên cạnh cầu để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Bản Thái

Qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện (hướng đi Chế Tạo) rồi rẽ trái đi khoảng 1 km sẽ tới bản Thái. Giữa thung lũng là một ngôi làng nhỏ bình yên. Bạn có thể ngủ homestay tại nhà sàn, thưởng thức đặc sản người Thái, tắm lá thuốc, giao lưu lửa trại…

Suối khoáng nóng xã Tú Lệ

Một điểm đến du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm là bể tắm nước nóng tự nhiên. Địa điểm dễ tìm nhất là bể tắm cạnh quán giải khát Tuấn Ngọc, ngay lối vào có biển đề “Điểm tắm suối khoáng nóng xã Tú Lệ”. Bể tắm rộng và ngập nước ấm khoảng 35 độ C giữa cái se lạnh đặc trưng của vùng núi tháng 10. Sau khi tắm suối khoáng nóng, bạn có thể đến tiệm giải khát Tuấn Ngọc ngay phía ngoài có cung cấp dịch vụ tắm tráng với giá 15.000đ/người.

Khám phá ẩm thực Mù Cang Chải

Thịt lợn Mán kẹp cây rừng nướng

Thit Lon Man Kep Cay Rung Nuong Mu Cang Chai Trip Hunter

Món thịt lợn Mán kẹp cây rừng nướng là món ăn ngon đặc trưng tại Mù Cang Chải được nhiều du khách ưa thích. Nguyên liệu là những miếng thịt cả bì và mỡ từ những chú lợn Mán đen chăn thả tự do, thịt chắc, hương thơm đặc trưng. Thịt heo này được tẩm ướp gia vị rừng đặc trưng của vùng thảo cỏ Mù Cang Chải như hạt mắc khén, hành tươi… cho vào lá rong tươi bọc vài lớp, kẹp tre nướng trên bếp than hoa. Khi nướng cũng phải hết sức khéo léo để thịt chín đều, vàng ươm, lớp lá rong chỉ cháy khô bên ngoài.

Thịt gà đen

Thịt gà đen là một giống gà quý của dân tộc Mông và đã trở thành thương hiệu của vùng Mù Cang Chải. Trọng lượng mỗi con gà chỉ từ 1,2 - 1,5 kg nhưng cực thơm ngon, ngọt thịt và có hương vị đặc trưng.

Cua suối rang muối

Cua Suoi Rang Muoi Mu Cang Chai Trip Hunter

Cua suối rang muối là món đặc sản tại Mù Cang Chải, nhưng món này không có sẵn mà phải đặt trước, tùy theo mùa và giờ. Nếu muốn thử qua, bạn nên đặt sẵn, lúc đến chỉ việc thưởng thức. Khác với các loại cua sống ở biển, ở ruộng, cua suối thường sống trong các hốc đá trên suối ở vùng cao, có lẽ vì thế mà thịt cua thơm ngon, chắc ngọt. Cua sau khi bắt về bóc mai, rửa sạch để cho ráo nước. Cho dầu vào chảo đun sôi, bỏ tỏi vào xào thơm sau đó cho cua vào đảo cho đều, rắc muối lên rang cho đến khi cua chín vàng.

Gà nướng lá mắc mật ăn kèm với chẳm chéo

Ga Nuong La Mac Mat Cham Cheo Mu Cang Chai Trip Hunter

Với các món nướng của người Thái, lá mắc mật là nguyên liệu quan trọng. Thịt gà được nướng cùng lá mắc mật có vị chua chua, ngọt ngọt của lá. Bên cạnh đó, người ta thường chấm thịt gà với “chẩm chéo”- hỗn hợp tiết và gan gà, chanh ớt, tỏi, quả mắc khén. Chẩm chéo là loại đồ chấm đặc biệt của người dân tộc, hơi sánh và đặc. Khi ăn kèm thịt gà nướng, thực khách có thể cảm nhận được cả vị chua ngọt của lá mắc mật, vị thanh nhẹ của mắc khén và chút cay của ớt.

Cá suối nướng pa pỉnh tộp

Ca Suoi Nuong Pa Pinh Top Mu Cang Chai Trip Hunter

Nhắc tới ẩm thực người Thái không thể thiếu cá nướng pa pỉnh tộp. Tên gọi độc đáo này nghĩa là “cá gập nướng” trong tiếng Thái. Họ thường chỉ sử dụng cá chép suối để nướng. Người nấu dùng các nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Thái như quả mắc khén, gừng, tỏi, rau thơm để ướp vào thịt cá. Cá được đặt lên than hoa nướng trực tiếp hoặc kẹp vỉ. Thịt cá suối mềm, ngọt thơm, không bị bở và khô. Hương vị của cá hòa quyện với các loại gia vị khiến cho món ăn trở nên đặc biệt, đọng lại trong tâm trí thực khách.

Chim rừng xào măng tươi

Đây là món ăn đặc trưng ở Mù Cang Chải cũng như các tỉnh vùng núi phía bắc. Vị ngon ngọt của thịt chim rừng kết hợp cùng vị sần sật của măng tươi sẽ khiến du khách ngất ngây khi thưởng thức.

Cá hồi và cá tầm

Nhà hàng Khau Phạ là một trong những trang trại nuôi Cá Hồi lớn của Miền Bắc, số lượng cá nuôi ở đây lên tới 10.000 con, cá giống hoàn toàn được nhập và nuôi theo công nghệ từ Châu u. Quán nổi tiếng với món cá Hồi và cá Tầm tươi ngon, ngọt thịt. Buổi trưa, bạn có thể cùng đoàn du lịch ghé vào làm một nồi lẩu hấp dẫn. Để đến nhà hàng này, bạn di chuyển từ chân đèo Khau Phạ phía bên Tú Lệ đi lên khoảng 7 km là thấy.

Châu chấu rang

Chau Chau Rang Mu Cang Chai Trip Hunter

Món châu chấu rang béo ngậy cũng là một món thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mù Cang Chải. Mặc dù châu chấu có quanh năm nhưng khoảng tháng 5 và tháng 9 vào mùa gặt, châu chấu nhiều hơn và ngon hơn.

Nhộng ong rừng xào mùng

Nhong Ong Rung Mu Cang Chai Trip Hunter

Món nhộng ong là đặc sản quý hiếm của Mù Cang Chải. Không phải mùa nào cũng có nhộng ong vì chỉ mùa ong rừng làm tổ và sinh sản (khoảng từ tháng 4 đến tháng 8) mới có. Nhộng ong chế biến đơn giản và dễ ăn. Thơm ngon nhất là chế biến nhộng ong xào mùng. Người xào phải khéo léo để món ăn bắt mắt, phải giữ được hình thù của nhộng ong, còn mùng phải có màu xanh nhạt. Tổng thể món ăn phải có vị thơm béo ngậy của ong, mùi thơm của gia vị, của lá chanh…

Cốm Tú Lệ

Từ hạt nếp Tú Lệ đặc sản, người dân nơi đây không chỉ đồ xôi mà còn chế biến thành cốm với hương vị đậm đà, thanh mát. Cốm thường được ăn cùng với chuối chín, trái hồng đỏ chín cây hoặc cũng có thể dùng để nấu cháo vịt, xôi nếp, chè và nêm vào các món như: nem rán, tôm rán, thịt chiên…

Xôi nếp nương chấm muối lạc Tú Lệ

Xôi nếp Tú lạ nóng hổi, dẻo ngon là đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức tại Mù Cang Chải. Loại xôi trứ danh này được đồ từ hạt gạo nếp Tú Lệ nổi tiếng đều, dài, căng mẩy. Làm nên “danh tiếng” của xôi Tú Lệ còn phải kể đến các hương thơm của nó. Cái hương thơm cứ ngạt ngào như thể hương hoa ban, hoa trẩu, hoa sở… của núi rừng Tây Bắc đọng lại mà thành; dạt dào, khoáng đạt như thể hương của đồng nội, của núi rừng Tây Bắc kết tinh lại mà ra. Hương thơm ấy cứ nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian… ít loại xôi nếp nào có thể sánh kịp.

Xôi ngũ sắc

Xoi Ngu Sac Mu Cang Chai Trip Hunter

Xôi ngũ sắc là món ăn phổ biến trong các dịp lễ tết của đồng bào Tây Bắc, đặc biệt với người Thái tại Yên Bái. Màu sắc thường thấy của xôi là đỏ, tím, vàng, xanh, trắng. Với màu trắng, người ta chỉ đơn giản dùng gạo nếp đồ lên. Màu xanh, đỏ được làm từ cây cơm xôi xanh, cơm xôi đỏ. Với loại màu đen hay tím, người nấu dùng lá cây gùn để ngâm gạo, tùy vào mức độ pha mà ra được màu sắc. Màu vàng từ nghệ hoặc gấc.

Bánh chưng đen

Bánh chưng đen là món ăn độc đáo của người Thái Mường Lò tại Yên Bái. Thông thường, bánh chưng chỉ được làm trong dịp tết như người Kinh, nhưng nếu may mắn, bạn vẫn thấy món này trong các phiên chợ vùng cao. Điều đặc biệt của bánh chưng đen là hình dáng của bánh và màu sắc. Người Thái gói bánh chưng hình trụ, hoặc gấp lá như bánh tẻ ở dưới xuôi. Gạo nếp nương được ngâm với lá cây núc nác để có màu đen đặc trưng. Các nguyên liệu đều được chọn lọc cẩn thận, bao gồm lá dong rừng, thịt lợn rừng hoặc lợn cắp nách. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành từng khoanh nhỏ hoặc ăn nguyên cả chiếc.

Mận tam hoa

Man Tam Hoa Mu Cang Chai Trip Hunter

Mận tam hoa là một đặc sản của Mù Cang Chải với vỏ quả màu đỏ, thịt bên trong hồng tươi, ngoài phủ một lớp phấn trắng mịn. Mận thường chín và bắt đầu thu hoạch vào đầu tháng 5 âm lịch.

Táo mèo

Tao Meo Mu Cang Chai Trip Hunter

Lên Mù Cang Chải, bạn sẽ bắt gặp nhiều nơi bày bán loại quả hình trứng, thích mắt, đó là quả táo mèo (hay còn gọi là Sơn Tra). Tháng 9, tháng 10 là tháng quả táo mèo chín rộ. Thời điểm này khắp các chợ huyện đều ngập tràn táo mèo. Táo mèo có hai loại. Ngon nhất là táo mèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải, loại táo mèo mọc ở đồi thông và nơi rừng hoang. Loại này làm quà mã không đẹp nhưng ăn lại rất ngon, được nhiều khách mua đặt hàng. Những ngày cuối mùa, giá của quả Táo mèo có thể lên đến 40.000 đồng/kg, bình thường thì khoảng 25.000 đồng/kg. Táo mèo có rất nhiều công dụng cho sức khỏe nên được dùng nhiều trong các vị thuốc bồi bổ tinh thần và chế thành rượu vang khai vị được nhiều người ưa thích. Ngoài ra, táo mèo còn có thể dùng làm xi rô, mứt, ô mai,...

Mật ong

Mật ong Mù Cang Chải rất được ưa chuộng. Nguồn mật ở đây được ong rừng lấy từ sơn tra, thảo quả, màng mủ, đào, mơ, mận, nếp nương… rất đặc trưng, khác hẳn so với những loại mật khác. Mật ong Mù Cang Chải có chất lượng rất tốt, sánh đặc, màu vàng óng và có nhiều công dụng với sức khỏe.

Các quán ăn ngon ở Mù Cang Chải

   - Nhà hàng Thắng Nguyệt với món ếch núi khá ngon
   - Quán ăn Tuấn Bò
   - Quán ăn ở ngay ngã 3 (cạnh cây xăng) có biển rẽ đi xã Chế Tạo
   - Các nhà sàn ở trong bản người Thái

Các quán ăn ngon ở Tú Lệ

  - Nhà hàng Chuyền Dung Tú Lệ nổi tiếng với món xôi nếp, thịt gà,...
  - Nhà hàng Phố Núi Tú Lệ

Các khách sạn, homestay có view cực đẹp ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải Ecolodge

Mu Cang Chai Ecolodge Trip Hunter

Phòng ở đây được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, nhỏ gọn, xinh xắn và ấm cúng. Một số phòng cao cấp ở đây còn có ban công để bạn ngắm sao hoặc chiêm ngưỡng bình minh trên núi
Địa chỉ: Nậm Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái

Dò Gừ Homestay

Dò Gừ là một chốn nghỉ chân bình dân về mọi mặt ở Mù Cang Chải. Ở đây có sân hiên rộng rãi, tầm nhìn thẳng ra quang cảnh núi non và có cả nhà hàng trong khuôn viên phục vụ việc ăn uống. Dò Gừ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nhất của du khách như ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt cá nhân. Có đa dạng các loại phòng từ phòng đơn, phòng đôi đến phòng tập thể. Điểm cộng cho Dò Gừ là giá cực kì bình dân, chỉ từ 100.000đ/người mà vẫn sở hữu được view cực chất.
Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải

Nhà khách Suối Mơ

Hình thức lưu trú phổ biến nhất phải kể đến nhà khách. Ở Mù Cang Chải có rất nhiều nhà khách cho bạn lựa chọn, trong đó Suối Mơ là nhà khách có vị trí đẹp, chất lượng phòng ổn, nội thất mới và tốt. Mỗi phòng đều có wifi, tivi, tủ lạnh, điều hòa.
Ở đây có 2 loại phòng:
- Standard: 550.000đ/phòng/đêm
- VIP: 600.000/phòng/đêm
Địa chỉ: Thị trấn Mù Cang Chải, Mù Cang Chải

Sanh Nhơn homestay

Sanh Nhon Homestay Mu Cang Chai Trip Hunter

Sanh Nhơn homestay nằm ở bản Thái, chỉ cách Mù Cang Chải 1 km, được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang. Đứng từ ban công bạn có thể ngắm những thung lũng ruộng bậc thang trải dài vút xa tầm mắt.
Giá phòng ở đây cũng cực kì bình dân:
- Phòng riêng: 250.000đ/người.
- Phòng tập thể: 120.000đ/người.
Địa chỉ: Bản Thái, Mù Cang Chải

Phương tiện di chuyển 

Từ Hà Nội các bạn có thể chạy thẳng xe máy lên Mù Cang Chải hoặc đi xe giường nằm, đa số các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Lai Châu đều đi qua địa phận Mù Cang Chải nên các bạn có khá nhiều sự lựa chọn. Nếu các bạn ở tỉnh xa miền Trung hoặc Nam thì đi máy bay ra Hà Nội, sau đó đón xe khách lên Mù Cang Chải.

Xe khách:

Nếu đi xe khách, bạn bắt chuyến lúc 19h30 tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát và đến thị trấn Mù Cang Chải vào khoảng 2h - 3h sáng. Vì buổi tối ngủ trên xe nên tốt nhất bạn nên đi xe giường nằm cho thoải mái và đỡ mệt. Ngoài ra đa số các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Lai Châu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đều đi qua địa phận Tú Lệ (huyện Văn Chấn) và thị trấn Mù Cang Chải nên các bạn có khá nhiều sự lựa chọn về các hãng xe cũng như chất lượng xe.
Giá tham khảo: Khoảng 250.000đ/lượt.
Một số nhà xe tham khảo:

1. Hải Vân

  - Lịch trình 1: Mỹ Đình – Mù Cang Chải – Lai Châu
   + Giờ xuất bến: Mỹ Đình - 19h15; Lai Châu - 19h30
   + SĐT: (0213) 6277 287 - 0944 828 282 - (024) 3722 3588 - 0169 2232 323
  - Lịch trình 2: Giáp Bát – Lai Châu
   + Giờ xuất bến: Giáp Bát - 16h30 - 19h00; Lai Châu - 17h00 - 18h00
   + SĐT: (0213) 6277 287 - 0944 828 282 - (024) 3722 3588 - 0944 868 686

2. Hoàng Anh

  - Lịch trình: Giáp Bát – Mỹ Đình – Vĩnh Yên – Việt Trì – Thanh Sơn – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải – Than Uyên – Lai Châu
   + Giờ xuất bến: Giáp Bát - 17h00, bến xe Lai Châu - 17h00
   + SĐT: 0984 971 999 - 0912 317 515 - 0912 524 066 - 0912 212 418

3. Anh Tú

- Lịch trình: Mỹ Đình – Việt Trì – Thanh Sơn – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải – Than Uyên – Lai Châu
  + Giờ xuất bến: Mỹ Đình - 17h30 - 18h45, Lai Châu - 18h00
  + SĐT: (0213) 6286 90 - 0986 392 081 - 0986 025 569 - 0169 9286 488

4. Hoàng Sâm

 - Lịch trình: Hà Nội – Than Uyên
  + Giờ xuất bến: Mỹ Đình - 9h30, Than Uyên - 05h30
  + SĐT: 0916 499 456

Xe máy

Từ Hà Nội chạy thẳng theo QL32 qua Sơn Tây, qua cầu Trung Hà tiếp đến Thanh Sơn (Phú Thọ), rồi Thu Cúc, Nghĩa Lộ, Tú Lệ và cuối cùng là Mù Cang Chải. Tổng quãng đường khoảng 300 km với cung đường khá hiểm trở và cũng khá vắng vẻ, vì vậy các bạn cần chuẩn bị kỹ càng đồ sửa xe, xăng dự trữ, đảm bảo sức khỏe và an toàn giao thông.
Các bạn nên xuất phát từ Hà Nội từ sáng sớm, đảm bảo khoảng cách, vận tốc an toàn và trên đường đi có thể nghỉ ngơi làm nhiều chặng thì tới chiều sẽ tới Tú Lệ. Bạn có thể nghỉ ngơi, thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Tú Lệ để thưởng lãm thiên nhiên, những cánh đồng lúa bậc thang, những món ăn đặc sản nơi đây và chiều ngày hôm sau tiếp tục hành trình hơn 30 km vượt đèo Khau Phạ để đến với Mù Cang Chải.
Lưu ý:
- Buổi sáng các bạn tham quan ở Tú Lệ, rồi khởi hành qua Mù Cang Chải trước lúc trời tối vì buổi tối đèo Khau Phạ vừa rét căm vừa tối, lại thêm sương mù.
- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và các trang thiết bị cho xe. Chú ý tốc độ trên cung đường QL32 từ Hà Nội tới Ba Vì, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Thọ vì có nhiều điểm kiểm tra.

Di chuyển tại Mù Cang Chải

Bạn có thể liên hệ với khách sạn, nhà nghỉ mà bạn ở để thuê xe máy. Tuy nhiên, dịch vụ thuê xe máy ở Mù Cang Chải không phổ biến nên khó thuê xe. Thay vào đó bạn có thể chọn phương án đi xe ôm, nhớ giao hẹn với xế là chờ 2 - 3 tiếng để bạn tham quan, chụp hình.
Địa chỉ thuê xe máy:

 Huấn Tuân Tuyến
- Địa chỉ:
   + Tổ 6, thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái
+ Tổ 3, thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái

  - SĐT: 0166 5684 574 - 0962 640 931
  - Giá tham khảo: 100.0000đ - 200.000đ/ngày. Mức giá thay đổi tùy thời điểm.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây:
Lịch trình chi tiết Mù Cang Chải

Bình luận (0)