Cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 12/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0 Gioi Thieu Chung Nha Trang

Nha Trang là địa điểm nghỉ dưỡng mà bất cứ người đam mê du lịch nào cũng muốn một lần đến khám phá. Là thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang được biết đến là một thành phố của lễ hội. Rất nhiều chương trình lớn đã diễn ra tại đây như Festival Biển, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008, Hoa Hậu Thế Giới 2012…
Vịnh Nha Trang được xếp vào 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đây cũng là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước. Thậm chí vùng đất này còn được mệnh danh là “Lẵng hoa tươi rực rỡ đặt trên bờ biển Đông”, “Chiếc boong tàu đầy nắng”.
Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng, Nha Trang hệt như một miền cổ tích hòa cùng biển xanh rực rỡ, cát trắng, nắng vàng.

Thời điểm thích hợp du lịch Nha Trang:

Nên đến thành phố biển này vào giữa năm, từ tháng 7 đến tháng 9. Vào thời điểm này, thời tiết Nha Trang rực rỡ nắng vàng đối lập với những cơn mưa lụt lội khó chịu tại Hà Nội và Sài Gòn, vô cùng thuận lợi. Dù bạn thích lênh đênh trên sóng nước mênh mông hay chỉ ngồi một góc ở ngắm biển, Nha Trang vẫn sẽ “đẹp” theo cách bạn muốn. Đừng bỏ qua Nha Trang trong mùa hè này nhé.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Nha Trang

Vinpearl Land

Vinpearl Land Nha Trang Trip Hunter

Vinpearl Land nằm trên đảo hòn Tre, được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới” với khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu trong khu vực và các dịch vụ như công viên giải trí với nhiều trò chơi mạo hiểm và rùng rợn, phố mua sắm, công viên nước…
Để khám phá hết Vinpearl Land Nha Trang, bạn phải đi cả ngày.
TripHunter gợi ý cho bạn nên đi từ 9h đến 19h30 về với lịch trình như sau:
   - Buổi sáng ăn sáng thật no rồi đi Vinpearl Land chơi ở khu 1 – 2.
   - Buổi trưa có thể ăn fastfood lót dạ tiết kiệm (có nhiều nhà hàng nhưng giá hơi cao), nghỉ ngơi ở nhà hàng hoặc các lều tranh ven đường đi bộ.
- Buổi chiều mát đi tắm công viên nước (lưu ý 18h công viên nước đóng cửa), rồi xem thủy cung, sau đó qua xem nhạc nước (19h là suất nhạc nước đầu tiên)
Giá tham khảo:
   - Tham quan Vinpearl Land (bao gồm tất cả trò chơi, công viên nước, cáp treo)
+ Người lớn: 800.000đ/người.
+ Trẻ em từ 1m - 1m4: 700.000đ/người, trẻ em dưới 1m4 miễn phí.
   - Nhà hàng fastfood: 50.000đ - 60.000đ/người.
   - Làng ẩm thực: 500.000đ - 600.000đ/lẩu và nước uống cho 4 người.

Tháp Bà Ponagar

2 Thap Ba Ponagar Nha Trang Triphunter

Tháp Bà Ponagar là một quần thể tháp Chàm gần TP Nha Trang, là một điểm tham quan mang nhiều nét văn hóa đặc sắc. Tên gọi "Ponagar" được dùng để chỉ chung cả công trình mỹ thuật & kiến trúc này, nhưng thực ra đó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 m. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh của vương quốc Chăm Pa, vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Umar, vợ của Shiva.

Suối khoáng Tháp Bà

3 Suoi Khoang Thap Ba Nha Trang Triphunter

Nằm phía sau quần thể tháp Ponagar là suối khoáng Tháp Bà. Bạn có thể ở đây một buổi để tắm bùn, sau đó tắm nước khoáng nóng và bơi lội ở hồ nước khoáng nóng. Bạn nên chuẩn bị đồ uống, snack và quần áo bơi. Khu suối khoáng Tháp Bà cũng có dịch vụ cho mượn đồ bơi và khăn tắm miễn phí.

Chợ Đầm

Cho Dam Nha Trang Trip Hunter

Chợ Đầm nằm ở khu trung tâm TP Nha Trang. Lúc trước, khu vực này là đầm nước rộng thông ra cửa sông Nha Trang nên nguồn gốc tên chợ xuất phát từ đấy. Chợ chuyên bán các mặt hàng hải sản khô và tươi sống, đồ thủ công mỹ nghệ, rong Biển. Vì chợ đón tiếp nhiều khách du lịch nên bạn cần cẩn thận để tránh bị nói thách.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật Trắng nằm dưới chân hòn Trại Thủy ở Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa. Chùa Long Sơn có một tượng Phật Nằm và một tượng Phật Ngồi khổng lồ rất trang nghiêm, cổ kính.

Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng

Khu du lịch Trăm Trứng có diện tích hơn 17 hecta, bao gồm khu tắm khoáng bùn, khu nghỉ mát và khu vui chơi giải trí. Nơi đây trang trí tái hiện những nét độc đáo, tinh tế, đặc trưng và đầy ý nghĩa của vẻ đẹp văn hóa Chămpa.

Hải đăng Hòn Lớn

Hải đăng Hòn Lớn được xây dựng từ thời Pháp và được xếp vào top 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. 

Viện Hải dương học Nha Trang

4 Vien Hai Duong Hoc Nha Trang Triphunter

Viện Hải dương học Nha Trang là một viện nghiên cứu đời sống động thực vật hải dương tại vùng đất biển Nha Trang. Bạn có thể đến đây để tham quan các thí nghiệm, ngắm các sinh vật hiếm chưa từng thấy và rất nhiều sinh vật, thực vật lạ. 

Phố đi bộ - Chợ đêm Nha Trang

Nằm bên hông Trung tâm Văn hóa 46 đường Trần Phú, phố đi bộ - chợ đêm Nha Trang hiện đang có hơn 100 gian hàng bày bán sản phẩm lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, áo quần, giày dép, các sản vật biển như ốc, sò, san hô, các gian thư pháp, vẽ - khắc tranh tại chỗ... và các hàng quán phục vụ đa dạng món ăn.

Các hòn đảo đẹp ở Nha Trang

Hòn Chồng

5 Hon Chong Nha Trang Triphunter

Hòn Chồng với những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau là một trong những điểm tham quan hấp dẫn. Đứng trên bãi Hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những hòn đảo ngoài khơi: Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Một, Hòn Tre

Hòn Mun

6 Hon Mun Nha Trang Triphunter

Hòn Mun cách bờ khoảng 12 km, đi tàu 50 phút. Tên đảo là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, vách dựng đứng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt là đá ở đó có màu đen như gỗ mun. Đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của cả nước. Hòn Mun là nơi tập trung và phát triển của nhiều loại san hô và các loài cá cảnh, đặc biệt có sự pha trộn của hai dòng nước nóng và lạnh.
Lưu ý dành cho bạn:
- Chỉ cần thuyền vào vùng lõi của Hòn Mun (không biết là bạn đi lạc… hoặc có lên đảo hay không) thì vẫn bị thu vé 22.000/người lớn, 12.000/trẻ em. Trường hợp tàu của bạn không lên đảo nhưng khách nhảy xuống biển tắm trong vùng lõi của Hòn Mun, tính từ mép đảo ra biển 300 m thì thu 66.000/khách.
- Lặn Biển: 500.000đ - 800.000đ/người/nửa ngày.

Hòn Một

Hòn Một là đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, diện tích dưới 1 km². Người dân ở đây sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Hòn Một là một trong số đảo hiếm hoi của Việt Nam vừa có thể nuôi hải sản, vừa có thể trồng cây công nghiệp lâu năm (dừa, xoài, điều...).

Các địa điểm vui chơi giải trí

Spa on the Beach

Spa on the Beach là Spa duy nhất của Nha Trang cung cấp 1 loạt các liệu pháp xoa bóp, tẩy tế bào chết, chăm sóc da toàn thân bằng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên ngay trên bãi biển. Spa on the Beach nằm ngay bãi biển của công viên nước Phù Đổng, bên cạnh nhà hàng Story và khu vực hồ bơi.

Nha Trang Wonderpark

Nằm ở phía Tây của thành phố, Nha Trang Wonderpark là một mô hình du lịch sinh thái khá mới khi vừa có công viên giải trí hiện đại vừa mang đậm dấu ấn và bản sắc văn hóa dân tộc. 

Skydeck 360º - Skylight Havana Nha Trang

7 Skylight Havana Nha Trang Triphunter

Skydeck 360º tọa lạc tại tòa nhà Best Wester Premier Havana, là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất Nha Trang với tầm nhìn không hề bị che chắn. Đến đây vào ban ngày, bạn sẽ bị choáng ngợp với phố biển Nha Trang hiền hòa giữa nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Đêm về, Skylight sẽ đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời với ánh đèn thành phố lung linh huyền ảo phía xa xa.

Khu du lịch Vịnh San Hô

Vịnh San Hô là khu du lịch nằm trong vịnh Nha Trang nổi tiếng với làn nước trong xanh cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như đi tàu đáy kính, lặn biển ngắm san hô,...

Khám phá ẩm thực Nha Trang

Nem nướng

8 Nem Nuong Nha Trang Triphunter

Nem được làm từ thịt đùi heo xay nhỏ rồi đem đi xiên que và nướng trên lửa than. Bánh tráng nhỏ được cuốn lại, bỏ vào chảo dầu chiên phồng lên. Một phần nem nướng gồm có nem nướng, bánh tráng chiên giòn, kèm với các loại rau sống, dưa leo, đồ chua và chén nước mắm đậu phộng.
Địa chỉ: 
- Nem nướng Đặng Văn Quyên - 16A, Lãn Ông, Xương Huân, Nha Trang - Nem nướng Vũ Thành An - 15 Lê Lợi, Xương Huân, Nha Trang

Nem chua 

Để làm nem chua, người ta lấy thịt nạc và da giò làm sạch, xay nhuyễn, sau đó trộn đều, thêm gia vị, lá chùm ruột rồi gói nem thành những miếng nhỏ hoặc to bằng đòn bánh tét. Nem được ăn trực tiếp hoặc nướng trên bếp than hồng đều rất ngon.
Địa chỉ: Nem Đặng Văn Quyên - 16B Lãn Ông, P. Hương Xuân, Nha Trang 

Bánh căn

Banh Can Nha Trang Trip Hunter

Bánh căn có hình dáng và kích thước trông giống bánh khọt nhưng to hơn một tí. Vỏ ngoài bánh giòn rụm, bên trong bột mềm và có nhân trứng hoặc hải sản (tùy theo yêu cầu của khách). Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của người dân Khánh Hòa.
Địa chỉ: 
Bánh căn số 151 - 151 Hoàng Văn Thụ, Nha Trang - Bánh căn Nguyễn Trãi - 165 Nguyễn Trãi, Nha Trang

Bún chả cá

10 Bun Cha Ca Nha Trang Triphunter

Bún chả cá được xem là món ăn quen thuộc của người dân Nha Trang. Nước dùng được hầm từ xương cá thu, cá cờ. Chả cá được làm từ cá thu tươi nên vừa dai thơm, vừa ngon ngọt. Nước dùng trong veo, ngọt lịm, cá được xé ra từng miếng, kèm thêm sứa, cá dầm sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó quên khi thưởng thức món ăn này.
Địa chỉ:
Bún cá Cô Ba - 123 Yersin, Nha Trang - Bún cá sứa - 87 Yersin, Nha Trang - Quán Cây Bàng - 6 Hàn Thuyên, Nha Trang

Bún sứa

11 Bun Sua Nha Trang Triphunter

Bún sứa có thành phần chính là con sứa, ăn kèm với chả cá, cá dầm và nước dùng nấu từ các loại cá nhỏ. Khi ăn, cho thêm rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh. Dù xuất hiện ở nhiều nơi nhưng bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay vẫn là nổi tiếng nhất.
Địa chỉ: 
- Quán Cây Bàng - 6 Hàn Thuyên, Nha Trang - Bún cá sứa - 87 Yersin, Nha Trang

Chả cá

Chả cá Nha trang nổi tiếng vì được làm các loại cá tươi như cá mối, cá thu, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,… Cá tươi sau khi xay nhuyễn được ướp với gia vị thơm ngon rồi vê thành từng khúc và chiên trên bếp dầu nóng cho đến khi vàng ươm, thơm nồng.

Mực rim

Mực chọn loại mực khô, nhỏ, mềm để dễ tẩm ướp với nước me, đường, ớt và nước mắm. Sau đó, rim mực trên bếp lửa liu riu. Để một thời gian khi nào con mực có độ giòn, hơi dai và thấm đều gia vị thì cho xuống. Món ăn rất thích hợp để làm đồ nhắm.
Địa chỉ: Chợ Đầm, Nha Trang

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực ngoài những nguyên liệu quen thuộc như những chiếc bánh xèo bình thường thì điểm nổi bật của chiếc bánh là mực ống và tôm tươi rói. Nước chấm được làm từ mật mực hòa chung với nước mắm, đường, chanh, tỏi và ớt. Dùng kèm với bánh xèo mực là rau sống, dưa leo, đồ chua và bánh tráng dẻo.
Địa chỉ: 
Bánh xèo Cô Tám - 6 Tháp Bà, Nha Trang
Bánh xèo chảo mực tôm - 97 Hoàng Diệu, Nha Trang

Gỏi cá mai

12 Goi Ca Mai Nha Trang Triphunter

Cá mai là một loài cá nhỏ giống cá cơm, thịt trong, không có máu nên không tanh, có thể chế biến món gỏi khô và gỏi ướt. Chế biến món này rất kỳ công và khéo léo, đặc biệt phải rút hết phần xương nhỏ, sau đó rửa phần thịt với giấm cho cá chín tái rồi trộn gỏi. Món này ăn kèm với bánh tráng và nước mắm chua ngọt.
Địa chỉ: 
Gỏi cá mai 188 - 188 đường 2 Tháng 4, Nha Trang - Gỏi cá mai 133 - 133 Tháp Bà, Nha Trang

Bánh đập

Món ăn này đơn giản chỉ là 1 chiếc bánh tráng gạo nướng phết lên một chút dầu phụng đã phi hành tím, sau đó kẹp với 1 chiếc bánh tráng nướng khác. Trước khi ăn, thực khách phải đập 2 cái bánh lại nên có tên gọi là bánh đập. Món này ăn kèm với mắm nêm.
Địa chỉ: Bánh đập Hồng Lĩnh - 16A Hồng Lĩnh, Nha Trang

Cá tràu

Cá tràu hay còn gọi là cá lóc được nuôi nhiều ở làng Võ Cạnh (P. Vĩnh Trung, TP Nha Trang). Cá mập, da bóng mềm mỏng, thịt thơm ngọt và không có mùi tanh như cá ở những nơi khác. Nhiều món ngon được làm từ cá tràu như cá kho, cháo, mắm, nhưng được nhiều người ưa chuộng nhất là cá tràu nướng.

Ốc cồi điếu

Ốc có vỏ bằng đá vôi, dài và tròn như một đoạn ống nước, hình dáng phần đầu cong cong tựa chiếc điếu. Muốn bắt được ốc cồi điếu khá tốn công vì ốc thường sống ở vùng biển có san hô hóa thạch. Nhiều món ngon làm từ ốc cồi điếu như xào, hấp, nấu cháo, nhúng lẩu và ăn sống,...
Địa chỉ:
- Xóm Ốc - 61 Trịnh Phong, Tân Lập, Nha Trang - Quán ốc 24 - 24 Ngô Đức Kế, Nha Trang

Cơm gà sốt bơ trứng non

Cơm gà có màu vàng óng do được nấu từ nước luộc gà. Dĩa cơm gà gồm thịt gà xé trắng phau, hành phi, rau dưa, đặc biệt là nước sốt bơ làm từ trứng gà non béo ngậy. Ăn kèm là chén nước mắm tỏi ớt và nước súp gà.
Địa chỉ:
- Cơm gà Trâm Anh - 08 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang - Cơm gà số 1 - 01 Phan Bội Châu, Nha Trang

Bong bóng cá

Bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… vì những loại cá này có độ to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Để bảo quản, bong bóng cá thường được sấy khô hoặc chiên sơ. Cho nên, khi chế biến bạn cần ngâm nó trong nước có pha chút rượu trắng và gừng để làm mềm và loại bỏ mùi tanh. 
Địa chỉ: 
- Chợ Đầm, Nha Trang - Chợ Xóm Mới - 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang

Hột đát

13 Hot Dac Nha Trang Triphunter

Hột đát còn có tên gọi khác là hột đác, hột đoác. Hình dạng hột đát khá giống trái thốt nốt ở miền Tây. Hột đát có vị béo, bùi, vừa dẻo lại sần sật. Ở Nha Trang còn có món yaourt hột đát hay đá bào hột đát được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Những khách sạn, homestay đẹp ở Nha Trang

Mia Resort Nha Trang

14 Mia Resort Nha Trang Triphunter

Mia Resort Nha Trang được thiết kế và xây dựng trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường sinh thái, gồm 50 khoảng không gian sống được lồng ghép ngoạn mục vào hậu cảnh núi rừng, bờ đá thẳng tắp và những khu vườn được chăm chút kỹ lưỡng. Mia Resort cách bãi Đông 3 phút đi bộ, gần với sân bay Cam Ranh, ga tàu Nha Trang, Chùa Long Sơn và Công viên giải trí Vinpearl.
Giá tham khảo: Từ 5.200.000 đồng.
Địa chỉ: Bãi Đông, Cam Hải Đông, Nha Trang

Sheraton Nha Trang

15 Sheraton Nha Trang Triphunter

Khách sạn 5 sao Sheraton Nha Trang cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 45 phút lái xe, gần với các điểm tham quan như Tháp Chàm Ponagar, suối khoáng nóng Tháp Bà và Hòn Chồng. Các phòng nghỉ tại đây đều có ban công và hướng biển giúp bạn có thể nhìn toàn cảnh vịnh biển Nha Trang.
Giá tham khảo cuối tuần: từ 3.500.000 đồng
Địa chỉ: 26-28 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang

InterContinental Nha Trang

InterContinental Nha Trang là khách sạn 5 sao được thiết kế theo phong cách đương đại như một sự tô điểm tinh tế trong bức tranh thiên nhiên của vịnh Nha Trang. Khách sạn nằm gần với ga Nha Trang và sân bay quốc tế Cam Ranh.
Giá tham khảo: Từ 2.800.000 đồng
Địa chỉ: 32-34 Trần Phú, Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa 

Kokoro Home

16 Kokoro Home Nha Trang Triphunter

Kokoro sở hữu vị trí đắc địa chỉ cách biển xanh, trời nắng vài bước chân chẳng kém bất cứ resort sát biển nào. Vào buổi tối, được lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ đều từng nhịp như khúc ca của biển thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?
Giá phòng từ: 500.000 đồng
Địa chỉ: 31 Đặng Tất, P. Vĩnh Hải, TP Nha Trang

Hẻm Xéo Homestay

Hẻm Xéo chọn đi theo lối kiến trúc nhà vườn truyền thống Việt Nam. Xung quanh khu nhà hai tầng bằng gỗ là khu vườn xanh ươm được vun trồng và chăm sóc vô cùng tỉ mẩn. Homestay được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ với nội thất, vật trang trí bằng tre rất đặc biệt.
Giá phòng từ: 130.000 đồng.
Địa chỉ: 24/1 Bầu Mác, thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang 

Dreamland Homestay

17 Dreamland Homestay Nha Trang Triphunter

Tại Dreamland, bạn có thể chọn giữa 3 phòng: phòng Angelina, phòng Elizabeth và phòng Dorm Francis. Mỗi phòng lại mang một màu sắc hoàn toàn khác nhau. Phòng Angelina với phong cách Scandinavian Tây u tuy đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Còn phòng Elizabeth thì đậm chất du mục Bohemian và Dorm Francis lại theo hướng tối giản với hai tông màu trắng – đen tương phản.
Giá phòng từ: 300.000đ
Địa chỉ: 220 Phước Long, Phước Long, Nha Trang

Phương tiện di chuyển

Nha Trang là điểm du lịch rất nổi tiếng nên bạn có thể đến Nha Trang bằng các phương tiện di chuyển khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy.

Máy bay:

Sân bay quốc tế Cam Ranh cách trung tâm Nha Trang khoảng 35 km. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar hay Vietjet Air đều phục vụ đường bay đến Nha Trang. Giá vé máy bay tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay. Có 2 tuyến chính:
- Từ Sài Gòn: Từ 700.000 đồng/người/lượt, thời gian bay 50 phút.
- Từ Hà Nội: Từ 1.500.000 đồng/người/lượt, thời gian bay 1 giờ 50 phút.
Lưu ý TripHunter dành cho bạn:
Khi bạn đến sân bay Cam Ranh, nếu còn chuyến bus trung chuyển 60.000đ/người thì hãy sử dụng, còn nếu bạn chọn taxi hoặc xe ôm, hãy nói với taxi không tính theo đồng hồ mà trả trọn gói theo lộ trình. Taxi từ Sân bay Cam Ranh về tới TP Nha Trang khoảng 300.000- 350.000 đồng thôi. Đi càng đông sẽ càng lợi bạn nhé.

Xe khách

- Tuyến TP HCM – Nha Trang:
+ Giường nằm khoảng 225.000đ/người.
+ Ghế ngồi khoảng 150.000đ/người.
- Tuyến Hà Nội – Nha Trang giá vé dao động 850.000đ/người
Một số nhà xe bạn có thể tham khảo:
- Phương Trang
   + TP HCM: 400A Lê Hồng Phong, P. 1, Q. 10.
   + Nha Trang: Bến xe phía Nam, Hai Mươi Ba Tháng Mười, TP Nha Trang
   + SĐT: (028) 3830 9309
- Hạnh Cafe
   + TP.HCM: 227 Phạm Ngũ Lão, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1
   + Nha Trang: 10 Hùng Vương, Lộc Thọ, TP Nha Trang
   + SĐT: (0258) 3527466 - (028) 39205679 - (028) 3507 4279
- Cúc Tùng
   + TP HCM: Bến xe Miền Đông
   + Nha Trang: 71 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang, Khánh Hòa
   + SĐT: (0258) 2471 999 - (028) 3511 6863

Tàu lửa

Ga Nha Trang là nhà ga lớn nhất trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Tất cả các tuyến tàu lửa đều dừng ở đây. Ngoài các chuyến tàu Thống Nhất, còn có các chuyến tàu SN1-2, SN3-4. Đặc biệt có các chuyến tàu chất lượng cao Sài Gòn – Nha Trang.
- Sài Gòn đi Nha Trang:
   + Tàu SN4: Giờ đi 21:00 – Giờ đến 7:24.
      Giá tham khảo: 170.000đ - 522.000đ/người/lượt.
   + Tàu SNT2: Giờ đi 20:30 – Giờ đến 5:30.
      Giá tham khảo: 235.000đ - 860.000đ/người/lượt.
      Giá dao động tùy theo bạn đi ghế hay giường.
- Nha Trang đi Sài Gòn:
  + Tàu SN3: Giờ đi: 20:00 – Giờ đến 6:34.
     Giá tham khảo: 161.000đ - 496.00đ/người/lượt.
  + Tàu SNT1: Giờ đi 19:00 – Giờ đến 3:28.
     Giá tham khảo: 180.000đ - 845.000đ/người/lượt.
- Hà Nội đi Nha Trang:
  + Tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1.
     Giá vé từ 700.000đ – 2.000.000đ tùy loại ghế.
- Nha Trang đi Hà Nội:
          + Tàu SE2, SE4, SE6, SE8, TN2.
    Giá vé từ 700.000đ – 2.000.000đ tùy loại ghế.

Xe máy

1. Di chuyển đến Nha Trang:
- TP. HCM - Nha Trang: quãng đường xa, nếu đi xe máy nên chọn thời điểm sức khỏe tốt và nên đi cùng bạn đồng hành để ‘thay tài’ thường xuyên.
Cung đường: Từ TP. HCM chạy xe theo QL1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận),...
- Hà Nội - Nha Trang: không nên đi xe máy, rất xa.
- Các tỉnh lân cận Nha Trang: bạn có thể di chuyển bằng xe máy.

2. Thuê xe máy tại Nha Trang:Giá xe số từ 80.000/ngày và xe ga từ 100.000/ngày, giao xe vào sáng sớm. Bạn có thể thuê tại các khách sạn hoặc cũng có thể liên hệ các địa chỉ sau:
   - VietDream:
      + Địa chỉ: 03B, Hùng Vương (Khu Quân Trấn), TP Nha Trang, Khánh Hòa
      + SĐT: 0935 605 963 - 0258 3605 963
  - Tuấn Cường:
      + Địa chỉ: 8A Lý Tự Trọng, TP Nha Trang, Khánh Hòa
      + SĐT: 0906 510 302
   - Today Nha Trang
      + Địa chỉ: 54 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Tân Lập, TP Nha Trang, Khánh Hòa
      + SĐT: (0258) 3500 050 - 0969 550 460

Taxi

Nha Trang có khá nhiều hãng taxi cho bạn chọn lựa. Đến Nha Trang, bạn sẽ thích thú khi trông thấy những chiếc xe taxi sơn phết màu xanh biển lưu thông tấp nập trên phố, đặc biệt là tại khu trung tâm đường Trần Phú.
    -Taxi Quốc Tế: (0258) 352 5252
   - Emasco Taxi: (0258) 351 5151 - (0258) 3521 521
   - Mai Linh Taxi: (0258) 3838 3838
   - Nha Trang Taxi: (0258) 3 511 511 - (0258) 3 824 000
   - Taxi Nha Trang: (0258) 381 8181
   - Taxi Asia: (0258) 3535 3535
   - Airport Taxi: (0258) 3 528 528 - (0258) 6262 6262
   - Taxi VinaSun: (0258) 3827 2727

Xe buýt

Xe buýt chạy liên tục, giá rẻ, có vẻ là lựa chọn tốt nhất đối với các bạn phượt muốn tiết kiệm chi phí.
- Phương Trang và Quyết Thắng: hai hãng này chạy tuyến Nha Trang - Cam Ranh.
Một số trạm xe bus đi qua bạn có thể tham khảo để đón xe: Bến xe phía bắc - đường 2/4 - đường Quang Trung (đối diện Vietcombank cũ) - đường Lý Thánh Tôn - đường Thái Nguyên (gần café Flamengo, siêu thị Maximax) - đường 23/10 (qua khỏi bến xe phía nam 1 chút) - Ngã Ba Thành - QL1A - Đại lộ Hùng Vương - sân vận động Cam Ranh (gần siêu thị CoopMart).
- Xe buýt khác:
  Tuyến Nha Trang – Cam Ranh:
    + Giá tham khảo: 60.000đ/người/lượt.
    + Xe 16 chỗ. Bến xe ở địa chỉ 86 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hòa.
    + Thời gian chạy khoảng 1 giờ. Bạn nên đi sớm trước từ 2 đến 3 giờ để kịp giờ bay. Tuy nhiên vì rẻ nên loại hình xe buýt này không được thoải mái cho lắm, nên nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn cho mình các loại taxi giá rẻ.
    + Các tuyến xe:
        Tuyến Số 01: Bình Tân - Lê Hồng Phong - Thành
        Tuyến Số 02: Bình Tân – Trần Phú – Thành
        Tuyến Số 03: Chợ Đầm – Ngô Gia Tự – Sông Lô
        Tuyến Số 04: Hòn Xện – Nguyễn Thiện Thuật – Vinpearl
        Tuyến Số 05: Cầu Trần Phú – Tô Hiến Thành – Hòn Rớ 1
        Tuyến Số 06: Bến xe phía Nam – Bến xe phía Bắc – Chợ Lương Sơn

Lịch trình tham khảo

Click ngay để khám phá những lịch trình tham khảo đầy đủ, chi tiết và cập nhật tại Nha Trang mà TripHunter gợi ý cho bạn nhé: Lịch trình Nha Trang chi tiết

Bình luận (0)