Đi khắp các miền thưởng thức món cuốn thơm ngon - TripHunter

Đi khắp các miền thưởng thức món cuốn thơm ngon

Đăng ngày 26/04/2019 | Bởi Admin

Món cuốn ở ba miền có những cách chế biến và hương vị đặc trưng riêng biệt. Chính sự khéo léo, tinh tế trong nguyên liệu, nước chấm đã làm nên sự độc đáo của từng vùng. Thế mới thấy ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng làm say lòng biết bao du khách ghé thăm.

Về miền Tây ăn gỏi cuốn ốc đắng

Nếu có dịp du lịch miền Tây bạn đừng bỏ qua món gỏi cuốn ốc đắng vô cùng hấp dẫn. Để có được món cuốn này, người ta phải kỳ công và cẩn thận, từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến rồi pha nước chấm. 

Sau khi luộc ốc cùng với ít lát sả, ớt, người ta lể phần thịt ốc ra bát, phi hành tím thơm rồi xào chín cùng một số loại gia vị.

goi-cuon-mien-tay

Cuốn gỏi phải khéo, đầu tiên đặt bánh tráng đã thấm nước lên mâm rồi cho một ít rau sống cùng thịt ba chỉ xắt miếng và ruột ốc đắng, rồi cuốn sao cho gọn gàng. 

Nước chấm chính là linh hồn của món ăn này được làm bằng cách cắt củ cải đỏ ngâm giấm, thêm tương xay, tương ớt, đậu phộng rang giã nhỏ trộn lại với nhau. Khi ăn bạn có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn đặc sắc miền Tây này.

Gỏi cuốn – nét độc đáo ẩm thực miền Nam

Bạn có thể thưởng thức món cuốn này ở nhiều nơi, nhưng có lẽ gỏi cuốn miền Nam khiến người ta thương nhớ nhiều nhất. Gỏi cuốn có lớp ngoài là bánh tráng làm từ bột gạo, bánh phải mềm và ướt mới dễ gói và khi ăn cảm thấy ngon hơn. 

Phần nhân của món cuốn này bao gồm các nguyên liệu như tép khô, đậu phộng, hành phi, muối tôm và sốt. Các loại rau đi kèm thường là hành, xà lách và húng, tùy theo sở thích mà chọn loại rau phù hợp. Người ta cũng cho thêm bún để món cuốn có màu đẹp và dễ ăn.

goi-cuon-mien-nam

Nước chấm tùy vào khẩu vị của người ăn, có thể là mắm nên, tương đen, nước mắm tỏi ớt… Mỗi một loại nước chấm đều mang đến những hương vị khác nhau khiến người ăn thích mê gỏi cuốn.

Gỏi lá Tây Nguyên – món cuốn “hút hồn” du khách

Gỏi lá được ví như tinh hoa của Tây Nguyên, mang đậm hồn cốt núi rừng với hơn 40 loại lá mọc trên vùng đất đỏ bazan sẽ khiến bạn thích mê hương vị độc đáo khó có thể tìm thấy ở vùng đất nào khác. Gỏi lá ăn kèm cùng thịt ba chỉ thái mỏng, tôm đất được rang khô, bì heo thái sợi trộn với riềng giã mịn và thêm chút gia vị cho đậm đà hơn. 

goi-cuon-tay-nguyen

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chát của lá ổi, bùi bùi lá sung, chua chua lá xoài, rồi vị ngọt của thịt, béo của tôm và độ ngậy của nước chấm… Tất cả làm nên món cuốn “hút hồn” du khách.

Bánh tráng cuốn thịt heo đậm đà vị miền Trung

banh-trang-cuon-thit-heo

Món bánh tráng cuốn bao gồm các nguyên liệu chính là bánh tráng, thịt heo và rau sống. Thịt heo có thể là thịt luộc hoặc thịt quay nhưng phải là miếng ba chỉ nạc mỡ đan xen để lúc ăn có độ ngậy lại vừa dai. 

Ăn kèm với món cuốn này là các loại rau thơm vô cùng phong phú. Nước chấm sền sệt tạo nên độ ngon khó cưỡng khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Phở cuốn – tinh hoa ẩm thực Hà thành

pho-cuon-ha-noi

Phở cuốn là sự hòa quyện của nước chấm đậm đà với các loại nguyên liệu tươi ngon, ôm chứa những nét đặc trưng của ẩm thực Hà thành từ bao đời nay. Thịt bò phải tái lăn, xào đều tay sao cho gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt. 

Món cuốn này có các loại rau như xà lách, rau mùi, rau húng, vài lá bạc hà. Phở cuốn rau sống và thịt bò, chấm với nước mắm, độ đậm đà tạo nên một món ăn ngon hút khách.

Bạn nên xem: Top các nhà hàng ngon nổi tiếng

Bình luận (0)