Ngắm sương mù Đà Lạt tuyệt đẹp vào tháng 4 - TripHunter

Ngắm sương mù Đà Lạt tuyệt đẹp vào tháng 4

Đăng ngày 22/04/2019 | Bởi Admin

Những ngày cuối tháng 4, Đà Lạt bước vào mùa sương với khung cảnh lãng mạn, huyền ảo, hấp dẫn du khách về với vùng đất ngàn hoa.
Nhắc đến du lịch Đà Lạt , không ai không biết đến những cái tên đặc trưng của vùng đất này như thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, thành phố buồn hay thành phố mùa xuân. 

Và chắc có lẽ chẳng nơi đâu được du khách ưu ái, đặt nên nhiều tên gọi thân thương đến thế. Cứ mỗi độ tháng 4 về, Đà Lạt lại bắt đầu bước vào mùa sương tuyệt đẹp và quyến rũ.

san-may-da-lat-1

Chẳng phải ngẫu nhiên Đà Lạt được mệnh danh là thành phố sương mù. Dù vậy, để cảm nhận và thấu hiểu thực sự về cái tên đó, bạn phải một lần đặt chân đến đây vào đúng mùa sương. 

Khi đó, sương mù ở Đà Lạt đương vào độ đẹp nhất, bao phủ khắp xứ sở ngàn hoa, tạo nên những khung cảnh đẹp tựa thiên đường.

san-may-da-lat-2

Cũng bởi vậy, Đà Lạt những ngày này càng trở nên thu hút nhiều nhiếp ảnh gia hơn. Sức quyến rũ của sương khiến ai cũng mong muốn một lần ghé thăm để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. 

san-may-da-lat-3

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hiếu đến từ Đà Lạt, người nhiều năm gắn bó với những mùa sương nơi đây, chia sẻ: "Sương mù ở Đà Lạt thường xuất hiện nhiều sau những cơn mưa, trước đó sẽ là khoảng thời gian nắng nóng kéo dài. Buổi tối và sáng sớm là lúc bạn có thể ngắm khung cảnh sương mù đẹp nhất. 

Nếu nhiều, sương mù sẽ bao phủ cả thành phố, ít thì hiện tượng này thường tập trung ở vùng ngoại ô".
"Để chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh, bạn phải dậy từ 4h sáng và leo lên một ngon đỉnh núi cao. Từ điểm nhìn này, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố chìm trong sương mù lúc sớm mai tuyệt vời nhất", anh nói thêm.

san-may-da-lat-4

Ngược lại, nếu muốn ngắm sương đêm, bạn phải leo lên những đỉnh núi trong khoảng thời gian từ 23-24h. Khi đó, sương mù từ trên cao sẽ dần đổ xuống toàn thành phố, bao phủ từng ngôi nhà, nhánh cây, ngọn cỏ. 

Khung cảnh lúc này đẹp tựa chốn thiên đường dưới trần gian.
"Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đứng trên một đỉnh núi cao, tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành, nhìn ngắm màu sương ẩn hiện dưới những ánh đèn xanh, đỏ phía thung lũng, tâm hồn bạn sẽ được thanh lọc, tạm xua tan đi mọi âu lo thường nhật của cuộc sống", nhiếp ảnh gia chia sẻ.

san-may-da-lat-6

Dù là thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, thành phố buồn hay thành phố của mùa xuân... Đà Lạt vẫn luôn mang trong mình nét cuốn hút đặc biệt đối với du khách. Giữa sương mù trập trùng đồi xanh, khí hậu trong lành, khung cảnh nên thơ và những câu chuyện tình yêu lãng mạn... sẽ mãi là dấu ấn khó quên, vẫy gọi du khách về với vùng đất tuyệt đẹp này.

san-may-da-lat-7

Xem thêm: Top những điểm tham quan hot tại Đà Lạt

Bình luận (0)