Review du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc có gì mới? Khám - TripHunter

Review du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc có gì mới? Khám phá thành phố sương mù tuyệt đẹp

Đăng ngày 17/10/2019 | Bởi Admin

Sapa là địa điểm du lịch rất phổ biến và được rất nhiều du khách chọn lựa. Vùng đất phía Tây Bắc của Tố quốc với vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa bao điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây, đã chiếm trọn tình cảm của rất nhiều du khách khi có dịp khám phá vùng đất này.

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc như thế nào? Hãy cùng TripHunter khám phá vùng đất xinh đẹp này.

1. Di chuyển lên Sapa tự túc như thế nào?

Đi xe máy đến Sapa 

Du lịch Sapa tự túc với phương tiện được các bạn trẻ ưa xê dịch chính là xe máy. Chọn một chiếc xe số chạy quãng đường từ Hà Nội – Sapa cả chi phí đi về, xăng xe sẽ mất tổng khoảng 300.000 – 400.000đ. 

Nếu đi 2 người thì chi phí sẽ giảm xuống còn 1 nửa (không tính trường hợp hỏng xe dọc đường). Tối đa mỗi người chỉ mất khoảng 200.000 vnđ để đi đến Sapa. Xe máy có thể được coi là phương tiện đi tiết kiệm nhất.

Nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ xe còn những vật dụng như: khăn choàng chống nắng, áo khoác tay dài, kính râm, khẩu trang dày và nhất là kem chống nắng và nước.

du-lich-sapa-triphunter-1

Xe ô tô đến Sapa

Ngoài tự đi xe máy thì cũng có rất nhiều phương tiện để du khách lựa chọn cho chuyến du lịch Sapa như xe khách, xe limouse với giá vé 2 chiều chỉ khoảng 460.000đ.

Đi tàu hỏa đến Sapa

Mặc dù ngày nay, đường xá giao thông thuận lợi. Tuy nhiên, tàu hỏa chỉ dừng tại ga Lào Cai, du khách phải bắt xe để di chuyển lên tới Sapa. Thế nhưng trải nghiệm đi tàu cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa với các mức giá khác nhau. Dao động của những loại ghế từ 400.000đ – 1.200.000đ/người. Tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối đến nơi vào sáng sớm hôm sau.

Lưu ý nhỏ: Nếu du khách ở phía Nam thì có thể chọn mua vé máy bay giá rẻ (mua sớm để nhận được giá vé hợp lý) để đến Hà Nội và tiếp tục lựa chọn một trong các phương án trên để đến Sapa. 

Bạn nên xem: Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm để đăm chìm trong thế giới mây tuyệt vời

2. Đến Sapa chọn loại phương tiện nào?

Di chuyển tại Sapa

Thuê xe máy: Với mức giá dao động từ 120.000 – 180.000đ/xe . Du khách có thể vi vu khắp hang cùng ngõ hẹp tại Sapa. Tuy nhiên, mức giá trên được tính áp dụng trong 1 ngày ( từ 6h sáng đến 18h tối). Du khách thuê sáng hay tối thì vẫn đều áp dụng mức giá chung.

Thuê xe ôm: Với những du khách đi du lịch 1 mình thì việc thuê xe ôm có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Mức giá từ 100.000 – 150.000đ cho 4-5 địa điểm nổi tiếng gần nhau.

Thuê taxi: tuy nhiên, những bản làng của người dân tộc thường năm sâu trong ngõ nhỏ và đường vào bé. Vì vậy, du khách nên lưu ý cân nhắc phương án này.

3. Những món ăn không thể bỏ qua tại Sapa

Cơm lam

Đến Sapa 2 ngày 1 đêm thì không thể bỏ qua món cơm lam. Đây là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc với nguyên liệu chính là gạo nếp được nướng trong ống tre. Khi nướng chín, chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay người bóc khi ăn cơm. Cơm lam phổ biến và được yêu thích bởi vị ngon ấn tượng của gạo nếp, nước suối và hương thơm nhẹ nhàng của tre.

du-lich-sapa-triphunter-2

Thắng cố

Là một trong những loại đặc sản của dân tộc Mông. Thắng cố Sa Pa chế biến chủ yếu từ ngựa, một nồi thắng cố có thịt, tim, gan, lòng, tiết ngựa và 12 thứ gia vị: thảo quả, quế chi, sả, gừng và nhiều thứ gia vị gia truyền khác, trong đó, cây thắng cố là gia vị thứ 12. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa thả vào.

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của dân tộc Nùng. 7 màu của xôi gồm màu đỏ tươi, màu đỏ thẫm, nâu, màu xanh cửu long, màu xanh chuối, xanh vàng và vàng tượng trưng cho ngũ hành – trắng là Kim, xanh là Mộc, tím (thay cho đen) là Thủy, đỏ là Hỏa và vàng là Thổ, như một chiếc cầu vồng đủ sắc.

du-lich-sapa-triphunter-3

Đồ nướng

Nhắc tới Sapa là du khách không thể không nhắc tới “đồ nướng”. Đồ nướng SaPa rất đa dạng với đủ thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, chim cút, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm,…Tất cả những gì du khách phải làm chỉ là lấy một chiếc đĩa, chọn lấy những xiên que mình thích rồi đợi chủ quán nướng đều trên than hoa.

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách là một thứ đặc sản mang phong vị riêng của Sapa. Cái tên “lợn cắp nách” bắt nguồn từ việc người dân địa phương xách lợn cắp nách đen bán ở các phiên chợ. Loài lợn này có thịt thơm, chúng được thả rông và tự kiếm ăn trên sườn dốc núi.

Thịt lợn cắp nách rất nổi tiếng tại Sapa và được sử dụng chế biến nhiều món ăn đặc biệt. Giá lợn khoảng tầm 100.000 – 200.000 đ/kg. Chúng được bày bán tại các phiên chợ tại Sapa phục vụ du khách.

du-lich-sapa-triphunter-4

Gà đen Sapa

Du lịch Sapa tự túc không nên bỏ qua gì? Gà đen Sapa với bề ngoài “xấu xí” có làn da ‘đen sì” lại chính là món ăn đặc sản của Sapa. Gà đen khá nhỏ, nhưng thịt lại chắc và xương thì giòn tan. Thịt gà được tẩm ướp khéo léo cùng với gia vị, sau đó phết lên một lớp mật ong vàng óng ánh. 

Khi nướng với than hồng, miếng thịt có mùi thơm lừng và ngọt lịm, chấm miếng thịt gà với muối chanh ăn cùng, cảm giác ngọt từ đầu lưỡi lan tỏa khắp cơ thể. Và chắc chắn du khách không thể từ chối món ăn.

du-lich-sapa-triphunter-5

4. Những địa điểm nên đặt chân khi đến Sapa

Cafe Haven Sapa: một trong những quán cà phê đẹp. Khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được những làn mây bồng bềnh nhẹ trôi, gió vi vu mát lạnh từ núi rừng. Du khách còn bị hút hồn bởi những bậc thang bằng đá xếp tầng vòng vèo như đường lên trời.

du-lich-sapa-triphunter-6

Sapa Jade Hill: được gọi là “tiên cảnh” chốn núi rừng Tây Bắc. Sapa Jade Hill Resort là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại Lao Chải - Tả Van. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn thung lũng Mường Hoa - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. 

Nhà thờ đá Sapa: nằm ngay trung tâm thị trấn, nhà thờ cổ này được xây dựng bằng đá từ năm 1895. Một trong những kiến trúc cổ ấn tượng nhất còn sót lại của người Pháp ở Tây Bắc.

du-lich-sapa-triphunter-7

Đỉnh Fansipan: nơi mà du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa mập mờ dưới lớp sương mù tạo nên một bức tranh huyền bí. Du khách còn có thể tự mình trải nghiệm cảm giác chinh phục ngọn núi 3.143m được gọi là “nóc nhà Đông Dương”.

du-lich-sapa-triphunter-8

Đèo Ô Quy Hồ: Đây là một trong “Tứ đại đèo” lớn nhất và cũng là con đèo đẹp nhất ở Sapa. Những vẻ đẹp của Sapa đều được thu trọn vào tầm mắt của du khách khi đứng ở đèo Ô Quy Hồ.

Bạn nên xem: 11 địa điểm du lịch Sapa 2 ngày nhất định phải check in 1 lần

Bình luận (0)