Review đường hầm đất sét ở Đà Lạt. Hướng dẫn đường đi chi - TripHunter

Review đường hầm đất sét ở Đà Lạt. Hướng dẫn đường đi chi tiết

Đăng ngày 24/10/2019 | Bởi Admin

Đường hầm đất sét hay đường hầm điêu khắc Đà Lạt là một trong những điểm đến thú vị và hút khách thời gian gần đây. Nổi bật với những tác phẩm miêu tả thiên nhiên, đất nước, con người Đà Lạt bằng đất sét đỏ đặc trưng. Có khá nhiều đường đi đường hầm đất sét, bạn hãy lưu ý để biết đường đi nào đi tiện nhất nhé!

1. Đường hầm đất sét địa chỉ ở đâu?

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-1

Đường hầm Đất sét hay còn gọi là Đường hầm Điêu khắc. Nằm trong quần thể du lịch Tuyền Lâm, Lâm Đồng, Đường hầm đất sét là địa chỉ tham quan thu hút mới của du khách tới thăm thành phố Đà Lạt.

2. Giờ mở cửa đường hầm đất sét 

Giờ mở cửa của đường hầm đất sét ở Đà Lạt từ 7h30 đến 17h00, khu du lịch không mở cửa tham quan vào ban đêm nên bạn lưu ý thời gian tham quan phù hợp.

Thời gian đóng cửa của khu du lịch đường hầm đất sét có thể sớm khoảng 30 phút vào mùa mưa của Đà Lạt. Để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới bạn nên xem thông tin thời tiết, khí hậu Đà Lạt.

Bạn nên đến đây tham quan vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, vì buổi trưa nơi này khá nóng do không có cây che bóng mát, hai bên đường hầm là các công trình điêu khắc màu nâu nê tạo ra bức xạ ánh nắng mặt trời khá lớn.

3. Đường hầm đất sét giá vé bao nhiêu? 

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-2
  • Giá vé đường hầm đất sét Đà Lạt 2019 là 60.000đ/người lớn và trẻ em là 20.000đ.
  • Giá vé với khách đoàn được áp dụng tùy vào hợp đồng chính thức giữa khu du lịch với công ty du lịch.

4. Hướng dẫn đi đường hầm đất sét Đà Lạt

Đi đường Đường hầm đất sét từ chợ Đà Lạt bạn có hai hướng, đi theo hướng đèo Prenn và hướng dinh Bảo Đại. TripHunter sẽ hướng dẫn chi tiết đi theo hai hướng để bạn có thể chọn cho mình một hướng đi hợp lý nhất.

4.1 Đi theo hướng đèo Prenn

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn lên đường 3 tháng 4 ra hướng bến xe trung tâm thành phố, nhiều người gọi là bến xe Phương Trang. Lên đèo đến ngã 3 chùa, ngã ba có tượng phật vàng bên phải. Rẽ phải vào thiền viện Trúc Lâm. Bạn tiếp tục đi theo chỉ dẫn trên đường sẽ đến được đường hầm đất sét.

Nếu đi theo hướng này bạn có thể kết hợp tham quan thêm Cáp treo Đà Lạt và thác Datanla.

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-7

4.2 Đi theo hướng Dinh Bảo Đại

Nếu đi theo hướng này, bạn có thể tham quan biệt thự Hằng Nga, cũng như Dinh Bảo Đại trước khi đi thẳng đến con đường đó.

Từ dinh III Bảo Đại bạn đi theo đường Triệu Viêt Vương, vào Trần Thánh Tông rồi rẽ phải theo hướng đi Khu du lịch thác Bảo Đại – hồ Tuyền Lâm. Tiếp tục đi theo đường này đến ngã tư thì rẽ phải đi tiếp là sẽ đến được Đường hầm Đất Sét.

5. Đường hầm đất sét Đà Lạt có gì ?

Tất cả khuôn viên công trình của Đường hầm điêu khắc được xây dựng 100% bằng đất đỏ bazan. Một loại đất đỏ đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên thơ mộng hùng vĩ này. Công trình nổi tiếng này được chủ nhân nơi đây xây dựng nhằm tái hiện lại thời gian sự hình thành của Thành phố Đà Lạt. Cho nên đường hầm điêu khắc còn được các du khách mệnh danh cho là Thành phố Đà Lạt thu nhỏ.

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-3

Với diện tích gần 6 héc ta, các công trình của đường hầm được khắc họa theo hình dáng uốn lượn của con rồng với chiều dài 1,5km. Chiều rộng từ 2 cho đến 10 mét, và chiều sâu từ 1 cho đến 9 mét. Được chủ nhân công trình xây dựng rất nhiều chủ đề khác nhau. Và tập hợp tất cả các điểm du lịch của Đà Lạt quy tụ về một chỗ. Từ đó, du khách được khám phá tổng quan về Đà Lạt với chất liệu toàn bằng đất sét, đặc biệt là cảm nhận rõ nét về nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt.

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-4

Những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt… rồi đến sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu... đều là những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt được tái hiện công phu trên chất liệu đất sét. Đặc biệt hơn, hình ảnh Trường Sa, Hoàng Sa xuất hiện trên mái nhà như một cách nhắc nhở du khách về chủ quyền lãnh thổ đây không chỉ là công trình mang tính nghệ thuật đơn thuần, nó còn là một công trình có tính nhân văn cao.

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-5

Đặc biệt Đường hầm đất sét tại Đà Lạt còn có ngôi nhà đất sét được đưa vào 2 kỷ lục của sách kỷ lục Việt Nam. Đó là ngôi nhà được tạo đất sét đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất. Và ngôi nhà bằng đất đỏ Bazan không nung đầu tiên sở hữu phong cách độc đáo nhất.

Nếu như Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là một Nhật Bản thu nhỏ, một tiểu Paris xinh đẹp thu nhỏ, v...v... thì những ngày tháng 5 cư dân mạng bắt đầu truyền tay nhau những tấm ảnh sống ảo triệu view - chính là Hồ Vô Cực.

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-8

Đến Đường Hầm Điều Khắc năm 2019 bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình, một hồ nước mênh mông xanh biếc, mặt hồ phẳng lặng đúng chất yên ả nơi sâu thẳm núi rừng. Giữa hồ là hai tượng đầu người người, một nam một nữ đang đối mặt nhìn nhau rất thần thái tựa như những cặp đôi trong các câu chuyện tình yêu thần thoại xưa. Chính hai tượng người này là điểm nhấn sinh động thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check in bởi vẻ đẹp huyền diệu của Hồ Vô Cực.

6. Tour đường hầm đất sét

6.1 Tour đi tự túc túc

Tour đường hầm đất sét 1 ngày bạn nên đi đúng một vòng, đi theo hướng Dinh 3 và về theo hướng đèo Prenn.

  • Ăn sáng xong, 7h30 xuất phát tham quan Dinh 3, sau đó lên đường đi Làng đất sét ngay. Thời gian ở đường hầm đất sét mất khoảng 45 phút. 10h00, bạn ra hồ Tuyền Lâm và Thiền viện Trúc Lâm. Tham quan hai điểm này xong bạn có thể ăn trưa tại nhà hàng cáp treo hoặc hàng quán gần đó. Nghỉ ngơi tại chỗ tầm 13h00 khởi hành đi thác Datanla.
  • Từ 13h15 đến 14h30 bạn tham quan thác Datanla và vui chơi nghỉ ngơi ở đây.
  • 15h00. Lên xe về lại trung tâm thành phố và ghé tham quan cáp treo hoặc về ghé nhà ga Đà Lạt.
duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-6

6.2 Tour ghép đoàn 

  • Với tour đất sét ghép đoàn bạn sẽ đi 8 điểm bằng phương tiện xe ô tô. Tất cả chi phí chỉ 440.000đ/người.
  • Trong tour đường hầm điêu khắc đã bao gồm phí vé vào cổng, xe đưa đón, hướng dẫn viên, nước uống, bảo hiểm du lịch.

6.3 Tour đường hầm đất sét đi bằng ô tô

Nếu muốn tự do và thoải mái có thể gọi taxi đi vào đường hầm điêu khắc và những điểm gần đó.

Nhưng theo TripHunter thì bạn nên thuê một chiếc ô tô riêng để đi tour đường hầm đất sét. Giá thuê khoảng 800.000đ/ngày cho 1 chiếc 7 chỗ bạn vừa tự do, vừa thoải mái hơn và xe chất lượng hơn.

Bạn nên xem: Tour đường hầm điêu khắc Đà Lạt

duong-ham-dat-set-o-da-lat-triphunter-9

7. Địa điểm du lịch gần đường hầm đất sét

  • Thiền viện trúc lâm
  • Hồ Tuyền Lâm
  • Thác Datanla
  • Nhà ma đầu đèo Prenn
  • Cáp treo – Đồi Robin
  • Dinh Bảo Đại – Dinh 3
Bình luận (0)