Tắm biển có lây Covid-19? - TripHunter

Tắm biển có lây Covid-19?

Đăng ngày 27/04/2020 | Bởi Admin

Tắm biển luôn được xem là hoạt động giải trí yêu thích của nhiều người, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, trước tình trạng đại dịch toàn cầu Covid-19 đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, việc tụ tập ở những bãi biển đông người đang được hạn chế triệt để nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Vậy hiện nay, việc vui chơi tại các bãi biển an toàn đến mức nào?


tắm biển


Đến nay, chưa có một bằng chứng nào cho thấy nước biển có khả năng tiêu diệt các loại virus như SARS-CoV-2, cũng như chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh loại virus này lây truyền trong môi trường nước mặn. Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở bãi biển đến từ khả năng phát tán dễ dàng của chúng trong không khí. Đó là lý do hầu hết các chính phủ trên thế giới yêu cầu đóng cửa các cơ sở dịch vụ, du lịch bãi biển - những nơi tập trung đông người, tạo điều kiện để virus phát tán theo diện rộng. Điều đó đồng nghĩa, nguy cơ lây nhiễm virus sẽ càng giảm khi chúng ta càng tránh xa những vùng biển có đông người tụ tập.


biển vũng tàu


Trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát khá tốt tại Việt Nam, nhiều bãi biển, các dịch vụ du lịch bãi biển dần được mở cửa lại để đón tiếp du khách. Về phía người dân, sau khoảng thời gian cách ly xã hội kéo dài nhiều ngày, không ít người có nhu cầu tắm biển, xả stress, hòa mình vào thiên nhiên để lấy lại cân bằng. Vậy nếu muốn đến vui chơi tại các bãi biển, du khách nên áp dụng những biện pháp nào để giữ an toàn cho bản thân? 


TripHunter gợi ý bạn một số cách đi chơi biển một cách an toàn trong mùa dịch:
  • Đi những bãi biển, hòn đảo hoang sơ, thưa vắng, tránh những bãi biển đông khách
  • Đi với càng ít người càng tốt
  • Du lịch tự túc thay vì đi tour trọn gói
  • Khi tắm biển, nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt với những du khách xung quanh
  • Ưu tiên di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, xe hơi, thay vì những phương tiện công cộng như xe khách, máy bay
  • Luôn áp dụng các biện pháp chống khuẩn như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không chạm tay vào mắt/mũi/miệng, v.v...

Nếu thực sự cần nạp “vitamin-sea”, cách tốt nhất là bạn nên đi những bãi biển nội địa không quá đông đúc, đơn cử là các hòn đảo còn ít du khách. Trong số đó, Côn Đảo - một hòn đảo ngoài khơi Đông Nam Bộ vắng vẻ và sở hữu những bãi biển cực đẹp, sẽ là một lựa chọn hợp lý trong khoảng thời gian này.


bãi nhát


Bạn có thể tham khảo các Gói Tự Túc của TripHunter đến Côn Đảo với lợi ích trọn gói 3-trong-1: VÉ TÀU CAO TỐC/ VÉ MÁY BAY + KHÁCH SẠN + XE MÁY/XE HƠI DI CHUYỂN TẠI ĐẢO. Với các Gói Tự Túc này, bạn không phải lo ngại về việc không đặt được vé tàu hoặc khách sạn tại Côn Đảo, mà còn nhận được sự tư vấn về lịch trình du lịch Côn Đảo từ TripHunter. 


Hoặc bạn có thể tham khảo Bảng giá tàu cao tốc đi Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn để cập nhật được thông tin chi tiết và chính xác về các chuyến tàu cao tốc đi các hòn đảo này.


Để nhận được sự tư vấn trực tiếp, bạn có thể liên lạc qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để nhắn tin cho TripHunter nhé!

---

Tham khảo: Fodors.com, Magicseaweed.com 

Nguồn hình: Internet

Bình luận (0)