Tết Trung thu đi chơi ở đâu 2019? 5 địa điểm Trung thu - TripHunter

Tết Trung thu đi chơi ở đâu 2019? 5 địa điểm Trung thu hút nhất Việt Nam

Đăng ngày 06/09/2019 | Bởi Admin

Trong văn hoá Việt Nam, Trung thu là ngày lễ truyền thống lớn thứ hai sau Tết Nguyên đán, ba miền đều háo hức đón chờ. Trung thu không chỉ là ngày cho thiếu nhi mà còn là dịp vui chơi, hẹn hò của tất cả mọi người. 

Nếu bạn chưa biết tết Trung thu đi chơi ở đâu 2019 thì hãy cùng khám phá những địa điểm đón Trung thu không thể bỏ qua dưới đây nhé! 

1. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học – TP.Hồ Chí Minh

Được mệnh danh là “Thiên đường lồng đèn” tại Thành phố Hồ Chí Minh, phố lồng đèn Lương Nhữ Học là điểm đến không thể thiếu của đông đảo người dân Sài thành. 

tet-trung-thu-di-choi-o-dau-2019-triphunter-1

Từ những chiếc đèn điện cách tân công nghệ cao lẫn các sản phẩm đèn giấy thủ công đều được chế tác bằng tay bởi các nghệ nhân gốc Hoa đang sinh sống nơi đây. Đến dịp Trung thu, cả con phố sáng bừng trong sắc màu lung linh của muôn vàn chiếc đèn với hình thù khác nhau. 

Các bạn trẻ có thể thỏa sức tạo dáng và chụp những bức hình lưu lại khoảnh khắc mùa trăng rằm bên phố đèn lồng thu hút này. Đối với khách du lịch và các gia đình có trẻ em, phố đèn lồng Lương Nhữ Học chắc chắn là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong mùa trung thu này.

Bạn nên xem: Trung thu đi đâu chơi ở TpHCM 2019? 9 điểm vui chơi hấp dẫn nhất

2. Đêm rước đèn đêm Trung Thu truyền thống Phan Thiết

Hàng năm khi những cơn gió heo mây nhẹ nhàng gọi mùa Thu về là người dân Bình Thuận lại nô nức chuẩn bị cho đêm hội đón trăng rằm tháng 8. 

Lễ hội thường được diễn ra tại nhà hát thành phố biển Phan Thiết trong hai ngày 14-15/8 âm lịch hàng năm. Không gian chính của đêm hội là lễ rước đèn và múa lân sư rồng trong tiếng trống hội rộn rã dưới ánh trăng như dát bạc. 

tet-trung-thu-di-choi-o-dau-2019-triphunter-2

Lễ hội Trung Thu thực sự là sân chơi thú vị và hấp dẫn không chỉ với thiếu nhi và người dân Bình Thuận mà còn thu hút được đông đảo khách du lịch về đón Trung Thu. 

Lễ hội này tại Bình Thuận được xác lập kỷ lục là lễ hội Trung Thu lớn nhất Việt Nam. Tết trung thu đi chơi ở đâu? Hãy đến Phan Thiết ngay nhé bạn!

Bạn nên xem: Trung thu cho bé đi chơi ở đâu TpHCM 2019? 7 điểm vui chơi cho bé

3. Trung thu phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An mùa Trung thu cũng là một địa điểm thú vị dành cho các gia đình và du khách. Những ngày Trung thu gần đến, Hội An lại trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Từ 17h đến 22h, các ngôi nhà, hàng quán, tiệm ăn đều tắt điện. 

Trên các con phố không còn xuất hiện phương tiện giao thông, con đường rộng thênh thang dành cho người đi bộ thưởng trăng, ngắm phố. Trên các quảng trường chính, nhộn nhịp tiếng trống lân giục liên hồi, mọi người nô nức ra đường xem múa lân, múa sư tử.

tet-trung-thu-di-choi-o-dau-2019-triphunter-3

Đặc biệt, mỗi mùa Trung thu ở Hội An không thể thiếu màn thả đèn hoa đăng. Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố. Các bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống mang theo những ước mong.

Bạn nên xem: Top ăn uống ở Hồ Chí Minh

4. Trung thu phố cổ Hà thành

Trên các các con phố Lương Văn Can, Hàng Mã, hàng Lược tưng bừng với muôn sắc màu của những gánh hàng đồ chơi như đèn ông sao, đèn kéo quân, tò he, mặt nạ…

tet-trung-thu-di-choi-o-dau-2019-triphunter-4

Đặc biệt, mỗi mùa Trung thu đến, Hàng Mã chính là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch cũng như người dân Hà thành đến mua sắm và tham quan. Hai bên đường những quán, những sạp bán đèn lồng, đồ chơi, mặt nạ với đủ hình dạng màu sắc khác nhau được bày bán với đông đảo người ra người vào. 

Buổi tối, Hàng Mã sáng bừng bởi ánh sáng của những chiếc đèn lồng, người người nhà nhà không hẹn mà gặp nhau, mua cho con trẻ những món đồ chơi, những chiếc đèn lồng và tận hưởng không khí nhộn nhịp mùa trăng về nơi phố cổ giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Bạn nên xem: Trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội? 9 địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội

5. Lễ hội thành Tuyên

Tết Trung thu đi chơi ở đâu? Hãy lên lịch đến Tuyên Quang ngay! Lễ hội thành Tuyên không chỉ là lễ hội Tuyên Quang nổi bật mà cũng là lễ hội trung thu nổi tiếng nhất cả nước. 

tet-trung-thu-di-choi-o-dau-2019-triphunter-5

Đêm hội Thành Tuyên diễn ra ngày 15/8 âm lịch là lúc cả thành phố Tuyên Quang lung linh ánh sáng của các loại đèn trang trí, những dòng người nối dài diễu hành cùng các mô hình, nhân vật ngộ nghĩnh: Chú Tiểu, Thằng Bờm, Chú Cuội… không chỉ thu hút đông đảo các bé thiếu nhi đến vui chơi Trung thu mà còn nhiều người dân, du khách tới tham dự. 

Họ đắm mình trong tiếng nhạc của những điệu dân vũ truyền thống bên tiếng rộng rộn vang, cùng trở về tuổi thơ rực rỡ sắc màu khi chiêm ngưỡng những chiếc đèn Trung Thu khổng lồ ấn tượng cùng thi nhau khoe sắc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề đặc sắc được tổ chức như trưng bày và giới thiệu ẩm thực dân tộc phong phú, đa dạng; trình diễn trang phục tín ngưỡng của người Việt và biểu diễn nghệ thuật vui đón Trung Thu.

Bạn nên xem: 

Top các địa điểm tham quan tại Tp.Hồ Chí Minh

Top các địa điểm tham quan tại Phan Thiết

Top các địa điểm tham quan tại Hội An

Top các địa điểm tham quan tại Hà Nội

Top các địa điểm tham quan tại Tuyên Quang

Bình luận (0)