Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? 10 địa điểm được check in - TripHunter

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? 10 địa điểm được check in nhiều nhất mùa thu 2019

Đăng ngày 12/09/2019 | Bởi Admin

Tháng 9 là thời điểm đẹp, thích hợp để bạn và gia đình có một chuyến du lịch cùng nhau sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Cũng thời điểm này ở miền Bắc đang vào độ thu, thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu và ít biến động. Các khu vực miền Trung miền Nam đã trải qua mùa nóng, nên thời tiết có phần dịu hơn mọi khi. 

Vậy du lịch ở đâu vào tháng 9 vừa tiết kiệm lại có những trải nghiệm mới lạ? Hãy cùng TripHunter tham khảo một số địa điểm du lịch trong tháng 9 dưới đây nhé.

1. Hội An

Hội An mùa thu, ngày nắng ấm dịu, đêm mát mẻ, sông Thu Bồn cũng vì vậy mà ngày thì “long lanh đáy nước in trời”, đêm về rực rỡ ánh đèn đủ màu sắc Hội An.

Tháng 9 ở Hội An thỉnh thoảng có mưa. Nhưng vì vậy mà trời Hội An cũng vừa trong veo vừa mát mẻ. Tiết trời lý tưởng để vi vu thú tất cả các điểm đến ở Hội An, kể cả ngoài cù lao. Đặc biệt, nếu bạn đi vào dịp lễ hội trăng rằm, bạn sẽ phải nhớ mãi bởi một Hội An lung linh sắc màu cổ truyền hơn bao giờ hết.

thang-9-nen-di-du-lich-o-dau-triphunter-1

Mùa này đi Hội An, bạn có thể thuê những chiếc xe máy với chi phí rất rẻ. Bên cạnh đó, bạn hãy đọc trước các quy định về cấm xe máy ở một số cung giờ nhất định trên một số tuyến phố để phòng tránh những rắc rối không đáng có. Nếu không muốn phải thuê xe, bạn cũng có thể di chuyển bằng xích lô cũng rất thích hợp. 

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu? Hội An là một trong những lựa chọn dành cho bạn và gia đình. 

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

2. Đà Nẵng

Thành phố biển được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam này luôn là điểm đến khiến người ta đi hoài, đi mãi không chán. Bãi biển Mỹ Khê trong xanh, cát trắng trải dài từng được bình chọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh. 

Bạn có thể đến Ngũ Hành Sơn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, đi sâu vào hang động, đi xuống cả 9 tầng địa ngục để khám phá những câu chuyện, những nét văn hóa độc đáo cũng là những trải nghiệm lý thú. Hoặc đến Bà Nà Hill với bàn tay vàng đã lấy không biết bao nhiêu lời khen ngợi của báo chí trong và ngoài nước.

Đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon thì còn gì bằng. Buổi tối, ngồi bên bãi biển, kể chuyện anh chuyện tôi, hít hà gió biển, còn gì bình yên bằng.

Bạn nên xem: Chơi gì ở Đà Nẵng? 11 địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot

3. Đà Lạt

Nếu bạn chưa biết tháng 9 đi du lịch ở đâu, thì hãy đến với thành phố ngàn hoa - Đà Lạt. Tháng 9 Đà Lạt nằm cuối mùa mưa và chuyển dần sang mùa khô, khiến cho thành phố trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. 

Đà Lạt vừa vào thu, tiết trời mát mẻ, những cơn gió thu dịu nhẹ, lại không phải chịu những cơn mưa rả rích.

thang-9-nen-di-du-lich-o-dau-triphunter-2

Đặc biệt, lúc này Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa hồng chín – thứ quả trứ danh của phố núi. Du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn hồng đa sắc tuyệt đẹp, với màu vàng đỏ xen lẫn của quả chín, màu xanh của lá và quả xanh. Tham quan và thưởng thức những trái hồng ngọt lịm là thú vui của du khách đến với Đà Lạt tháng 9.

Đến với Đà lạt mùa này, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần “bị đốn tim” bởi những con đường hoa dã quỳ. Mới đầu vào mùa, lá dã quỳ còn xanh mơn mởn, xen nụ vàng và đôi bông nở bung cánh. Và chỉ vài hôm sau, cơn gió đông mang theo mùi ngai ngái đã khiến hoa dã quỳ nở rộ vàng rực cả một gốc trời.

4. Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập cách trung tâm TP.HCM chừng 100 km. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào miền cổ tích. Khu rừng vừa thần bí vừa an yên với ánh nắng len qua tán cây, tiếng rì rào của lá, tiếng hót của chim…

Bạn nên đến Tân Lập từ tháng 9 đến tháng 11 để có thể ngắm được hoa sen khoe sắc, hít thở hương thơm ngào ngạt của loài hoa tinh khiết này.

5. An Giang

An Giang có rất nhiều cảnh đẹp và đặc sắc nếu bạn muốn tìm một điểm đến để du lịch tháng 9 này. 

Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km. Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm).

thang-9-nen-di-du-lich-o-dau-triphunter-3

Cách Châu Đốc khoảng 30 km, Búng Bình Thiên hay còn có tên gọi là hồ nước trời, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang, nằm sát biên giới Campuchia. 

Vào mùa nước nổi, búng bình thiên lãng mạn và thơ mộng với những chiếc thuyền ẩn hiện trong làn sương sớm hay ánh sáng nhập nhoạng hoàng hôn.

6. Hà Giang

Nửa cuối tháng 9 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Những bông hoa tím hồng nở rực rỡ một khoảng trời miền cao nguyên đá, như ‘bùa mê’ níu chân người lữ khách.

Bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang tại Sủng Là, Lũng Cú, phó Bảng hay Phố Cáo để cảm nhận nét nên thơ của loài hoa này.Du lịch Hà Giang tháng 9, bạn còn có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp nên thơ từ những đồng lúa chín vàng rực rỡ, khám phá một vài danh thắng như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn...để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Hà Giang.

7. Lào Cai

Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 vào thời điểm này, Y Tý, SaPa khoác lên mình màu áo vàng ruộm của những đồng lúa đang vào vụ thu hoạch. 

Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là thời điểm cực kỳ thích hợp để săn mây Y Tý. Do đó, nếu bạn đến Y Tý vào tháng 9, có thể vừa săn được mây vừa săn lúa chín. 

Thời gian này, nhiệt độ ở Y Tý Bát Xát Lào Cai có thể rất lạnh, do đó các cũng nên chú ý chuẩn bị đầy đủ trang phục tránh rét khi đi săn mây tại địa điểm này.

thang-9-nen-di-du-lich-o-dau-triphunter-4

SaPa mùa lúa vàng chính là một trong những điểm check in hot nhất trên bản đồ du lịch Việt vào tháng 9 này. Đến SaPa mùa này bạn sẽ choáng ngợp bởi sắc vàng lúa chín, bởi những món ăn ngon và con người thân thiện.

Bạn nên xem: Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa mùa vàng

8. Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, nhất là trong giai đoạn chuyển mùa này, bạn sẽ nghĩ ngay đến gì? Nghĩ đến những hàng cây thay lá đỏ thẫm cả một con đường? Đến bầu không khí mát lành trong một chiều thu? Nghĩ đến cảnh cùng bạn bè ngồi trà đá hồ Gươm, tán gẫu vài ba câu? Đúng vậy rồi đó, đó là tất cả những điều bình dị nhất của mảnh đất thủ đô mà bạn sẽ vô tình bắt gặp trong một ngày tháng 9 này. 

Đó sẽ là một Hà Nội tháng 9 với những vẻ đẹp, màu sắc đặc trưng mà bạn không thể bắt gặp ở một vùng đất nào khác. Đó không chỉ là vẻ đẹp của thời tiết giao mùa, vì tự bản thân của thủ đô luôn đẹp quanh năm với một nền văn hóa đậm đà bản sắc, và một lối sống nhàn nhã của người thủ đô nền nã. Đừng chỉ ngồi một chỗ mà tưởng tượng về một vùng đất mãi xa nữa, hãy lên lịch cho chuyến khám phá thủ đô vào tháng 9 này thôi nào!

Bạn nên xem: 15 địa điểm đi chơi ở Hà Nội với người yêu không thể bỏ lỡ 2019

9. Ninh Bình

Nếu bạn đã từng say mê những cảnh quay tuyệt đẹp trong phim “Thiên mệnh anh hùng” thì chắc chắn sẽ muốn vác balo đi khám phá Ninh Bình vào một ngày không xa.

Lần đầu tiên đặt chân đến Ninh Bình, bạn sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc thú vị khi ngồi trên thuyền, thưởng thức vẻ đẹp bất tận của non nước hữu tình, ngắm nhìn những chú cá tung tăng dưới làn nước trong vắt, khám phá những hang động mang vẻ đẹp kỳ bí.

thang-9-nen-di-du-lich-o-dau-triphunter-5

Những điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình mà bạn không thể bỏ lỡ như Cố đô Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch Tràng An, Vườn chim Thung Nham...

Bạn nên xem: Top 9 địa điểm nổi bật và kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm

10. Bình Liêu 

Tháng 9 mùa thu, những thửa ruộng bậc thang tại Bình Liêu đua nhau đổi sắc vàng óng đến hút mắt, khiến người lữ khách cứ mãi tương tư.

Đến với Bình Liêu, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội trekking qua sống lưng khủng long để đến với cột mốc 1305. Thời gian leo bộ khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng cảnh đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với cung đường biên giới đặc trưng, không nơi nào có được.

Đặt vé máy bay tại TripHunter để được giảm 50K

promomb

Bình luận (0)