Top 15 bãi biển Quy Nhơn 2019 được check in nhiều nhất - TripHunter

Top 15 bãi biển Quy Nhơn 2019 được check in nhiều nhất

Đăng ngày 19/11/2019 | Bởi Admin

Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp nằm rải rác ở sườn Đông, mỗi điểm đến lại có những nét đặc trưng riêng biệt, không điểm nào giống nhau chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng khi đặt chân đến. Hãy cùng TripHunter khám phá 15 bãi biển Quy Nhơn được check in nhiều nhất nhé!

1. Biển Kỳ Co

Chỉ cách trung tâm Tp Quy Nhơn gần 25km, nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, Kỳ Co là một bờ biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Với bãi cát trắng, dài và mịn, những cơn sóng biển êm ái chính là nơi đến lý tưởng cho những bạn muốn được hòa mình vào làn nước trong xanh. Và đây cũng được xem là bãi biển Quy Nhơn đẹp nhất.

bai-bien-quy-nhon-triphunter-1

Trong suốt chặng đường ngồi ghe đến với bờ biển Kỳ Co, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng không thua bất kỳ những bãi tắm nào Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau chồng chất lên nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

2. Bãi tắm Hoàng Hậu - Bãi Trứng

Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là bãi Trứng nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng ở Quy Nhơn. Bãi tắm có vô số những hòn đá nhỏ trông như những quả trứng xếp chồng lên nhau trông vô cùng bắt mắt. Bãi tắm nổi tiếng ở Quy Nhơn từ lâu đã được chọn là nơi nghỉ dưỡng của các Hoàng Hậu đấy cũng chính là nguồn gốc cái tên của nơi này.

Vẻ đẹp của bãi tắm không chỉ thu hút du khách trong mà còn hấp dẫn với các những khách ngoại quốc. Tới đây bạn không chỉ được tắm biển mà còn có thể thuận tiện để quan khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử…

3. Bãi biển Quy Nhơn

Nằm giữa trung tâm tp Quy Nhơn (Bình Định), bãi tắm kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Biển Quy Nhơn có đặc trưng là những bãi cát vàng óng ánh, mịn màng trải dài ven bờ biển tạo nên một không gian đậm màu sắc “thiên đường” tựa như những bãi cát tuyệt đẹp ở Maldives. Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bãi biển cát vàng óng ánh như tình nhân. Một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển. 

Bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại thành phố này. Biển ở đây tuy không quá nổi tiếng như biển Nha Trang, nhưng nó vẫn sở hữu nét hoang sơ rất đặc biệt, tạo ra sức hút riêng cho Bình Định.

4. Bãi Dại 

Từ trung tâm thành phố đi theo tuyến đường Sông Cầu chừng 8 km là tới bãi Dại. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ, nước biển trong xanh và những ghềnh đá sóng vỗ rì rào ngày đêm. Sự kết đôi của cung đường biển càng mang lại cho bãi Dại một vẻ đẹp thơ mộng tới khó quên.

Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới làn nước xanh bạn dễ dàng để tìm tới một bóng mát giữa các ghềnh đá vừa đu đưa trên chiếc võng vừa nghe tiếng sóng vỗ tiếng gió reo thật không có thú nào vui bằng.

5. Bãi tắm Eo Gió

Từ trung tâm xã Nhơn Lý theo hướng dẫn của người dân địa phương đi bộ chừng 500 m là đến với Eo Gió. Đây là eo biển được ôm ấp bởi đá núi và phủ trắng xóa bọt sóng ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ. Đứng trên núi nhìn xuống, có thể cảm nhận được những cơn gió mạnh tràn qua, nhiều người nói rằng cái tên Eo Gió cũng xuất phát từ điều này.

Eo Gió đẹp nhất từ tháng 4 đến 9, lúc này trời êm, biển lặng, nước biển trong xanh. Đến Eo Gió bạn có thể khám phá những hang đá, trượt mình trên những bãi cát hay nằm nhởn nhơ ngắm trời, ngắm biển và cả đồng cỏ xanh với những đàn dê lang thang trên đồi.

6. Bãi Xép

Bãi Xép Quy Nhơn cách trung tâm thành phố 10km theo đường Quy Nhơn – Sông Cầu và tọa lạc trong khu du lịch sinh thái rừng biển Bãi Xép. Bãi Xép hay còn gọi là bãi Xếp từ lâu đã trở thành một trong những nơi đến nổi tiếng thu hút rất nhiều khách tham quan. Bãi Xép hoang sơ với bờ cát vàng, những rặng đá tự nhiên nổi lên giữa bãi cát khi thủy triều rút. 

Nơi đây khá yên bình, không khí trong lành thích hợp để các nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và thư giãn vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết. Từ bãi Xép, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy Phương Mai, hòn Ngang, hòn Đất và vịnh biển Quy Nhơn xinh đẹp.

7. Bãi Bàu

Bãi Bàu Quy Nhơn với vẻ đẹp bình yên mang nét thơ mộng lạ kỳ, chính vì thế đã thu hút không ít khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan thưởng thức. Nhờ vào vẻ kiêu sa tráng lệ của những bãi cát trắng tạo thành một sự khác biệt với bất kỳ bãi biển nào của Việt Nam.

bai-bien-quy-nhon-triphunter-4

Khu du lịch Bãi Bàu Quy Nhơn là một bãi biển sạch, vào mùa du lịch thì nơi đây có đôi chút nhộn nhịp và vui vẻ. Nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được nét êm ái của bờ biển và khung cảnh núi non nên thơ. Đặc biệt là vào buổi chiều tà, khi những tia nắng đã bắt đầu dịu dần là lúc du khách có thể trải những bước chân trên bờ cát trắng, hoặc có thể thả mình vào dòng nước biển trong xanh. Vào buổi sáng sớm bạn có thể ngắm bình minh trên biển, khung cảnh ở nơi này lại trở nên vô cùng thư thái và dễ chịu, làm cho bất kì ai cũng cảm thấy như được giải tỏa và quên đi tất cả những mệt mỏi và bộn bề cuộc sống hàng ngày. Tất cả được tô vẽ lên như một bức tranh thiên nhiên thật thú vị mà ai đã từ ghé qua cũng đều để lại những ký ức khó quên.

8. Bãi tắm Hòn Khô

Hòn Khô (thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải) còn có tên gọi khác là Cù Lao Hòn Khô. Đây là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Để di chuyển từ đất liền ra Hòn Khô, bạn có thể lựa chọn một chiếc thuyền chở khách chuyên dụng hoặc trải nghiệm lênh đênh trên mặt biển với thuyền thúng của ngư dân.

Đến với Hòn Khô, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội lặn ngắm san hô dưới mặt nước biển chưa đầy 1m. Nước biển khá nông và rất trong, có thể nhìn đến đáy biển nên ngay từ phía trên mặt nước du khách đã có thể cảm nhận những rạn san hô sắc màu dưới làn nước. Khung cảnh hoang sơ dọc bãi cát của bãi tắm cũng là hành trình khám phá thú vị cho những ai ưa trải nghiệm.

9. Cù Lao Xanh

Đảo ngọc Cù Lao Xanh nằm cách đất liền 24 km, nằm giữa biển Đông mênh mông sóng nước Cù Lao Xanh lại chọn cho mình một phong thái điềm tĩnh, trầm lắng và yên bình Cù Lao Xanh còn hấp dẫn khách du lịch bởi “rừng đá” chỉ toàn đá tảng, đá tròn lớn nhỏ, đủ hình dạng, kiểu dáng trông lạ mắt mà hài hòa đến kì.

Đến với Cù Lao Xanh bạn còn có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh của đại dương để thoả sức lặn ngắm mê cung san hô đẹp và độc đáo của Cù Lao Xanh hoặc tham gia vào các hoạt động thú vị khác như tìm sao biển, bắt nhum. Du khách còn có thể được chiêm ngưỡng nhiều góc máy đẹp ngây những cảnh quan trên đảo như chuyến tham quan bãi đá Thảo Nguyên, cột cờ Tổ quốc, hay ngọn Hải Đăng ngự trị trên 100 năm tuổi được xây dựng từ thời Pháp thuộc gắn với sự kiền chìm tàu tại Hòn Cạn.

10. Ghềnh Ráng

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, tọa lạc tại số 3 đường Hàn Mặc Tử. Ghềnh Ráng là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh. Đến Ghềnh Ráng, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của biển – núi miền duyên hải với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… mà còn bị hấp dẫn hơn bởi đây là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.

11. Hòn Sẹo

bai-bien-quy-nhon-triphunter-6

Hòn Sẹo cũng là một hòn đảo đẹp của Quy Nhơn, nằm cách đất liền khoảng 5km. Không giống như những bãi biển khác thường có bãi cát đi kèm, bãi biển trên Hòn Sẹo lại là những bãi đá với vô vàn cuội với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau. Không những vậy, bên dưới làn nước trong vắt kia còn có vô số rạn san hô cùng hệ thống các loài sinh vật biển khác nhau, đặc biệt là ốc, cực kì lý tưởng cho cho những chuyến đi lặn khám phá đại dương hoặc một buổi chiều ngồi bên biển câu cá.

12. Biển Hải Giang

Biển Hải Giang được núi ôm ấp, che chắn 3 phía, trước mặt là biển, cách biệt với thành phố biển Quy Nhơn bởi những rặng núi thuộc dãy núi của bán đảo Phương Mai.

Vịnh biển Hải Giang hình lưỡi liềm với bãi cát vàng óng ả, khung cảnh tự nhiên hoang sơ chưa được khai phá, không gian yên tĩnh, thơ mộng; có thể khai thác, tổ chức nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như: nghỉ dưỡng, tắm biển, lặn biển, câu cá, thể thao dưới nước…

13. Biển Quy Hòa

Biển Quy Hòa nằm trong Làng phong Quy Hòa, với diện tích khoảng 60 ha, nằm trong thung lũng ba bề núi và cây xanh bao phủ, mặt quay ra bờ biển Quy Nhơn yên bình sóng vỗ. Ban đầu ta sẽ cảm nhận được Quy Hòa là thung lũng bình yên và dần dần ta lại sẽ ngấm thêm được sự bình yên và nên thơ của vùng đất này.

bai-bien-quy-nhon-triphunter-7

Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa như một bức tranh thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người với những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp, chạy dài tít tắp để du khách có thể tha hồ vẫy vùng trên sóng nước.

14. Biển Trung Lương

Cách thành phố Quy Nhơn 25 km, ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, bạn có thể check in, “sống ảo” với những khung cảnh lãng mạn như trời Tây. Đến Biển Trung Lương không chỉ được tắm biển mà mọi người có thể cùng nhau đốt lửa trại, ngủ lều, lặn ngắm san hô, tận hưởng không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên ở một vùng ngoại ô xa thành phố.

Nơi đây luôn là một địa điểm hay ho, mới mẻ với đủ các loại cảnh đẹp núi non, biển cả, khiến bạn chỉ muốn “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức. Đến đây, du khách sẽ được sống hoà mình cùng cảnh sắc thiên nhiên, với biển trời bao la, với những cồn cát vàng lấp lánh trong làn nước trong xanh, với những bờ đá xinh xắn, ngộ nghĩnh chạy dọc dài ven biển. Và khi đêm xuống, bên những túp lều dù, mọi người cùng quây quần nhảy múa, vui đùa…

15. Biển Đề Gi Vũng Bồi

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, 52 km. Vũng Bồi là một bãi biển hình vòng cung với bãi cát mịn và làn nước trong vắt nằm ngay dưới chân núi Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ cách cửa biển Đề Gi 4,5 hải lý về phía Đông Bắc. Đề Gi- Vũng Bồi chào đón khách du lịch bằng những bãi cát trắng chạy dài sau những rặng liễu. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là nước biển ở đây rất trong và xanh. Dòng nước trong xanh như vốn có của mẹ thiên nhiên ban tặng. Không hề nói quá khi ví biển Đề Gi như một Maldives tại Việt Nam.

Không được biết đến nhiều như những vùng biển tại Nha Trang, Vũng Tàu…nhưng Đề Gi vẫn quyễn rũ theo nét riêng của mình với bờ biển đẹp cùng những ghềnh đá nhấp nhô. Bạn không thể cưỡng lại cảm giác mềm mịn khi đặt bàn chân trong làn cát hãy đắm mình hàng giờ dưới biển xanh để khám phá sự hùng vĩ của đại dương.

Bình luận (0)