Top 16+ địa điểm check in Sài Gòn đẹp nhất - TripHunter

Top 16+ địa điểm check in Sài Gòn đẹp nhất

Đăng ngày 14/10/2019 | Bởi Admin

Sài Gòn là một trong những điểm đến thu hút giới trẻ bởi sự năng động và nhộn nhịp của thành phố này. TripHunter sẽ giới thiệu ngay cho bạn 10 địa điểm check in Sài Gòn độc đáo và tuyệt đẹp nhất.

1. Hồ Con Rùa

Đi chơi Sài Gòn 1 ngày dù có thời gian eo hẹp cỡ nào mà không tham quan hồ Con Rùa thì chưa được coi là ghé Sài Gòn rồi. Công trình này còn được gọi với tên là Công Trường Quốc Tế. Tìm đường tới hồ Con Rùa, bạn tới vòng xoay giao thông nối đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân là tới ngay rồi!

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-1

Không chỉ một công trình văn hóa – lịch sử, một chứng nhân lịch sử của đất nước, công viên 50 năm tuổi có lẻ này còn là nơi lui tới được yêu thích của các bạn trẻ Sài Thành hay khách du lịch. Hồ được thiết kế theo kiểu kiến trúc hình bát giác, chia ô bằng những bờ bao trên một hồ nước, ở giữa hồ cạn có một khối gồm 5 hàng cột bê-tông cốt thép cao 34 m, trên ngọn có hình vòm ngược xòe ra như những cánh hoa.

Nơi đây được xem là một địa điểm check in Sài Gòn được nhiều du khách và các bạn trẻ yêu thích. 

2. Bảo tàng Hồ Chí Minh

Nếu bạn từng chết mê chết mệt với MV Bùa Yêu của Bích Phương thì Bảo tàng Hồ Chí Minh nên nằm trong danh sách các địa điểm du lịch cần phải check in khi đến Sài Gòn nên đi những đâu của bạn. Tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc Art Deco này là điểm đến bạn đừng bỏ qua khi ghé thăm Sài Gòn nhé!

Với kiến trúc tráng lệ kết hợp giữa hai trường phái mỹ thuật Châu Âu và Á Đông cực độc đáo, bảo tàng cho các bạn ti tỉ góc “lên hình” đẹp như đường hành lang huyền bí, cầu thang xoắn ốc ma mị, những ô cửa sổ view nhìn ra tòa Bitexco, vòm trần độc đáo,…

3. Đường sách Nguyễn Văn Bình

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-2

Nằm bên cạnh Nhà thờ Đức Bà, con đường sách Nguyễn Văn Bình không chỉ là nơi ghé thăm yêu thích của những bạn trẻ yêu sách mà còn là nơi check in yêu thích của du khách. Đến con đường sách Nguyễn Văn Bình, bạn có cơ hội ghé thăm nhiều nhà xuất bản nổi tiếng như Nhã Nam, Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ…

4. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà luôn được coi là một trong những biểu tượng của thành phố. Với kiến trúc cổ điển, Nhà thờ Đức mang đến cho du khách một ấn tượng thú vị về Sài Gòn. Nhà thờ chính là điểm check in Sài Gòn nổi tiếng nhất. 

5. Bưu điện Thành phố

Bưu điện trung tâm Sài Gòn có lối kiến trúc cổ nên khá ấn tượng. Bưu điện nằm ở số 2 đường Quảng trường Công xã Paris (phường Bến Nghé, quận 1), nơi thú hút khá đông khách du lịch. Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng từ những năm 1886–1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. 

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-3

Người ta không chỉ đến bưu điện để gửi nhận hàng hoá, thư từ mà còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, trang trọng này. Bạn đừng quên đưa Bưu điện thành phố vào danh sách phải check in trong chuyến đi lần này nhé.

6. Nhà Ga 3A

Nếu muốn tìm một địa điểm check in Sài Gòn cực chất với những bức tranh Graffiti ấn tượng thì bạn có thể ghé qua Nhà Ga 3A trên đường Tôn Đức Thắng nhé!

Nhà ga 3A là một tổ hợp ăn chơi, nghệ thuật đương đại nằm giữa trung tâm Sài Gòn. Nó được ví như Zone 9 của bạn trẻ Sài Gòn.

Với diện tích rộng rãi bao gồm nhiều loại hình giải trí như phòng tranh, studio, cửa hàng quần áo, kho hàng từ thiện, cà phê,… sẽ giúp bạn có rất nhiều không gian cực đẹp để cho ra đời vô số bức ảnh độc đáo.

7. The Factory – khu nghệ thuật đương đại

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-4

The Factory – khu nghệ thuật đương đại được xem là địa điểm mà góc nào cũng mới lạ và ấn tượng để các tín đồ sống ảo tha hồ bung lụa. The Factory được đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt không gian, biến tấu nổi bật khi sử dụng một loạt những container để làm nên không gian phía ngoài cực chất và bắt mắt. Ngoài ra, The Factory còn sở hữu vị trí nằm tại khu vực Thảo Điền, quận 2 cách xa trung tâm thành phố nên vô cùng lý tưởng cho bạn chiêm ngưỡng, tư duy nghệ thuật và sống ảo cùng hội bạn thân.

8. Chung cư 42 Nguyễn Huệ

Nói về số 42 Nguyễn Huệ không ai là không biết về khu phức hợp vô cùng đáng yêu này. Nó gần như là khởi đầu cho xu hướng giới trẻ kinh doanh bằng cách tận dụng lại các khu chung cư cũ. Sự cũ kĩ bên ngoài đôi khi khiến bạn thất vọng nhưng thực chất bên trong lại ẩn chứa rất nhiều quán cà phê, trà chiều, cửa hàng thời trang và phụ kiện đẹp lung linh. Chủ yếu là phong cách trẻ trung, hiện đại, trang nhã mà cũng rất giản dị, bắt mắt.

Mỗi cửa hàng ở đây đều được trang trí theo một phong cách riêng rất đặc sắc bởi ngoài nhu cầu giải trí, mua sắm, các chủ cửa hàng ở đây còn hiểu rõ tâm lý và sở thích của các bạn trẻ tìm kiếm địa điểm check in Sài Gòn. Một số quán có mặt tiền ban công hướng ra phố đi bộ, nhìn ra các tòa nhà thương mại sầm uất bậc nhất Sài Gòn.

9. Garden by the Bay phiên bản mini giữa Sài Gòn

Gardens by the Bay là một khu vườn nhân tạo tuyệt đẹp bên bờ vịnh Marina, Singapore. Chẳng cần bay sang đảo quốc sư tử, Sài gòn nay cũng có một “Garden by the bay mini” xịn sò không kém.

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-5

Điểm check-in này là một phần của khu đô thị Sala, khu vườn thu hút sự chú ý bởi những “chiếc cây nhân tạo” lung linh cùng cảnh quan thoáng đãng dọc bờ sông. Với những thảm cỏ xanh mát và kiến trúc hiện đại, có khi bạn còn lầm tưởng mình đang lạc vào Singapore thu nhỏ nữa cơ.

10. Landmark 81

Landmark 81 được xem như biểu tượng mới của TP.HCM. Đến du lịch Sài Gòn mà không đến tòa nhà cao nhất Việt Nam và cũng là Đông Nam Á thì thật tiếc. Tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Nơi đây là địa chỉ check in Sài Gòn lý tưởng cho những bạn đam mê chụp hình. Toà nhà này được nằm trong khu vực chung cư cao cấp, xung quanh còn là khu công viên nghìn tỉ nữa nên số lượng background để chụp choẹt có thể nói là nhiều vô số kể. Đừng quên đến đây và làm vài tấm nhé!

11. Phố đi bộ Bùi Viện

Đây là một trong những điểm check in hot nhất cuối năm 2017 với sự kiện ra mắt phố đi bộ Bùi Viện. Trước đây, con phố này được gọi là Phố Tây với rất đông đảo khách du lịch Tây Balo và văn phòng các công ty du lịch. Dọc hai bên phố là các quán bar/ pub hoạt động sáng đêm. Ngoài không khí quốc tế nhộn nhịp, ở đây cũng có các quán ăn đường phố hấp dẫn.

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-6

Điều tuyệt vời là con phố này chính là nơi sẽ cho ra đời những bộ ảnh streetlife đỉnh nhất khiến bạn phải ngạc nhiên. Ngoài ra, Bùi Viện cũng có những con hẻm độc đáo để làm background cho những bức ảnh cực chất.

12. Phố người Hoa

Khu phố người Hoa ở quận 5, quận 6 là những ngôi nhà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và những năm 1920, có lối kiến trúc mang đậm bản sắc Trung Hoa, là khu chợ Lớn sầm uất, là những người Hoa sinh sống ở mảnh đất Sài Gòn bao đời nay.

Cho đến ngày nay, khu phố người Hoa vẫn giữ nguyên được những bản sắc truyền thống của mình. Phố người Hoa của những người tới từ Triều Châu, Phúc Kiến như một nét chấm phá độc đáo trong bức tranh của hòn ngọc Viễn Đông – Sài Gòn. Tới Khu phố người Hoa, bạn vừa tản bộ, vừa ngắm nhìn cuộc sống của người dân, của những khu nhà tập thể đậm hơi thở cổ điển, những hàng quán dọc đường treo biển hiệu tiếng Hoa,… Bạn có thể ghé thăm Hào Sĩ Phường bình yên với những chiếc cầu thang cũ, những con nhà trong hẻm với kiến trúc cổ kính pha chút hiện đại đầy hài hòa. Bạn cũng nên ghé thăm Hội Quán Hà Chương hay Hội Quán Tuệ Thành để hiểu thêm về văn hóa và con người nơi đây.

13. Little Japan Town – Khu phố Nhật Bản

Nằm giữa một thành phố đông đúc ồn ào, hẻm Nhật Bản lại mang một cảm giác đối lập hoàn toàn, khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình mang đậm bản sắc Nhật Bản, một chút gì đó hoài cổ, chút đượm buồn, chút xa lạ, nhưng tất cả như đang nhuốm màu thời gian bởi kiến trúc những căn nhà đều mang hơi hướng truyền thống đặc, thổi hồn cho phong cách Nhật trên đất Sài Gòn.

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-7

Những hàng quán với kiểu cách bày trí, khung cửa gỗ, tấm bạt che, lồng đèn đỏ in nét chữ Nhật,… không khác gì một Nhật Bản thu nhỏ thực sự. Chỉ cần chọn một góc nhỏ nào đó thôi, bạn có thể cho ra hàng chục những tấm hình “so deep” siêu đẹp để thỏa sức sống ảo những ngày tiếp theo mà không cần phải đi xa.

14. Chợ Miên – chợ Campuchia

Chợ Campuchia (hay còn được gọi là chợ Miên) – khu chợ đã trên 20 năm tuổi. Đặc trưng văn hóa của nước láng giềng bởi biển hiệu có đề chữ Campuchia bên cạnh Việt, cách bố trí khu chợ rất riêng biệt. Khu chợ này đã có trên dưới 20 năm đi cùng theo sự biến động của dòng người từ Campuchia di cư sang Việt Nam.

Các món đặc sản Campuchia ở chợ hầu hết là chè bánh, khô, cá, rau quả, bún, mắm, thốt nốt và các nhu yếu phẩm mang sang từ bên kia biên giới. Bạn đừng quên thưởng thức thức đồ Campuchia độc đáo nhé!

15. Chợ Bến Thành

dia-diem-check-in-sai-gon-triphunter-8

Du lịch Sài Gòn mà không đến Chợ Bến Thành là một niềm tiếc nuối. Nằm ngay trung tâm thành phố, Bến Thành trở thành điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách. Nơi đây hàng hóa đa dạng nhưng không đặc sắc và giá thành hơi cao (chủ yếu bán cho người nước ngoài) nên nếu bạn muốn mua hãy trả giá nhé. Vừa ăn vừa mua sắm những món đồ đậm chất “Việt” thì còn gì thích bằng!

16. Chùa Bửu Long

Tọa lạc ở số 81 đường Nguyễn Xiển, P. Long Bình, quận 9, cách trung tâm Sài Gòn chừng 20km. Chỉ cần khoảng 30 phút chạy xe là bạn đã dừng chân ở một ngôi chùa linh thiêng và được tham quan, chiêm ngưỡng công tình kiến trúc đặc biệt này. Chùa Bửu Long sở hữu diện tích khá rộng lớn lên tới hơn 11ha, vừa được xem là một chốn cửa Phật linh thiêng vừa là một điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn, phù hợp cho những ai muốn tìm đến sự thanh tịnh trong tâm hồn sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Bình luận (0)