Top 9 địa điểm nổi bật và kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 - TripHunter

Top 9 địa điểm nổi bật và kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm

Đăng ngày 12/08/2019 | Bởi Admin

Ninh Bình với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhẹ nhàng, núi non hữu tình là địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách ghé tham quan và khám phá. 

Những thắng cảnh thiên nhiên tại Ninh Bình đã đi vào lòng người và được nhiều người biết đến thông qua bộ phim đình đám King Kong: Skull Island. Để tận hưởng vẹn tròn vùng đất Ninh Bình thì TripHunter sẽ gợi ý cho du khách 9 địa điểm nổi bật trong kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm.

1. Phương tiện di chuyển

Du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm thì khá thoải mái cho những du khách gần Hà Nội bởi Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội gần 100km về hướng Nam, là vùng đất cố đô xưa với những di tích lịch sử huyền bí mà nhiều du khách tò mò tìm đến để khám phá.
  • Nếu xuất phát từ Hà Nội thì du khách có thể đi bằng xe máy hoặc những tuyến xe khách đi từ Hà Nội đến Ninh Bình như: xe Quang Thắng, Hoàng Thìn, Sao Việt có giá dao động từ 150.000đ-200.000đ.
  • Nếu xuất phát từ TP.HCM thì du khách có thể đi bằng máy bay hoặc xe khách có tuyến đường như xe Phương Trang.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-1

2. Du lịch Ninh Bình thời điểm nào thích hợp nhất 

Du khách có thể đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất dao động từ tháng 1 đến tháng 3. Thời điểm tiết trời vào xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng.
Du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân viếng chùa, tham gia lễ chùa cầu may. Ngoài ra, cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc rất thích hợp cho những du khách thích ghi dấu những kỉ niệm thông qua những shoot ảnh.

3. Đến Ninh Bình có thể nghỉ chân nơi đâu?

Tại Ninh Bình có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay, resort để du khách có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất.
Một số gợi ý về địa điểm nghỉ ngơi: Ninh Binh Legend Hotel, AIQ Hotel, Chez Beo Homestay, Ninh Bình Family Homestay, Cuc Phuong Resort,…

4. Gợi ý địa điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua

Du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm thì du khách hãy đến và tham quan những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn nhất của vùng đất này để có thể cảm nhận toàn vẹn nét đẹp kì vĩ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, không gian bao la, rộng lớn.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-2

4.1. Quần thể Tràng An

  • Địa chỉ: số 6 Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Giá vé thuê thuyền: 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/em bé (cao dưới 1m4).
Du lịch Ninh Bình thì không thể bỏ qua quần thể Tràng An. Đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình hiện nay, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. 
Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô số những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí. Du khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi ngồi trên thuyền để đi vào lòng hang sâu thẳm, chiêm ngưỡng những hình thù kỳ lạ của nhũ đá lấp lánh trắng muốt như ngọc.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-3

4.2. Chùa Bái Đính

  • Địa chỉ: xã Gia Linh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
  • Thuê xe điện: 30.000đ/người/lượt.
  • Tham quan tòa bảo tháp: 50.000đ/người/lượt.

Du lịch 3 ngày 2 đêm tại Ninh Bình mà du khách có ý muốn cầu những điều tốt đẹp, may mắn, bình an thì hãy đến chùa Bái Đính. Ngôi chùa là đã xác lập nhiều kỉ lục châu Á và Việt Nam: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lạc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-4

4.3. Hang Múa

  • Địa chỉ: xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Giá vé vào: 100.000đ/người.
Nếu du khách thích cảm giác chinh phục những mục tiêu thì hãy đến Hang Múa, du khách phải leo tận 486 bậc thang mới đến được điểm đến.
Từ trên đỉnh Hang Múa du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bao la, bát ngát của cả một không gian rộng lớn của núi đồi, rừng núi, hang cốc.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-5

4.4. Cố Đô Hoa Lư 

  • Địa chỉ: huyện Cố Đô, tỉnh Ninh Bình.
  • Vé tham quan: 20.000đ/người/lượt.

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia, là 1 trong 4 vùng đất của quần thể di sản thế giới Tràng An. Hiện nay, khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư có diện tích khoảng 13,87 km², bề dày thời gian hơn 1000 năm. 

Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại của lịch sử Việt Nam.

du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-6

4.5. Tam Cốc

  • Địa chỉ: xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Vé tham quan: 120.000đ/người/lượt; Trẻ em dưới 1m4: 60.000đ/người/lượt.
  • Vé đò: 150.000đ/thuyền/lượt (4 khách VN); 150.000đ/thuyền/lượt (2 khách nước người); Miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.
Tam Cốc gồm ba hang: hang Cả, hang Hai, hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Tam Cốc là tuyến du lịch sử dụng thuyền được khai thác đầu tiên ở Ninh Bình. Nhiệt độ trong hang khá thấp, bên trong hang có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-7

4.6. Đầm Vân Long

  • Địa chỉ: xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
  • Vé tham quan: 20.000đ/người/lượt.
  • Vé đò: 60.000đ/người/lượt.

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước với những cảnh quan tuyệt mĩ. Nơi đây còn được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. 

Dọc hai bên là những tản núi đá vôi mang những hình dáng đúng với tên như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách,… 

du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-8

4.7. Vườn chim Thung Nham

  • Địa chỉ: thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
  • Vé tham quan: 100.000đ/người/lượt; Trẻ em từ 1m3 trở lên tính vé người lớn.
  • Vé thuyền: 20.000đ/người.
  • Vé hang Bụt: 20.000đ/người.

Du lịch Ninh Bình hãy đến với vườn chim Thung Nham bởi vì đây là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa tâm linh, cảnh quan tuyệt vời và đa dạng sinh học. 

Du khách trải nghiệm cảm giác thú vị khi ngồi trên thuyền để chiêm ngưỡng những khu đầm. Ngoài ra, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 nghìn con.

du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-9

4.8. Vườn quốc gia Cúc Phương

  • Địa chỉ: xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.
  • Vé tham quan: 60.000đ/người; học sinh/sinh viên: 20.000đ/người; trẻ em: 10.000đ/người.
Vườn quốc gia Cúc Phương là địa điểm du lịch sinh thái đặc sắc và nổi bật. Du khách có thể khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.
du-lich-ninh-binh-3N2D-triphunter-10

4.9. Vườn dứa Tam Điệp

  • Địa chỉ: thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình
  • Vé tham quan: Miễn phí

Vườn dứa Tam Điệp cách trung tâm Thủ Đô khoảng 100km, địa điểm được nhiều du khách đến để "check-in" vì không gian bao quanh bởi rất nhiều trái dứa, không khí lại thoáng đãng, tươi mát. 

Du khách không chỉ được thả mình vào không gian bát ngát của cánh đồng dứa mà còn được cảm nhận mùi hương thoang thoảng của trái dứa chín lan tỏa khắp nơi. Không gian sẽ khiến du khách như lạc vào “tiểu Đà Lạt” giữa vùng núi Ninh Bình.

Du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ về một vùng đất với những nét đẹp của biển nước, rừng cây, đồi núi. Du khách sẽ được thả mình vào khung cảnh thiên nhiên để tận hưởng toàn vẹn những đều tuyệt vời mà Ninh Bình mang đến.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Ninh Bình

Bình luận (0)