Trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội 2019? 9 địa điểm vui chơi - TripHunter

Trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội 2019? 9 địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội

Đăng ngày 06/09/2019 | Bởi Admin

Tết trung thu là một sự kiện đặc biệt và ý nghĩa với mỗi người. Những hoạt động vui vẻ, sôi nổi như phá cỗ, rước kiệu, rước đèn ông sao, đèn lồng trở thành truyền thống đầy văn hóa. 

Vậy trung thu nên đi chơi ở đâu Hà Nội? TripHunter sẽ giới thiệu cho mọi người những địa điểm tổ chức trung thu hấp dẫn nhất nhé.

1. Phố Bích họa Phùng Hưng

Tuyến phố bích họa Phùng Hưng là con phố mới ở Hà Nội, với những bức vẽ gợi nhớ hình ảnh Hà Nội xưa được in dọc tuyến đường, nơi đây luôn thu hút người dân thủ đô và du khách đến ngắm tranh, tham quan, chụp hình.

trung-thu-di-choi-o-dau-ha-noi-triphunter-5

Kể từ khi những hàng đèn lồng được giăng trên đường, phố Bích họa Phùng Hưng lại tấp nập, nhộn nhịp hơn hẳn. Nhanh chóng đã có loạt ảnh check-in ở phố bích họa Phùng Hưng khi treo đèn lồng.

Ban ngày đã đẹp, đã “thơ”, thì khi tối trời, những đèn lồng được thắp sáng, phố bích họa Phùng Hưng còn lung linh và đông khách hơn nữa. 

Nếu bạn chưa biết trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội, thì đừng quên phố Bích họa Phùng Hưng mở cửa xuyên suốt tháng 8 âm lịch. Như vậy năm nay Trung thu đã có thêm con phố phải đi ngoài Hàng Mã rồi nhé!

2. Phố hàng Mã 

Có lẽ hiếm địa chỉ nào ở Hà Nội mà mỗi dịp trung thu về lại tấp nập và náo nhiệt như ở phố Hàng Mã. Ở đây không chỉ nhộn nhịp người mua kẻ bán mà cả con phố sáng đèn rực rỡ bởi các món đèn trang trí đa sắc màu và đông đảo các bạn trẻ tới tham quan du lịch.

trung-thu-di-choi-o-dau-ha-noi-triphunter-1

Không chỉ là nơi các gia đình đến tìm kiếm phụ kiện trang trí dịp trung thu, đây còn là nơi nhiều bạn trẻ đến để chụp hình check in. Vì vậy nếu bạn muốn biết trung thu nên đi đâu chơi với người yêu thì đây là một ý không tồi chút nào. Tới đây bạn có thể tìm thấy những mặt hàng đồ chơi từ truyền thống cho tới các loại có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. 

Những món đồ gắn liền với trung thu của Việt Nam như: Mặt nạ giấy bồi vẽ mặt chú ỉn hiền lành, mặt ông địa, đầu sư tử, còi quay, đèn gù… đến những căn nhà treo toàn đèn lồng Việt Nam, đèn kéo quân đủ loại to nhỏ, đèn ông sao rực rỡ sắc màu.

Với nhiều thế hệ thì Hàng Mã chính là một địa điểm chơi trung thu ở Hà Nội gắn liền với nhiều thế hệ nhất, và trở nên quen thuộc cũng như đi vào ký ức của người Tràng An.

3. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm. Nơi đây vẫn được xem như trái tim của thủ đô với những câu chuyện, sự tích gắn liền với lịch sử ngàn năm văn hiến. Hiện nay, Hồ Gươm là một không gian văn hóa mới mẻ, hấp dẫn cho mọi đối tượng người dân. Đặc biệt, các bạn trẻ khi tới đây không chỉ tận hưởng văn hóa hiện đại mà còn được tiếp xúc với những giá trị nghệ thuật truyền thống.

Nếu băn khoăn trung thu nên đi đâu chơi ở Hà Nội, hãy ghé qua Hồ Gươm và tới phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng. Phố đi bộ được mở từ tối thứ 6 tới tối chủ nhật. Đi dạo một vòng quanh hồ để hóng mát, lắng nghe, chiêm ngưỡng những nghệ sĩ đường phố biểu diễn… Đó thực sự là trải nghiệm rất thú vị.

Đến với Hồ Gươm, hãy ghé qua khu vực gần đền Ngọc Sơn nhé. Tại đây có những nghệ nhân làm tò he (một món đồ chơi dân gian Việt Nam). Nhìn những nghệ nhân làm tò he, tạo ra những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu đậm chất dân gian Việt Nam thực sự là trải nghiệm mới mẻ.

Vào năm nay, phố đi bộ ở Hồ Gươm sẽ được trang trí với đèn lồng rất lung linh. Hãy đến đây và khám phá nhé.

4. Hoàng Thành Thăng Long

Một địa điểm vui chơi Trung Thu đáng đến nhất ở Hà Nội đó chính là Hoàng Thành Thăng Long. Để mang đến cho khách tham quan và trẻ em những trải nghiệm thú vị và bổ ích. 

Tết Trung Thu tại đây rất náo nhiệt với nhiều hoạt động sôi nổi. Cùng với những trò chơi dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay như: Ô ăn quan, đi cầu tre, gánh lúa, pháo đất tất cả mọi người ai cũng sẽ được trải nghiệm. 

trung-thu-di-choi-o-dau-ha-noi-triphunter-2

Ngoài ra bạn còn sẽ được xem các nghệ nhân trình diễn các ảo thuật. Hướng dẫn cách làm bánh và lồng đèn Trung Thu cùng rất nhiều hoạt động khác nữa.

Bạn nên xem: Top ăn uống ở Hà Nội

5. Công viên Thủ lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp trung thu. Công viên Thủ Lệ nằm trên đường Kim Mã, Cầu Giấy, đoạn cuối đường Bưởi là địa chỉ được rất nhiều người tìm đến mỗi dịp trung thu về. 

Các bạn nếu không biết thì cứ tìm đến đường Kim Mã rồi hỏi người đi đường là họ sẽ chỉ cho ngay nhé, vì công viên này rất rộng và dễ tìm.

Vào dịp trung thu hàng năm, công viên Thủ Lệ thường tổ chức rất nhiều chương trình, trò chơi dành cho các bạn thiếu nhi như múa lân, xiếc thú, chương trình học làm bánh trung thu ngay tại công viên... Các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích nơi đây vì các em sẽ được tận mắt thấy những loài động vật như hổ, báo, khỉ, cá sấu… 

Đây còn có nhiều trò chơi để các em vui chơi, khám phá, cộng thêm khuôn viên được trang trí rất nhiều hình thú, đèn lồng bắt mắt nên nơi đây không chỉ thu hút các bạn nhỏ mà người lớn cũng rất thích vì sẽ chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

6. Công viên nước Hồ Tây

Nếu như ngày thường, công viên nước Hồ Tây là địa điểm vui chơi lý tưởng của cả trẻ em và người lớn với những trò chơi hiện đại. Thì mỗi mùa Trung thu về, khi đến đây, mọi người còn được chơi những trò chơi truyền thống như bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan,…hay trải nghiệm làm tò he, đèn lồng, đèn ông sao…

trung-thu-di-choi-o-dau-ha-noi-triphunter-3

Và tất nhiên, không gian tại công viên nước Hồ Tây cũng sẽ được trang trí theo đúng phong cách Trung thu, là nơi để mọi người có thể chụp cùng nhau những tấm hình kỷ niệm.

7. Royal City

Khu đô thị này nằm ngay khu vực trung tâm và sầm uất nhất của thủ đô Hà Nội. Đó là khu vực ngã tư Sở. Vào mọi dịp lễ Tết, người dân đều được tham gia những hoạt động giải trí rất vui nhộn.

Chắc chắn vào dịp Trung thu, Royal City sẽ trang trí khu sân chơi chung thật ấn tượng và mở nhiều hoạt động giải trí thú vị. Nếu còn chưa biết Trung thu Hà Nội nên đi đâu chơi, hãy suy nghĩ ngay tới Royal City nhé.

8. Time City

Time City có lẽ đã là cái tên quá quen thuộc với những con người tại đây. Vốn là một địa điểm vui chơi nổi bật tại Hà Nội. Time City sẽ càng trở nên lộng lẫy hoành tráng hơn vào dịp Trung Thu về. 

Ngoài những chiếc lồng đèn được trang trí khắp mọi nơi. Bạn còn sẽ thấy màn trình diễn đèn nháy nước rất thú vị tại đây. Có hàng trăm trò chơi cùng những gian hàng hấp dẫn cho bạn thoải sức mà vui chơi hòa mình cùng với khí trời náo nhiệt của đêm hội Trung Thu.

trung-thu-di-choi-o-dau-ha-noi-triphunter-4

Nếu bạn chưa biết trung thu đi chơi ở đâu Hà Nội thì hãy ghé đến Time City nhé!

9. Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là khu vực có khuôn viên cực kì rộng rãi, thoáng mát nên sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là hai địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung Thu. 

Đến đây, gia đình sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, êm ả và sống lại cảm giác thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc. Chắc chắn đây sẽ là hoạt động thú vị và hấp dẫn đối với các bé. 

Đây là địa điểm cả giới trẻ đều yêu thích bởi những năm gần đây ở đây có hội thả đèn trời, việc tự tay thả đã rất thú vị, hoặc đến đây bạn chỉ cần thả lỏng tâm hồn mình với bầu trời sáng rực ánh đèn cũng đủ thú vị rồi.

Bạn nên xem: Trung thu đi đâu chơi ở TpHCM 2019? 9 điểm vui chơi hấp dẫn nhất

Bình luận (0)