Trước lệnh phong tỏa, Cát Lâm (Trung Quốc) là một địa - TripHunter

Trước lệnh phong tỏa, Cát Lâm (Trung Quốc) là một địa danh như thế nào?

Đăng ngày 02/06/2020 | Bởi Admin

Thành phố Thư Lan có dấu hiệu lây nhiễm

Kể từ ngày 9/5, người dân thành phố (huyện) Thư Lan thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc bắt buộc phải trở lại với những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt như: mỗi hộ gia đình chỉ được một người ra ngoài mua nhu yếu phẩm trong vòng 2 giờ (2 ngày mới được đi một lần); tạm ngưng mọi dịch vụ phương tiện giao thông công cộng; đóng cửa các địa điểm công cộng như trường học, quán xá, v.v… Từ ngày 10/5, thành phố này cũng được giới chức năng đặt trong mức độ cảnh báo cao nhất, khiến Thư Lan hiện là nơi duy nhất ở Trung Quốc ở trong trạng thái này.

cát lâm trung quốc_1_TripHunter

Nguyên nhân là do địa phương này trong tuần rồi đã xuất hiện 16 ca nhiễm mới, có nguy cơ bùng phát ổ dịch. Bệnh nhân đầu tiên là một phụ nữ 45 tuổi không có tiền sử lây nhiễm, cũng chưa từng di chuyển hay cư trú ngoài tỉnh. Vì vậy, nhằm ngăn chặn mọi rủi ro có thể xảy ra, chính quyền tỉnh Cát Lâm đã áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly và xét nghiệm diện rộng cho người dân nơi đây nói riêng và toàn tỉnh Cát Lâm nói chung.

Tỉnh Cát Lâm, thành phố Thư Lan ở đâu?

Tỉnh Cát Lâm thuộc phía đông bắc của Trung Quốc, giáp CHDCND Triều Tiên và Liên bang Nga ở phía đông, giáp tỉnh Hắc Long Giang ở phía bắc, tỉnh Liêu Ninh ở phía nam, và với khu tự trị Nội Mông Cổ ở phía tây. Tỉnh này là một khu vực có lịch sử lâu đời, hơn 50.000 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều cuộc binh biến và nhiều triều đại khác nhau. Thư Lan là một thành phố cấp huyện thuộc thị Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm. Dân số toàn tỉnh Cát Lâm rơi vào khoảng 27 triệu người, riêng thành phố Thư Lan có khoảng 700.000 người sinh sống.

Du lịch Cát Lâm có gì?

Là tỉnh có khí hậu ôn đới, Cát Lâm có bốn mùa rõ rệt: mùa xuân có gió lớn và khô, mùa hè có nhiệt độ cao và mưa nhiều, mùa thu có bầu trời trong xanh và thời tiết mát mẻ, mùa đông lạnh kéo dài. Nên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Lâm là mùa xuân (tháng 4 - tháng 5) hoặc mùa thu (tháng 9 - tháng 10).

Đây là nơi có thiên nhiên trù phú, có địa hình rừng núi, sông hồ, đồng bằng rộng lớn. Đặc biệt, dãy Trường Bạch Sơn (hay còn gọi là núi Bạch Đầu, núi Paektu) cao 2.744m ở Cao Lâm là ngọn núi lửa cao nhất nằm giữa biên giới Triều Tiên và Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với sản vật nhân sâm và có ý nghĩa văn hóa quan trọng với người dân Hàn Quốc lẫn Triều Tiên. Đây là điểm tham quan thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc (vì họ chỉ có thể đến thăm núi từ phía Trung Quốc) với nhiều thác nước, suối nước nóng và hẻm núi lớn. Khu vực này được Cục du lịch quốc gia Trung Quốc xếp vào khu danh lam thắng cảnh loại 5A (thắng cảnh hạng cao nhất).

cát lâm trung quốc_3_triphunter

Tỉnh Cát Lâm còn sở hữu các di tích của chế độ Mãn Châu Quốc tại Trường Xuân, như Bảo tàng Hoàng cung Mãn Châu Quốc, Công viên rừng Tịnh Nguyệt Đàm, tháp kỉ niệm liệt sĩ Hồng quân Liên Xô tại Trường Xuân. Ngoài ra, tại thành phố Cát Lâm có các thắng cảnh như sơn thành Cao Câu Ly ở Long Đàm Sơn, công viên Bắc Sơn và hồ Tùng Hòa. Ở khu vực ngã ba biên giới Trung-Triều-Nga, ta có thể đến thăm thắng cảnh Phòng Xuyên. Các quần thể kinh thành và lăng mộ Cao Câu Ly tại tỉnh Cát Lâm cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài ra, tỉnh Cát Lâm còn các khu du lịch trượt tuyết, tập trung ở vùng núi Trường Bạch.

cát lâm trung quốc_2_TripHunter

Hiện nay Cát Lâm đang bị phong tỏa vì dịch COVID 19, nhưng du khách vẫn không thể phủ nhận những tài nguyên du lịch đặc sắc và hùng vĩ mà nơi này sở hữu. Chắc hẳn, sau đại dịch, khi mở cửa trở lại, tỉnh Cát Lâm nói chung, hay thành phố Thư Lan nói riêng lại tiếp tục trở thành địa điểm “hot” của các tín đồ đam mê du lịch.

Thế thì bạn còn chần chờ gì mà không truy cập TripHunter.vn, chuẩn bị trước cho mình một lịch trình, tham khảo các điểm đến, và đặt những combo du lịch,... để sẵn sàng “lên đường” ngay khi có thể nào!

Bình luận (0)