Truy lùng đồi mâm xôi thu hút nhất Mù Cang Chải - TripHunter

Truy lùng đồi mâm xôi thu hút nhất Mù Cang Chải

Đăng ngày 25/09/2019 | Bởi Admin

Mù Cang Chải mùa lúa vàng như thay một lớp áo mới. Nơi đây, phủ trên mình một màu vàng tươi phủ khắp cả một khoảng trời. Cảnh sắc thiên nhiên hài hòa với khí trời tạo nên một khoảng không gian tuyệt vời.

Nếu du khách muốn tìm hiểu thêm về đồi mâm xôi tại Mù Cang Chải thì hãy cùng TripHunter xem qua những gợi ý về kinh nghiệm khám phá đồi mâm xôi.

1. Mù Cang Chải ở đâu?

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái và nằm cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc. Mù Cang Chải là điểm đến thu hút của rất nhiều du khách yêu thiên nhiên hiền hòa và thích thưởng ngoạn không khí vùng cao. Trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên núi đồi, ngắm nhìn những cánh đồng bát ngát hay tìm hiểu về văn hóa sinh hoạt của những người dân vùng cao.

doi-mam-xoi-triphunter-1

Bạn có thể xem thêm: Lễ hội Mù Cang Chảy 2019 - Khám phá danh thắng ruộng bậc thang kì vĩ

2. Mù Cang Chải có gì thú vị? Những đồi mâm xôi thu hút khách du lịch

Đồi mâm xôi thuộc bản Hán Xung, xã La Pá Tẩn, cách trung tâm huyện Mù Cang Chải tầm 8km và có độ cao tự nhiên 1000m – 1600m so với mặt nước biển. Hàng năm cứ vào khoảng tháng 9 – 10 sẽ có rất nhiều du khách du đến đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi mâm xôi. Bức ảnh về cánh đồng đồi mâm xôi đã thu hút rất nhiều du khách khi ghi lại khoảnh khắc mùa vàng Mù Cang Chải với hình ảnh những thửa ruộng tròn xoe. Thửa ruộng đồi mâm xôi có thể xem là biểu tượng riêng của Mù Cang Chải mà ai đến cũng phải một lần ghé qua. 

doi-mam-xoi-triphunter-2

Bạn có thể xem thêm: Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Thời điểm vi vu hấp dẫn

3. Thời điểm ngắm nhìn đồi mâm xôi tuyệt vời nhất

Khoảng thời gian sáng sớm – đón ánh nắng đầu tiên trên sườn đồi

Thửa ruộng mâm xôi Mù Cang Chải đẹp nhất là khi sớm mai. Thời điểm những tia nắng bắt đầu trải dài và phủ khắp trên những cánh đồng lúa vàng. Khi ấy, trời vẫn còn chùng chình một vài sương khói mờ ảo phủ quanh. Đấy là lý do mà du khách không thể bỏ qua thời khắc đặc biệt để ngắm nhìn vẻ đẹp của ruộng mâm xôi. Khoảnh khắc ruộng mâm xôi Mù Cang Chải khi bình minh lên bình yên đến lạ, hòa quyện với nắng le lói và mây trắng bay.

doi-mam-xoi-triphunter-3

Khi hoàng hôn bung xuống

Đồi mâm xôi vào những khi hoàng hôn buông xuống khiến lòng người xao xuyến. Cảnh sắc chiều tím nhuộm sắc lúa vàng hay không gian trở nên kì ảo với những áng mây dày, sắc màu lạnh của tiết trời se sắt. Nếu bình minh Mù Cang Chải là thời khắc rực rỡ thì hoàng hôn là lúc rất rất lắng đọng và mênh mang. 

doi-mam-xoi-triphunter-4

4. Phương tiện thuận lợi để đến địa điểm tham quan đồi mâm xôi

Ruộng mâm xôi Mù Cang Chải đẹp đến thổn thức lòng người nhưng đường lên đó khá khó khăn. Vì vậy, lời khuyên nhỏ cho du khách là nên trải nghiệm bằng xe máy chuyên dụng với bánh xích lớn hoặc đi bộ. Con đường của những thửa ruộng mâm xôi chỉ tầm 2km nhưng đầy thách thức với dốc, bùn đất, sỏi đá với vực sâu hun hút bên cạnh. Du khách nên cẩn thận khi di chuyển qua lại những cung đường khó khăn này.

doi-mam-xoi-triphunter-5

5. Những vật dụng chuẩn bị để ghi lại hình ảnh đồi mâm xôi

Du khách nên chuẩn bị chân máy và dây bấm máy ảnh khi đến tham quan thửa mâm xôi của Mù Cang Chải. Bởi lẽ, du khách phải chờ một lúc mới có được ánh sáng hoàn hảo để ghi lại khoảng khắc tuyệt vời nhất của đồi mâm xôi. Bên cạnh đó, vẻ đẹp ruộng mâm xôi Mù Cang Chải cũng thay đổi theo ngày với những sắc màu của ánh nắng khác nhau. Du khách có thời gian để đặt máy quay time lapse thì kết quả thu được sẽ khiến du khách vô cùng thích thú vì đã thu về được một bức ảnh tuyệt vời.

6. Món ngon ở Mù Cang Chải

Lợn bản: Tại bản làng Mù Căng Chải thì lợn đen hay còn gọi là lợn cắp nách. Người Mông nuôi lợn đen theo phương pháp thô sơ, hoang dã. Lợn được thả rông ngoài vườn hoặc trên các sườn đồi sau nhà, lợn chủ yếu ăn thức ăn sẵn có trong vườn nhà hoặc trên đồi như rau rừng, ngô, khoai, sắn nên thịt săn chắc, thơm và ít mỡ.

doi-mam-xoi-triphunter-6

Xôi nếp Tú Lệ: Nếu đến Tú Lệ hoặc các vùng khác của Mù Căng Chải dịp lúa chín thì du khách tuyệt đối không được bỏ lỡ món xôi nếp được nấu từ gạo nếp trồng trên những thửa ruộng bậc thang.

Cốm Tú Lệ: thuộc xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái từ lâu đã nổi tiếng với loại nếp có hạt gạo to tròn và trắng trong. Nếp này khi được làm thành xôi thì có vị dẻo thơm đặc biệt mà khi chế biến thành cốm lại có hương vị thật ngọt ngào, thanh mát.

Nhộng ong rừng: Món nhộng ong xào mùng thơm ngon, bắt mắt thì không được nát mà phải giữ được hình thù của nhộng ong. Mùng phải có màu xanh nhạt có vị thơm béo ngậy của ong, mùi thơm của gia vị và lá chanh.

doi-mam-xoi-triphunter-7

Đồi mâm xôi Mù Cang Chải sẽ khiến du khách trải nghiệm được vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất phía Tây Bắc với những cảnh sắc thiên nhiên làm xao xuyến lòng người.

Bình luận (0)