Bình luận - TripHunter
12:00
Mình ăn cơm ở đây rồi; phải nói là ngon lắm, vừa miệng nữa, 25k/phan, cơm thêm tính riêng nhen. Anh chủ quán là người Ấn Độ nói sành tiếng Việt lắm và ảnh làm việc rất nhanh chóng, đâu ra đấy. Phục vụ cũng nhiệt tình và bài bản lắm :)))
11:49
Mình đi cùng nhóm bạn đến đây, có mua vé vào cổng (giá bao nhiêu mình quên mất tiu ^^) tụi mình quyết định đi bộ theo mọi người cho vui. Đường lên là bậc thang, đi mệt nghỉ luôn mà xung quanh đông người đi lắm luôn, có những cụ già chân run mà cũng cố gắng đi bậc thang như thể hiện lòng thành tâm của mình ak, người người tấp nập nối gót nhau lên từng bậc thang, nhìn thích lắm. Hai bên thì có nhiều chỗ dừng chân, đi tầm 5 – 10 phút là có một chỗ, trên đường đi có nhiều cửa hàng bán nước, bánh kẹo. nhang, đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm và đặc biệt là mỡ trăn, nhiều lắm. Mình nhớ đi bậc thang tầm 45 phút hay sao ý là đến chùa. Dịp mình đi đông lắm luôn, xếp 1 hàng dài để đi qua cổng vào chùa. Nhóm tụi mình quyết định leo lên đến đỉnh núi bà đen theo những lối mòn. Leo vật vã gần 4 tiếng đồng hồ mới tới nơi. Toàn những tảng đá to mà nhìn nguy hiểm lắm, nhiều khúc không biết bải đi như thế nào luôn. Khúc đầu thì thấy có nhiều ng leo lắm, chủ yếu là các bạn trẻ và có cả những đoàn nước ngoài, nhưng càng leo lên cao thì càng ít, các bạn leo giữa chừng oy bỏ về nhiều lắm. 2 bên toàn rác là rác, phải nói là rất rất nhiều, chỗ nào dừng chân cũng có rác. Có 1,2 nhóm các bạn thanh niên tình nguyện leo mang theo rất nhiều bao để nhặt rác trên đường đi. Mình leo 1 mình đã mệt, các bạn vác theo 2 3 bao chai nhựa,nể thiệt luôn ý. Lên tới định, phải nói là phong cảnh trên cả tuyệt vời, đẹp lắm. Đa số các bạn xếp hàng để được chụp hình chung với chóp Đỉnh núi Bà Đen để làm kỷ niệm. Mà đi xuống còn khó hơn cả đi lên, vì xuống rất ư là dốc luôn. Một chuyến đi núi đúng thú vị các bạn ạ, nhưng nghĩ đến cảnh đi xuống, ta nói nó ngán dữ thần ))))
11:28
Lúc mình đi thì hình như phải đi xuồng qua 1 khúc hồ nhỏ rồi mới vào được bên trong để vui chơi, cảm giác ở đây cũng thoải mái hơn Bò Cạp Vàng và có nhiều chỗ để chụp hình hơn, nước hình như cũng sạch hơn, chỉ có điều là ít trò chơi dưới nước hơn Bò Cạp Vàng. Ở đây yên tĩnh, không đông khách nên cảm giác thoải mái và có phần riêng tư hẳn. Ở đây hình như không tính phụ thu nấu ăn thì phải (mình nhớ là vậy) và có thể mang đồ ăn bên ngoài vào. Nhạc được bật mở thoải mái luôn, nước có vẻ sạch hơn bên kia.
11:22
Mình đi được 1 lần và cảm thấy ở đây chỉ thích hợp cho đi tập thể tổ chức vui chơi. Ở đây rộng rãi thoáng mát. Có 1 hồ sinh thái để vui chơi, mướn phao hình như 10k/phao ý. Giá vé vào cổng tầm 50.000/nguoi lớn. Cũng hơi cao, có thể tự chổ chức nấu ăn (hình như tự nấu là có phụ thu ý) còn mang đồ ăn vao thì không tính phụ thu. Nước ở đây tùy ngày mới biết dơ hay không. Hôm mình đi tiền trạm hình như đầu tuần thì nước dơ lắm, nhưng chú bảo vệ nói hỉ đầu tuần ng ta xả nước mới dơ, chứ đến cuối tuần là sạch liền. Ở đây có nhiều trò chơi hơn Bằng Lăng Tím bên cạnh. Bạn hãy thử trò trượt ống :) ta nói sợ hú hồn :)))
11:10
Mình đi Suối Tiên lần thứ 3 rồi, thích lắm nha. Đi vào không tốn bất kỳ chi phí nào cả. Nước mát lạnh lắm và chảy liên lục. Chỉ cần xoắn quần lên tới đầu gối là có thể thỏa thích quẩy dưới suối..kaka.. Hai bên suối là những dốc cát, mấy dốc cát này là tự nhiên nhé, hổng phải do ai làm nên hay đẽo khắc gì đâu, cho nên nhìn nó đẹp và tự nhiên lắm, chụp hình bao đẹp luôn. Mình thích nhất là đến những đồi cái 2 bên mà nó có 1 mạch nước nhỏ rỉ ra ý, ngâm chân vào đó có cảm giác nóng của cát nè, cảm giác hơi lạnh của nước hòa quyện với nhau thích lắm. Lên tới nguồn suối thì sẽ thấy nước chảy mạnh và xiết hơn, ở đây có nhiều nhóm bạn trẻ tắm và vui chơi lắm, bạn có thể mướn võng để nằm nghỉ trưa và có bán cả đồ ăn (nhưng mình khuyên bạn nên tự chuẩn bị hoặc mang theo đồ ăn nhé), ở đây nghỉ trưa gió thổi mát cực kỳ, cây cỏ hoa lá cộng thêm tiếng suối nữa, nhắm mắt tận hưởng thì còn gì bằng. Nên đi thử cho biết nha
11:00
Đã đến Phan Thiết thì ít nhất phải đi tắm biển Đồi Dương 1 lần cho biết :) Biển ở đây mát với sạch lắm (riêng những ngày lễ đông thì ngoại trừ nhé). Hàng dương mát rười rượi luôn, nước trong mà không sâu đâu, tắm bao mát luôn. Ở đây cũng bán nhiều đồ ăn vặt nữa, bạn nên thử bánh trán mắm ruốt nha, ăn bao ngon, cay nóng cả người, xuống tắm là hết sẩy con bà bảy luôn, à mà nhớ thử món bánh hòn ở đây cũng ngon nữa ý. Buổi tối hay có những nhóm bạn ra đây tổ chức ăn uống hát hò cũng vui lắm, cơ mà ít đèn nên cũng hơi sợ. Gần bãi giữ xe có 1 khu công nhiên nhỏ xíu nhiều cây, dân F.A tốt nhất là đừng đi vào đây nhé.. sẽ tuổi thân lắm ý :))))
10:52
Hồi nhỏ năm nào cũng được nhà trường tổ chức đi tham quan Khu di tích Dục Thanh giờ nhớ dễ sợ :)) Nơi Bác đã từng dừng chân để hạy học. Ở đây mát lắm lắm luôn, có nhiều cây xanh do bác và các anh chị em khác cùng trồng. Có mấy anh chị hướng dẫn viên nhiệt tình kể chi tiết tường tận câu chuyện về Bác và còn có khu vực quà lưu niệm, giá phải chăng lắm ^^
10:49
Bạn nên đi thử cho biết, được chứng thực bộ hài cốt của Cá Ông, ta nói hết hồn luôn, bự dễ sợ là bự, bộ hài cốt đã như vậy thì không biết nguyên Ông thì sẽ to lớn cỡ nào.
10:47
Mình là dân Phan Thiết, hồi nhỏ rất thích ra đây hơi, nhộn nhịp tấp nập, đủ thứ trò chơi đồ ăn thức uống. Vậy mà không biết bây giờ bị gì mà ở đây trống quơ trống quắc, chả còn khu trò chơi gì, điều hiu thấy sợ luôn, còn mỗi cái Tháp này nằm trơ trọi thôi :( buồn dễ sợ buồn :( biểu tượng của Phan Thiết - Bình Thuận.
10:42
Vé 50 chỉ là vào công thôi nhé chứ chưa tính vé vào vườn trái cây. Hôm mình đi thì chỉ có 2 loại vườn mở cửa, vườn ổi thì thêm 10k còn vườn chôm chôm thì thêm 20 hay sao ý. Khu vườn để tham quan tách riêng nằm bên kia đường khu tham quan của Mỹ Khánh. Trên vé ghi 10h đóng cửa có nghĩa là 10h bên Mỹ Khánh đóng cửa nhưng chỗ tham quan vườn trái cây thì 5h đã đóng cửa mất tiu. Hôm tụi mình đi trời âm u mưa lúc 5h. Cứ ngỡ 10h mới đóng cửa nên nén lại núp mưa mà xung quanh ko còn 1 ai, sợ quá choy sợ, ra đến cổng tầm 5h30 thì ngay lúc chú bảo vệ đang khóa cổng( chỉ cần trễ 5 phút là coi như tụi mình bị nhốt bên trong luôn). Ở đây có nhiều chỗ chụp hình sống ảo lắm, đồ ăn ở các nhà hàng bên trong cũng bình thường nhưng giá hơi cao xí. Các khu trò chơi thì không được mở cửa hết và chỉ đúng dịp thì mới có đua heo (dịp mình đi thì hơm có). Nói chung tụi mình đều cảm thấy uổng 50k/ vé @.@