10+ địa điểm du lịch quanh Hà Nội có gì? Cùng “bỏ trốn” - TripHunter

10+ địa điểm du lịch quanh Hà Nội có gì? Cùng “bỏ trốn” khỏi sự ồn ào của thành thị

Đăng ngày 01/11/2019 | Bởi Admin

Sau khoảng thời gian làm việc, học tập chăm chỉ thì mọi người luôn mong muốn được thư giản. Những địa điểm du lịch quanh Hà Nội rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần khi không muốn đi xa mà vẫn có không gian nghỉ dưỡng tránh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố để về lại với vùng đất yên tĩnh, hài hòa.

Cùng TripHunter khám phá 10+ địa điểm du lịch quanh Hà Nội mà bạn nên biết.

1. Thị trấn Tam Đảo

Du lịch quanh Hà Nội thì không thể bỏ qua khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 18 đến 25 độ C là nơi nghỉ mát lý tưởng. Sáng se se mát mùa xuân, trưa hơi ấm mùa hạ, chiều lãng mạn heo may mùa thu và đêm lạnh giá mùa đông.

Thiên nhiên cùng dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng u tịch, vừa hùng vĩ huyền ảo trong mây trời sương khói. Những địa danh không nên bỏ qua khi đến thị trấn Tam Đảo đó là: thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình…

Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú với gà đồi, thịt lợn mán rừng, chim rừng, gà rang muối, các đặc sản làm từ su su, củ mài,… Vào buổi tối, bạn nên đi dạo chợ đêm và khám phá ẩm thực dân dã như trứng nướng, cơm lam, gà đắp đất,…Tại Tam Đảo có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ từ cao cấp tới bình dân. Thông thường nhà nghỉ ở đây có giá từ 200.000đ - 400.000đ.
  • Địa chỉ: huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

2. Hồ Quan Sơn

Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn chỉ cách Thủ đô chưa đến 50km. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến đi “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí. Hồ đẹp nhất vào mùa sen nở, những bông sen nở rộ hồng thắm chính là điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên hoang sơ ở đây. Đến đây vào giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 là thời điểm sen bắt đầu nở rộ và cũng tiện cho việc tránh nóng. Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nên dù vào mùa hè không khí ở đây cũng rất mát mẻ, có nắng nhưng không hề gay gắt nên sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái khi được thoát khỏi những ngày nắng chang chang của tiết trời Hà Nội.
Ở Quan Sơn còn có khu vườn sinh học, trồng cây ăn quả vùng Thung Mơ, thung Cống, các khu bảo tồn động vật vùng núi đá vôi như khỉ, sóc, sơn dương, trăn đất, tắc kè,… các trang trại, vườn sinh thái và khu chăn nuôi các loài động vật như hươu, nai, gấu, khỉ…Ngoài ra, đến Quan Sơn còn có thể được chơi các môn thể thao dưới nước, bơi thuyền và thưởng thức các món thủy sản như cá, tôm, cua, ốc tươi sống thơm ngon
  • Địa chỉ: 5 xã, Mỹ Đức, Hà Nội.

3. Khu du lịch Khoang xanh Suối Tiên

Đây là địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi thú vị, hấp dẫn mà rất nhiều người yêu thích và chọn lựa.Nằm trong quần thể vườn quốc gia tại khu vực Ba Vì, Khoang Xanh - Suối Tiên resort được hưởng trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp của toàn khu giữa khung cảnh ngoại ô thanh bình và lãng mạn. Quây quần cùng gia đình với những món ăn mang hương vị đồng quê, những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè, hay ngả mình thư giãn bên cạnh hồ bơi ngắm cảnh mặt trời lặn sau đỉnh núi, hay tham gia những chuyến du lịch trải nghiệm thú vị... là điều mà Khoang Xanh - Suối Tiên resort mang đến cho bạn và gia đình.
  • Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

4. Núi Hàm Lợn

Theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài hướng đi Vĩnh Phúc thì chỉ hơn một tiếng đã đến với điểm du lịch này. Nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn với độ cao khoảng 462m. Hàm Lợn là đỉnh núi đầy thách thức với các phượt thủ.

Đây là điểm đến yêu thích được nhiều người lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời. Không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, thoáng đãng. Có thể di chuyển đến đây bằng ôtô hoặc xe máy rất thuận tiện chỉ mất khoảng 1h lái xe. Du khách có thể mang theo đồ ăn từ nhà và sau đó thuê các dịch vụ như lều, trại, củi ở khu vực chân núi. Trên núi không có sẵn các dịch vụ ăn uống. Chi phí để tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày tại Hàm Lợn rất rẻ với chỉ khoảng 300.000đ đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội.
  • Địa chỉ: Hàm sơn, Sóc sơn, Hà Nội.

5. Đồng Mô

Du lịch quanh Hà Nội thì không thể bỏ qua quần thể khu du lịch Đồng Mô và làng văn hoá các dân tộc Việt Nam được bao quanh bởi làn nước trong xanh của hồ Đồng Mô và những cánh rừng rậm rạp của đảo Sơn Tinh. Nơi đây là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình mà còn là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đốt lửa trại, leo núi, đua xe đạp,…

Du khách xuất phát từ Hà Nội có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt. Thuê nhà sàn ở Đồng Mô có giá khoảng 250.000đ/ngày và thích hợp với nhóm ít người hoặc gia đình. Thuê lều trại thích hợp với nhóm bạn bè hoặc câu lạc bộ, có sẵn chăn gối ngủ qua đêm. Chi phí thuê lều trại ở khu du lịch Đồng Mô khoảng 400.000đ -600.000đ/ 6 người.
  • Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội.

6. Làng cổ Đường Sơn

Du lịch Hà Nội cuối tuần thì làng cổ Đường Sơn chỉ cách Hà Nội khoảng 50km rất thích hợp. Làng cổ Đường Lâm sẽ dẫn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo với cây đa, giếng nước, mái đình như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

7. Khu sinh thái hồ Đồng Quan

Điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho chuyến đi cắm trại nhiều người đó chính là My Hill – khu sinh thái hồ Đồng Quan. Cách thành phố Hà Nội chỉ 40km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ. Nếu như Hà Nội xô bồ, oi bức thì My Hill lại hoàn toàn trái ngược. Nơi đây chỉ có những khu rừng xanh mát, bầu không khí trong lành cùng không gian yên bình. Với diện tích khá rộng, My Hill có đầy đủ những địa điểm để check in đẹp hết nấc cũng như những khu cắm trại, khu câu cá và các trò chơi nhóm vô cùng thú vị.
  • Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội.

8. Rừng Bằng Tạ

Rừng Bằng Tạ cách Hà Nội khoảng 65km. Nơi đây nằm trên một quả đồi thấp ở Ba Vì. Đến rừng Bằng Tạ, du khách sẽ không được sử dụng các phương tiện có gắn động cơ để tránh làm kinh động đến những loài thú hoang ở đây. Mỗi du khách đến đây đều có thể thưởng thức được không khí trong lành cũng như ăn những món đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì. Bên cạnh đó, còn có thể tham quan quần thể các làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn cũng như tham gia các hoạt động thú vị như đốt lửa trại, uống rượu cần, thưởng thức chương trình ca múa nhạc dân tộc.

9. Hồ Đại Lải

Du lịch Hà Nội thì không thể bỏ qua Hồ Đại Lải cách Hà Nội 40km là một địa điểm du lịch quá gần để có những ngày cuối tuần đúng nghĩa, nhất là vào mùa hè thì đây là địa điểm tránh nóng “đúng đừng hỏi”. Hồ Đại Lải quyến rũ người ta ngay từ con đường vào với hai hàng phi lao thẳng tắp, không gian yên bình rất trong lành. Du lịch Hồ Đại Lải không chỉ là tận hưởng những cuối tuần thật tuyệt vời mà còn được tham gia những hoạt động thú vị như đạp nước, du thuyền quanh hồ khám phá, tự mình bơi thuyền.
  • Địa chỉ: xã Ngọc Thanh , phường Đồng Xuân ,Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

10. Ecopark

Nơi đây cách trung tâm thủ đô chỉ chừng 30km. Đi thẳng theo đường đại lộ Thăng Long rồi rẽ phải vào tỉnh lộ 421B sau đó sẽ có biển chỉ dẫn đến Tuần Châu Ecopark. Đường đi khá dễ. Đây là trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với bãi biển nhân tạo, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển và hàng ngàn các hoạt động khác.Với các gia đình, nhóm bạn trẻ yêu văn hóa Việt Nam – đậm đà bản sắc có thể chọn lựa mua vé vào khu du lịch Tuần Châu Ecopark vào những ngày có lịch biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” để thưởng thức loại hình nghệ thuật lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội và Việt Nam được độc quyền tại đây với giá vé từ 640.000đ/người.

  • Địa chỉ: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

11. Làng cổ Đường Lâm

Du lịch Hà Nội gần thì làng cổ Đường Lâm chỉ cách Hà Nội khoảng 50km. Làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Bình luận (0)