Gợi ý 3 cách xếp lịch trình “chuẩn” khi du lịch tự túc Đà - TripHunter

Gợi ý 3 cách xếp lịch trình “chuẩn” khi du lịch tự túc Đà Lạt

Đăng ngày 21/08/2020 | Bởi Admin

Đà Lạt, địa danh nhắc đến là tâm trí ai nấy đều không khỏi liên tưởng đến làn sương mờ huyền ảo và hương vị ly cà phê nóng hổi thơm ngon. Đi Đà Lạt đã bao lần, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có một lịch trình du lịch Đà Lạt “chuẩn” - sao cho tiết kiệm thời gian di chuyển mà chuyến đi vẫn chất lượng? Hãy để TripHunter gợi ý nhé!

1. Lên lịch trình dựa vào… mặt trời

Căn cứ vào thời gian trong ngày để sắp xếp điểm đến là một cách lên lịch trình khá phổ biến và hiệu quả. Nếu hôm ấy bạn đến Đà Lạt và nhận phòng vào khoảng 1 giờ chiều, thì cách tốt nhất là bạn sắp các điểm đến trong ngày đầu tiên ở gần khách sạn/homestay nơi mình ở, đi thăm các điểm có cảnh quan để chụp hình vào lúc trời còn ánh sáng, còn các điểm để ăn uống - vui chơi vào lúc trời đã tối.

Nói nôm na, đây là cách lên lịch trình “đi theo ánh mặt trời” giúp bạn tối ưu hóa quỹ thời gian trong một ngày cho các hoạt động tham quan khác nhau. Tuy nhiên, lộ trình có thể sẽ dài hơn bình thường, vì vậy TripHunter gợi ý bạn nên áp dụng lịch trình kiểu này khi ít phải di chuyển xa và đa số các điểm đến tập trung trong một khu vực, chẳng hạn như cùng nằm ở trung tâm thành phố.

da lat_ngay 1

Xem thêm: Hướng dẫn 5 bước tạo lịch trình du lịch với TripHunter

2. Lên lịch trình dựa vào bản đồ

Đây là cách sắp xếp lịch trình phổ biến hơn cả, do sẽ giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian di chuyển, cũng như tối ưu hóa được quãng đường. Dựa vào bản đồ, bạn hãy sắp các điểm tham quan theo trục Bắc - Nam hoặc Tây - Đông, sao cho thuận tiện nhất có thể, tránh trường hợp phải qua lại nhiều lần trên một con đường.

Dạng lịch trình này sẽ phù hợp với những ngày có nhiều điểm tham quan xa như núi, rừng, thác nước, các điểm đến tâm linh nằm ở nơi hẻo lánh. Vì sẽ khó có thể kết hợp các điểm đến này với các khu vui chơi ở gần trung tâm, nên cách tốt nhất là bạn dành trọn một ngày trống để thưởng ngoạn chúng.

da lat_ngay 2

Xem thêm: Mẹo tiết kiệm thời gian nghiên cứu điểm đến với TripHunter

3. Lên lịch trình dựa vào “chủ đề”

Nếu như đã có một ngày đi trung tâm thành phố để check-in những điểm tham quan nổi tiếng, một ngày ngao du núi rừng để “hít thở” thiên nhiên, thì ngày còn lại, bạn hãy tìm một “chủ đề” khác để lịch trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thêm trọn vẹn. Đây là một dạng sắp xếp lịch trình sao cho mỗi ngày trong chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm khác biệt, với thật nhiều cung bậc cảm xúc.

Thử nghĩ xem còn nơi nào ở Đà Lạt mà bạn chưa kịp ghé thăm trong những ngày vừa qua, hay có điều gì bạn còn chưa làm trước khi tạm biệt nơi đây? Với TripHunter, không gì thích hợp hơn là một tour tham quan các khu vườn trồng rau quả, hoa trái - đặc trưng đã làm nên danh tiếng của Đà Lạt. Dù sao thì bạn cũng nên muốn một ít quà về cho người thân, bạn bè sau chuyến đi mà, vậy thì tại sao không vừa tham quan, vừa tự tay thu hoạch những nông sản tươi ngon nhất từ thổ nhưỡng Đà Lạt để làm quà khi về nhỉ?

da lat_ngay 3

Xem thêm: Du lịch tự túc “khỏe re” với 8 tiện ích từ TripHunter

Với tính năng chỉnh sửa lịch trình của TripHunter , bạn hoàn toàn có thể áp dụng những gợi ý trên để tối ưu hóa lịch trình của mình thật dễ dàng. Hãy kết hợp cả 3 cách sắp xếp để tạo cho mình một lịch trình du lịch như ý. Truy cập ngay triphunter.vn hoặc tải ứng dụng TripHunter trên Android/ iOS để “thực hành” bạn nhé!

Còn bất kỳ thắc mắc nào về các tiện ích của trên TripHunter, đừng ngần ngại liên hệ qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để cho TripHunter biết nhé!

Bình luận (0)