8 điểm đến lý tưởng vào mùa hè Phương Bắc - TripHunter

8 điểm đến lý tưởng vào mùa hè Phương Bắc

Đăng ngày 08/05/2019 | Bởi Admin

Nếu bạn có dự định khám phá miền Bắc khi mùa hè về, thì đừng quên ghé thăm 8 địa điểm được TripHunter gợi ý sau đây để có kỳ nghỉ mát và thư giãn trong những ngày hè.

Sapa

Sapa là là một khu nghỉ mát nổi tiếng nằm ở độ cao 1.600m, cách thành phố Lào Cai 38 km và cách Hà Nội 376 km. Khí hậu mang sắc thái ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Một ngày có đủ bốn mùa, với nền nhiệt độ trung bình 15°C. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-1

Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, đến Sapa bạn còn có dịp khám phá nhiều cảnh đẹp như thác Bạc cao khoảng 200 m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, Ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng, khám phá các làng bản và đặc biệt có thể chinh phục đỉnh Phansipan vốn được coi là nóc nhà của Đông Dương. 

Chợ phiên Sapa họp vào ngày chủ nhật nhưng “chợ tình” Sapa diễn ra vào tối thứ bảy. Có nhiều người đi chợ cùng thức và chung vui với nhau bằng những bài hát dân ca của người Mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, sáo, khèn...

Tam Đảo

Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Từ thị xã Vĩnh Yên sau 1 giờ xe chạy là lên tới Tam Ðảo. Thêm 20 km đường dốc, lượn qua các sườn núi thông mọc thẳng tắp nhìn lên cao, Tam Ðảo hiện ra trong sương mờ. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-2

Ðường lên Tam Đảo rất đẹp. Hoa phong lan, cúc quì và các loài hoa dại nở đầy lối đi, màu sắc rực rỡ... Khí hậu bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. 

Ở Tam Đảo có những khu nghỉ mát với biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Bạn có thể đến thăm dòng thác Bác trắng xóa giấu mình trong gió, tháp truyền hình cao vòi vọi trên đỉnh Thiên Nhị, hay đến thăm chùa Tây Thiên, đền Tây Thiên thâm nghiêm, cổ kính.

Mẫu Sơn

Mẫu Sơn nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km, có độ cao trung bình 800 – 1.000 m, bao gồm một quần thể các ngọn núi lớn nhỏ, đường lên uốn lượn như tranh vẽ. 

Về mùa đông, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống thấp, có thể có tuyết rơi, băng đá, đỉnh núi quanh năm có mây phủ. Thức dậy sớm, khi ánh mặt trời còn le lói bạn sẽ được ngắm biển mây bồng bềnh và một bầu trời “Âu” xanh ngăn ngắt. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-3

Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, dê núi, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn, dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao... Bạn còn có dịp đến thăm những căn nhà tường trình độc đáo, khám phá suối nguồn - núi rừng hay đốt lửa trại. 

Khu du lịch Mẫu Sơn có nhiều nhà nghỉ như nhà nghỉ Hương Sơn của già bản Đặng Tăng Phúc, nơi có hệ thống phòng tắm thuốc lá theo phong cách dân gian; nhà nghỉ Yến Yến với ba mặt giáp rừng, gần gũi với thiên nhiên; nhà nghỉ bảy gian mang kiến trúc Pháp; nhà nghỉ Chân Mây...

Ba Vì

Khu du lịch và vườn Quốc gia Ba Vì được ví là “lá phổi xanh” nằm ở phía Tây của Hà Nội, với rất nhiều điểm nghỉ mát, thăm quan thú vị. Hành trình khám phá đỉnh Ba Vì được bắt đầu với khu vườn chim, vườn thuốc, vườn xương rồng, vườn tre trúc, cau dừa. 

Tiếp tục hành trình với vườn lan. Đặc biệt, bạn có thể lách cây rừng tìm nét hoang sơ của những phế tích như nhà thờ đổ, cô nhi viện, những biệt thự Pháp chìm lấp trong sương mù. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-4

Ở độ cao 1.200 m, du khách leo 779 bậc đá phía tây lên đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và leo 225 bậc đá phía đông lên đền Thượng, nơi thờ Thánh Tản Viên, hay lên đỉnh Vọng Cảnh bốn bề mây mù dày đặc bao phủ... 

Vào những ngày quang mây nắng đẹp, đứng ở đây bằng mắt thường du khách có thể nhìn thấy cảnh trí của thủ đô Hà Nội. 

Ba Vì có một hệ thống nhà nghỉ, hội trường, sân tenis nằm giữa rừng thông thơ mộng. Đến Ba Vì, bạn còn có thể kết hợp thăm quan nhiều điểm du lịch như Suối Hai, Ao Vua, Thác Đa, Thiên Sơn -Suối Ngà, Đầm Long...

Mộc Châu – Sơn La

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-5

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nép đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Hồ Ba Bể – Bắc Kạn

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-6

Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là một thắng cảnh tuyệt đẹp được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hồ”. Chắc hẳn sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa đêm trên hồ để ngắm cảnh sông nước, núi non. 

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu thu hút du khách tới đây tham quan cả 4 mùa quanh năm bởi vẻ đẹp mơ màng của núi rừng nơi đây, khí hậu mát mẻ ôn hoà, nét văn hóa thú vị cùng ẩm thực đa dạng. 

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-7

Bên cạnh những địa danh du lịch nổi tiếng, đến với Mai Châu du khách còn được đắm mình trong những cánh rừng bát ngát hoa đào, hoa mận trắng tinh khôi hay những cánh rừng hoa ban đẹp mộng mơ.

Ninh Bình

8-diem-den-mua-he-phuong-bac-8

Những năm gần đây Ninh Bình đang dần trở thành điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả với khách quốc tế. Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh miền Bắc mà các bạn có thể đến tham quan và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, đầm Vân Long hay đi vãn cảnh ở chùa Bái Đính.

Bạn nên xem: Top điểm đến du lịch đang hot

Bình luận (0)