Du lịch Sapa tự túc có gì đặc biệt? Những đều cần lưu ý - TripHunter

Du lịch Sapa tự túc có gì đặc biệt? Những đều cần lưu ý cho chuyến hành trình

Đăng ngày 21/11/2019 | Bởi Admin

Vùng đất phía ở phía Tây Bắc Tổ quốc với những điều bí ẩn của những phong tục, tập quán của những người dân vùng cao hay không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dịu nhẹ đều mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách về chuyến hành trình tham quan Sapa.

Du lịch Sapa tự túc như thế nào? TripHunter sẽ đưa ra những gợi ý cho du khách tham khảo.

1. Vì sao nên du lịch Sapa?

Tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500 – 1.600m trên mực nước biển, Sapa là một thị trấn nhỏ của tỉnh Lào Cai cách trung tâm tỉnh 40 km và cách Hà Nội 376 km. Với vị trí thuận lợi như thế, Sapa sở hữu khí hậu nhiệt đới với bốn mùa đa dạng, và đặc biệt là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông.

Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, trữ tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, Sapa là điểm đến tuyệt vời dù bạn có là một du khách mê khám phá hay đang tìm kiếm một chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Phong cảnh thiên nhiên Sa Pa giống như bức tranh được sắp xếp theo bố cục hài hoà. Ngoài ra, Sapa hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng, hay mùa lúa chín óng vàng trải dài ngút tầm mắt.

du-lich-sapa-tu-tuc-triphunter-1

Bạn nên xem: Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội có gì cần lưu ý? Bỏ túi kinh nghiệm hữu ích

2. Mỗi thời điểm ở Sapa có gì đặc biệt?

Thị trấn Sapa chia ra bốn mùa rõ rệt nhưng nhiệt độ trung bình của Sapa rất ít khi vượt quá 25 độ C, kể cả vào mùa hè. Đến Sapa vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng được tận hưởng một cảnh sắc độc nhất, mỗi mùa mỗi vẻ và đều sẽ dễ dàng “hút hồn” bất kỳ vị khách nào.

  • Mùa xuân: Từ cuối tháng 12, hoa đào ở Sapa đã nở rộ, kéo dài đến tận tháng 2, phủ kín nơi đây trong sắc hồng rực rỡ. Từ tháng 2 tới tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng chân trời. Tiếp tục đến tháng 3 – tháng 4 là thời điểm đua nở của đủ loại hoa, khi mà tiết trời đã vào xuân ấm áp. Đây là lúc cả thị trấn ngập tràn sắc hoa ban trắng, hoa tam giác mạch.
  • Mùa hè: Đầu hè và cuối hè là hai thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện một chuyến du lịch Sapa tự túc, nếu du khách luôn say mê khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ. Tháng 4 đến tháng 5 là mùa cấy lúa hay còn gọi là mùa nước đổ. Đây là lúc người dân khởi đầu mùa vụ mới, Sapa chìm trong sắc xanh của ruộng lúa non. Nhưng đẹp nhất là phải kể đến khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, khi ánh mặt trời vàng cam tràn trên những cánh ruộng, phản chiếu lóng lánh trên mặt nước. Cuối tháng 8 – tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Sapa vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang quanh co uốn khúc trong không khí se mát của mùa cuối hè, đầu thu.
  • Mùa thu: Thời điểm yêu thích của những chuyến du lịch Sapa tự túc, bởi đây là mùa hoa tam giác mạch nổi tiếng. Bắt đầu từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, cả vùng núi rừng Tây Bắc chìm trong sắc hồng của những cánh đồng hoa tam giác mạch.
  • Mùa đông: Sapa là một trong những vùng hiếm hoi tại Việt Nam cho du khách cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi. Nếu muốn trải nghiệm cái lạnh của vùng núi cao và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ trọn thị trấn nhỏ này thì đừng ngần ngại đến Sapa trong những tháng mùa đông.

3. Phương tiện đi lại tại Sapa

Xe máy: Phương tiện thuận lợi nhất để khám phá Sapa chắc chắn là xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe với giá khoảng 100.000 – 150.000đ/ ngày/xe.

Xe taxi: Với những ai du lịch Sapa theo gia đình hoặc nhóm đông thì có thể chọn phương tiện là taxi để khám phá thị trấn. Một số hãng taxi phổ biến ở đây là taxi Xanh Sapa, taxi Phan Xi Păng,…

Tuy nhiên có một điểm lưu ý là do đặc điểm về địa hình mà một số nơi tham quan du lịch ở Sapa không phù hợp cho việc di chuyển bằng xe hơi. Du khách cần tìm hiểu kĩ thông tin điểm đến để lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

du-lich-sapa-tu-tuc-triphunter-2

Bạn nên xem: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa từ Tp.HCM hữu ích

4. Những điểm nên dừng chân khi đến Sapa

4.1.Núi Hàm Rồng 

Du lịch Sapa tự túc thì cách thị trấn Sapa khoảng 3 km, nằm ở độ cao gần 2.000 mét trên mực nước biển. Từ đỉnh Hàm Rồng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa và các thung lũng xinh đẹp bao quanh. Vào những ngày mù sương, mây vờn quanh núi vô cùng huyền ảo, khiến nơi đây được mệnh danh là Sân Mây của thị trấn sương mù. Khu du lịch Hàm Rồng là điểm du lịch trekking hấp dẫn ở khu vực trung tâm, từ dưới chân núi bạn đi bộ lên trên đỉnh núi, trên đường đi du khách sẽ bắt gặp rất nhiều các loài hoa đẹp, đặc biệt là hoa đào. Khi đi lên tới đỉnh núi, du khách sẽ được đứng ở sân mây để chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa phía dưới, khung cảnh vô cùng ngoạn mục. 

4.2. Thung lũng Mường Hoa

Nơi đây cách Sapa khoảng 8 km, Thung lũng xinh đẹp này lưu giữ trong mình rất nhiều dấu vết cổ xưa, điển hình là bãi đá cổ chưa xác định được niên đại và nguồn gốc. Du khách có thể từ khung cửa kính trong suốt của con tàu mang phong cách Pháp cổ, những thửa ruộng bậc thang xanh ngút mắt trôi qua, để lại trong du khách những tiếc nuối giá như có thể kéo dài hơn hành trình xanh ấy. Uốn lượn trên tấm thảm xanh gợn sóng ấy là con đường mềm như lụa. Nếp nhà sàn Tây Bắc lẫn trong khói lam xa hơn là triền rừng nguyên sinh xanh thẫm. Tất cả đều tạo nên một thung lũng Mường Hoa đẹp đến nao lòng.

du-lich-sapa-tu-tuc-triphunter-3

4.3. Bản Tả Phìn

Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh… Cư dân chủ yếu của bản Tả Phìn là người Dao đỏ, thêm một số ít người H’Mong. Đến Tả Phìn, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những cô gái dân tộc dệt thổ cẩm bên khung cửi gỗ. Gần bản Trà Phìn là động Tả Phìn – một kì quan của tạo hóa với hệ thống nhũ thạch đồ sộ.

4.4. Đỉnh Fansipan

Du lịch Sapa không thể nào bỏ qua được điểm du lịch nổi tiếng chính là đỉnh Fansipan. Bởi nhắc đến Sapa, không thể không nhắc đến Fansipan – “nóc nhà” Đông Dương, cách mặt nước biển hơn 3.000 mét. Có hai cách để chinh phục Fansipan: hành trình leo núi kéo dài 2-3 ngày hoặc đi cáp treo. Nắng, mây, gió và núi dường như tạo thành bản hòa ca sinh động và đa sắc màu. Chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên lúc bình minh hay hoàng hôn trên núi luôn là một trải nghiệm khó quên với những ai yêu thích thiên nhiên. 

du-lich-sapa-tu-tuc-triphunter-4

4.5. Khu du lịch Thác Bạc, thác Tình yêu

Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất du lịch Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Nếu thích đi bộ, du khách có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

Bạn nên xem: Những địa điểm sống ảo "mới" có view đẹp tại Sapa

Du lịch Sapa tự túc sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ về chuyến hành trình khám phá những vùng đất xinh đẹp trên lãnh thổ Việt Nam để hiểu thêm về con người và cảnh vật.

Bình luận (0)