Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc có gì đặc biệt? Khám - TripHunter

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc có gì đặc biệt? Khám phá vùng đất lộng gió

Đăng ngày 07/10/2019 | Bởi Admin

Vũng Tàu là địa điểm mà khá nhiều du khách ghé tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm. Những điểm vui chơi ngày càng phong phú và được nâng cấp rất nhiều. Nơi đây là điểm đến được lựa chọn rất nhiều trong những chuyến du lịch ngắn ngày.

TripHunter gợi ý cho du khách về chuyến hành trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc 2019 hữu ích.

1. Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Vũng Tàu cách trung tâm Tp.HCM khoảng 3 tiếng di chuyển. Đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, du khách có thể nhìn biển Đông cả khi mặt trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị về cảnh quan thiên nhiên thì Vũng Tàu còn là vùng đất có những giá trị về truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu sẽ mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu với những cung đường rộng rãi, thoáng đãng. Phía dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh,… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực – một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

du-lich-vung-tau-triphunter-1

2. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

Di chuyển bằng xe máy

Du khách di chuyển từ Tp.HCM theo hướng của Quốc lộ 1 rồi qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp bùng binh (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu). Từ đây, du khách rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.

Ngoài ra, du khách có thể đi theo hướng từ Tp.HCM và chọn đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km. Lưu ý: thời gian xuống Vũng Tàu bằng xe máy sẽ gần 3,5 tiếng (tùy theo tốc độ di chuyển và tình hình giao thông).

Đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 – 2,5 tiếng di chuyển.

du-lich-vung-tau-triphunter-2

Di chuyển bằng xe khách

Xe khách chất lượng cao: Giá từ 80.000đ – 160.000đ/vé. Du khách có thể ra bến xe miền Đông để mua vé và thời gian xe chạy khoảng 2,5 – 3 tiếng. Một số hãng xe có tuyến đường tới Vũng Tàu như: Hoa Mai, Phương Trang, Thiên Phú, Kumho, Toàn Thắng.

Di chuyển bằng máy bay

Những du khách ở xa có thể chọn những hãng máy bay có chuyến bay nội địa xuống sân bay Tân Sơn Nhất rồi chọn các phương thức di chuyển như trên để đến với Vũng Tàu. Một số hãng máy bay như: Vietnam Air, Vietjet, Jestar. Du khách nên đặt vé trước để có giá hợp lý.

3. Những địa điểm du lịch cho chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm

3.1. Hải Đăng Vũng Tàu

Sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng thì du khách sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, du khách có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của toàn bộ cụm tháp.
  • Địa chỉ: Hải Đăng, phường 2, TP.Vũng Tàu 
du-lich-vung-tau-triphunter-3

3.2. Tượng Đức chúa dang tay

Tượng Chúa Ki-Tô hay Tượng Đức Chúa dang tay đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu được xây từ năm 1974. Bức tượng này cao 32m, sải tay dài 18,3m trên độ cao 170m nhìn ra biển và bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tượng chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil.
  • Địa chỉ: Thùy Vân, P.2, TP.Vũng Tàu
du-lich-bien-triphunter-7

3.3. Bạch Dinh

Du lịch Vũng Tàu hãy đến tham quan Bạch Dinh. Bạch Dinh có chiều dày lịch sử vào những năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng nơi từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.
  • Địa chỉ: Số 10 đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu
du-lich-vung-tau-triphunter-4

3.4. Khu di tích Đình Thắng Tam

Tại khu di tích này thì ngoài Ngôi Tiền Hiền và Lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành còn có ngôi miếu Bà. Tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ, nằm chông chênh và nhô ra trước mặt biển. Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu được xem là một trong những sản phẩm du lịch tâm linh Vũng Tàu đã thu hút đông đảo du khách.

  • Địa chi: 77A đường Hoàng Hoa Thám, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

3.5. Nhà Úp Ngược

Mô hình Nhà Úp Ngược Vũng Tàu là một tòa nhà cao 3 tầng gồm 2 khu vực tham quan và quán cà phê. Khu vực tham quan có 7 phòng chụp, mỗi phòng có khoảng 4 góc chụp ảnh khác nhau và các căn phòng đều được trang trí với màu sắc và nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

  • Địa chỉ: Số 66 Cô Giang, P.4, TP.Vũng Tàu.
du-lich-vung-tau-triphunter-5

3.6. Đồi Con Heo

Đường lên đồi con heo là một trong những địa điểm chụp hình lý tưởng được rất nhiều du khách đến tham quan và cho ra đời rất nhiều bộ ảnh đẹp đến nao lòng. Những khoảng khắc được ghi nhận và được mọi người thích thú đều xuất phát từ cung đường lên đồi con heo.
  • Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh, P.2, TP.Vũng Tàu.
du-lich-vung-tau-triphunter-6

4. Những món ăn không thể bỏ qua

Bánh bèo Tuyết Mai: du khách hãy ghé qua và thưởng thức món bánh bèo được rất nhiều người lựa chọn là món ăn ngon và nên thử đi đến Vũng Tàu.

Cơm Nêu Rau Tập Tàng: món cơm nêu với hạt cơm dẻo, ngọt và hương thơm dịu nhẹ sẽ làm du khách không thể nào quên khi một lần thưởng thức qua.

Cháo bồ câu: món ăn vừa ngon vừa bổ. Cháo được nấu vừa đặc và đậm đà hương vị của bồ câu với vị thanh của nước rau củ.

Bánh hỏi An Nhứt: món bánh quá quen thuộc với rất nhiều du khách. Món bánh hỏi tại đây rất nóng và thịt heo quay thì chắc và thơm. Ăn kèm với nước chấm được pha sẵn rất tuyệt vời.

Bình luận (0)