4 vườn hoa Lavender Đà Lạt siêu hot - Hướng dẫn đường đi - TripHunter

4 vườn hoa Lavender Đà Lạt siêu hot - Hướng dẫn đường đi và địa chỉ chi tiết

Đăng ngày 18/07/2019 | Bởi Admin

Hoa Lavender chỉ sống tốt nhất trong khí hậu ôn đới, vì thế Đà Lạt là một trong số rất ít những địa điểm của Việt Nam có thể trồng được loài hoa này. 

Hãy đến với thành phố ngàn hoa vào thời điểm tháng 5, tháng 6, bạn sẽ được đứng giữa những vườn hoa Lavender Đà Lạt mang sắc tím mộng mơ để tận hưởng mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp không gian.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt nở vào tháng mấy?

vuon-hoa-lavender-da-lat-4

Vườn hoa Lavender ở Đà Lạt nở vào tháng mấy là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. TripHunter sẽ bật mí cho du khách biết về mùa hoa oải hương Đà Lạt nhé. 

Mùa hoa oải hương Đà Lạt thường bắt đầu nở vào tháng 6 và tháng 7. Tùy theo thời tiết và khí hậu nên thời gian sẽ không chính xác. Hoa oải hương Đà Lạt thường nở rộ từ 3 cho đến 4 tuần.

Vườn hoa Lavender Đà Lạt ở đâu?

Ở Đà Lạt có 4 vườn hoa Lavender xinh đẹp nhất, đến đây du khách sẽ được đắm mình trong sắc tím và hương thơm dịu nhẹ của loài hoa đến từ nước Pháp xa xôi. 

1. Cánh đồng hoa Lavender Tuyền Lâm

vuon-hoa-lavender-da-lat-5

Đồng hoa Lavender này nằm trong khuôn viên hồ Tuyền Lâm. Đường đi vườn hoa Lavender Đà Lạt ở Hồ Tuyền Lâm không khó đi nhưng nếu bạn đi lần đầu cũng không dễ tìm. 

Để đến ngắm nhìn loài hoa này, bạn hãy đi theo đường Triệu Việt Vương để đến với hồ Tuyền Lâm, thấy biển chỉ dẫn đến đường hầm Đất Sét thì rẽ phải và đi thẳng cho đến khi thấy biển “Lavender Đà Lạt” là đến được nơi cánh đồng hoa oải hương tọa lạc nhé! Đường đi đẹp được trải nhựa hoàn toàn nhưng lưu ý từ cổng Lavender Garden vào đến vườn thì xe từ 16 chỗ khó vào.

vuon-hoa-lavender-da-lat-6

Địa điểm du lịch này được rất nhiều du khách ghé thăm, phía trên ngọn đồi là một cánh đồng hoa Lavender tím cả một vùng, bên dưới là hồ Tuyền Lâm trong xanh huyền ảo. 

Vẻ đẹp ở nơi đây như một bức tranh sơn thủy non nước hữu tình, tạo cho du khách cảm giác xao xuyến không thể nào quên khi đến với thành phố mông mơ này.

2. Cánh đồng hoa Lavender đồi chè Cầu Đất

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 15km, vườn hoa Lavender Đà Lạt nằm trong khuôn viên của đồi chè Cầu Đất. Sau khi vào cổng nông trường chè Cầu Đất, bạn đi thẳng theo đường bê tông thêm 1km nữa sẽ thấy cánh đồng hoa Lavender đẹp mê ly này.

vuon-hoa-lavender-da-lat-6

Đây là một trong những vườn hoa Lavender đẹp nhất Đà Lạt. Nơi đây không khác gì những cánh đồng hoa Lavender Pháp nổi tiếng. Địa điểm du lịch này thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp hình, vì không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển nhưng khi đi 1 lại được 2. Đó chính là khi tham quan đồi chè du khách có thể ghé qua tham quan vườn hoa Lavender ở Đà Lạt

vuon-hoa-lavender-da-lat-7

Nơi đây tựa như một thảo nguyên xanh ngát, khiến du khách muốn mình được ở mãi nơi đây. Một nơi bình yên với không gian xanh bao la bạt ngàn của đồi chè, phía dưới là màu tím dịu dàng thủy chung của hoa Lavender.

3. Cánh đồng hoa Lavender thung lũng tình yêu 

Quãng đường di chuyển cũng không quá xa. Bạn có thể đi từ chợ Đà Lạt. Sau đó đi đến Hồ Xuân Hương khoảng 700m là rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng. Từ đó, cứ đi thẳng là tới đường Phù Đổng Thiên Vương. Tiếp tục đến đường Mai Anh Đào khoảng chưa tới 300m là bạn có thể nhìn thấy biển Thung lũng tình yêu ở bên tay phải.

vuon-hoa-lavender-da-lat-8

Cánh đồng hoa oải hương đầu tiên ở Đà Lạt nằm trong khuôn viên Thung lũng tình yêu nằm tại số 03 – 05 – 07 trên đường Mai Anh Đào. Diện tích trồng hoa oải hương ở đây lên đến 2000m2 và đang tiếp tục được nhân rộng hơn với nhiều loại lavender khác nhau để chào đón Festival hoa Đà Lạt.

vuon-hoa-lavender-da-lat-9

Để được thăm quan cánh đồng hoa oải hương đẹp lung linh này, bạn phải mua vé tham quan với giá 100,000đ/người lớn và 50,000đ/trẻ em. Với vé thăm quan này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng loài hoa oải hương đặc sắc mà còn được ngắm cảnh thung lũng trên xe điện và đạp vịt du ngoạn cảnh hồ.

4. Vườn hoa Vạn Thành 

vuon-hoa-lavender-da-lat-10

Nhắc đến những vườn hoa Lavender ở Đà Lạt thì không thể không nhắc đến làng hoa Vạn Thành toạ lạc tại số 43 Vạn Hạnh. Cách trung tâm thành phố khoảng 3km và thuộc chung cung đường tới các điểm du lịch khác như Thung Lũng Vàng hay Làng Cù. 

Đây đều là những nơi đẹp và cuốn hút mà bạn có thể kết hợp đi cả 3 nơi trong chuyến đi của mình. Vườn hoa Vạn Thành đã trở thành một địa điểm thăm quan không thể bỏ qua cho những du khách yêu thích loài hoa oải hương.

vuon-hoa-lavender-da-lat-11

Những cánh hoa oải hương khoe sắc nở rực rỡ giữa đất trời là một thành quả đầy xứng đáng của bao công sức và khó khăn trong 6 năm nghiên cứu và tìm hiểu nuôi trồng loài hoa này của người chủ vườn. 

Vườn hoa Lavender Vạn Thành không thu phí tham quan và thời gian mở cửa thăm quan từ 16h30 các ngày trong tuần (từ thứ 2 – thứ 6) và cả ngày đối với thứ 7 và Chủ nhật.

Cánh đồng hoa Lavender có gì?

Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của loài hoa quý tộc này. Một loài hoa đẹp là biểu tượng của tình yêu bền lâu. Khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng những khung bậc cảm xúc mà nơi đây mang lại cho bạn. 

Du khách như lạc vào một xứ sở khác với hương thơm đầy quyến rũ cùng khung cảnh tràn ngập sắc tím lãng mạn. Đây được xem là một trong những địa danh nhất định phải check in khi đến với thành phố ngàn hoa. 

Không chỉ có vậy, đến vườn hoa Lavender ở Đà Lạt, du khách còn được tìm hiểu thêm về nguồn gốc, cách chăm sóc và những điều thú vị về loài hoa này. 

Kinh nghiệm và lưu ý khi đi vườn hoa Lavender Đà Lạt

Khi đến tham quan vườn hoa Lavender Đà Lạt. Du khách cần trang bị cho mình những lưu ý và kinh nghiệm sau đây. Để giúp chuyến du lịch của bạn thêm dễ dàng hơn nhé.

  • Khi tham quan du lịch vườn hoa Lavender nên giữ gìn vệ sinh chung. Không được xã rác bừa bãi làm mất vẻ đẹp của cánh đồng hoa.
  • Đặc biệt du khách không được bẻ hoa và dẫm đạp lên hoa. Khi tham quan nên đi dọc theo luống hoa.
  • Vui lòng không chạy nhảy nô đùa làm ảnh hưởng người xung quanh. Tránh trường hợp làm hư hoặc gãy hoa.
  • Nếu như du khách nào có nhu cầu mua hoa lavender về trồng. Du khách có thể liên hệ trực tiếp với chỉ vườn để được mua. Cũng như được chủ vườn hướng dẫn cách thức chăm sóc cho loài hoa này nhé.

Du khách sẽ không phải đến tận nước Pháp xa xôi mới có thể cảm nhận được rõ nét về những cánh đồng hoa oải hương đẹp đến nhường nào. Vì vậy hãy lưu ngay những thông tin mà TripHunter vừa chia sẻ để có một chuyến đi khám phá ấn tượng nhất nhé. 

Bạn nên xem: 

Làng Cù Lần có gì vui? Kinh nghiệm đi làng Cù Lần Đà Lạt 2019

Bình luận (0)