Làng Cù Lần có gì vui? Kinh nghiệm đi làng Cù Lần Đà Lạt - TripHunter

Làng Cù Lần có gì vui? Kinh nghiệm đi làng Cù Lần Đà Lạt 2019

Đăng ngày 19/07/2019 | Bởi Admin

Làng Cù Lần Đà Lạt là địa danh xinh đẹp với những ngôi nhà gỗ nhỏ, bao quanh là dòng suối nhỏ yên bình và đầy mộng mơ. Đây chính là một trong những địa danh thu hút du khách từ khắp nơi ghé thăm mỗi khi đặt chân đến Đà Lạt. 

Làng Cù Lần có gì vui? Lý do gì để làng Cù Lần hấp dẫn du khách đến vậy? Hãy cùng TripHunter khám phá tất cả các hoạt động, trải nghiệm ở đây nhé!

1. Làng Cù Lần địa chỉ ở đâu?

Câu chuyện về Làng Cù Lần bắt đầu từ xuất xứ của cái tên Cù Lần. Cây Cù Lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết thương, cây Cù Lần cũng có thể được con người đẽo gọt trở thành những quà tặng du lịch Đà Lạt mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên.

Cũng có một loài động vật vừa giống khỉ, vừa giống gấu trúc, đôi mắt to tròn, đen láy, đẹp mang tên Cù Lần. Những con vật bé nhỏ này (hay còn gọi là culi) có thể được nuôi như một loại thú cưng trong.

lang-cu-lan-co-gi-vui-2

Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20km, đi theo hướng suối Vàng suối Bạc ( tỉnh lộ 622) hay còn gọi là đường Đông Trường Sơn, ngang qua những mặt hồ mênh mông, xuyên qua những rừng thông bất tận. Khu du lịch Làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

2. Hướng dẫn đường đi Làng Cù Lần Đà Lạt

Ngôi làng có cái tên độc đáo và dễ thương này tọa lạc ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 21 km, bạn có thể di chuyển đến đây bằng ô tô, xe máy hoặc tour du lịch làng cù lần

Dưới đây Triphunter sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển đến Làng Cù Lần bằng xe máy, ô tô tự túc.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, các bạn di chuyển theo hướng núi Lang Biang, sau đó rẽ lên đường TL 722 và tiếp tục đi thẳng qua đập nước An Kroet, từ đây đi thêm khoảng 4 – 5 km nữa là đến Làng Cù Lần.

lang-cu-lan-co-gi-vui-3

Vốn là điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây. Nhưng khi đặt chân đến làng Cù Lần, ngoài cái tên là lạ khiến người ta tò mò thì những khung cảnh mộc mạc, những con đường nhuộm màu hoa dại hay những ngôi nhà gỗ xinh xắn nằm kế bên bờ sông hiền hòa còn khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp đáng ganh tị của xứ sở Đà Lạt. Giá vé vào cổng 20 -30k/người.

3. Bảng giá vé tham quan Làng Cù Lần

3.1 Giờ mở cửa làng Cù Lần

  • Đón khách tham quan và hoạt động nhóm ngoài trời từ 08:00 sáng tới 17:00 tối các ngày trong tuần.
  • Đón khách sinh hoạt lửa trại, giao lưu văn hóa cồng chiêng từ 17:00 tối đến 22:00 tối các ngày trong tuần.
  • Đón khách nghỉ dưỡng, cắm trại, du lịch, tham quan 24/24h tất cả các ngày trong tuần.

3.2 Bảng giá vé tham quan, du lịch làng Cù Lần

Vé tham quan

  • - Người lớn: 60.000đ/khách,
  • - Trẻ em đi kèm người lớn dưới 1m: miễn phí, trên 1m tính vé người lớn.

Vé Teambuiding

  • Giá: 120.000đ/khách - Thời gian sử dụng: 8h00 - 17h00. (sử dụng sân cỏ, mặt hồ, suối, rừng đã được trang bị các trò chơi kỹ năng).
  • Lưu ý: chỉ nhận đoàn khách có số lượng tối thiểu 30 người.
lang-cu-lan-co-gi-vui-6

Vé không gian đốt lửa trại

  • Giá 120.000đ/khách - Thời gian sử dụng: 17h00 - 21h00,
  • Củi : 700.000/khối,
  • Lưu ý: chỉ nhận đoàn khách có số lượng tối thiểu 30 người.

Các dịch vụ khác

  • Tour xe địa hình khám phá Cù Lần băng suối, vượt rừng, tham quan: giá 150.000 đ/khách (Xe tối thiểu 4 người , tối đa 5 người )
  • Giao lưu văn hóa cồng chiêng: tùy theo số lượng người và tùy thời điểm tổ chức.
  • Hóa trang thành người dân tộc (40.000/bộ).
  • Thả cá xuống suối để bắt : 250.000đ/kg (chế biến sau khi kết thúc trò chơi).
  • Tắm tiên (tắm tiên dưới suối thiên nhiên và tắm lại nước sạch trong rừng thiên nhiên): 30.000đ/người.
  • Hệ thống âm thanh lớn 3.000.000đ/hệ thống/4h.
  • Hệ thống âm thanh nhỏ di động: 1.500.000đ/hệ thống/4h.

4. Làng Cù Lần có gì vui

Làng Cù Lần phục vụ 5 mảng chính: đón khách tham quan, sân chơi teambuilding, cắm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng và nhiều dịch vụ tuyệt vời khác gắn với thiên nhiên, núi rừng.

4.1 Các hoạt động tại Làng Cù Lần

Chèo bè Làng Cù Lần

Tại làng Cù Lần có hồ trái tim, tại đây thường du khách thường chèo bè thưởng cảnh, câu cá hoặc tổ chức các cuộc đua chèo bè bất phân thắng bại, vừa được giải trí, vừa được vận động khuấy động phong trào khi đi theo đoàn.

Leo núi Làng Cù Lần

Núi đồi ở làng Cù Lân không quá cao nhưng cũng khá vất vả để leo được lên tới đỉnh núi. Bạn sẽ không hề thất vọng khi được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của rừng thông xanh ngút ngàn chỉ có thể thấy được khi ở trên đỉnh núi.

Tour xe jeep Làng Cù Lần

Đây là một trong những tour du lịch ăn khách nhất tại Đà Lạt. Cũng là tro chơi mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến đây.

lang-cu-lan-co-gi-vui-5

Còn gì bằng khi được tham quan du lịch làng cù lần bằng xe jeep nhé. Giá cả hợp lí và không quá cao. Nên các bạn đừng ngần ngại và chi trả cho dịch vụ đó nhé. Chỉ với 100.000 đồng/người thôi nhé. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đi xe jeep băng rừng vượt suối cực đã.

Đêm hội cồng chiêng 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm, lưu trú giữ núi rừng, hòa cùng với những chàng trai, cô gái trong buôn làng, nhảy múa quanh bếp lửa hồng bập, cùng nhâm nhi những ché rượu cần và thưởng thức món thịt rừng nóng hổi. 

Săn bắt Làng Cù Lần

Ngôi làng Cù Lần nằm lọt thủm giữa thung lũng xung quanh vẫn còn rất nhiều rừng nguyên sinh. Du khách sẽ săn bắt, chế biến và thưởng thức theo đúng cách của người dân tộc sống ở nơi đây.

Cắm trại giữa Làng Cù Lần

Các bạn có thể cắm trại giữa làng cù lần thung lũng vàng nhé. Với sức chưa khoảng 10 người mỗi trại. Trại rộng khoảng 1 mét 2 khá thoải mái cho bạn. Đây là hoạt động thú vị nhất bạn không thể nào bỏ qua . Khi có ý định vào đây tham quan và dã ngoại ở nơi đây.

Chương trình đốt lửa trại tại Làng Cù Lần

lang-cu-lan-co-gi-vui-4

Đây là hoạt động được rất nhiều du khách thích thú khi đến đây. Các bạn muốn đốt lửa trại từ 17 giờ đến 21 giờ tại đây để giao lưu với bạn bè. Giá vẻ chỉ có 120.000 đồng/ người. Gỗ ở đây cũng được bán nhé mà bạn không phải lo lắng tìm kiếm trong rừng đâu. Giá gỗ khoảng 700.000 đồng/khối.

4.2 Các điểm tham quan khi tới du lịch làng Cù Lần

Xóm K' ho Làng Cù Lần

Đến với xóm K'ho bạn sẽ được thưởng thức nhưng ly cafe tuyệt vời mà một người thích cafe sẽ không bao giờ quên được. Xóm K'ho là thu nhỏ cuộc sống của người K'ho.

Phòng tranh Làng Cù Lần

Phòng tranh Cù Lần mở cửa phục vụ miễn phí cho những ai ghé qua hoặc lưu trú tại đây, có ngày chỉ vài khách, có ngày vài trăm, mùa lễ có khi đến cả ngàn. Khách có đủ thành phần, có người am hiểu, có người xem vì tò mò, có người lướt qua hờ hững.
Trước khi rời khỏi Khu Du lịch Làng Cù Lần, du khách đừng quên tham quan phòng tranh với diện tích 300m2 của các họa sĩ trong nước với hơn 100 bức tranh sơn dầu, sơn mài, bột màu… thể hiện tính biểu cảm, tính thẩm mỹ qua từng hình ảnh con người, sự vật.

Chợ Chồm Hổm Làng Cù Lần

Chợ Chồm Hổm thực ra là một nhà sàn bày bán các vật lưu niệm, rất nhiều món hàng lạ như phiên bản tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, trái bầu khô...

lang-cu-lan-co-gi-vui-8

Nhà Rông Cổ Làng Cù Lần

Nhà Rông là một kiểu nhà sàn đặc trưng, đây là ngôi nhà cộng đồng, như đình làng người kinh, dùng làm nơi tụ họp, trao đổi, thảo luận của dân làng trong các buôn làng trên Tây Nguyên, hoặc còn là nơi đón khách (theo phong tục người Ba Na), dù khách riêng của gia đình hay chung của làng.

5. Ăn gì ở Làng Cù Lần

Đây là câu hỏi được khá nhiều du khách quan tâm khi đến tham quan một địa điểm du lịch. Sau khi vui chơi thả ga, ăn uống là điều không thể thiếu. Để giúp bản thân mình lấy lại sức khỏe sau khi vui chơi. Du khách có thể chọn ăn tại các nhà hàng trong làng cù lần. Ở đây các món ăn khá ngon. Nhưng đổi lại chi phí hơi cao 1 tí nha. Không thì du khách cũng có thể chọn phương án mua đồ ăn ở ngoài. Và mang vào đây ăn trưa.

lang-cu-lan-co-gi-vui-8

Bạn có thể thưởng thức cơm lam (50k/ống), gà nướng 350k/con cũng bự bự, trứng gà rừng nướng lạ vị với giá 8k/quả....

6. Kinh nghiệm đi Làng Cù Lần Đà Lạt 2019

  • Nói về đường đi vào làng: Bạn hãy nhớ đổ đầy bình xăng của mình nhé. Nơi đây không có trạm xăng đâu.
  • Hãy chạy xe cẩn thận. Tuy đường đẹp nhưng vắng bạn đừng vì thế mà chạy nhanh nhé.
  • Nếu bạn có ý định khám phá ngôi làng qua đêm, thì có thể chọn ở trọ trong khu nhà gỗ hoặc cắm trại bên bờ sông hay len giữa khu rừng hoang để có 1 đêm thật đặc biệt. Tuy nhiên căm trại ngủ lều chỉ phù hợp với nhóm đông vì mức chi phí khá cao. Với lều 10 người thì có giá khoảng 180k/người/ngày, nhưng bạn có thể tổ chức teambuilding, tham quan, chèo bè, leo núi...hoàn toàn miễn phí.
  • Một số bạn thích trải nghiệm nhiều hơn tại làng Cù Lần thì có thể tham gia leo núi, di chuyển đến thác Datanla để khám phá thêm những khung cảnh tuyệt đẹp gần đó.

Xem thêm: 4 vườn hoa Lavender Đà Lạt siêu hot - Hướng dẫn đường đi và địa chỉ chi tiết

Bình luận (0)