Du lịch Phú Quốc tự túc bao nhiêu tiền? Xem ngay các chi - TripHunter

Du lịch Phú Quốc tự túc bao nhiêu tiền? Xem ngay các chi phí cực chi tiết

Đăng ngày 31/10/2019 | Bởi Admin

Du lịch Phú Quốc tự túc bao nhiêu tiền? Đến Phú Quốc bằng cách nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu khi chuẩn bị có chuyến du lịch tới với hòn đảo nổi tiếng này. Phú Quốc với sức hút của mình đang ngày càng chào đón đông hơn khách du lịch ghé đến. 

Để thực sự có chuyến đi trọn vẹn, bạn nên tìm hiểu trước và tính toán mang theo số tiền sao cho phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình. Hãy xem ngay các chi phí du lịch Phú Quốc tự túc ngay sau đây!

1. Đi du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị gì?

Để đi du lịch Phú Quốc tự túc bạn cần phải chuẩn bị đủ đồ đẹp để có thể check in khắp mọi nơi, thật nhiều tiền để bạn có thể ăn uống khắp mọi nơi hay tha hồ tham gia các hoạt động vui chơi tại đây. Kính râm, áo khoác, kem chống nắng cũng là những thứ bạn cần chuẩn bị để có thể tránh được cái nóng của mùa hè nơi đảo Phú Quốc.

du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-1

Bên cạnh đó theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019 của nhiều bạn trẻ thì trong vali của bạn phải có ít nhất 1 bộ đồ bơi để có thể tắm biển hay chơi các trò chơi dưới nước. Ngoài ra bạn cần phải đặt trước khách sạn, lên sẵn lịch trình những nơi cần đi chơi và ăn uống để dễ dàng di chuyển. Nếu bạn mua một chiếc máy ảnh du lịch tiện lợi thì cũng nên mang theo để lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp ở nơi đây.

Bạn nên xem: Đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì? Bỏ túi những bộ trang phục phù hợp

2. Chi phí di chuyển tới Phú Quốc

Đầu tiên, bạn cần tính toán về mức tiền phải chi trả cho việc đi từ nơi bạn ở đến Phú Quốc và hành trình đi ngược về. Tùy theo loại phương tiện khác nhau mà có giá tiền khác nhau. Bạn có thể đi xe khách, xe bus, xe ô tô, xe máy… 

2.1 Đến Phú Quốc bằng ô tô

Nếu khởi hành từ Tp.HCM thì ô tô có thể là 1 lựa chọn của bạn. Hành khách có thể di chuyển ra bến xe Miền Tây và mua vé tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh đến thị xã Hà Tiên hoặc thành phố Rạch Giá. Sau đó từ đây bạn có thể tiếp tục mua vé và di chuyển bằng tàu để đến Phú Quốc.

Hiện tại, mức giá vé xe giường nằm từ thành phố Hồ Chí Minh đến thị xã Hà Tiên dao động từ khoảng 150.000 đồng – 200.000 đồng. Đối với chặng thứ 2 từ thị xã Hà Tiên đến Phú Quốc hiện tại cũng có mức giá khoảng từ 160.000 đồng đến 230.000 đồng (tàu Superdong).

du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-4

Còn nếu bạn di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Rạch Giá thì mức tiền hiện tại khoảng từ 130.000 đồng đến 150.000 đồng. Sau đó bạn cũng sẽ đi tàu từ Rạch Giá đến Phú Quốc với mức giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng.

2.2 Du lịch Phú Quốc tự túc bằng máy bay

Đối với những du khách muốn tiết kiệm thời gian và không phải di chuyển mệt mỏi hai ba chuyến thì hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện máy bay. Hiện tại từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ đều khai thác các đường bay thẳng tới Phú Quốc rất tiện lợi. Hành trình bay của bạn sẽ rất nhanh chóng và điểm dừng chân đầu tiên là tại sân bay Côn Sơn. Tùy theo chặng bay bạn chọn và thời gian mua vé mà có mức giá thành khác nhau.

  • Hiện tại vé máy bay từ Hà Nội – Phú Quốc được cả bốn hãng nội địa khai thác. Jetstar triển khai với mức giá từ 440.000 đồng, Vietjet Air từ 699.000 đồng, Vietnam Airlines và Bamboo là từ 899.000 đồng.
  • Đối với chặng thành phố Hồ Chí Minh – Phú Quốc thì có mức giá rẻ hơn vì quãng đường ngắn hơn. 
  • Nếu bạn lựa chọn chặng Cần Thơ – Phú Quốc thì có thể sở hữu được những tấm vé với giá tốt nhất từ 1.200.000 đồng do hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác. Tính tới thời điểm hiện tại đây cũng đang là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay này.
du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-2

Làm sao để mua được vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ? Bạn hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian và liên hệ TripHunter để mua vé sớm nhất có thể nhé.

Bạn nên xem: ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ĐI PHÚ QUỐC

3. Chi phí khách sạn ở Phú Quốc

Vấn đề ngủ nghỉ cũng rất quan trọng đối với chuyến du lịch , nhất là với lộ trình dài như vậy. Nếu như ở nhà nghỉ thì cũng phải khoảng 300.000 đ/ đêm rồi. Tuy nhiên rất khó để khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như không gian, tiện nghi hay ăn sáng.

Theo TripHunter các bạn nên nâng cấp lên 1 chút , thêm khoảng 200.000đ nữa là bạn sẽ có ngay 1 căn phòng tại 1 khách sạn , resort hay bunggalow nào đó dọc khu trần hưng đạo . Với mức giá này thì nếu đi vào mùa thấp điểm thì bạn có thể được tặng kèm bữa sáng trong giá phòng nữa đó.

du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-3

- Một số lưu ý khi đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc

Hãy chọn khách sạn tại thị trấn Dương Đông hoặc Cửa Lấp , Dương Tơ (trên trục đường Trần Hưng Đạo). Những khu vực này tiện ăn chay , dịch vụ tốt , nhất là khi đi tour không bị tính phụ thu. Hãy đặt phòng trước khi đi càng sớm càng tốt, vừa có thời gian so sánh lựa chọn , lại có giá tốt nữa. Bạn hoàn toàn có thể giữ phòng mà không cần đặt cọc nếu biết thương lượng.

Bạn nên xem: Các khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

4. Chi phí thuê xe du lịch ở Phú Quốc

Để có thể thoải mái khám phá và du lịch trên đảo Phú Quốc, bạn chắc chắn sẽ cần tới dịch vụ cho thuê xe. Tại đây có xe máy, xe đạp, xe điện, xe jeep phục vụ tất cả như cầu của mọi người. Du lịch Phú Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền để thuê xe đi lại? Giá thuê từng loại chi tiết như sau:

  • Thuê xe máy đi lại ở Phú Quốc giá từ 120.000 – 150.000 VNĐ tùy từng loại xe, là xe số hoặc xe tay ga. 
  • Địa chỉ cho thuê xe đạp ở Phú Quốc có phần ít hơn so với xe máy, nhưng khi bạn tới hẻm Lavender sẽ dễ dàng tìm thuê một chiếc xe đạp ưng ý cho mình. Và chi phí cũng chỉ khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ/xe/ngày.
  • Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng cung cấp xe ô tô du lịch để phục vụ nhu cầu của những du khách đi theo nhóm, hoặc tập thể. Có xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16, 39 chỗ,… bao gồm cả có tài xế hoặc xe tự lái theo yêu cầu của khách hàng. Giá cho thuê từ 800.000 – 2,1 triệu VNĐ. Và bạn phải cọc trước tiền, giấy tờ tùy thân; thêm giấy phép lái xe nếu như bạn thuê xe tự lái.
du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-5

5. Chi phí ăn uống ở Phú Quốc

Việc ăn uống rất khó để đưa ra con số chính xác vì việc này sẽ phụ thuộc vào "khả năng" ăn uống và tài chính của các bạn. Tuy nhiên, trung bình 1 bữa ăn sáng ở Phú Quốc sẽ hết khoảng 30.000 – 50.000 VNĐ/ người/ bữa và ăn chính sẽ là khoảng 150.000 – 300.000 VNĐ/ người/ bữa.

À còn tiền ăn vặt, chi tiêu linh tinh trong ngày nữa chắc cũng phải mất khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ/ ngày đấy nhỉ?

Có một lưu ý nhỏ là: ở 1 số khách sạn, resort có thể có buffet sáng miễn phí.

du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-6

Bạn nên xem: Ăn gì ở Phú Quốc để không bỏ lỡ 10 món ăn đặc sắc

6. Chi phí tham quan vui chơi

Hầu hết các điểm tham quan ở Phú Quốc như Dinh Cậu, vườn tiêu, nhà thùng nước mắm, các bãi biển, chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc, Suối Tranh, đền thờ Nguyễn Trung Trực, vườn sim, hòn Một,… là miễn phí hoặc là có nhưng không đáng kể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến số tiền cần thiết khi đi du lịch Phú Quốc đâu. Chỉ có chi phí cho việc vui chơi ở các khu vui chơi và các tour du lịch trong ngày như tour câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô là khá tốn kém mà thôi.

Trong đó:

  • Giá vé Vinpearl Land Phú Quốc là: 480.000 VNĐ/ người lớn, 380.000 VNĐ/ trẻ em. ĐẶT VÉ .
  • Giá vé Vinpearl Sarafi Phú Quốc là: 630.000 VNĐ/ người lớn, 480.000 VNĐ/ trẻ em. ĐẶT VÉ .
  • Combo Vinpearl Land & Vinpearl Sarafi Phú Quốc là: 880.000 VNĐ/ người lớn, 730.000 VNĐ/ trẻ em. ĐẶT VÉ .
  • Giá vé cáp treo Hòn Thơm: 138.000 VNĐ/ người lớn, 91.000 VNĐ/ trẻ em. ĐẶT VÉ .
du-lich-phu-quoc-tu-tuc-bao-nhieu-tien-triphunter-7
Bạn có thể đi các tour du lịch trong ngày như: tour câu cá, tour câu mực, tour đi tham quan các hòn đảo… với giá từ 250.000 – 650.000 VNĐ (giá các tour này đã bao gồm xe đưa đón, hướng dẫn viên, ăn trưa, ăn tối trên tàu…). Nếu đi một nhóm đông bạn có thể thêu cano (tàu, thuyền) riêng để đi cho thoải mái.

Bạn nên xem: ĐẶT VÉ THAM QUAN Ở PHÚ QUỐC

7. Đi du lịch Phú Quốc hết bao nhiêu tiền?

Như vậy, từ những phân tích, liệt kê, tính toán từng mục cụ thể mà TripHunter đã đưa ra ở trên bạn có thể tính được chi phí đi du lịch Phú Quốc bao nhiêu tiền rồi.

Chí phí đi du lịch Phú Quốc sẽ bằng: chi phí di chuyển đến Phú Quốc + chi phí di chuyển ở Phú Quốc + chi phí khách sạn + chi phí ăn uống + chi phí tham quan vui chơi + chi phí mua quà (nếu có).

  • Đi du lịch Phú Quốc từ Hà Nội (4 ngày 3 đêm) sẽ hết trung bình khoảng: 5.500.000 – 7.000.000 VNĐ/ người
  • Đi du lịch Phú Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh (4 ngày 3 đêm) bằng máy bay sẽ hết khoảng: 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ/ người.

Trên đây là ước lượng của TripHunter về vấn đề "đi du lịch Phú Quốc tự túc bao nhiêu tiền". Các bạn hãy dừng nó để tham khảo cho chuyến đi du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn nhé!

Bình luận (0)