Du lịch tháng 6 - Đi đâu chơi hè? - TripHunter

Du lịch tháng 6 - Đi đâu chơi hè?

Đăng ngày 01/06/2020 | Bởi Admin

Tháng 6 được xem là tháng cao điểm của du lịch hè. Vào lúc này, đường phố đỏ rực hoa phượng, trái cây đồng loạt chín rộ, tiếng ve kêu râm ran mọi ngõ ngách. Đây là thời gian thích hợp nhất để bạn khởi hành chuyến du lịch tự túc đến các “thủ phủ mùa hè” của Việt Nam. Vậy du lịch tháng 6, bạn nên đi đâu để có một mùa hè hết ý? 

1. Du lịch Cần Thơ mùa trái chín

Nhắc đến Cần Thơ, ta nghĩ ngay đến bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, những vườn cây ăn trái trĩu quả. Đi Cần Thơ, bạn còn được trải nghiệm những món ăn gắn liền với miền sông nước như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, vịt nấu chao, các món bánh miệt vườn… Với những đặc điểm kể trên, Cần Thơ luôn là điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực miền Tây Nam Bộ.

du lịch tháng 6_cần thơ_triphunterjpg


Vào độ tháng 6, các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Tây Đô Cần Thơ nói riêng bước vào mùa trái chín cây. Du lịch Cần Thơ vào tháng 6, bạn sẽ có dịp nhìn “đã con mắt” cảnh ghe thuyền trên chợ nổi Cái Răng chở đầy ắp quýt, mít, nhãn, măng cụt, sầu riêng, chôm chôm… Hay bạn cũng sẽ hái trái cây “mỏi tay” khi đến thăm các nhà vườn Cồn Ấu, Giáo Dương, Mỹ Thơm, Mỹ Khánh, Vũ Bình. Du lịch Cần Thơ vào tháng 6 để không bỏ qua cơ hội thưởng thức và mua về làm quà những sản vật cây trái mà thiên nhiên đã ban tặng cho miền Tây nước ta bạn nhé! 


2. Chào hè ở thiên đường biển Côn Đảo

Thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo đang được rất nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế bình chọn là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu vào mỗi dịp hè. Trong quá khứ, hòn đảo này từng được nhắc đến như một “địa ngục trần gian” với hệ thống nhà tù giam giữ các tù bình trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Nhưng ngày nay, nơi đây đã thật sự chuyển mình, phát huy tiềm năng du lịch với các bãi biển quyến rũ lẫn các khu di tích có giá trị lịch sử to lớn.

du lich thang 6_con dao_triphunter

Chọn Côn Đảo để du lịch tháng 6, bạn sẽ có dịp trải nghiệm các hoạt động biển như câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, xem vích (rùa biển) đẻ trứng. Là người yêu thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử, hãy đến thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo, thăm các mộ anh hùng liệt sỹ và cúng Cô Sáu (Chị Võ Thị Sáu) ở nghĩa trang Hàng Dương, dừng chân tại An Sơn Miếu, Vân Sơn Tự để tìm lại cảm giác tĩnh tại trong tâm hồn. 

du lich thang 6_nha tu con dao_triphunter

Từ TP.HCM, bạn có thể dễ dàng đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc tàu cao tốc xuất phát từ các cảng ở Vũng Tàu/Sóc Trăng/Cần Thơ. Với diễn biến dịch COVID-19 hiện nay, chắc chắn lựa chọn du lịch Côn Đảo tự túc sẽ phù hợp hơn cả, để bạn có một mùa hè “xê dịch” trọn vẹn, an toàn.

Xem thêm:

3. Đi thăm “thủ phủ du lịch” Đà Nẵng

Đà Nẵng - thành phố biển miền Trung xinh đẹp - là một trong những trung tâm du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Điểm mạnh của nơi đây là môi trường trong lành, khí hậu ôn hòa, cơ sở hạ tầng tốt, đa dạng về tuyến điểm tham quan và phong phú về dịch vụ du lịch. Thành phố này còn nổi tiếng với nếp sống văn minh, người dân có ý thức bảo vệ môi trường, nên ngày càng nhiều người xem Đà Nẵng là điểm đến du lịch lý tưởng.

du lịch tháng 6_đà nẵng_triphunterjpg

Đến Đà Nẵng du lịch tháng 6, bạn nên ghé thăm bán đảo Sơn Trà, nơi có hệ động thực vật phong phú, khí hậu ôn hòa quanh năm, có bờ biển hoang sơ nấp bên những vách núi kỳ vĩ. Đà Nẵng còn được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu", bởi nơi đây sở hữu hàng chục cây cầu với thiết kế độc đáo và khả năng phát sáng vào ban đêm. Đặc biệt nhất vẫn phải kể đến khu du lịch núi Bà Nà, nơi có cây Cầu Vàng, có hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới, có làng châu u và khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Đông Nam Á – Fantasy Park. Vì vậy, hãy đến Đà Nẵng, đến vùng đồi núi Bà Nà có khí hậu mát mẻ quanh năm để “trốn nóng” mỗi dịp hè về bạn nhé!

Xem thêm: Combo du lịch tự túc Đà Nẵng hot nhất tháng 6  

4. Ninh Bình tháng 6 - Tràng An hoa nở

Ninh Bình, vùng đất tọa lạc cố đô Hoa Lư, là trung tâm du lịch của miền Bắc nước ta với quần thể danh thắng Tràng An nức tiếng. Nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Ninh Bình có thể kể đến như chùa Bái Đình, núi Nước Non, nhà thờ đá Phát Diệm, vườn Quốc gia Cúc Phương, Tam Cốc - Bích Động… Đã đẹp về cảnh quan, đất Ninh Bình còn giàu về truyền thống - tín ngưỡng. Mỗi năm nơi đây có 74 lễ hội truyền thống và 145 hội làng dân gian, thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa vùng châu thổ sông Hồng.

du lịch tháng 6_ninh bình_triphunterjpg

Tháng 6 hằng năm, Tràng An vào mùa sen súng nở rộ, nên đã đẹp lại càng đẹp khôn tả. Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ninh Bình đón du khách với bức tranh sơn cảnh hữu tình, chính xác với cách gọi “non xanh nước biếc” mà ông cha ta đã dùng để miêu tả những vùng đất có thiên nhiên trù phú. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng trăm chiếc thuyền nan xếp hàng dài chờ khám phá hệ thống hang động núi đá vôi, tham quan những ngôi đền ven rừng cây, hay đơn giản là dạo chơi trên mặt hồ màu xanh ngọc rộng lớn. Trải nghiệm nào tại Tràng An cũng đáng thử, vậy bạn ngại gì mà không “xách ba lô lên và đi” đến Ninh Bình du lịch tháng 6 này? 

Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc tháng 6 này, bạn hãy truy cập TripHunter.vn để tự tạo lịch trình, xem thông tin điểm đến, đặt combo tự túc… với những thao tác thật đơn giản! Bạn cũng có thể liên hệ TripHunter qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để trò chuyện với TripHunter nhé!

Bình luận (0)