10 địa điểm "phải đến" trong lịch trình du lịch - TripHunter

10 địa điểm "phải đến" trong lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Đăng ngày 31/07/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt dễ dàng khiến bạn phải lòng từ cái nhìn đầu tiên bởi những điều đặc biệt mà vùng đất này mang lại. Từ những điều giản đơn như: cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp, vườn dâu tây đầy trái mọng, các tiệm café nhiều phong cách, thậm chí đến những điều độc đáo như những con dốc thẳng đứng, những ngã đường không đèn giao thông, … sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 

Và nếu bạn chỉ có 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt bạn sẽ đi đâu? TripHunter sẽ gợi ý cho bạn 10 điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm này nhé!

1. Sở thú ZooDoo

Sở thú Zoodoo tọa lạc ở xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng gần 40km, hướng Nha Trang – Khánh Vĩnh (TL 723), tuy đường đi hơi xa, nhưng nếu có cơ hội, bạn nên đến đây một lần. 

Ghé đến đây chơi một buổi, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thư thái và biết trân quý, yêu thương thiên nhiên nhiều hơn.

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-1

Đường đến Zoodoo rất đẹp và thoáng, cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi đi xa dần phố thị ồn ào nên quãng đường hơn 30km không còn là trở ngại nữa. 

Gian nhà chính của Zoodoo được xây bao quanh bởi rừng thông. Do nằm trên sườn đồi nên có vị trí tầm nhìn thoáng xuống thung lũng xanh bên dưới.

Ở Zoodoo có rất nhiều loại động vật mà du khách những tưởng phải đến tận trời Tây mới có thể được chạm tay vào như: kangaroo, khỉ, ngựa lùn Pony, lạc đà Alpaca, cừu lông,… Đặc biệt, du khách có thể lại gần vui chơi và cho thú ăn.

2. Nhà thờ con gà

Cách chợ Đà Lạt khoảng 800m, tọa lạc ở số 15 đường Trần Phú, nhà thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Nơi đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố do người Pháp xây dựng.

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-2

Phần áp mái được trang trí 70 tấm kính màu, tô đậm thêm dấu ấn kiến trúc châu Âu thời Trung Cổ của nơi này. Từ chợ Đà Lạt bạn có thể nhìn thấy tháp chuông đặc trưng của nhà thờ con gà. 

Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn và leo lên tháp chuông ngắm toàn cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao. Mặt đứng với phần tháp chuông vươn cao cùng những đường nét hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu Châu Âu. 

Đây là nhân chứng lịch sự của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa Đà Lạt, được đắm chìm trong không gian yên tỉnh, bình yên. Một dấu ấn khó phai của thành phố Đà Lạt.

Bạn nên xem: 10 khách sạn gần chợ Đà Lạt giá bình dân cực hot

3. Hồ Tuyền Lâm

Từ Thiền Viện Trúc Lâm, du khách nếu có ý định chèo thuyền du ngoạn, câu cá thì không thể không rảo bước chân theo những bậc thang đá xanh xuống với khu du lịch hồ Tuyền Lâm. 

Tên gọi của hồ đã có từ xa xưa, có lẽ bắt nguồn từ cảnh vật sơn thủy hữu tình của nơi này. Với diện tích 360 ha, xuất thân từ một hồ nước từ nhiên. 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-3

Hồ Tuyền Lâm thực sự là nơi lý tưởng để thực hiện các bộ hình cưới hoặc lưu lại những hình ảnh lãng mạn của du khách. nơi đây có một vẻ đẹp hoang dã với hồ nước trong xanh, bao quanh xung quanh là rừng thông. 

Mách bạn một điều vô cùng thú vị đó chính là ngắm hoàng hôn và bình minh ở Hồ Tuyền Lâm sẽ rất tuyệt vời đó.

4. Đường hầm Đất Sét

Chính thức mở cửa cho khách tham quan từ năm 2012, con đường điêu khắc trải dài hơn 1.200 m là lựa chọn trong nhiều lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của nhiều du khách. 

Đường hầm điêu khắc và làng đất sét là khu du lịch nhân tạo lớn nhất tại Đà Lạt. Điểm thu hút của con đường này là các công trình đều được làm bằng đất sét bazan – loại đất đặc trưng cho núi rừng Tây Nguyên. 

Được biết tới với nhiều tên gọi như con đường điêu khắc, con đường đất sét, đường hầm đất đỏ… khu du lịch được chia làm 3 giai đoạn. 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-4

Giai đoạn 1 mô phỏng Đà Lạt thưở hoang sơ với những căn nhà đất đỏ bazan, thác nước, nhà đồng bào, cao nguyên Lang Biang. Giai đoạn 2 bắt đầu từ lúc bác sĩ Yersin tới Đà Lạt, được minh họa bằng những công trình độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt... 

Giai đoạn cuối cùng là hình ảnh một Đà Lạt hiện đại và trẻ trung với nhiều kiến trúc mới như: sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu, các mô hình xe vespa...

Đặc biệt trong số đó, một tuyệt tác mới gần đây được du khách check in rất nhiều chính là hồ Vô Cực. Hồ Vô Cực là một khu tiểu cảnh gồm hồ nhân tạo nằm ở trên cao, mặt nước trong suốt, phản chiếu mây trời, bao xung quanh là núi non trùng điệp, rừng thông xanh bạt ngàn. 

Đặc biệt, giữa hồ có hai bức tượng khổng lồ mô phỏng gương mặt một nam một nữ hướng vào nhau, khiến du khách liên tưởng tới chuyện tình chàng K'lang và nàng H'Biang huyền thoại của mảnh đất cao nguyên.

5. Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước – ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ đẹp cầu kỳ mà đơn giản. Tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8km, trên quốc lộ 20, Chùa Linh Phước cũng nằm trong số những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, mang đậm bản sắc Á Đông trong kiến trúc… 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-5

Vẻ đẹp có một không hai của ngôi chùa Linh Phước là phong cách kiến trúc độc đáo, lạ mắt, được trang trí toàn bằng mẻ chén, ve chai. Cũng vì thế mà chùa còn được gọi với tên khác là “Chùa ve chai”. 

Chùa có tòa linh tháp 7 tầng, cao 37m được cho là tòa tháp cao nhất trong số các ngôi chùa ở Đà Lạt. Tòa tháp này nằm phía trước Long Hoa Viên, nơi đặt các bức tượng Phật lớn.

6. Dinh Bảo Đại

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-6

Dinh Đà Lạt cũng là một trong những điểm nên đi ở Đà Lạt. Muốn tìm hiểu và khám phá lịch sử cũng như tham quan nơi ở của vị vua cuối cùng nhà Nguyễn – vua Bảo Đại, du khách có thể tìm đến 3 dinh thự cổ nổi tiếng tại Đà Lạt nơi còn lưu lại dấu tích khoảng thời gian vua và con cháu sống và làm việc, những nét kiến trúc của các dinh thự được xây dựng và sắp xếp theo phong cách trang nhã nhưng không kém phần lộng lẫy, nguy nga dành cho vua chúa. 

7. Ga Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là tiểu Paris của nước Pháp vì vậy không khó để khám phá kiến trúc Pháp giữa thành phố ngàn hoa này. Nhà ga cổ Đà Lạt là một trong những công trình cổ nhất thành phố Đà Lạt do người Pháp xây dựng.

Với lối kiến trúc độc đáo, nhà ga cổ Đà Lạt nổi tiếng là điểm du lịch Đà Lạt có nhiều kỉ lục nhất. Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành. 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-7

Nhà ga có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga Đà Lạt hiện nay đã không còn sử dụng để vận chuyển mà phục vụ du lịch. 

Với tuyến đường 7 km, tàu sẽ đưa du khách khám phá phố núi. Tuy chạy tốc độ rất chậm và đầu tàu kêu khá lớn, thế nhưng đây chính là điểm hấp dẫn của nhà ga. Nhà ga cổ Đà Lạt phục vụ du khách tham quan ngắm cảnh trên đường đi.

8. Làng hoa Vạn Thành

Làng Hoa vạn Thành được xem là một trong 3 làng hoa lớn nổi tiếng nhất Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về hướng Tây, chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. 


lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-8

Không chỉ xanh ngát bởi những cánh đồng hoa rộng lớn, những cánh hoa đủ loại, đủ màu từ màu trắng giản dị tinh khôi, hồng phấn dịu dàng đến vàng kiêu sa hay đỏ nhung lộng lẫy sẽ luôn đủ sức làm bạn đắm chìm vào thế giới hoa đa dạng và rực rỡ đến quên cả lối về. Vì vậy làng hoa được đông đảo du khách gần xa ghé đến chiêm ngưỡng nhiều nhất bởi các loài hoa độc đáo của nơi này.

9. Hoa Sơn Điền Trang

Cách trung tâm thành phố khoảng 7km Hoa Sơn Điền Trang nằm sâu trong những những ngọn núi với những con đường độc đạo dẫn tới nơi đây. Đến nơi sẽ không khỏi choáng ngợp với khung cảnh hoang sơ đầy quyến rũ. 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-9

Đây là khu rừng nguyên sinh duy nhất nằm gọn trong thành phố có nhiều khoảng thời gian chìm hẳn trong sương. Khu rừng vẫn còn vượn và nhiều loài chim quý hiếm với nhiều cây cổ thụ… 

Đặc trưng dễ thấy nhất của khu điền trang là hơn 4.000 cây hoa anh đào Nhật Bản trồng từ hạt đang bắt đầu bung nở, tạo nên con đường Sakura thơ mộng với một bên là bồ nước, một bên là ngôi nhà dài mang vẻ hoang dã của rừng núi…

Các hoạt động trekking suối, rừng sẽ rất tuyệt vời và an toàn vì không có lũ trên suối, mức nước cao nhất cũng không quá đầu gối, có nhiều con thác nhỏ. Đặc biệt, trong điền trang có những điểm “check in” tuyệt vời lấy cảnh hướng vào rừng nguyên sinh, như “Bàn tay Phật”, “Cổng Trời”, “Làng phù thủy”, “Cây đa cổ thụ”… Chắc chắn, sẽ khiến những người yêu thiên nhiên hài lòng…

Bạn nên xem: Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt có gì - Review điểm check in siêu hot ở Đà Lạt

10. Núi Lang Biang

Đỉnh núi Langbiang thuộc địa phận huyện Lạc Dương cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km về phía Bắc và cao hơn 2.000 m so với mực nước biển. Langbiang được xem là ngọn núi cao thứ hai trong hệ thống núi công viên quốc gia ở Vườn quốc gia Bidoup – núi Bà. 

lich-trinh-du-lich-da-lat-3n2d-triphunter-10

Nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến dã ngoại cũng như thám hiểm và chinh phục độ cao. Có nhiều cách để chinh phục các đỉnh núi trong dãy Langbiang như đi xe Jeep, đi bộ theo đường nhựa. Nơi này có 2 ngọn núi được người dân đặt tên là Núi Ông và Núi Bà. 

Khi đến đây, du khách được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên Langbiang. Không chỉ vậy, từ trên đỉnh núi Langbiang, du khách có thể thỏa tầm mắt ngắm nhìn gần như toàn bộ Đà Lạt mộng mơ, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Suối Vàng, Suối Bạc.

Tại đây du khách cũng có thể tham gia những hoạt động thể thao độc đáo như leo núi bằng dây, nhảy dù lượn hoặc tận hưởng nhiều dịch vụ khác nhau như cà phê, thuê ống nhòm nhìn ngắm thành phố Đà Lạt, cưỡi ngựa, chụp hình… giúp du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi thư giãn mà không cần lo lắng. Đặc biệt, trên đỉnh núi còn có vườn hoa, tượng chàng K’lang và nàng Hơbiang.

Bạn nên xem:  Top các địa điểm tham quan tại Đà Lạt

Bình luận (0)