Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải nên trải nghiệm những - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải nên trải nghiệm những gì?

Đăng ngày 18/09/2019 | Bởi Admin

Mù Cang Chải nổi tiếng với khung cảnh của những thửa ruộng bậc thang chín vàng một phương trời hay không gian nhẹ nhàng, mềm mại làm say đắm lòng người.

Cùng TripHunter khám phá kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải cực mới lạ.

1. Phương tiện đến với Mù Cang Chải

  • Di chuyển bằng xe máy: xuất pháp điểm tại Hà Nội thì du khách chạy theo quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, vượt qua Thanh Sơn rồi qua Nghĩa Lộ và cả huyện Văn Chấn của Yên Bái đến Dế Xu Phình đi qua đèo Khau Pạ là tới Mù Cang Chải với thời gian dao động khoảng 8 – 9h di chuyển.
kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-1
  • Di chuyển bằng xe khách: xuất pháp điểm tại Hà Nội thì du khách có thể lựa chọn một trong những hãng xe sau đây như: Hài Vân, Ngân Hà hoặc bắt xe khách theo tuyến Hà Nội – Than Uyên để đi qua Mù Cang Chải.
  • Tuy nhiên, du khách nên mướn xe máy khi đến Mù Cang Chải để tiện cho việc tham quan vì các điểm được rải rác ở nhiều khu khác nhau. Giá xe mướn dao động từ 80.000đ - 100.000đ/xe.
  • Di chuyển bằng máy bay: du khách có thể chọn những hãng hàng không nội địa bay thẳng từ Sài Gòn hay Đà Nẵng đến Hà Nội như: Vietnam Airline, VietJet Air, Jetstar, Bamboo Airways,…Sau đó, chọn đi xe khách hay taxi để đến di chuyển đến Mù Cang Chải.

2. Du lịch Mù Cang Chải thì chuẩn bị những gì?

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải sẽ gợi ý đến cho du khách những vật dụng cần thiết nên mang theo để chuyến hành trình tham quan được tròn vẹn.
  • Đồ dùng cá nhân: Khăn mặt, bàn chải đánh răng, mĩ phẩm, quần áo.
  • Vật dụng cần thiết: giấy tờ tùy thân, bản đồ đến tiện trong việc di chuyển tại Mù Cang Chải.
  • Máy ảnh, điện thoại: Đây là vật dụng không thể thiếu. Nếu điện thoại chụp ảnh đẹp thì cũng không cần phải mang theo máy ảnh và nhớ mang theo sạc dự phòng, thẻ nhớ, gậy “tự sướng”.
kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-2

3. Thời gian mà Mù Cang Chải đẹp nhất

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải thì du khách có thể đến đây vào bất kì lúc nào. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất thì du khách nên lựa chọn vào hai dịp sau đây

Tháng 5 - 6 là mùa đổ nước

Thời điểm này thì những cơn mưa mùa hè rơi xuống cánh ruộng bậc thang. Hình ảnh những chiếc lá lúa động nước hay không gian dịu nhẹ, mát mẻ tạo nên một cảm giác rất tuyệt. 

Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu xuống đồng cày và bắt đầu một mùa vụ mới. Những ruộng bậc thang nước lênh láng xen kẽ với nắng vàng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-3

Tháng 9 - 10 là mùa lúa chín

Khung cảnh khắp Mù Cang Chải tràn ngập trong một màu vàng óng ánh của lúa chín. Ngoài ra, thời tiết lúc này khá mát mẻ, thoáng đãng. Không gian của những tầng màu sắc cứ nhập tràn khắp nơi hòa cùng màu xanh của trời, màu nâu của những núi non.

Đây cũng là thời điểm mà rất nhiều du khách bắt đầu xách balo lên và đến khám phá khung cảnh tuyệt vời của Tây Bắc với điểm du lịch xuất sắc mang tên Mù Cang Chải.

4. Những địa điểm du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Chợ phiên Mù Cang Chải

Du lịch Mù Cang Chải thì du khách có thể tham khảo thời gian chợ phiên Mù Cang Chải năm 2019 được diễn ra từ ngày 31/8 - 25/9/2019. Chợ phiên sẽ có hơn 30 gian hàng đến từ 12 xã, thị trấn địa bàn.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-4

Đến với chợ phiên, du khách có thể tự do chọn lựa những món đồ mình ưng ý như đồ thổ cẩm, vật dụng lưu niệm hay những những loại thực phẩm như rượu thóc, mật ong, bánh dày, đậu phụ,…

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông thuộc xã Cao Pạ với một không gian không ồn ào, không tấp nập mà ngày ngày vẫn cứ ẩn mình trong mây. Nơi đây, được dân phượt truyền tai nhau là “tứ đại hiểm địa” và là nơi có những cung đường đi thật sự không dễ dàng và được xem là tận cùng của Yên Bái.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-5

Thời điểm mùa gặt thì bản Lìm Mông có một vẻ đẹp lạ thường. Những hàng lúa chín, những đám mây nối đuôi nhau ngả màu phản phất cuối chân trời hay những đàn chim khắp trời tạo nên một bức tranh hữu tình đến nao lòng. 

Người dân nơi đây cũng cực kỳ mến khách, lũ trẻ chơi trên những chiếc xe gỗ nhỏ hay những chiếc lốp cao su bỏ đi vô cùng hồn nhiên.

Bản Lìm Thái

Du lịch Mù Cang Chải thì bản Lìm Thái sẽ là điểm đến với những du khách muốn tìm cảm giác nhẹ nhàng hay một chốn bình yên. Bản Lìm Thái ẩn mình với những địa điểm gần nguồn nước như bên con suối Nâm Có.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-6

Người Thái dựng nên những ngôi nhà có nền đất thấp. Bản Lìm Thái cũng sở hữu những đồng ruộng trải dài tuyệt đẹp. Nơi đây còn thu hút du khách bởi những nét văn hóa đặc sắc của người Thái Tây Bắc.

Xả La Pán Tẩn

Xả La Phán Tẩn nằm trên đỉnh Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” cao gần 2.000 mét so với mực nước biển. Nơi đây, nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời. Một màu vàng bạt ngàn giữa khung trời xanh ngát. 

Bản Cu Vai

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải thì du khách có thể ghé tham Bản Cu Vai thuộc Trạm Tấu Yên Bái. Nơi đây, núi cao trời xanh ngắt với những ngọn đồi trùng điệp. mây trắng bồng bềnh lơ lửng. Khung cảnh thiên nhiên bao la, bạt ngàn hòa cùng không khí thoáng đãng, nhẹ nhàng.

Người dân vô cùng chịu thương chịu khó, cần cù, thật thà và chất phác. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự chân thành đến thân thiện của người dân vùng này.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-7

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô nằm ở ranh giới giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La. Nơi đây, chứa đựng huyền thoại về những đoàn quân ra mặt trận. Con đèo trải dài khoảng 15km và thuộc quốc lộ 37.

kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-triphunter-8

Đến với đèo Lũng Lô, du khách có thể tham quan những bản làng, khám phá những nét đẹp của thiên nhiên, tìm hiểu những nét đặc sắc trong phong tục - văn hóa của vùng cao Tây Bắc.

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi ghé thăm vùng đất phía Tây Bắc với nhiều điều mới lạ và đặc biệt.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)